KEMURI [Games / Trailer]
20 กุมภาพันธ์ 2567 07:00 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

KEMURI-Ann_12-07-23-1024x576

KEMURI 

ประเภท :  Action

เครื่อง : -

พัฒนาโดย :  UNSEEN ภายใต้การดูแลของ อิคุมิ นากามุระ

วันวางจำหน่าย :  -

 

 

KEMURI_2023_12-07-23_008

เปิดตัวเกมใหม่ สไตล์ผสานอนิเมะ เข้ากับเรื่องผีสางสไตล์ญี่ปุ่นในฉากหลังที่เป็นยุคปัจจุบันทันสมัย นี่คือ KEMURI เกมแอคชั่นไอเดียสนุกๆจาก UNSEEN ภายใต้การดูแลของ อิคุมิ นากามุระ อดีตผู้กำกับเกม Ghost Wire Tokyo ที่แยกตัวจาก Bathesda มาทำทีมของตัวเอง…

 

KEMURI_2023_12-07-23_005-1024x429

KEMURI จะพาคุณเข้าสู่อาณาจักรที่สิ่งที่คาดเดาไม่ได้  เมื่อเหล่าปีศาจโยไค ได้แฝงตัวเข้ามาในสังคมมนุษย์ในสมัยใหม่ ผู้เล่นคือ “YOKAI HUNTER” และใช้ “หน้าต่างจิ้งจอกเผยตน” (Window of Fox)  คาถาอาคมของคุณเพื่อไขปริศนาของเมืองและนำความสมดุลมาสู่โลก

 

KEMURI_2023_12-07-23_004-1024x429
โลกของ KEMURI เป็นการผสมผสานระหว่างนิทานพื้นบ้านของญี่ปุ่น วัฒนธรรมสมัยใหม่ สุนทรียศาสตร์แบบอะนิเมะ และความเป็นสากล โดยมีสิ่งมหัศจรรย์เหนือธรรมชาติเป็นแก่นของเกม บางตัวเป็นมิตร บางตัวก็ไม่ ผู้เล่นจะได้เลือกเส้นทางของนักทำลายสรรพสิ่ง หรือ นักสร้างสมดุลแก่โลก เพื่อให้โยไคที่ดี และมนุษย์เป็นเพื่อนกัน

 

แต่ไม่ว่าจะอย่างไร หากมีการร่ายอาคม “KEMURI” โยไคจะติดตามคนๆนั้นอย่างสุดทาง…และการต่อสู้ก็จะเริ่มขึ้น…

KEMURI_2023_12-07-23_007

ดำดิ่งสู่การผจญภัยอันน่าตื่นเต้น จะลุยเดี่ยว หรือยกปาร์ตี้ไปลุยก็สามารถทำได้ ออกล่าโยไคอย่างมีสไตล์ รวบรวมพลังมิตรภาพกับเพื่อนๆ และเผชิญกับความท้าทายที่หนักหน่วง รุนแรงมากขึ้น ท้าทายยิ่งขึ้น

 

 

 

ในไดอารี่ของนักพัฒนา “KEMURIคืออะไร”  ผู้ก่อตั้ง UNSEEN และหัวหน้าสตูดิโอ อิคุมิ นากามุระมาพร้อมทีมงาน มากมาย ได้ออกมาเผยรายละเอียดเกี่ยวกับรูปแบบศิลปะ อนิเมชั่น โลก และรูปแบบการเล่นของเกม KEMURI

อิคุมิ นากามุระ / หัวหน้าสตูดิโอ

“ในฐานะศิลปิน ผู้พัฒนาเกม และเป็นแม่ ฉันรู้สึกเหมือนกำลังค้นหาสถานที่ของตัวเองอย่างต่อเนื่อง KEMURI เป็นเกมออนไลน์แนว Co-Op ปะทะศัตรูที่เหนือธรรมชาติ เกมนี้ผสมผสานโลกของภูติผีปีศาจเข้ากับโลกจริงที่ปลุกความอยากรู้อยากเห็นแบบเด็กๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่หลายๆคนทำหายไปในช่วงที่เราเติบโตเป็นผู้ใหญ่”

