ในขณะที่วงการเกมมีดราม่าเรื่องก๊อบไม่ก๊อบของเกม Genshin Impact ที่ยังถกเถียงกันเป็นระยะๆ (แรกๆวอร์กันสนุกดี 555 หลังๆเริ่มซาๆลง เพราะคงไปปั่นเวลแรงค์กัน) ล่าสุด ก็มีการทำสถิติรายได้ของเกมดังกล่าวออกมาแล้ว
โดยเกม Genshin Impact ของค่าย MiHoYo มียอดลงทะเบียนล่วงหน้าก่อนเกมเปิด 20 ล้านไอดี / ยอดโหลด17 ล้านครั้งในทุกแพลตฟอร์มใน 4 วันแรก และ ในปัจจุบัน กำลังทำรายได้ไปกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐนับตั้งแต่เปิดตัวทั่วโลกเมื่อสองสัปดาห์ก่อน ซึ่งเป็นความสำเร็จระดับโลกอย่างมากสำหรับเกมจากประเทศจีน ข้อมูลจากหลายแหล่งยืนยันว่าเกมนี้มีต้นทุนประมาณ 100 ล้านเหรียญ และได้รับการถอนทุนคืนใน 12 วันเท่านั้น!!
Daniel Ahmad ผู้สื่อข่าวอุตสาหกรรมเกมเอเชีย และนักวิเคราะห์ธุรกิจเกมของ NikoPartners.com คาดว่าเร็ว ๆ นี้เกมจะทำรายได้มากกว่า 1 พันล้านหยวนซึ่งเป็นสกุลเงินจีน นั่นคือเกือบ 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
เขากล่าวว่า “Genshin Impact คือ IPเกมใหม่ ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ที่สุดจากนักพัฒนาชาวจีน”
“ในขณะที่ตลาดเกมมือถือเติบโตเต็มที่ในประเทศจีน นักพัฒนาจึงต้องการเข้าถึงผู้เล่นใหม่ๆทั้ง นอกประเทศจีน และบนแพลตฟอร์มใหม่ ๆ สตูดิโอในจีนทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ต่างลงทุนมากขึ้น ซึ่งสามารถโดดมาลงตลาดคอนโซลและพีซีได้ดังที่หลายคนเคยเห็นจากเกมที่ประกาศก่อนหน้านี้เช่น Lost Soul Aside, Bright Memory Infinite และ Black Myth Wu Kong
นักพัฒนาเกมเริ่มสร้างชื่อเสียงให้กับพวกเขาในตะวันตก แม้ว่ารูปแบบการจัดจำหน่ายและการสร้างรายได้สำหรับ Genshin Impact จะได้รับการยอมรับแล้วในประเทศจีน เกมดังกล่าวได้รับความนิยมในการเล่นฟรี มีคุณภาพระดับ AAA และผสานแนวเกม gacha
แต่ในโซนตะวันตก [ผู้พัฒนา] MiHoYo ต้องพิสูจน์ตัวเอง รักษาสมดุลเพื่อให้แน่ใจว่าผู้เล่นสายฟรี ก็สามารถเล่นเกมนี้ได้ โดยไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินเพื่อความคืบหน้า ในขณะที่ยังสามารถสร้างรายได้จากผู้ที่ต้องการได้รับตัวละครและอุปกรณ์ที่ดีไปพร้อมๆกัน “ Daniel Ahmad กล่าวทิ้งท้าย
เกมนี้เล่นฟรีๆ แต่จะได้รับเงินสนับสนุนการพัฒนาเกมจากระบบ “ตู้กาชานรกหาตัวละครเก่งๆเข้าทีม” สื่อต่างประเทศอย่าง iGN เองก็เคยให้ความเห็นสั้นๆต่อเกมนี้ส่า “นี่คือเกมม้ามืดแห่งปี 2020″ หลังจากเปิดตัว หรือแม้แต่ทางคุณ จีน ปาร์ค ( บรรณาธิการข่าวจากทางหนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ ได้ตีพิมพ์บทบรรณาธิการในหัวข้อนี้โดยระบุว่า…
