รายละเอียดเกม Super Robot Wars 30 [Switch ,PS4 , PC]
หลังจากที่เปิดตัวภาค SRW30 ออกมา เสียงตอบรับแฟนๆเดนตาย ก็มีแตกออกบ้างเล็กน้อย ส่วนแรก ว้าว และ Hype หนักมากๆ เพราะเป็นภาคหนึ่งที่มีซีรี่ส์หุ่นในเรื่องเยอะมากๆ กับอีกส่วนที่รู้สึกเฉยๆ ค่อนไปทางเบื่อด้วย เนื่้องจากเกมเพลย์บางส่วนไม่ได้มีอะไรที่หวือหวามาก ก็อาจจะต้องรอเกมออกแล้วค่อยว่าอีกที
คุณ ทากาโนบุ เทราดะ (ซ้ายมือผู้อ่าน) และ คุณ ชูเฮย์ โมกามิ (ขวามือผู้อ่าน)
ภาพจาก .4gamer.net/
ซึ่งล่าสุดทางทีมงานเวปไซท์ 4gamer สำนักข่าวจากญี่ปุ่น ได้สัมภาษณ์ โปรดิวเซอร์ คุณ ทากาโนบุ เทราดะ และ คุณ ชูเฮย์ โมกามิ หัวหน้าทีมผู้สร้างเกม “Super Robot 30″ ถึงทิศทาง และอนาคตของแฟรนไชส์เกม SRW พร้อมแง้มๆว่า อยากทำรีเมคภาคเก่าๆเสียด้วย! ทางเราจึงได้หยิบมา “เรียบเรียง” และ “เอาเฉพาะหัวข้อที่น่าสนใจ” มานำเสนอให้ได้อ่านกันครับ
Q : ปีนี้เป็นวันครบรอบ 30 ปีของซีรีส์ Super Robot โปรดบอกความรู้สึกของคุณให้เราทราบ
คุณเทราดะ : ผมรู้สึกขอบคุณมากที่เจ้าของลิขสิทธิ์ต้นฉบับ ผู้คนที่เกี่ยวข้อง และแฟนๆ ที่ให้การสนับสนุนผมมาเป็นเวลา 30 ปี มันไม่ใช่เส้นทางที่ราบรื่นนัก และมีปัญหามากมาย เนื่องจาก Super Robot เป็นเกมขายคาแรคเตอร์ที่ผู้พัฒนาเกมเพียงคนเดียวไม่สามารถสร้างขึ้นได้ เราจึงรู้สึกขอบคุณสำหรับความร่วมมือและการสนับสนุนจากทุกคนที่พากเกมตระกูลนี้มาไกลถึงขนาดนี้
Q : คุณบอกว่ามันไม่ราบรื่นนัก แต่เมื่อมองย้อนกลับไป 30 ปีของ Super Robot อะไรคือส่วนที่ยากที่สุด?
คุณเทราดะ : มันเป็นเรื่องยากเสมอที่จะรักษาคุณภาพของฉากและแอนิเมชั่นการต่อสู้ และวิธีการพัฒนามัน โดยคุณภาพของแอนิเมชั่นการต่อสู้ยังคงดีขึ้นทุกปี ซึ่งส่งผลกระทบอย่างมากต่อต้นทุนและเวลาในการผลิต สถานการณ์นี้เป็นกระบวนการที่ยากในการปล่อยผ่าน และเป็นการต่อสู้กับเวลาด้วย แม้ผู้เล่นจะ สามารถข้ามฉากและข้ามแอนิเมชั่นการต่อสู้ได้ แต่ผู้สร้างอย่างพวกผม ข้ามไม่ได้ ต้องทำออกมาให้ดีที่สุด ดังนั้น ทีมงานต้องเตรียมมันเป็นอย่างดี
Q : คุณชอบ Super Robot ภาคไหนมากที่สุด?
คุณเทราดะ : ส่วนตัวแล้วผมจะชอบพวกเกมที่เป็นผลงานแรกของซีรี่ย์ใหม่ๆ อย่าง “α”, “Z”, “V”, ซีรีส์ “OG” หรือ “MX” ที่ทำให้ผมลำบากกับการทำผลงาน ถึงยาก แต่ผมก็ชอบมัน
Q : “MX” ยากในส่วนไหน?
