HELL is US
ประเภท : Action / Adventure
ผู้พัฒนา : Nacon / Rogue Factor
เครื่อง : PlayStation 5, XboxSeries, PC
วางจำหน่าย : 2025
ผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์เกมชื่อดัง Nacon และผู้พัฒน าRogue Factor ได้ประกาศ เปิดตัวเกมใหม่ HELL is US โดยจะเป็นเกม แนวผจญภัยที่พัฒนาบน Unreal Engine 5 สำหรับPlayStation 5 , Xbox SeriesและPC ( Steam , Epic Games Store) จะเปิดตัวในปี 2023
เกมดังกล่าวมีเซตติ้งอยู่ในประเทศท่ามกลางสงครามกลางเมือง ในภูมิประเทศที่ซึ่งล้อมรอบด้วยภูเขา และถูกแยกออกจากส่วนอื่น ๆ ของโลกมายาวนานนับปี มันถูกระบุว่าเป็นรัฐล้มเหลวอย่างเป็นทางการในการประกาศของสหประชาชาติหลังสงครามโลกครั้งที่สอง และเมื่อเข้าสู่ยุค 90…ประเทศนี้ถูกปกครองโดย “กำปั้นเหล็ก” ของเผด็จการ…
แต่เรื่องราวทั้งหมด ไม่ได้เล่าถึงการกู้ชาติ โค่นอำนาจอะไรเลย ในเกมจะเลือกเล่าเรื่องราวการเดินทางของชายคนหนึ่งที่ต้องการกลับไปยังบ้านเกิด ที่แม้ว่าเขาจะอยู่ดีมีสุขในประเทศที่ดี แต่เขาก็ขอกลับไปยังที่ๆเต็มไปด้วยความย่ำแย่ทางการเมือง เพราะเขาก็ยังปราถนาที่จะเติมเต็มบางอย่างในใจที่ว่า “เขาเป็นใคร มาจากไหน” เขาไม่ต้องการรู้ว่าพ่อแม่เป็นใคร ขอแค่รู้ว่าตัวเองมาจากที่ไหนก็พอ
แต่ว่าการเดินทางของชายคนนี้ มีอุปสรรค เพราะเขาต้องต่อสู้กับสิ่งมีชีวิตที่มีลักษณะแปลกประหลาด ที่สร้างขึ้นโดยเหตุการณ์ลึกลับที่เรียกว่า “The Calamity” พร้อมเปิดเผยความลับในอดีตของตัวเอง และเผชิญหน้ากับหายนะลึกลับที่เกิดขึ้นในภูมิภาคนี้
เริ่มต้นการผจญภัยที่แท้จริงที่สำรวจด้านมืดของธรรมชาติของมนุษย์ พร้อมงานอาร์ตสุดปวดตับไตหดหู่หม่นหมอง
Jonathan Jacques-Belletete อดีตผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของ Eidos ที่กำลังทำเกม HELL is US ในสหรัฐฯในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ โดยผลงานก่อนหน้าของเขา ได้แก่ Deus Ex: Human Revolution , Deus Ex: Mankind Divided และ งานออกแบบศิลป์ของเกม Marvel’s Guardians of the Galaxy
Jacques-Belletete กล่าวต่อว่า “ทศวรรษ 1990 ได้รับเลือกเนื่องจากเป็นช่วงเวลาแห่งความโกลาหลในหลายประเทศทั่วโลก เช่น โคโซโว บอสเนีย และรวันดา ซึ่งผู้คนต้องเผชิญกับความขัดแย้งทางอาวุธ สงครามเพื่อเอกราช และการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ ธีมหลักของเกมคือความรุนแรงและความป่าเถื่อนของมนุษย์นั้นเป็นวัฏจักรที่ไม่สิ้นสุด ซึ่งส่วนใหญ่ขับเคลื่อนโดยอารมณ์ของมนุษย์และกิเลสตัณหาของมนุษย์ “
จากคำกล่าวของ Jacques-Belletête ทำให้เราเห็นว่า นี่คือสิ่งที่ทีมงานไม่ถนัด (หากวัดจากผลงานเก่าๆ) แต่ในขณะที่สงครามและผลลัพธ์อันน่าสยดสยองนั้นเป็นศูนย์กลางของพล๊อตโดยรวมของ Hell is Us
แต่รากฐานของเกมนี้จริงๆก็คือ “การต่อสู้กับสิ่งมีชีวิตเหนือธรรมชาติ” ซึ่งปรากฏเป็นศัตรูหลักของเกม
“สิ่งหนึ่งที่แน่นอนคือ เกมนี้ไม่ได้เกี่ยวกับการกอบกู้ประเทศจากสงครามกลางเมือง” Jacques-Belletête กล่าว “มันไม่มีเหตุผลดีๆหรอก ถ้าตัวเอกคนหนึ่งที่เดินเข้าไปในสถานการณ์สงครามกลางเมือง และจุดจบคือ ‘ฉันกอบกู้เอกราชไว้ได้’ หรือ “ฉันหยุดพวกมันแล้ว” ซึ่งมันไร้สาระมาก”
นอกจากนี้ Jacques-Belletête ไม่ต้องการให้เกมนี้นำเสนอการเล่นเกมให้ชัดเจนว่าจะไปที่ไหน คุยกับใคร หรือจะดูเควสท์ตรงไหนอะไรยังไงเลย!
“เรากำลังนำความรับผิดชอบอันแสนท้าทายกลับสู่มือของผู้เล่น ไม่ใช่แค่เพียงว่าพวกเขาต้องทำเควสท์อะไรบ้าง แต่คนเล่นต้องคิดด้วยว่าจะต้องทำอย่างไร จะหาได้สิ่งนี้อย่างไร” เขากล่าว
เขาเปรียบเทียบเกมนี้ว่าคล้ายคลึงกับการนำเสนอของเกม The Legend of Zelda เริ่มต้นด้วยพล๊อตหลวมๆ แล้วให้คุณไปเล่่นต่อเนื้อเรื่องเอาเอง ไม่มีอะไรเคยบอกคุณให้ทำอย่างนั้น อย่างนี้โดยเฉพาะ
และ Jacques-Belletête ได้ระบุว่า ในเนื้อเรื่องของเกมนี้ จะทำให้คุณรู้ว่า อาวุธสมัยใหม่ เช่น ปืนหรือปืนใหญ่อื่นๆ ไม่มีผลกับสิ่งมีชีวิตประหลาดน่าสยองเหมือนหลุดมาจากงานศิลปะของจิตรกรสายดาร์ค
ผู้เล่นจะต้องพึ่งพา “อาวุธระยะประชิดพิเศษ” เช่น ดาบและขวานจากอารยธรรมโบราณ แต่วัตถุสงครามเหล่านี้เปล่งแสงอันน่าสยดสยองจากแหล่งกำเนิดที่ไม่รู้จัก พร้อมกับเสียงสะท้อนสุดหลอกหลอนน่าจะเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงสามารถทำร้ายพวกตัวประหลาดเหล่านี้ได้
รายละเอียดของเกม มีเท่านี้ หากมีอัพเดทจะนำเสนอในโอกาสต่อไป
แอดมิน Ak47