Night Zero
ประเภท : Turn Base , Strategy
เครื่อง : Android
วันเปิดให้บริการ : 15 กรกฏาคม 2562
พัฒนาโดย : NADAGAMES
Night Zero คือ ?
Night Zero : Mistiltein เป็นเกม Turn Based RPG วางแผนการรบจัดทีมฮีโร่ เอ้ยไม่สิต้องเรียกว่า “ปีศาจ” ถึงจะถูกต้องตามชื่อเกมนี้ ในตอนเริ่มต้นนั้นเกมนี้มีตัวละครให้เราเลือกใช้ (สุ่ม) มากกว่า 90 ตัวเลยทีเดียว หากใครสายเนื้อเรื่องบอกเลยว่าอยากให้ลอง เพราะตัวเกมมาพร้อมกับเนื้อเรื่องถึง 12 บทเลยทีเดียว ในส่วนของระบบอื่นๆก็จะเกี่ยวกับการอัพเกรดตัวละคร อัพเกรดสกิล Awaken ความสามารถ ยาวไปถึงการตีเรดบอสเลยด้วย
Review 7/10
เนื้อเรื่อง 2/3 เกมเพลย์ 2/3 ภาพ 2/3 ความชอบ 1/1
โหมดเนื้อเรื่องของเกม นี่ต้องบอกว่าใครที่เป็นคนชอบอ่านเนื้อเรื่องหละก็ ขอแนะนำให้ลองเล่นเกมนี้เลยครับ เพราะมีเนื้อเรื่องหลักให้คุณคอยติดตามถึง 12 บท( 12 Chapters )เลยทีเดียว แถมในแต่ละบทก็จะมี Stage ย่อยอีก 10 ด่านด้วยกัน นอกจากนี้แล้วหากเราเคลียร์แต่ละ chapter เราก็สามารถปลดล็อคไปเล่นระดับที่ยากขึ้นได้ มีระดับความยากให้เล่นถึง 4 ระดับเลย !
ใครชอบเกมแนววางแผนจัดกลยุทธ์หละก็ เกมนี้นับเป็นหนึ่งในเกมที่น่าลอง การจัดตัวลงด่านแต่ละด่าน ความรู้สึกแรกของผมคือ มันไม่ง่ายเลย เราจำเป็นต้องสำรวจสกิลทั้งตนเองและศัตรู เพื่อการ “Deploy” วางเหล่าปีศาจในทีมเราให้อยู่ในตำแหน่งที่ได้เปรียบ และใช้สกิลได้อย่างมีประโยชน์สูงสุด เป็นแนว Strategy ที่เข้มข้นอย่างแท้จริง
ในส่วนของเรื่องภาพและกราฟิก ด้านอาร์ท 2D ลายเส้นสวยงาม ปีศาจหลากหลายตัวแบบนี้ก็จำเป็นต้องมีนักวาดหลากหลายคน แต่ต้องยอมรับว่าแม้ลายเส้นจะต่างกันไป แต่ทุกคนทำผลงานออกมาได้ดี แต่สิ่งที่ผมไม่ค่อยถูกใจคือเจ้าตัวโมเดล 3D เวลาเล่นนี่หละครับ มันกึ่งๆเรียล กึ่งๆโมเอะ เลยดูไม่ดีเท่าไหร่ อาจจะแค่เพราะไม่ตรงรสนิยมผมก็เป็นได้
ประเด็นสุดท้ายคือ ความชอบ เอาคะแนนไปในส่วนนี้ เหตุผลก็เพราะ…. ในช่วงต้นเกมมันให้ Selective Summon ถึงสองรอบเลยนั่นเองครับ
เมื่อผ่านด่าน 1-3 ได้ Selective ครั้งนึง (สุ่ม 10 โรลฟรี ไม่พอใจกดสุ่มใหม่ได้ 10 ครั้ง) พอผ่านด่าน 1-10 ได้อีกรอบหนึ่ง (สุ่ม 10 โรลฟรี ไม่พอใจกดสุ่มใหม่ได้ 30 ครั้ง) สุ่มกันจุใจหนำไจไปเลย Selective Summon มันการันตี 1 SSR ใน 10 โรลด้วย นะครับ ก็คือเลือกเอาเลยว่าชอบ SSR ที่ได้มั้ย ไม่ชอบก็รีใหม่กันไป
Gameplay และ System อื่นๆเบื้องต้น