คุณเทราดะ : มันเป็นงานที่ผมทำเป็นครั้งแรก และมันก็ยากสำหรับผมที่จะรื้อระบบมากถึง 80 ถึง 90% ของอีเว้นท์ในเกมที่เกิดขึ้น เนื่องจากเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นได้รับปรุงแต่งเพิ่มแล้ว จึงเป็นการยากที่จะแก้ไขเรื่องราว หรืออีเว้นท์โดยไม่ทำให้โครงเรื่องหลักเสียหาย
Q : ผ่านมา 30 ปี คิดว่าจะมีแฟน ๆ หลายกลุ่ม คุณเทราดะรู้สึกไหมว่าช่วง 30 ปีที่ผ่านมา ฐานแฟนเกมได้เปลี่ยนไป?
คุณเทราดะ: ผมมีความรู้สึกนั้น ซึ่งก็มีเสียงแฟน ๆ เกม ยุคหนึ่ง เคยบอกว่า “ฉันกำลังเล่น SRW!”
แต่เมื่อเวลาผ่านไปกลายเป็นว่า “ฉันเคยเล่นเกม SRW ตอนเด็กๆ!ไปแล้ว” หรือไม่ก็ “เดี๋ยวพ่อเล่นเอง!”
แต่เอาจริงๆ ตอนนี้ กลายเป็น ตลาดใหม่ในต่างประเทศไปแล้ว แถมมีนักพัฒนาเกมอินดี้เจ้าอื่นๆเคยบอกผมนะ ว่า “ฉันต้องการพัฒนาเกมที่มี Super Robot เป็นต้นแบบ”
Q : แฟนบอยของเกม SRW ส่วนมากเป็นผู้ชาย 95% แล้ว 5% เป็นผู้หญิง?
คุณเทราดะ: ก็ถ้าคุณอยากให้สาวๆมาเล่นเกมนี้ ก็คงต้องปรับเปลี่ยนอะไรหลายๆอย่างเลย ลองเป็นแบบ “จัดอันดับ 10 นักบินหนุ่มหล่อ” อะไรยังงี้มัยล่ะ (หัวเราะ) อย่างไรก็ตาม หากทำเช่นนั้น ดูเหมือนว่าฐานแฟนๆผู้ชาย ก็จะพูดว่า “ไม่เอาเฟ้ย!” นั่นละครับ
Q : จริงๆเราก็อยากได้เกมจีบหนุ่ม (โอโตเมะ) จาก SRW เหมือนกันนะ…(หัวเราะ)
เอาล่ะ ทีนี้ ภาค “OG Moon Dwelers” ได้รับการขยายตลาดในต่างประเทศอย่างจริงจังครั้งแรก กระแสในตอนนั้นเป็นอย่างไรบ้าง?
คุณเทราดะ: ถ้าเอายอดขายมาคุย ก็คงตอบยากครับ เพราะแต่ละประเทศขายราคาไม่เท่ากันเลย แต่ความต้องการใน ไต้หวัน และประเทศอื่นๆ ในเอเชียไม่สามารถละเลยได้ แน่นอนว่ามันมีความต้องการพอๆกับยอดในญี่ปุ่น ณ เวลานั้นด้วย
คุณ โมกามิ : ผมเองก็ไม่สามารถตอบตัวเลขที่เฉพาะเจาะจงได้ แต่อัตราส่วนของผู้ใช้ต่างประเทศควรสูงกว่าที่คุณจะจินตนาการได้ เอาที่แน่ๆ “Super Robot 30″ เวอร์ชัน Steam ทำยอดจองสูงมากๆ จากตลาดต่างประเทศ
Q : เมื่อสร้างภาคใหม่ คุณเริ่มต้นด้วยการเลือกซีรีส์หุ่นที่เข้าร่วมหรือไม่?
