Metal Gear Solid Delta: Snake Eater
Metal Gear Solid 3 Remake
ประเภท : TACTICAL ESPIONAGE ACTION
เครื่อง : PS5, Xbox Series และ PC
วันวางจำหน่าย : -
พัฒนาโดย :Konami
มีข่าวลือเกี่ยวกับ การรีเมค Metal Gear Solid 3 เป็นข่าวพาดหัวมาได้ราวๆ 2-3ปี และแล้วก็สิ้นสุดการลือ เมื่อ Konami ประกาศใน PlayStation Showcase 2023 กับเกม Metal Gear Solid Delta: Snake Eater
เรื่องราว ตัวละคร การแสดงผลของเสียง เกมเพลย์ และดนตรีจากเกมต้นฉบับกลับมารีเมคใหม่สำหรับคอนโซลยุคนี้ ทางทีมงานระบุว่านี่จะเป็นการก้าวกระโดดเชิงวิวัฒนาการของค่าย ที่ทำให้ทุกฉากคัตซีนมีชีวิตชีวา
ขุมพลังกราฟิกที่เรนเดอร์อย่างงดงามด้วย Unreal Engine 5 ทำให้ฉากที่กว้างขวางจะถูกเรนเดอร์ด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย ทำให้ป่าไม้ และหนองน้ำ ดุเดือดด้วยรายละเอียดอันประณีต ตัวละครได้รับการถ่ายทอดรายละเอียดระดับมองเห็นรอยย่นบนใบหน้า รูขุมขน และแม้แต่การเคลื่อนไหวของดวงตาและม่านตาที่แยกจากกัน ทำให้สามารถแสดงใบหน้าที่เต็มไปด้วยอารมณ์และเต็มอิ่ม
การแสดงภาพสมจริง ด้วยระบบความเสียหายจากการต่อสู้ ทั้งการสึกหรอของเสื้อผ้าของสเนค รวมถึงรอยฟกช้ำและบาดแผลกระสุนปืนบนร่างกายของเขา สะท้อนให้เห็นในแบบเรียลไทม์ อาการบาดเจ็บที่ร่างกาย จะทิ้งร่องรอยไว้อย่างถาวร ถือเป็นการบอกเล่าเรื่องราวการเดินทาง ของผู้เล่นแต่ละคน ที่มีสไตล์เกมเพลย์ต่างกัน ผ่านแผลของสเนค
ผู้เล่นสามารถเลือกรูปแบบการควบคุมที่เพิ่มเข้ามาใหม่และทันสมัยยิ่งขึ้น การควบคุมที่ใช้งานง่ายเหล่านี้ช่วยให้คุณมุ่งความสนใจไปที่เกมได้อย่างเต็มที่ และสัมผัสความตื่นเต้นอันน่าดื่มด่ำของประสบการณ์การลอบเร้นเอาชีวิตรอด คุณยังสามารถเลือกที่จะเล่นด้วยสไตล์การควบคุมแบบคลาสสิกที่สร้างความรู้สึกของเกมต้นฉบับได้ใกล้เคียงยิ่งขึ้น
Konami กล่าวในการแถลงข่าว ว่า
“ Metal Gear Solid Delta: Snake Eater จะเป็นการรีเมคเกม Metal Gear Solid 3: Snake Eater ที่วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2004 สำหรับ PlayStation 2 เหล่าเกมเมอร์ยุคใหม่ และแฟนตัวยง จะได้สัมผัสกับเรื่องราวต้นกำเนิดของ Big Boss ผู้เลื่องชื่อ และร่วมเป็นสักขีพยานว่าตำนานของเขาถูกหล่อหลอมอย่างไรในช่วงเวลาของปฎิบัติการ Operation Snake Eater
การรีเมคจะเป็นการพากย์เสียงใหม่ พร้อมนำเสนอเรื่องราวที่เข้มข้น และคุณสมบัติที่เปิดกว้าง ในการเอาชีวิตรอดจากการต่อสู้ ภายใต้สภาพแวดล้อมที่เลวร้ายที่พัฒนาด้วยกราฟิกที่ไม่เคยมีมาก่อนและเสียงที่สมจริง”
นอกจากนี้ ยังมี ข้อความจากทีมพัฒนา ส่งถึงผู้เล่นที่รอคอยการมาของเกมนี้ว่า
เราขอขอบคุณอย่างจริงใจสำหรับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้ทีมพัฒนากำลังทำงานร่วมกันเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่แฟน ๆ สามารถสัมผัสและเพลิดเพลินไปกับ ซีรี่ส์ Metal Gearบน แพลตฟอร์มล่าสุด
เรากำลังสร้าง Metal Gear Solid 3: Snake Eater ขึ้นใหม่ ซึ่งเป็นหนึ่งในภาคต่อที่เป็นที่ชื่นชอบมากที่สุดของซีรีส์
โดยเกมนี้จะเปิดเผยเรื่องราวต้นกำเนิดของ Snake ในชื่อ Metal Gear Solid Delta: Snake Eater เรากำลังทำงานอย่างหนักเพื่อให้เกมนี้ เป็นเกมที่จำลองเรื่องราวดั้งเดิม และผสานการออกแบบเกมเพลย์ใหม่อย่างแท้จริง ในขณะที่พัฒนาภาพที่สวยงาม และมอบ User Experience ที่น่าทึ่งด้วย
พร้อมกันนี้ เราจะออกซีรีส์ Metal Gear Solid: Master Collection ซึ่งเป็นการรวบรวมที่สมบูรณ์ที่สุดเพื่อฉลองครบรอบ 35 ปีของซีรีส์