“ในขณะที่“ Genshin Impact” โดยผู้พัฒนา miHoYo กำลังยึดครองโลกแห่งเกมราวกับพายุลูกใหม่ (ส่วนหนึ่งต้องขอบคุณการลงเกมแบบ Cross Platform อย่าง PC และคอนโซล) แต่ก็คุ้มค่าที่จะเน้นย้ำอีกครั้งว่า แม้ว่าเกมจะให้บริการฟรี แต่ก็มีวิธีที่ร้ายกาจมากมายที่เกมพยายามจะเอาเงินในกระเป๋าคุณไป ด้วยระบบกาช ซึ่งโดยพื้นฐานแล้ว “เป็นการพนันด้วยเงินสด” ซึ่งในโลกแห่งความเป็นจริงในคาสิโน คนเป็นเจ้ามือ “จะชนะเสมอ” ไม่ว่าคุณจะโชคดีแค่ไหนก็ตาม กาชาก็เช่นกัน ผู้สร้างเกมจะชนะเสมอ”
ตัวอย่างของกาชานรกในเกมนี้ เมื่อ แพท บอยวิน (Pat Boivin)ที่เป็นสตรีมเมอร์ใน Twitch เขาตัดสินใจสตรีมเกมนี้ให้กับผู้ติดตาม 84,000 คนในช่องของเขา ซึ่งในการสตรีมวันที่ 2 ตุลาคม บอยวิน ตัดสินใจที่จะใช้จ่ายเงินส่วนตัวจำนาน $100 (ราวๆ3000 บาท) รวมทั้งเงินบริจาค $ 40 จากสมาชิกที่บริจาคให้เขา เพื่อเสี่ยงโชคและหมุนกาชาตัวละครใหม่
ผลก็คือ “เขาได้รับตัวละครมากมายที่เขาไม่ต้องการซ้ำๆ” และ “อาวุธมากกว่าร้อยชิ้น” ที่ออกมา …แน่นอนว่ามันจะถูกนำไปรีไซเคิล เป็นวัสดุอัพเลเวลอาวุธ ซึ่ง Boivin กล่าวในสตรีมว่า
“ ผมไม่สนใจว่าเกมนี้จะประสบความสำเร็จหรือไม่ ผมจะเอามันให้ได้ แต่ผมยังตระหนักดีว่าพวกคุณบางคนอาจมีความอ่อนไหวต่อปัญหาการพนัน และหากผมเล่นเกมนี้บนสตรีมต่อไปโดยไม่มีคำเตือนที่เหมาะสม นั่นหมายความว่าผมกำลังล่อลวงให้คุณมีส่วนร่วมในปัญหาการพนัน”
มันสื่อให้เห็นว่ากาชาในเกมเองก็เป็นการเสี่ยงโชคดวงที่ผลตอบรับไม่ค่อยคุ้มกับที่เสียไปในมุมคนเล่น แต่มุมคนสร้างคือลูบปากหวานคอไปแล้วนั่นเอง…
การเติมเงินเพื่อสนุบสนุนเกมที่รักชอบ มันเป็นสิ่งที่ดี ที่ทำให้ทีมงานอยู่ต่อได้ แต่ก็ต้องดูสภาพการเงินของตัวเองด้วย ใช้จ่ายอย่างมีสติด้วยนะครับ
แอดมิน AK47
ที่มา
เรื่องอื่นที่เกี่ยวข้อง
แผนที่มันเล็กไปหน่อย Genshin Impact เตรียมอัพแพทช์แมปใหม่ “Inazuma”
Genshin Impact [เก็บเลเวล / ตัวละคร / แผนที่ / ผสมคอมโบธาตุ / ตารางอาหาร ]
-
BEYBLADE X : 10 ตัวน่าซื้อ ของมันต้องมีในปี 2024
#beybladex #kctoysbeybladex #beybladexthailand
-
KARATE KID: LEGENDS [เรื่องย่อ / ตัวอย่าง / หนังใหม่ /2025]
#KarateKidMovie #KarateKi #เฉินหลง #JackieChan
-
20 ตัวละครจากเกมยอดนิยมที่ถูกค้นหามากที่สุดในเวปไซต์สำหรับผู้ใหญ่ 2024
#Ranking #website #Games #PC #Console