คุณเทราดะ: ถูกต้องครับ ไม่มีข้อยกเว้นเนื่องจาก เราจะไม่สามารถเริ่มการพัฒนาได้เลยถ้าไม่กำหนดว่าจะมีหุ่นตัวไหนเข้ามาในภาคนั้นๆ เว้นแต่จะตัดสินใจว่าจะปล่อยงานOG ออกมา เราจะตัดสินใจในด้านการพัฒนา เราจะเลือกจากแนวคิดที่ “หุ่นตัวนี้จะต้องออกมามีบท” และนอกจากนั้นจะเป็นการต่อสู้กับงบประมาณและระยะเวลาการพัฒนาด้วย
ตัวอย่างเช่น หากตัดสินใจว่าภาคนี้ จะใช้เส้นเรื่องของสงครามใน “Mobile Suit Z Gundam” ตัวละครหลักของเรื่อง Z Gundam จะปรากฏขึ้นอย่างแน่นอน แต่จะพิจารณาเป็นกรณีไป ไม่ว่าจะเป็น Gundam Mk-II, Hyakushiki หรือศัตรูตัวอื่นๆ
คุณ Mogami: เมื่อก่อนพวกเราถึงกับลงทุนเช่าห้องประชุม และจัดกิจกรรมเหมือนค่ายชมรมอะไรซักอย่าง เพื่อเลือกว่าเราจะเอาหุ่นตัวไหนมาลงในเกมด้วยนะ (หัวเราะ)
Q : เอาเกณฑ์อะไรมาเลือกหุ่นเข้าในเกม ในมุมมองของคุณ
คุณเทราดะ:ผมจะมีลิสท์ที่ ผมและคุณโมกามิต้องการจะนำเสนอ และ ลิสท์หุ่นที่พนักงานเสนอให้ แต่เราจะไม่พิจารณาเฉพาะเนื้อหาเรื่องราวแต่ยังรวมไปถึงแง่มุมต่างๆ โดยเฉพาะสำหรับงาน Gundam ที่ทาง Bandai Namco Entertainment คุ้นเคยกับมันมากกว่า
นอกจากนี้ เมื่อตัดสินใจว่าจะเอาหุ่นมาลง เกณฑ์หนึ่งเลยก็คือ “สิทธิ์ในเชิงพาณิชย์”ในเกมทั้งหมดเป็น BANDAI NAMCO Group หรือไม่ ถ้าไม่ ก็ต้องหาทางเอามาลง ด้วยวิธีการใด วิธีการหนึ่ง
แต่มีข้อยกเว้น ตัวอย่างเช่น “Neon Genesis Evangelion” ไม่สามารถเผยแพร่ในเกม Super Robot ในขณะที่ซีรีส์ หรือหนังโรงออกฉายได้ หรือ “หากคุณต้องการปล่อย Super Robot ลง Sega Saturn” ก็ต้องทำภาค F ออกมา และแยกย่อยมันอีก ในเวลานั้นเรื่องราวสิทธิ์ในการทำค่อนข้างซับซ้อนเอาเรื่องเลย
Q : แล้ว “กริดแมน” (SSSS.GRIDMAN)มาได้ไง?
คุณเทราดะ:ผมสนใจเรื่องนี้ตั้งแต่เริ่มออกอากาศแล้ว อีกทั้งยังถูก “คุณฮิคารุ มิโดริกาวะ” ผู้พากย์กริดแมน และคุณ “โทรุ อินาดะ” ผู้พากย์เสียงอเล็กซิส ถามผมว่า “ไปลงเกม Super Robot ได้ไหม”
ซึ่งซีรีส์เดิมอย่าง “Denkou Chojin Gridman” เป็นหนังแปลงร่างเอฟเฟกต์พิเศษ แต่ “SSSS.GRIDMAN” เป็นงานอนิเมะที่มีกลิ่นอายแนวหุ่นยนต์เต็มพิกัด และผมเสนอให้คุณโมกามิเอง เพราะมันน่าจะเข้ากับเกมของเราได้
Q :คุณมีคอนเซปต์ในผลงานฉลองครบรอบ 30 ปีนี้ไหม?