 

Nass / Concept Artist 

“สไตล์งานอาร์ตในเกม เป็นการผสมผสานระหว่างความเก่าและใหม่ มันมีเสน่ห์มาก ดาร์กแฟนตาซีมีอิทธิพลอย่างมาก”

 

Shane Canning / ผู้ออกแบบฉาก

“ทันทีที่คุณเห็น มันเหมือนกับสไตล์ศิลปะแนวอนิเมะที่โดดเด่น คุณอาจเคยเห็นองค์ประกอบเช่นนี้ที่ไหนสักแห่ง แต่เรารวมองค์ประกอบเท่ๆเข้าด้วยกัน”

 

Omar Espinosa / Technical Artist

“ KEMURI แปลว่า “ควัน” ในภาษาญี่ปุ่น เรากำลังพยายามปฏิบัติต่อสิ่งนี้ให้เป็นหนึ่งในคาแรคเตอร์ที่เด่นชัด มันจะต้องมีสิ่งที่คาดเดาไม่ได้ มันต้องมีการเคลื่อนไหวของตัวเอง ต้องตอบสนองต่อผู้เล่น ที่ใดมีควัน ที่นั่นมี “โยไค”

 

นากามูระ :

“นักล่าโยไคเป็นสิ่งมีชีวิตที่เท่ พวกเขาล่าสัตว์ประหลาด + สวมชุดลึกลับ โดยได้รับพลังเหนือธรรมชาติ เพื่อเผชิญกับความท้าทายที่ไม่มีใครรู้จักที่ยิ่งใหญ่กว่านี้

 

 

ในอาณาจักรโยไค เช่นเดียวกับโลกมนุษย์ มีทั้งความดีและความชั่วอยู่ร่วมกัน เหล่าโยไคโผล่ออกมาจากแก่นแท้ของสรรพสัตว์ สิ่งของ และมนุษย์ที่ตายไปแล้ว โดยมีเรื่องราวเบื้องหลังที่ลึกซึ้ง ผูกพันธ์กับสิ่งใดสิ่งหนึ่งมากๆ”

 

Idris Grey Macchruiteir / นักออกแบบเกม

“ไม่ใช่แค่ “สัตว์ประหลาดเท่านั้นที่ชั่วร้าย” มันเหมือนกับเป็นสะพานเชื่อมระหว่างสองโลกที่แตกต่างกัน”

 

มิซึสึ วาตานาเบะ  / ผู้กำกับเกม

“คุณพร้อมที่จะพบกับ UNSEEN แล้วหรือยัง? การประสานมือ ทำท่า ‘หน้าต่างจิ้งจอก’ เป็นเหมือนพลังที่ทำให้เราเห็นโลกที่ปกติไม่สามารถเห็นได้ คุณสำรวจเมืองและใช้ “หน้าต่างจิ้งจอก” เพื่อมองเห็นโยไค หากนั่นคือต้นตอของปัญหา คุณก็จะต่อสู้กับพวกเขา”

 

Kenan Alpay / นักออกแบบเกม

“การใช้มันค่อนข้างอันตรายจริงๆ ศัตรูจะสังเกตเห็นคุณเมื่อคุณใช้มัน ดังนั้นผู้เล่นจะต้องเลือกเวลาที่เหมาะสมเพื่อใช้มันให้เป็นประโยชน์”

 

วาตานาเบะ :“คุณจะมีส่วนร่วมในการต่อสู้ การเจรจา และรับโยไคเก่งๆเพื่อเพิ่มพลังของคุณ ด้วยการปลดปล่อยพลังของโยไค คุณจะเปลี่ยนรูปลักษณ์ภายนอกของคุณโดยใช้สกินแฟชั่นเพื่อออกแอคชั่นที่เกินกว่าความรู้ของมนุษย์ ความสามารถในการรวบรวมโยไคต่างๆ นี้ละครับ ที่จะเพิ่มมูลค่าการเล่นซ้ำให้กับเกมนี้”

