Halo Infinite [Review / PC / Xbox Series]
23 ธันวาคม 2564 00:00 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

Halo-Infinite-Multiplayer-Screenshot-11

เพื่อเป็นการฉลองที่ Xbox และ Halo ครบรอบ 20 ปี  343 Industries ได้เปิดให้เล่นเกม Halo Infinite ในโหมดที่เล่นได้หลายคน (Multiplayer) เวอร์ชัน Beta บน Windows PC, Steam, Xbox Series X|S และ Xbox One แบบฟรี โดยการเปิดตัวซีซัน 1 เพื่อเป็นการปูทางการผจญภัยกับ Halo Infinite ให้กับแฟนๆ และ 343 Industries  รู้สึกตื่นเต้นที่จะให้ผู้คนได้สัมผัสกับซีซันต่อๆ ไปของเกมส์ Halo โหมด Multiplayer

 

 

ยินดีต้อนรับสู่ HALO INFINITE Multiplayer BETA - ขอเชิญทุกท่านร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 20 ปี และต้อนรับเหล่านักรบ Spartan ที่พร้อมเปิดฉากการเดินทางแล้วในวันนี้! ขอต้อนรับเหล่านักรบ Spartan ที่พร้อมเปิดฉากการเดินทางแล้วในวันนี้!  ผู้เล่นจะได้พบกับ

 

  • “Heroes of Reach” ซีซันแรกจะเปิดให้เล่นจนถึงวันที่ 2 พฤษภาคม 2565 ผู้เล่นสามารถสร้าง Spartan ในแบบของตัวเองได้โดยการปลดล็อกชุดเกราะเพิ่มเติม เครื่องรางอาวุธ กระบังหน้า สกินอาวุธ ตราสัญลักษณ์ ชุดเกราะ FX และอื่นๆ
  • โหมด Multiplayer เวอร์ชัน Beta พร้อมเปิดให้ทดลองเล่นฟรีบนคอมพิวเตอร์พีซี โดยสามารถเข้าถึงในส่วนของ Academy, Arena, Big Team Battle และ Battle Pass สำหรับซีซันแรก (ฉบับสมบูรณ์) สำหรับความคืบหน้า, ของตกแต่ง, การปลดล็อค, และสถิติผู้เล่นแบบ Multiplayer ทั้งหมดจะถูกเก็บไปจนถึงเมื่อ Halo Infinite เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 ธันวาคม
  • อีเวนต์ประจำซีซันแรก “Fracture: Tenrai” จะเริ่มต้นในวันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน นี่จะเป็นครั้งแรกสำหรับผู้เล่นโหมด Multiplayer ที่จะได้รับชิ้นส่วนเกราะในธีมซามูไรที่เป็นเอกลักษณ์ของซีซัน 1 และไอเท็มปรับแต่งอื่น ๆ
  • สำหรับการอัปเดตและรายละเอียดเพิ่มเติมของเกมจะมีขึ้นในเดือนมกราคม 2565

 

 

Halo Infinite  (7)

รีวิวสั้นๆ HALO INFINITE 8/10

เนื้อเรื่อง 2/3 , เกมเพลย์ 2/3 , งานภาพ 3/3 , ความชอบ 1/1

การเล่าเรื่องสเกลเล็กที่ขยายใหhใหญ่ และใส่ความคลาสสิคแบบผสมที่น่าสนใจ แต่ไม่ใช่ทุกคนที่ชอบ!

Halo Infinite  (11)

343 Industries ได้ปัดฝุ่นชุดเกราะของ Master Chief สู่การต่อสู้ครั้งใหม่ของนักรบโกงความตาย เมื่อการรุกรานของอริต่างดาว ได้มอบความปราชัยให้เหล่านักรบมนุษย์ ที่วงแหวนจำลองดาวเคราห์ถูกถล่มย่อยยับ และความหวังเดียวคือ Master Chief  ที่กลับมาจากความตายแบบเหลือเชื่อชนิดนรกก็ฉุดไม่อยู่ จนกลายเป็นเรื่องราวการต่อสู้ครั้งใหม่ 

 

Halo Infinite  (2)

ฟังดูพล๊อตออกจะเชยๆ แต่เชื่อเถอะ ใครที่ตามเนื้อหา เรื่องราวของ HALO มาก่อน จะเข้าใจในความมินิมอลในการเล่าเรื่อง แต่จับประเด็นในสเกลใหญ่เกินตัว และกลายเป็นความอลังการผ่านมุมมอง “คนตัวเล็กๆในสงครามต่างดาวนี้” ผลลัพธ์ที่ได้คือ “เกมที่สามารถคืนฟอร์มให้กับ Master Chief ได้อย่างแท้จริง”  แต่บางจุด ก็มีแบบ “เพื่ออะไร” ก็มีบ้าง… ก็คงต้องอาศัยเก็บ Lore ตามสถานที่ต่างๆในฉากสุดกว้างนี้ช่วยเสริมความ”งง”ของเนื้อเรื่องบ้าง

 

 

Halo Infinite  (8)

เกมเพลย์ของเกมนี้ ขอแบ่งเป็นสองส่วน ส่วนแรกคือโหมดเล่นเดี่ยว 

ภาคนี้กลายเป็นเกมขาย Open World แมปกว้างๆ มีหลาย Outpost ให้ไล่ถล่ม ความสนุกของโหมดเล่นเดี่ยว ยังคงเร้าใจ ดุเดือด ไม่แพ้ภาคก่อนๆ เพิ่มเติมคือความกว้างแบบสุดลูกหูลูกตา มีด่าน มีป้อมเยอะมาก และแต่ละครั้งที่ยึดได้ ก็นำไปสู่การปลดล๊อกไอเทมต่างๆสำหรับเสริมความเทพให้  Master Chief ไปสู่จุดสุดท้ายของเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่ได้