คุณเทราดะ: หัวข้อหนึ่งคือ “มาสร้าง Super Robot ด้วยตัวเลือกที่หลากหลายกันเถอะ” ในครั้งนี้และเรากำลังนำเสนอระบบใหม่“Tactical Area Select”
Q : แล้ว Tactical Area Select แตกต่างจากการแยกเนื้อเรื่องแบบดั้งเดิมอย่างไร?
คุณเทราดะ:ในงานก่อนๆ เนื้อเรื่องเป็นเส้นตรง แม้ว่าจะมีการแตกแยกย่อย แต่ในกรณีของ Tactical Area Select ภารกิจ (อีเว้นท์) ให้เล่นคุณสามารถเลือกเองได้ในระดับหนึ่ง โดยพื้นฐานแล้ว มีหลายภารกิจในพื้นที่ และหากคุณเคลียร์ภารกิจสำคัญทั้งหมดที่อยู่ในนั้น เรื่องราวก็จะคืบหน้า นอกจากนั้น ยังมีภารกิจที่คุณจะได้รับชิ้นส่วนเสริมและภารกิจที่คุณจะได้รับคะแนนประสบการณ์
Q : อยากจบเร็ว ก็เล่นแต่ภารกิจหลัก หรือในทางกลับกัน ให้เล่นภารกิจอื่นๆ ทั้งหมดเพื่อฟา์มของ และสนุกไปกับมันอย่างทั่วถึง?
คุณเทราดะ:ถูกต้องครับ หากคุณต้องการก้าวหน้าเรื่องอย่างรวดเร็ว คุณจะต้องเคลียร์ภารกิจหลักเท่านั้น
Q : ยูนิตหุ่น กับการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับพื้นที่ที่คุณเลือกหรือไม่?
คุณเทราดะ: พูดให้ถูกคือ ลำดับในการรับหุ่นและนักบินนั้นขึ้นอยู่กับทางเลือกของผู้เล่น
Q :เรื่องราวเปลี่ยนไปอย่างสลับซับซ้อนขึ้นอยู่กับทางเลือกของผู้เล่นหรือไม่? อย่างในภาค “อิมแพ็ค” ก็เป็นตัวอย่างการเลือกฉากที่เล่นในอดีตได้
คุณเทราดะ:มันขึ้นอยู่กับว่าคุณเลือกภารกิจอย่างไร แต่การแตกแขนงเรื่องราวในซีรีส์นั้นซับซ้อนใช่ไหม? ดังนั้ผมคิดว่าจะมีบางกรณีที่เส้นทางที่จะไปและเนื้อหาของเรื่องราวจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับผู้เล่น เมื่อเรื่องราวดำเนินไป พื้นที่ที่สามารถเลือกได้ก็จะเพิ่มขึ้นเช่นกัน
Q : ถ้าภาคนี้ได้เสียงตอบรับดี จะต้องมีเสียงเรียกร้องราวๆว่า “ได้โปรดทำในรูปแบบนี้อีกครั้งในครั้งต่อไป!” คุณจะทำมั้ย?
คุณเทราดะ: นั่นมันนรกชัดๆ! (หัวเราะ)
Q : ระบบ AUTO Battle นี่ใส่มาแล้วชวนนึกถึงพวกเกมมือถือ หรือไม่ก็แอปสมาร์ทโฟน อย่างเกม “Super Robot DD” นึกไงถึงใส่มา?
คุณเทราดะ: ทุกวันนี้ ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ผู้คนจะกดข้ามคัตซีนขณะเล่นเกม เพราะพวกเขาต้องใช้เวลาที่มีจำกัดอย่างมีประสิทธิภาพ และแม้แต่แอพในสมาร์ทโฟนก็มีฟังก์ชั่นที่ให้คุณข้ามการเล่นได้ ดังนั้นผมคิดว่า ถ้าเราใช้ AUTO BattleในSuper Robot เราจะสามารถรับมือกับการใช้เวลาสมัยใหม่ได้
Q : ในบริษัทต้องมีคนไม่เห็นด้วยแน่ๆ!
