Silent Hill: Ascension
17 ตุลาคม 2566 22:00 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

Silent-Hill-Ascension-Announced_10-19-22-768x432

Silent Hill: Ascension

ระบบ : -

พัฒนาโดย : Konami /  Genvid, Behavior Interactive / Bad Robot Games และ dj2 Entertainment

 

 

Konami และผู้พัฒนา Genvid, Behavior Interactive , Bad Robot Games และ dj2 Entertainment เปิดตัว  Silent Hill: Ascension ซึ่งเป็น “ละครซีรีส์สตรีมแบบโต้ตอบ” (interactive streaming series)  ที่ทั้งชุมชนกำหนดความเป็นไปของ Silent Hill ภาคนี้

 

 Silent Hill: Ascension ‎จะมีการเล่าเรื่องผ่านตัวละครหลักหลาย จากสถานที่ และปมในใจที่ต่างกันไป และมาพร้อมกับ ปีศาจจากแดนคำสาป Silent Hill ตัวใหม่ที่น่าสะพรึงกลัว มันแฝงตัวอยู่ในเงามืดและกัดกินผู้คน ลูกๆ ของพวกเขา และเมืองทั้งเมือง ขณะที่พวกผู้คน ได้ถูกดึงดูดเข้าสู่ความมืดจากเหตุฆาตกรรม และเกิดความรู้สึกผิด ปนความกลัวที่เก็บไว้มานาน 

 

 

ผู้ชมจะถูกพาไปยังเมืองสนิมเหล็กในรัฐเพนซิลวาเนียที่เรียกว่า Hope’s Junction ซึ่งสร้างขึ้นใหม่อีกครั้งหลังจากอุบัติเหตุโรงถลุงเหล็กที่ร้ายแรง ทำลายเศรษฐกิจ การเสียชีวิตของเหตุนี้ทำให้ชุมชนสั่นคลอน และ “ราเชล เฮอร์นันเดซ” ต้องเป็นผู้รับผิดชอบ

ในขณะเดียวกัน อีกซีกโลกหนึ่ง ในหมู่บ้านชาวประมงที่กำลังจะตายในประเทศนอร์เวย์ชื่อ Stilledalen ความสงบสุขของ “ครอบครัวโยฮันเซ่น” ต้องพังทลายลงเมื่อ “อิงกริด” หัวหน้าของพวกเขาเสียชีวิตในสถานการณ์ที่น่าสงสัย

การเอาชีวิตรอดของตัวละครแต่ละตัวขึ้นอยู่กับผู้ชมทางบ้าน ผ่านผลโหวต ตัวละครเหล่านี้จะพบกับการไถ่บาป ความทุกข์ทรมาน หรือการสาปแช่ง

 

“เสียงข้างมาก” จะลากตัวละครเหล่านี้ลงนรกหรือไม่!? 

 

 

 

ใน Silent Hill: Ascension แอคชั่นของผู้ชมนับล้านจะเป็นตัวกำหนดผลลัพธ์ ซึ่งเมื่อถึงฉากสุดท้ายตัวละครไหนรอดบ้าง? และผู้ที่เหลืออยู่จะถูกไถ่โทษ หรือถูกสาปแช่งจนทนทุกข์ทรมานหรือไม่? แม้แต่ผู้สร้างโปรเจคท์นี้ ก็ไม่รู้ว่า Silent Hill: Ascension จะจบลงอย่างไร ชะตากรรมของตัวละครทุกตัวในซีรีส์นี้ จะอยู่ในมือของผู้ชมแทน และครั้งนี้คุณผู้ชมจะไม่รู้สึกหวาดกลัวเพียงคนเดียว เพราะผู้ชมทั่วโลกจะมีอิทธิพลโดยตรงต่อชะตากรรมของตัวละคร และเรื่องราวดังที่กล่าวไปในข้างต้น

 

 

 Jacob Navok

CEO ของ Genvid Entertainment ได้ออกมาให้สัมภาษณื เกี่ยวกับซีรีย์สตรีมมิ่ง Silent Hill ที่กำลังจะมาถึง 

Silent Hill Ascension (4)

ผมเริ่มบริษัทนี้เมื่อ 7 ปีก่อนเพื่อสร้างกิจกรรมสดแบบอินเทอร์แอกทีฟขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นรูปแบบที่ช่วยให้ผู้คนหลายล้านคนสามารถโต้ตอบกันได้ ไม่กี่ปีที่ผ่านมาเราได้สร้างประสบการณ์ยอดฮิตมากมาย เช่น The Walking Dead: Last Mile และPAC-MAN Community แต่ผมต้องการทำเรื่องราวแนวสยองขวัญบ้าง