 

Kasper Holmberg / นักออกแบบเกม : “วงจรการเล่นเกมควรเป็นการเน้น “เดินทาง” “การเติบโต” และ “การค้นพบ”

 

David Steinberg / CTO และผู้อำนวยการด้านเทคนิค : “ KEMURIเป็นเกมที่คุณสามารถเล่นคนเดียว กับเพื่อน หรือกับคนอื่นทางออนไลน์ได้ มันคือสิ่งที่ผู้เล่นเลือก”

 

วาตานาเบะ : “อนิเมชั่นในKEMURIมีความไดนามิกมาก อนิเมเตอร์ Raul Ib arra ใส่จังหวะในตัวพวกเขาได้เท่ เจ๋งสุดๆ”

 

Raul Ib arra /ผู้กำกับแอนิเมชั่น

“สิ่งที่สำคัญที่สุดเกี่ยวกับอนิเมชั่นสำหรับผม คือ “จังหวะ” อย่างไม่ต้องสงสัย เราฟังเพลงมาตลอดชีวิต และแม้ว่าคุณจะไม่ได้เล่นเครื่องดนตรี แต่คุณก็ยังได้ซึมซับมันเข้าไป ไม่ว่าในวิดีโอเกมหรือในชีวิตจริง แต่ละการเคลื่อนไหวก็จะมีจังหวะ และท่วงทำนองเป็นของตัวเอง เป้าหมายของผมคือ คุณจะรู้สึกได้เมื่อเล่น KEMURI ”

 

Steinberg : “สำหรับผม ผมจะบอกว่าสิ่งที่โดดเด่นที่สุดในKEMURI ก็คือการเคลื่อนไหวของตัวละครที่เป็นเอกลักษณ์จริงๆ ทั้งในแง่ของแอนิเมชั่น ในแง่ของเกมเพลย์ ซึ่งทำให้ผู้เล่นสามารถโต้ตอบกับโลกที่เรามีได้”

 

Aaron Packard / วิศวกรออกแบบเกมเพลย์

“สิ่งที่เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวในเกมก็คือมันเกี่ยวกับการแสดงออกของผู้เล่นจริงๆ และนั่นเป็นเรื่องเกี่ยวกับการทำให้ผู้เล่นเป็นมือใหม่ ที่ไม่รู้อะไรเลย และทำในแบบที่พวกเขาอยากทำจริงๆ

4232330-1

วาตานาเบะ: “เราหลีกเลี่ยงการใช้การโมแคป และมุ่งเน้นไปที่แอนิเมชั่นคีย์เฟรมเท่านั้น นั่นคือแนวคิดของเรา”

 

Nass : “เมื่อแอนิเมชั่นถูกเพิ่มเข้าไปในตัวละคร มันให้ความรู้สึกราวกับว่าตัวละครนั้นมีชีวิตขึ้นมา รู้สึกประทับใจมากตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้เห็นพวกเขา

 

นากามุระ : “การวิ่งผ่านเมืองแนวดิ่งที่วุ่นวาย การทะยาน และการล่ามอนสเตอร์ คุณจะประหลาดใจกับการออกแบบ”

 

Canning: “ผมคิดว่าผู้เล่นจะต้องตื่นเต้นมากกับการจับคู่แอนิเมชั่นสุดเจ๋งของเราเข้ากับระบบการเคลื่อนที่ที่น่าทึ่งนี้ แล้วจับคู่กับพื้นที่แนวตั้งที่จะทำให้คุณสามารถใช้กลไกของเกมได้อย่างสนุกสนาน”

 

Erick Tjoe /Environment Artist 

“เรากำลังสร้างประสบการณ์ที่ดื่มด่ำที่ผู้เล่นจะได้สำรวจโลกที่วุ่นวายและแนวตั้ง สภาพแวดล้อมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมที่แตกต่าง”

 