คุณเทราดะ: นอกจากแอพในสมาร์ทโฟนแล้ว ยังมีความคิดเห็นที่ไม่เห็นด้วยเกี่ยวกับการนำการต่อสู้แบบ AUTO ไปใช้ใน Super Robot สำหรับเกมคอนโซล แต่ผมคิดว่าเราจะต้องละทิ้งวิธีดั้งเดิมในการเพลิดเพลินกับ Super Robot… อย่างไรก็ตาม เมื่อผมปรึกษากับคุณโมกามิผมก็โอเคกับคำพูดของคุณโมกามิที่ว่า
คุณ Mogami: “จำเป็นต้องใช้เวลาว่างในวันหยุดสำหรับเนื้อหาให้ได้มากที่สุด”
คุณเทราดา: ในบางกรณี ควรเล่นด้วยตนเองแทนที่จะทำให้เป็นแบบอัตโนมัติทั้งหมด ผมใช้การต่อสู้อัตโนมัติเมื่อต่อสู้กับศัตรูที่อ่อนแอ และควบคุมเองเมื่อต่อสู้กับศัตรูที่แข็งแกร่ง
นอกจากนี้ โดยส่วนตัวแล้ว ผมใช้ AUTO Battle เมื่อ“ผมต้องการเล่น Super Robot แต่วันนี้เหนื่อยทั้งวันละ” ก็เลยคิดว่าการต่อสู้แบบ AUTO มีทั้งข้อดีและข้อเสีย แต่คราวนี้เราจะให้ทุกคนได้ลองใช้ และดูปฏิกิริยาของผู้ใช้กัน ถ้าดี ก็คือเรามาถูกทางละ
Q : นอกเหนือจากระบบใหม่แล้ว ตัวละครหลัก”Huckebein 30″ยังเป็นประเด็นร้อนอีกด้วย การออกแบบด้วยเลขโรมัน 30 “XXX” บนหัวก็เกิดกระแสในหมู่แฟนๆเช่นกัน และรุ่นพิเศษจำนวนจำกัดที่มีหุ่นเหล็ก METAL ROBOT ก็ขายหมดในทันที เจ้าหุ่นนี่มีที่มายังไง?
คุณเทราดะ:ตอนที่ผมกำลังประชุมกับ คุณคาโทกิ ฮาจิเมะ ผมถูกถามว่าจะทำอย่างไรกับชื่อ และผมตอบว่า “ผมอยากจะทำ” ฮัคเคไบน์ 30 “เพราะจะครบรอบ 30 ปีแล้ว”
จากนั้น คุณคาโทกิกล่าวว่า “ถ้าอายุ 30 ปี ฉันคิดว่าเราสามารถใช้เลขโรมัน XXX เป็นกระบังหน้าได้” และนั่นคือการออกแบบ นั่นเป็นการตัดสินใจที่รวดเร็ว
โดยปกติแล้ว ฝ่ายพัฒนาจะคิดเกี่ยวกับเรื่องราวของหุ่น ก่อนการออกแบบ แต่ในกรณีของ Huckebein 30 การออกแบบต้องมาก่อน และจากนั้นจึงพิจารณาการใส่เนื้อเรื่องลงไป
Q : นอกจากนี้ Super Robot ยังมีการรีเมคและพอร์ตต่างๆ สำหรับเครื่องปัจจุบัน ดังนั้นจึงอาจเป็นเรื่องยากที่จะกลับไปเล่นผลงานภาคเก่าที่ผ่านมา คุณมีแผนที่จะสร้างใหม่หรือพอร์ทผลงานเหล่านี้หรือไม่?
คุณเทราดะ: ผมอยากทำมันอยู่เสมอ “แต่ปัญหาคือทำอย่างไรถึงจะสำเร็จ”
คงจะเป็นเรื่องยากที่จะสร้างงานปริมาณมากขึ้นมาใหม่ เช่น “α” หรือ “IMPACT” ด้วยการผลิตล่าสุด เพราะมันมีดีเทลเยอะมาก ถ้าเราจะสร้างมันขึ้นมาใหม่ แม้ว่าระบบจะได้รับการปรับปรุง ผมคิดว่าไม่จำเป็นที่จะต้องสร้างภาพเคลื่อนไหวการต่อสู้ของหุ่นยนต์ขึ้นใหม่ด้วยการผลิตในปัจจุบัน
ผมคิดว่าคงจะดีถ้ามีวิธีการที่สามารถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพในขณะที่ใช้ประโยชน์จาก “ความเก่า” ที่ดี เช่น “การแสดงออกดูเชยแต่เท่” และ “รูปแบบแอนิเมชั่นมีน้อยแต่มีประสิทธิภาพ” อะไรแบบนั้น
Q : ที่คลิปไลฟ์สด ครบรอบ 30 ปี งาน”Super Thanksgiving” เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม ที่ผ่านมา มีเรื่องราวว่าการพัฒนา “OG” ภาคใหม่ต้องหยุดชะงักชั่วคราว ทางเาแน่่ใจว่าแฟนๆบางคนกังวล แต่การพัฒนาในอนาคตจะเป็นอย่างไร?
คุณเทราดะ: อย่างที่บอก ในงาน Super Thanksgiving ว่าเกมต่อไป จะเป็นภาคต่อของ “OG Moon Dwelers” และ ภาคสุดท้ายด้วย
ตอนนี้ หุ่นสาย “OG” ก็ปรากฏใน “Super Robot 30″ และ “DD” ด้วย ดังนั้น ผมต้องการเชื่อมต่อกับงานใหม่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ผมมีความคิดคร่าวๆ เกี่ยวกับ “OG ภาคสุดท้าย” และผมได้ตัดสินใจว่าจะจบมันอย่างไร อย่างไรก็ตาม ผมยังไม่แน่ใจว่ามันจะได้ทำต่อจริงๆหรือไม่
Q : นอกเหนือจากงานปัจจุบัน และ “OG” คุณมีความปรารถนาที่จะ “สร้างผลงานใหม่ๆ” ในอนาคตหรือไม่?
คุณเทราดะ: ผมเคยต้องการที่จะทำให้ “Super Robot” เหมือนงานเกมขายเด็ก และรวมเอาตัวละครสุดยอดการ์ตูนหุ่นยนต์เด็กในเวลานั้น เป็นเป้าหมาย ซึ่งเป็นการยากที่จะขยายแนวผู้ใหญ่ และเป็นอุปสรรค์สูงสำหรับผู้ที่ไม่รู้จักแอนิเมชั่นหุ่นยนต์ในการเล่น Super Robot แต่ตอนนี้มันกลับกันหมดเลย
ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงอย่างมากเพื่อดึงดูดกลุ่มใหม่ ผมคิดว่าผมต้องการสร้างบางสิ่งที่ผู้ใหญ่สามารถเล่นได้ สนุกสนาน และเอาใจเด็กๆไปพร้อมๆกัน
คุณ Mogami: ผมคิดว่าทุกคนตั้งแต่ผู้ใหญ่ ที่เคยเป็นเด็ก ก็น่าจะเคยเล่น Super Robot ในช่วงเวลาของ Super Nintendo แต่เมื่อผู้เล่นเกมโตขึ้น เนื้อหาของเกมก็ต้องพัฒนาขึ้น ดังนั้น Super Robot ในปัจจุบันจึงไม่เหมาะสำหรับเด็กแล้วล่ะ
Q : มีอะไรจะฝากผู้อ่านไหม?
คุณโมกามิ: ผมขอโทษที่ทำให้คุณต้องรอประมาณสองปีครึ่งตั้งแต่ภาค “T”
ครั้งนี้เรากำลังพยายามทำสิ่งใหม่ๆ เช่น การเปิดตัวเวอร์ชัน Steam พร้อมกัน ดังนั้นผมคิดว่ามันจะถูกส่งไปยังผู้ที่ไม่เคยสัมผัส Super Robot มาก่อน แต่เราก็พยายามปรับปรุงให้ผู้ที่ไม่สามารถเล่นเกมได้เนื่องจากฮาร์ดแวร์ที่อาจจะไม่พอ เราอาจยังไม่สามารถประกาศในเรรื่องของสเปค PC ได้ ดังนั้นโปรดรอจนกว่าข้อมูลจะถูกเปิดเผยในอนาคตครับ
คุณเทราดะ ผมสัมผัสได้ถึงความกระตือรือร้นของทุกคนผ่านหน้าจอในวันที่เปิดตัว ผมขอใช้สิ่งนี้เป็นกำลังใจ และนำไปสู่การพัฒนาที่ดีในอนาคต
สำหรับผู้ที่พูดว่า “เคยเล่น Super Robot แต่ตอนนี้ไม่มีเวลา …”
ผมอยากให้ลองเล่น “Super Robot 30″ แล้วเปิด AUTO Battle ซะนะครับ ขอบคุณครับ!