ตอนนี้ มีสองวิธีในการสัมผัสกับชื่อแฟรนไชส์ Silent Hil อันโด่งดัง อย่างแรก คือ เกม อย่างที่สองคือ ภาพยนตร์  และมันมีเหตุผลว่าหนังสยองขวัญ ก็ยังเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเภทที่ยังคงกระตุ้นให้ผู้คนไปดูในโรงภาพยนตร์ มันเป็นเรื่องสนุกที่จะกลัว “ไปด้วยกัน” เพื่อความบันเทิง  ผมมองไปที่ความสำเร็จของ Jordan Peele ทำเอาไว้ ดังนั้นเราจึงเริ่มต้นด้วยการถามตัวเองว่า “เราต้องการดูเรื่องราวแบบใด?” และ “เราต้องการให้ผู้ชมมีสิทธิ์ในเรื่องนั้นอย่างไรบ้าง?”  การตัดสินใจที่มีความหมายสำหรับผู้ชม เราจะรวมแนวคิดของตอนจบหลายแบบที่คล้ายกับเกมได้อย่างไร เป็นโจทย์ที่ท้าทายมากๆ

 

Konami Digital Entertainment ชอบและสนับสนุนแนวคิดนี้เพราะพวกเขาต้องการสำรวจแนวคิดใหม่ๆ ที่ทำให้ Silent Hill ไปไกล กล่าวคือ พวกเขาชอบการ “ชำแหละตำนาน”  และสนุกสนานกับการ “ถกเถียง” เกี่ยวกับความหมายของเหตุการณ์บางอย่างจากเกม 

Silent Hill Ascension (2)

ทุกการตัดสินใจของผู้ชม เราจะใช้เวลาอย่างน้อย 24 ชั่วโมง เพื่อสร้างผลของการเลือกนั้นๆ ในบางกรณีอาจนานกว่านั้น (หากเป็นเรื่องสำคัญต่อเนื้อเรื่อง)

ว่ากันตามจริง เราเองก็ทราบดีว่าผู้คนไม่ว่าง และหลายคนจะไม่สามารถเข้าชมการถ่ายทอดสดซีรีส์เรื่องนี้ได้ เราจึงมีการมอบหน้าต่างเล็กๆ ให้ผู้คนเข้ามา สแกนการตัดสินใจที่มี และเข้าร่วมโดยไม่จำเป็นต้องมาตามเวลาที่กำหนด จริงๆแล้ว การรับชมสดจะดีกว่า สนุกกว่า และมีหลายสิ่งที่คุณทำได้เฉพาะถ่ายทอดสดเท่านั้น แต่คุณไม่จำเป็นต้องอยู่ที่นั่นตลอดเวลา และเมื่อผลการตัดสินของผู้ชมส่วนมากออกอากาศ คุณจะสามารถดูซีรีส์ตอนนั้นๆ ด้วยตัวเองได้เลยแบบไม่มีอะไรขัดใจ

Silent Hill Ascension

 ระบบลงคะแนน เป็นแบบหนึ่งคนหนึ่งเสียง ที่นี่ ยิ่งคุณมีส่วนร่วมในการโหวตมาก คุณก็จะยิ่งมีอำนาจมากขึ้นในการตัดสินใจ มีปริศนาที่ต้องแก้ไขและเหตุการณ์ที่ต้องเร่งรีบให้มีส่วนร่วม การผสมผสานระหว่างการโต้ตอบที่ร่วมกันมีอิทธิพลต่อเรื่องราว เช่น การไถ่บาป ความทุกข์ยาก และการสาปแช่ง ชะตากรรมแต่ละอย่างจะมีสถานะมอบ ชีวิตหรือ ความตาย ให้ตัวละคร และมีตัวละครหลักหลายตัวซึ่งแต่ละตัวสามารถสรุปจบโครงเรื่องที่แตกต่างกันในตอนท้ายของเรื่อง (เช่น ไถ่บาปได้ แลกกับความตาย หรือ  มีชีวิตอยู่เหมือนตายทั้งเป็น) จึงมีความเป็นไปได้หลายร้อยวิธีที่ซีรีส์จะจบลง มีโอกาสเล็กน้อยที่ผู้ชมจะช่วยตัวละครทั้งหมดได้ แต่ผมคิดว่ามันไม่น่าจะเป็นไปได้นัก

 

 

Silent Hill Ascension (5)

รายละเอียดเพิ่มเติม เร็วๆนี้ 

 

#SILENTHILL #KONAMI
©Konami Digital Entertainment