Metal Gear Solid: Master Collection ช่วยให้แฟน ๆ ระลึกถึงเกมที่เคยเล่นเมื่อครั้งอดีต
เราหวังว่าคุณจะเพลิดเพลินไป กับซีรี่ส์ Metal Gearบนแพลตฟอร์มล่าสุด
Noriaki Okamura โปรดิวเซอร์ของเกม Metal Gear Solid Delta: Snake Eater ยังได้กล่าวว่า “ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการได้ทำงานร่วมกับ Hideo Kojima ผู้สร้างซีรีส์ Metal Gear และ ทีมงาน Metal Gear ดั้งเดิมอีกครั้ง” ซึ่งเขาได้กล่าวไว้ในวิดีโอ “ Metal Gear Production Hotline” เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา
คุณ Okamura ยังกล่าวอีกว่า คุณ Kojima และ ทีมงานพัฒนา Metal Gear Solid 3: Snake Eater ดั้งเดิม จะได้รับเครดิตสำหรับบทบาทดั้งเดิมของพวกเขาในMetal Gear Solid Delta: Snake Eater
“โอเค ผมว่าเราเริ่มด้วยคำถามที่ยากใช่ไหมล่ะ? มันไม่ใช่หน้าที่ของผมที่จะตอบคำถามแทนใครก็ตามที่อยู่นอกบริษัท หรือคาดเดากันไปเรื่อยว่าพวกเขาจะรู้สึกอย่างไรกับเรื่องนี้ แต่สำหรับผ ผทอยากร่วมงานกับคุณ Kojima และทีมงานที่เหลืออีกครั้งมากกว่า ถ้าเป็นอย่างนั้นได้ นั่นคงเป็นความฝันเลยล่ะ แต่พวกเขาได้ก้าวไปสู่สิ่งใหม่ๆ และมีภาระผูกพันใหม่ๆ แล้ว และนั่นคือความเป็นจริงในปัจจุบันของเรา เราไม่สามารถถือเอาว่าทุกคนที่ว่ามาจะร่วมงานกับเราอีกครั้ง หรือปล่อยให้พวกเราต้องพึ่งพาพวกเขา ผมแค่คิดว่ามันไม่ถูกต้องที่เราจะต้องเรียกร้องแบบนั้นจากคนอื่น ดังนั้นเราจึงทำงานโดยคาดหวังว่า ไม่ว่าเราจะทำอะไรก็ตาม มันก็ขึ้นอยู่กับเรา เราแบกเกมนี้ไว้ และเป็ฯหน้าที่เราที่จะทำผลงานให้ดี
แต่ในรายละเอียดที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากเรามีคำถามมากมายเกี่ยวกับเรื่องนี้ แน่นอนว่าคุณ Kojima และทีมงานฝ่ายพัฒนาดั้งเดิมทั้งหมด ยังคงได้รับเครดิตสำหรับหน้าที่ดั้งเดิมของพวกเขา เพราะพวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของเกมเหล่านี้เช่นกัน”
ส่วนเรื่องเสียงพากย์ จะเหมือนต้นฉบับหรือไม่? คุณ Okamura ระบุว่า
“สำหรับทั้งภาษาญี่ปุ่นและภาษาอังกฤษ จะยังคงเหมือนเดิม โดยเราไม่ได้ทำการคัดเลือกนักพากย์ชุดใหม่แต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม เรามีตัวละครจะให้คำแนะนำคุณเกี่ยวกับวิธีเล่น โดยเฉพาะการควบคุม แต่บทพูดบางส่วน ของเดิมนั้นไม่ตรงกับการควบคุมบนคอนโซลในยุคปัจจุบัน ดังนั้นเราจึงต้องบันทึกเสียงใหม่ และน่าเศร้าที่นักพากย์ชุดเดิมบางส่วนไม่อยู่กับเราอีกต่อไปแล้ว หรือไม่สามารถมาบันทึกเสียงได้ ดังนั้นในกรณีดังกล่าว เราจึงแน่ใจว่าเราจะต้องได้รับอนุญาตก่อน จากนั้นจึงใช้เสียงที่มีอยู่ของพวกเขาเพื่อนำมาตัดต่อใหม่”
ส่วนเหตุผลในการรีเมคภาค 3 นี้ เป็นเกมแรก คุณ Okamura ให้เหตุผลว่า
“ ซีรีส์ Metal Gear มีเนื้อหาให้เล่นมากมาย แต่เมื่อเราลองย้อนกลับไปดูทั้งซีรีส์แล้ว เรื่องราวส่วนมากก็เริ่มที่ เกม Snake Eater มันเลยดูสมเหตุสมผลที่สุดสำหรับเรา และผมรู้ว่ามีคนจำนวนมากที่ไม่เคยเล่น เกม Metal Gear มาก่อน และบางคนอาจจะแค่คิดว่า “คุณอยากให้เราเล่นภาค 3ก่อนทำไม” …ผมก็อยากให้ทุกคนมั่นใจได้ว่า “ไม่ต้องกังวลครับ Metal Gear Solid Delta: Snake Eater เป็นเกมที่สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับการเริ่มต้นเล่นจักรวาล Metal Gear ”
ตัวเกมยังอยู่ในช่วงการพัฒนา หากมีข้อมูลอัพเดทจะนำเสนอในโอกาสต่อไป
แอดมิน AK47
#MetalGearSolidDelta #SnakeEater
#MetalGearSolid3Remake
#PS5 #XboxSeries #PC