ที่มา 4 gamer
-
SD Gundam G Generation Eternal [iOS, Android]
โปรดติดตามตอนต่อไป
-
HG 1/144 Gundam GQuuuuuuX [สั่งซื้อ / กันพลา / ออกใหม่]
HG 1/144 Gundam GQuuuuuuX Series : Mobile Suit Gundam GQuuuuuuX โมบิลสูทกันดั้ม จีควักซ์ Manufacturer :Bandai Price : 2200 เยน Release Date : มกราคม 2025 GQuuuuuuX จีควักซ์ โมบิลสูทปริศนาที่มาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำที่มาชูเป็นคนขับ และเข้าร่วมแคลนแบทเทิลในฐานะหุ่นในสังกัดแคลนปอมเมอเรเนียนส์อีกด้วย กันดั้มใหม่ จากอนิเมภาคใหม่ล่าสุด HG 1/144 Gundam GQuuuuuuX เผยภาพทันทีหลังประกาศอนิเมะเปิดตัว! ชูจุดเด่นเรื่องโครงสร้างภายในที่เอื้อต่อการขยับจัดท่าทางที่เน้นไดนามิค พร้อมกับการประกอบที่ง่าย แยกสีละเอียด ตัวกันดั้มได้รับการออกแบบโดย อิคุโตะ ยามาชิตะ นักออกแบบหุ่นจาก Neon Genesis Evangelion จัดเป็นกันดั้มที่ไม่เหมือนใคร ต่างจากภาพลักษณ์ดั้งเดิมของกันดั้ม แบบสุดขั้ว แต่ยังคงใช้สีดั้งเดิมของกันดั้มไว้ (แดง ขาว เหลือง และน้ำเงิน) อาวุธหลักมีทั้งขวานความร้อน และไรเฟิล […]
-
Mobile Suit Gundam GQuuuuuuX โมบิลสูทกันดั้ม จีควักซ์ [อนิเมะ / ตัวอย่างใหม่ / กำหนดฉาย]
Mobile Suit Gundam GQuuuuuuX 機動戦士ガンダム·GQuuuuuuX ผู้ผลิต : สตูดิโอซันไรส์ x Studio Khara กำหนดฉายครั้งแรกในโรงภาพยนตร์ 17 มกราคม ปี 2025 และจะเป็นทีวีซีรีส์ในเวลาต่อมา จักรวาลกันดั้ม กำลังจะขยายตัวอีกครั้งด้วยการมาถึงของ Mobile Suit Gundam GQuuuuuuX -Beginning- ซีรีส์อนิเมะดีไซน์สุดล้ำที่มีกำหนดเปิดตัวในโรงภาพยนตร์ก่อน วันที่ 17 มกราคม 2025 ภาคใหม่ล่าสุดนี้ทีมงานระบุว่าจะนำเอา Gundam มาตีความใหม่ โดยผสมผสานระหว่างแอนิเมชั่นและการเล่าเรื่องที่เข้มข้น โดยทีมงานมากฝีมือที่นำโดย Kazuya Tsurumaki ซึ่งเป็นที่รู้จักจากผลงานผู้ช่วยผู้กำกับของอนิเมะในตำนานอย่าง Neon Genesis Evangelion และบทโดย Yoji Enokido ( Evangelion , Sailor Moon , Utena ) รับหน้าที่แต่งเรื่องร่วมกับ Hideaki […]