มาพูดถึงเกมเพลย์ของเกมกันต่ออย่างละเอียดกันเลยดีกว่า ก่อนเริ่มเกมเราสามารถเลือกตัวละครของเรา Deploy ลงสู่สนามรบได้ทั้งหมด 7 ตัว …สำหรับผมมองว่าเกมเพลย์ของเกมนี้ในระยะแรกจะทำความเข้าใจได้ยากทีเดียวครับ ด้วยความที่เกมพยายามทำให้มีความแตกต่างจากเกมอื่นๆ สร้างเอกลักษณ์ของตนเอง
พอเราจัดทีมเสร็จเรียบร้อยแล้วก็กด Start เป็นอันเริ่มการต่อสู้ และตัวละครของเราก็จะถูกเปลี่ยนจาก 2D เป็น 3D เลยครับ
ตัวละครแต่ละตัวในทีมจะมีสิ่งที่ต้องพิจารณาอยู่ทั้งหมด 3 ด้าน
1.สายของตัวละคร
ได้แก่ ดาเมจ แทงค์ และ ซัพพอร์ท ( แสดงอยู่ด้านซ้ายบน สัญลักษณ์สีแดง ฟ้า เหลือง )
2.สี
Attack (สีเขียว) / Block Type (สีชมพู) หากซูมเข้าไปมองที่ด้านบนซ้ายของภาพตัวละครแต่ละตัว จะเห็นลูกศรสีชมพู หรือ เขียว ที่ชี้ขึ้นชี้ลงอยู่ ตัวแทงค์มักจะมีสัญลักษณ์ลูกศรสีชมพูพร้อมกับ “ | “ อยู่ นั่นหมายถึง การที่มันสามารถบล็อคการโจมตีของศัตรู ที่จะข้ามมาตีแถวหลังของตัวมันได้ครับ ยกตัวอย่างเช่น
ตัวละครที่มีลูกศรสีเขียว ชี้ขึ้นแบบนี้ จะไม่สามารถข้ามตัวแทงค์ไปตีตัวแถวหลังได้ ถ้าตัวที่ยืนอยู่ แถวหน้าสุดอีกฝั่งเป็น ลูกศรชมพูขึ้น+ “|” อธิบายให้เข้าใจง่ายๆอีกครั้งก็คือ หากเรามีตัว ลูกศรเขียวขึ้นอยู่แถวเดียวกับอีกฝั่ง ที่ไม่มี ลูกศรชมพูขึ้นยืนอยู่หน้าสุด เราสามารถข้ามแทงค์ไปตีตัวดาเมจ หรือ ซัพพอร์ทด้านหลังได้เลย นี่คือเรื่องใหญ่เรื่องหนึ่งที่ต้องพิจารณาให้ดีเวลาเลือกแทงค์ยืนหน้า เลือกแทงค์กันให้ถูกประเภทลูกศร โดยลูกศรก็ยังมีอีกสองแบบเป็นลูกศรหัวชี้ลงครับ หลักการก็เป็นเช่นเดียวกันกับลูกศรชี้ขึ้นเลย
เพื่อความชัดเจนก็ขอยกภาพประกอบอีกภาพ ตัวละครทางซ้ายของผม “TYR” (ลูกศรเขียวขึ้น) ไม่สามารถไปโจมตีตัวแถวหลังของศัตรูได้ เพราะติดบล็อค ลูกศรชมพูขึ้น ที่ยืนอยู่ข้างหน้าสุดครับ
3.Area of Effect
สกิลของแต่ละตัวละคร ไม่ว่าจะสกิลดาเมจ หรือ ฮีล หรือ บลัฟ ก็จะมีระยะจำกัดของมันอยู่ เช่น ได้ผลไปถึง 2ช่องข้างๆตัวละครที่ใช้ ได้ผลไปถึงตัวที่อยู่คอลัมน์เดียวกันทั้งหมด โดยเราก็สามารถดูได้ก่อนเริ่มไฟต์ อ้างอิงจากรูปด้านบน พื้นด้านล่างที่เป็นสีแดง แสดงให้เห็นถึงพื้นทีที่ได้รับผลของสกิลครับ แต่ทั้งนี้ เราก็สามารถ View Skill ได้ในหน้าต่าง management ตัวละครนะครับ
สำหรับพื้นฐานด้านการต่อสู้หลักๆก็มีเท่านี้ ยอมรับว่ากว่าจะเข้าใจระบบของเกมได้ก็ใช้เวลาอยู่เหมือนกัน ..