 

Halo Infinite  (10)

ส่วน Gunfight กับบอท ทำออกมาสนุก AI ทำมาไม่โง่จัด และไม่ฉลาดล้ำโลก มีความท้าทาย ไม่ง่ายเกินไปครับ ส่งเรากลับจุดเซฟได้หลายครั้งมาแล้ว

 

Halo Infinite  (19)

อ่อ ดวลบอสสนุกมาก บอสในแต่ละด่านก็จะมีลูกเล่นที่ต่างกันไป บางตัววาร์ปหายตัวได้ บางตัวแรงควาย บางตัวไร้รูปธรรม บลาๆๆ หลากหลายตึงมือดีครับ

Halo Infinite  (20)

Halo Infinite  (1)

แต่ถามว่ามันเวิร์คมั้ย ก็ตอบได้ไม่เต็มปาก เพราะด้วยความกว้างของฉาก จำนวน Outpost  ที่มีมหาศาล ทำให้เกมพบกับข้อเสียสุดฮิตของเกมแนว Openworld ก็คือ “ความน่าเบื่อ” ซ้ำๆซากๆ ในแง่ของกิจกรรม และบางอย่่างก็ทำให้ผู้เล่นหลุดโฟกัสเนื้อเรื่อง ด้วยรางวัล Side Quest ที่ล่อตาล่อใจมากกว่า มันได้ในแง่ความแปลก สดใหม่ในการนำเสนอในจักรวาล HALO แต่มาตกม้าตายในความจำเจของเกม Openworl มาตรฐานไปซะงั้น…

 

 

Halo Infinite  (13)

ส่วนที่สอง คือความสนุกของเกมไล่ยิงใน โหมดออนไลน์

ซึ่งตัวเกมจะเน้นความคลาสสิคของการดวลปืนอย่าสไตล์ QUAKE หรือเกมยุคเก่าๆอย่าง CS / Half life มากกว่า ที่ถ้าคุณเป็นคอเกมยุคคลาสสิค อาจจะชอบ (แอดมินเป็นต้น 55+) เน้นการโดดยิง วิ่งเส้นทางซ้ำๆ ไม่แค้มป์นานมาก วิ่งๆ Rush ไปเรื่อยๆ ตามภารกิจที่รอบนั้นๆกำหนด

 

Halo Infinite  (17)

แต่พอให้น้องๆ ที่เป็นเกมเมอร์ยุคใหม่ๆ มาลองเล่น แล้วฟีดแบคมา ส่วนมากจะส่ายหน้า ด้วยความช้าของเกมเพลย์ อัตรา TTK (Time to Kill อัตราการตายต่อวินาที)  ของเป้าหมาย ค่อนข้างต่ำ (ถ้าเทียบกับเกมในยุคนี้นะ) คือตายยาก อึด ฟื้นตัวไว ในแมปขนาดกลาง โหมดซ้ำซากไม่เร้าใจ ตายไวไปไวแบบ Deathmatch ยุคปัจจุบัน ก็มีเสียงตอบรับในทางที่ไม่ชอบพอสมควร

 

 

Halo Infinite  (15)

รวมไปถึง “การเชื่อมต่อ” ไม่รู้ประเทศอื่น หรือเนตเจ้าอื่นๆเป็นไง แต่ของแอดมินใช้เวลาเชื่อมต่อ หาห้องเล่นพอสมควร ไม่นานมาก แต่ก็ไม่ได้ปุปปับอะไร 

 

 

Halo Infinite  (9)

 

Halo Infinite  (16)

 

ในภาพ คือเปิดกราฟิกต่ำสุดทั้งหมด

 

 

ในขณะที่งานภาพของเกม จัดว่าสวยงาม จัดเต็มเฟรมเรทวิ่งเน้นๆล้นๆ “ถ้าคอมคุณแรงพอ” แต่ถ้าไม่แรงพอ (แบบคอมแอดมินที่มีอายุราวๆ 5 ปี) เปิดกราฟิกต่ำสุด ก็ยังดูดี แต่ปัญหาเดียว คือตอนนี้ตัวเกมค่อนข้างใช้ทรัพยากรเครื่องสูง โดยเฉพาะ RAM ที่กินเยอะมาก พวกแรม 8 นี่อาจมีเซ็งได้ เพราะมันก็จะปริ่มๆหน่อย แนะนำว่า RAM16 ไปเลยน่่าจะดีกว่า เกมนี้ไม่ได้ใช้ CPU เยอะ เพราะบอท AI หรือวัตถุที่มีพลวัตรในฉาก มีน้อยมาก ส่วนมากหนักไปทางการประมวลผลกราฟิก ของการ์ดจอ (GTX1070 ยังไหวครับ แต่ก็ไม่แนะนำ) ก็ยังถือว่า Optimize มา “ไม่ได้เหมาะกับคอมผู้เล่นทุกระดับเสียทีเดียว” แต่ถึงอย่างนั้น งานภาพก็ยังออกมาสวยงามประทับใจสุดๆอยู่ดี…

Halo Infinite  (12)

โดยรวมเป็นเกมที่ดี มีเนื้อเรื่อง ฉากกว้างเล่นเพลิน ออนไลน์เล่นได้เรื่อยๆ แต่กินทรัพยากรเครื่องอย่างมาก… ถ้าคอมใครแรง ก็จัดไปครับ!!

 

 

ทดลองเล่นฟรี (โหมดออนไลน์) ที่ Windows PC store and on Steam หรือที่www.halowaypoint.com

 

 

แอดมิน AK47