Yurie /  Technical Environment Artist 

“เรากำลังสร้างโลกที่ให้ความรู้สึกเหมือนคุณเคยอยู่ที่นั่นมาก่อน “ความคิดถึง” เป็นเรื่องส่วนตัวสำหรับเราทุกคน ใน KEMURI คุณจะสัมผัสได้ถึงงานศิลปะ เรื่องราว และตัวละครที่คุณพบ”

 

นากามูระ : “มันเป็นโลกที่มีเพียงทีมงานเรา  UNSEEN เท่านั้นที่สามารถสร้างขึ้นได้ ด้วยสภาพแวดล้อมการพัฒนาที่ข้ามวัฒนธรรมและสมดุล”

 

Macchruiteir : “ผมคิดว่ามันน่าทึ่งมากที่เราได้สร้างสภาพแวดล้อมที่เรานำมุมมองที่เป็นเอกลักษณ์ทั้งหมดของเรามาสร้างผลิตภัณฑ์ที่สะท้อนสิ่งนั้น”

GAyvZ_qbUAAk7t-

นากามูระ : “ผู้เล่นจะได้สำรวจโลกอันลึกลับนี้ เผชิญหน้ากับธรรมชาติของความตาย เปิดเผยความจริงที่ซ่อนอยู่ และเผชิญกับผลที่ตามมาจากการเลือกของพวกเขาทั้งในชีวิตและชีวิตหลังความตาย”

 

Nass : “คุณจะได้สัมผัสกับความตื่นเต้นแบบเดียวกับที่คุณได้รับในขณะที่ดูทีเซอร์”

 

วาตานาเบะ : “จากทีเซอร์ KEMURI เรารู้สึกขอบคุณจริงๆ สำหรับทุกคนที่แสดงความสนใจ”

 

Pierre Maury / Engineer : “ชุมชนที่สร้างขึ้นจากเกม เป็นแหล่งของแรงบันดาลใจสำหรับเราจริงๆ”

 

Nass : “เรากำลังทำงานอย่างหนักเพื่อให้แน่ใจว่าเราจะตอบสนองความคาดหวังของทุกคนได้”

 

Packard : “นี่คือการนำทุกสิ่งที่ชื่นชอบเกี่ยวกับ เกมในระบบ PS1 และ Dreamcast ในยุคแรก ๆ มาใช้ ในแง่ของสไตล์ นวัตกรรม แต่มีความทันสมัย นี่เป็นการเอาคืนของญี่ปุ่นในเรื่องนี้ และรู้สึกตื่นเต้นมากที่ผู้คนจะได้เล่นมัน”

 

Canning : “คุณอยากเห็นเกมเพลย์เหรอ? เราต้องการโชว์มัน! แต่เราต้องการทำให้แน่ใจว่ามันดูดี ไม่เพียงตอบสนองความคาดหวังของผู้คนเท่านั้น แต่ยังเหนือกว่าความคาดหวังด้วย”

 

Holmberg : “ผมรอคอยที่จะได้เห็นปฏิกิริยาของผู้คนต่อการต่อสู้กับบอสที่เราวางแผนไว้จริงๆ โคตรบ้าบอ!”

 

นากามุระ : “หลังจากเผยแพร่วิดีโอนี้ เราจะมุ่งหน้าสู่ขั้นตอนการพัฒนาและทดสอบการเล่นที่ครอบคลุม แม้ว่าส่วนที่เหลือจะอยู่ห่างออกไปอีกสักหน่อย คุณสามารถปล่อยให้จินตนาการของคุณโลดแล่นและเตรียมพร้อมที่จะตื่นเต้น!”

 

 

 

KEMURI_02-19-24-768x430

UNSEEN สตูดิโอที่ก่อตั้งโดย อิคุมิ นากามุระ ได้ประกาศเปิดตัวโปรเจคท์นี้ ที่งาน Games Award 2023 ที่ผ่านมา โดยเป็นผลงานออริจินอลจากทีมงานใหม่ของเธอ ..

โดย แพลตฟอร์ม และ วันวางจำหน่าย ยังไม่ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด…