State of Decay : Year-One Survival Edition
ประเภท : Co-Op / TPS Action RPG + Open World
เครื่อง : PC / XboxOne
พัฒนาโดย : UNDEAD LABS
วันวางจำหน่าย : 28 เมษายน 2015
“ยุคซอมบี้ครองเมือง” กลายเป็นมุกหากินของเกมในยุคนี้ไปซะแล้ว…
มาอีกเกมแล้วครับ กับแนวซอมบี้ ที่ยังคงวนเวียนอยู่กับเครื่องคอนโซลและPCของเกมเมอร์แบบไม่ไปผุดไปเกิดซะที กับเกมรีเมคของเกมTPS Action RPG + Open World ที่มีชื่อว่า State of Decay : Year-One Survival Edition
เกมนี้คือ!?
State of Decay : Year-One Survival Edition เป็นผลงานเกมรีเมคของ State of Decay ที่เคยลงให้ระบบXBOX360และPC มาลงให้กับ PC / XboxOne บนงานภาพระดับ Full HD
เห็นพล๊อตเรื่องกลวงๆแบบนี้ หลายสำนักเคยให้คะแนนสูงพอสมควร ในสมัยที่ออกให้ XBOX360 เลยนะ!!
เกมนี้มีส่วนผสมของ Skyrim + GTA + DayZ + walking Dead เอามายำรวมกัน จนได้เกม “RPG Openworld ตะลุยดงซอมบี้ ที่มีความเป็นเกมAction Survival” นั่นเอง… ทำให้ตัวเกมมีความอิสระแก่ผู้เล่นสูงมาก ซึ่งจะไปเน้นทำภารกิจวิ่งไล่ตบซอมบี้หรือจะมุ่งเน้นหาเสบียงก็ได้ เอาที่สบายใจเลย รวมไปถึงการสร้างอาวุธ หรือสิ่งก่อสร้างต่างๆ ในที่หลบภัยของเรา เพื่อรับมือกับกองทัพผีตายซากที่จะแห่มาหาเรานั่นเอง
มาเป็นฝูงแบบนี้กระบอกเดียวจะเอาอยู่เหรอพี่!?
เนื้อเรื่องก็จะพูดถึงเพื่อนรักสองคน Marcus และ Ed ได้นั่งเรือเข้าไปตกปลาในเขตอุทยาน MT.Tanner เมื่อเขากลับมาก็พบกับกลุ่มคนที่เข้ามาทำร้าย เพื่อเป็นการป้องกันตัวพวกเขาจึงต้องตอบโต้กลับไป หลังจากนั้นเขาก็พบว่าที่แห่งนี้เต็มไปด้วยเหล่าซอมบี้ และไม่มีใครรอดชีวิตเลย แถม Ed ยังโดนกัดด้วย พวกเขาต้องออกตามหาคนที่รอด และยารักษา แล้วเดินทางไปเรื่อยๆต่อไป…
Gameplay
Interface แสนคุ้นตาสำหรับคนที่เคยเล่นแนวๆRPGมาก่อน…
เกมเพลย์ของเกมนี้ แทบจะยกข้าวของเครื่องใช้ต่างๆจากของเก่า มายัดใส่เกมนี้ แล้วเอามาเหลางานภาพให้เฉียบคมขึ้น น่ากลัว และกดดันขึ้นในระดับความชัด 1080p รวมถึงเพลงใหม่1500เพลง / Community Challenges และรางวัลตอบแทนที่สูงขึ้น / ปืนใหม่ / รถรุ่นใหม่ และเควสใหม่ ที่เติมเต็มในส่วนของเนื้อเรื่องที่ไม่สมเหตุสมผลบางอย่าง…
ภาคนี้มีของใหม่มากมาย รวมไปถึง “DLC” ที่มีทั้งของเก่าจากภาคXBOX360 และของใหม่ถอดด้ามสำหรับภาครีเมคนี้
ตัวเกมส์ State of Decay เป็นเกมส์ Open-world ที่เปิดโอกาสให้สามารถค้นหาวัตถุดิบต่างๆ (วัสดุก่อสร้าง, อาหาร, เวชภัณฑ์(ยา), กระสุน และเชื้อเพลิง) ในมุมมองบุคคลที่ 3 แถมภาครีเมคนี้ ยังใส่ระบบที่แฟนๆเรียกร้องมามากมาย นั่นก็คือ “ระบบ Co-Op” นั่นเองคราวนี้หมดปัญหาAiโง่ๆ คอยขวางทางปืน วิ่งเกะกะในแผนที่แล้ว (ของX360ไม่มีนะครับระบบออนไลน์ เกมเน้นให้ลากเอาNPCเข้ากลุ่มอย่างเดียว) นอกจากนี้ ในเกมก็ยังจะมี Main Quest ให้ทำเพื่อไปยังเนื้อเรื่องถัดไป(สำหรับคนที่อยากจบเนื้อเรื่องอันแสนว่างเปล่ากลวงๆนี้) และมี Side Quest นับร้อยๆเควส เพื่อปลดล๊อกเพื่อน หรือแลกแต้มสกิลได้นั้นเอง…
โดยนายSebastian Grinke เกมดีไซน์เนอร์ ของเกมนี้ได้ให้สัมภาษณ์ถึงตัวเกมรีเมคกับทางนิตยสาร XBOX Magazine ไว้ดังนี้ครับ…
คุณจะทำอย่างไรให้การต่อสู้เพื่อความอยู่รอดนั้นเป็นเรื่องสนุก?
Grinke: “มีคนถามผมเรื่องนี้เยอะมากเลยนะ (หัวเราะ) ซึ่งถ้าเป็นซัก2-3ปีก่อนผมคงบอกว่า “ก็ปล่อยให้เหล่า Tester เล่นเกมของเราให้มากๆสิ” แต่ปัญหาจริงๆ อยู่ที่คนทำเกมนั้นออกมา เวลาเจอปัญหา ก็ต้องให้คนทำเกมลงมาแก้ปัญหา ซึ่งนั่นก็เป็นวิธีการแก้ปัญหาที่ดีอยู่แล้ว…
ดังนั้นสิ่งที่เราพยายามที่จะทำในตอนนี้ก็คือ เราจะใช้ข้อมูล telemetry และ rebalance ระบบจำนวนมากในขณะที่คุณกำลังเล่น ซึ่งมันก็เป็นงานที่หนักพอตัวเลยล่ะ เพราะระหว่างที่เราพัฒนาเกม และต้องมานั่งสอนเหล่าTester ก็ยังมีงานที่เยอะอยู่แล้ว และต้องมาแก้ตามเช็ดงานที่เป็นตำหนิอีก มันเหนื่อยมากๆครับ
เราจึงโยน Ai เทพๆซักตัวสองตัว เพื่อคอยจัดระเบียบเกมเพลย์ การกระทำตัวละครผู้เล่น รวมไปถึงการเข้าทำภารกิจร่วมกับผู้เล่นแต่ถึงจะเทพแค่ไหน พวก Ai เหล่านี้ก็ไม่ได้อยู่ช่วยผู้เล่นตลอดไปหรอกครับ ไม่งั้นก็ไม่ต้องนั่งเล่นเองแล้วสิ จริงมั้ย?”
การออกกำลังที่ดีที่สุด คือการวิ่ง!! โดยเฉพาะการวิ่งที่มีซอมบี้ไล่หลัง ทำให้ผลาญแคลอรี่ได้ดีทีเดียว…
ต้องขอบคุณระบบฟิสิกส์ของภาครีเมคนี้ ที่ทำให้ซอมบี้ได้โบยบินสู่ท้องฟ้า…
หนังซอมบี้ที่ดีในยุคนี้ ต้องมีตัวละครใช้ดาบซามูไรได้!
การตอบสนองของ Ai คือจุดขายของการรีเมคในครั้งนี้สินะครับ?