ระบบอื่นๆของเกมนี้
ภาพด้านบนนี่คือหน้า “Lobby”ของเกมครับ รู้สึกว่าเกมหลายๆเกมระยะหลังๆมานี่ทำหน้าตา Interface หน้านี้คล้ายกันไปหมดเลย มันกลายเป็นแพทเทิร์นพื้นฐานไปแล้วหรือเปล่านะ แต่มันก็เป็นหน้าเมนูที่ดูง่ายเข้าใจไม่ยากครับ
หน้าต่าง “management” จะพาเรามาสู่คลังตัวละคร ตรงนี้ส่วนมากแล้วก็นับว่าเหมือนเกมอื่นๆทั่วไป ไม่ได้มีอะไรพิเศษมาก เราสามารถปลดล็อค Tier ของตัวละครได้ เมื่อเราอัพเลเวลเต็ม และมี “การ์ดตัวละครเดียวกัน” ซ้ำอีก 1 ตัวเพื่อใช้เป็นวัตถุดิบอัพ Tier …. Tier อัพไปทำไม ? การอัพ Tier ที่สูงขึ้นจะช่วยให้ตัวละครนั้นๆมีความสามารถ (passive skill) เพิ่มมากขึ้น เรียกได้ว่าเป็นการ “เพิ่มเติมอบิลิตี้” นั่นเอง
สกิลของตัวละครก็สามารถกดดูได้ในหน้าต่างนี้นี่หละครับผม นอกจากนี้แล้วก็ยังมีระบบของสวมใส่ของแต่ละตัวละครอีกด้วย
ตัวละครแต่ละตัวจะมีของเฉพาะของตนเอง ตามข้อมูลที่ได้มาคือ หากเราใส่ของที่ Match กันก็จะช่วยให้ได้สแตตพิเศษเพิ่มขึ้นมาด้วยนะครับ
เท่านี้ก็เป็นอันจบในเรื่องของระบบเกม (คร่าวๆ) ของเกม Night Zero แล้วครับ ต้องบอกว่าเป็นเกมที่มีอะไรให้ฟาร์มให้เก็บให้เล่นเยอะมากทีเดียวนะครับเนี่ย แต่อย่างน้อยๆเวลาเล่นมันก็สามารถกด Auto ได้นะ
คัทซีนเวลาใช้สกิล ของตัวละครต่างๆ จะเป็นโมเมนท์ที่ทำให้เราได้เห็นภาพตัวละครอันแสนน่ารักของเราอย่างเต็มตา แต่ในส่วนของโมชั่นตัวละคร 3D เวลาใช้สกิลแล้วเนี่ย พวกเอฟเฟ็คประกอบต่างๆไม่ได้อลังการเล่นใหญ่อะไร จุดนี้ดูค่อนข้างธรรมดาเลยครับ
จุดนี้คือจุดที่ผมชอบมากที่สุดของเกมนี้เลย ตัวละครของเกมนั้นได้“ชื่อ” มาจากเทวตำนาน นิยาย นิทานปรัมปรา ภูติผีปีศาจ นักรบ จากทั่วทุกมุมโลกเลยไม่ว่าจะเป็น Zeus , Odin , Poseidon , Lilth , Medusa , Yamato no Orochi , Guan Yu , Ra มาหมดเลยครับผม
เอาหละครับสำหรับการรีวิวเกมใหม่ Night Zero Millestein ก็จบลงเท่านี้ หากใครรู้สึกชอบก็ขอให้ลองจัดโหลดมาเล่นดูเลยนะครับ เกมนี้เป็นเกมฟรี แต่ติดที่ตอนนี้มันลงแค่ Android เท่านั้นนะครับ
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.nadagames.voltage
- บทความโดย NuthSWR
-
BEYBLADE X : 10 ตัวน่าซื้อ ของมันต้องมีในปี 2024
#beybladex #kctoysbeybladex #beybladexthailand
-
KARATE KID: LEGENDS [เรื่องย่อ / ตัวอย่าง / หนังใหม่ /2025]
#KarateKidMovie #KarateKi #เฉินหลง #JackieChan
-
20 ตัวละครจากเกมยอดนิยมที่ถูกค้นหามากที่สุดในเวปไซต์สำหรับผู้ใหญ่ 2024
#Ranking #website #Games #PC #Console