Grinke : จะว่างั้นก็ไม่เชิงครับ เพราะอย่างที่บอก เราใส่มันเพื่อ “การรักษาBalanceของเกมเท่านั้น” เพราะเรายังทำงานกับนักพัฒนา นักดนตรี ฝ่ายศิลป์ ซึ่งทำงานกันอย่างหนัก ดังนั้นจุดขายอาจจะมีมากกว่า Ai ที่ใส่เข้ามา
ตีระหว่างทำๆนี่ก็มีคำถามผุดขึ้นมาในทีมงานนะครับว่า “เฮ้ย เราจะมีวิธีการทำงานที่จะเข้าใจคนเล่น และดึงพวกเขามามีส่วนร่วมกับเกมเพลย์ยังไงดี?” หรือ “เราจะอัด Ai ที่สามารถแสดงผลของการกระทำแบบ RealTime ดีมั้ย?” คือมันมีคำถามบินว่อนไปมาในออฟฟิซ ซึ่งเราก็เคลียร์โจทย์ที่ลอยไปลอยมาในอากาศได้สำเร็จ จนออกมาเป็นเกมนี้ครับ ต้องยอมรับว่าทีมงานของพวกเราทำงานกันเก่งจริงๆ…
ดูไกลๆนึกว่า “แรคคูน ซิตี้” บรรยากาศมันใช่เลย!
ภาคนี้ กลางคืนซอมบี้ดุกว่าภาคก่อนเยอะเลยนะครับ ทางทีมงานแนะนำว่าเลี่ยงกิจกรรมยามค่ำคืนจะดีกว่า…
พวกลืมหลุมพวกนี้ สงสัยไม่อยากอยู่สูดอากาศภายนอก จึงมาหาชายคนนี้…คนที่พร้อมจะส่งพวกมันลงหลุมอีกครั้ง!
ในยุคที่เกมซอมบี้เกลื่อนแผงขายเกมแบบนี้ คุณคิดว่า State of Decay : Year-One Survival Edition มีอะไรที่จะเรียกเงินจากกระเป๋าสตางค์ของเกมเมอร์ได้?
Grinke : “ต้องยอมรับเรื่องนึงคือ เกม State of Decay เป็นเกมที่ค่อนข้างจะเก่านิดนึง เพราะเป็นเกมในยุคแรกๆของแนวซอมบี้HDครองเมือง และคนก็ชอบแนวนี้เยอะซะด้วย เพราะมันเหมือนกับเป็นการซุ่มซ้อมรับมือกับวิกฤติการณ์ซอมบี้ครองโลก เศรษฐกิจล่ม และเราต้องออกสำรวจโลกไปพร้อมๆกับการเอาตัวรอด
โดยเกม State of Decay เองก็ยึดหลักนี้เช่นกัน แต่ในภาครีเมคนี้ เราได้ใส่ระบบออนไลน์ เควสใหม่ เพื่อเติมเต็มเนื้อเรื่องที่ขาดหายไป การรวมตัวของผู้เล่นด้วยกัน แล้วออกไปเผชิญโลกด้วยความหวัง ไม่รู้สิ…ผมว่าคุณต้องลองเล่นเองครับแล้วจะรู้เลยว่าเป็นยังไง”
ดูซอมบี้ตัวนี้…โพสท์ท่ายังกะพี่ตูน บอดีสแลมมาเอง…
มีรถให้ขับข้ามเมืองด้วยนะ งานถาพถือว่าสวยเลยล่ะ ดูพวกฝุ่นควันสิ….นึกว่าเกมขับรถแรลลี่
เกมState of Decay : Year-One Survival Edition มีกำหนดลงให้ XBOXONE และPC ในวันที่28 เมษายน 2015 นี้ครับ!
By Admin Ak47
Debut Trailer
-
BEYBLADE X : 10 ตัวน่าซื้อ ของมันต้องมีในปี 2024
#beybladex #kctoysbeybladex #beybladexthailand
-
KARATE KID: LEGENDS [เรื่องย่อ / ตัวอย่าง / หนังใหม่ /2025]
#KarateKidMovie #KarateKi #เฉินหลง #JackieChan
-
20 ตัวละครจากเกมยอดนิยมที่ถูกค้นหามากที่สุดในเวปไซต์สำหรับผู้ใหญ่ 2024
#Ranking #website #Games #PC #Console