Ghost Recon : Wildland
ประเภท : Action / Third Person Shooting / Openworld
เครื่อง : PS4 , XBOX ONE และ PC
วันวางจำหน่าย : 7 มีนาคม 2017
พัฒนาโดย : Ubisoft
คลิปเกมเพลย์ใหม่ล่าสุด
“หน่วยรบล่าวิญญาณ” กลับมาแล้ว ในฉากหลังที่กว้างกว่าภาคไหนๆ!!
สุดยอดเกมยิงเชิงกลยุทธอีกหนึ่งเกมของวงการ ที่ทำออกมามากมายหลายภาค และแถมยิ่งทำ ตัวเกมยิ่งมีความซับซ้อนของยุทธวิธีการทำภารกิจ แต่ภาคล่าสุดนี้จะเป็นกลารพลิกโฉมซีรี่ยส์ครั้งใหญ่ ที่ทำเอาคนในงาน E3 2015 ต่างพากันชื่นชมในการกล้าฉีกแนวการเล่นเดิมๆ กับเกมที่มีชื่อว่า “Ghost Recon : Wildland”
เกมนี้คือ!?
“Ghost Recon : Wildland” ผลงานเกมยิงแหลกเชิงยุทธการอันซับซ้อนจากทาง Ubisoft ที่ทางทีมงานซุ่มเงียบมาตลอดการพัฒนา หลังจากจบภาค “Ghost Recon :Future Soldier”
ซึ่งคราวนี้ได้เปลี่ยน Theme จากสงครามอนาคตสุดล้ำที่วางขายเกลื่อนตลาดในตอนนี้ มาเป็นสงครามของเจ้าหน้าที่ 4 คนสุดห้าว ที่โดดร่มลงมากลางสมรภูมิพ่อค้ายานรก
ขอต้อนรับสู่โบลิเวีย…ดินแดนของยาเสพติด ความรุนแรง และคอร์รัปชั่น!!
เรื่องราวของเกมนี้ จะเล่าถึงฉากการสู้รบในดินแดน “โบลิเวีย” (ประเทศในแถบทวีปอเมริกาใต้) โบลิเวียมีของขึ้นชื่อเรื่อง “แหล่งผลิตยาเสพติดระดับโลก” และ “การเมืองอันเน่าเฟะจากการที่มาเฟียเข้ามามีอำนาจ”
ซึ่งแก๊งค์ค้ายาที่ใหญ่ที่สุดระดับตัวพ่อ ที่เป็นเป้าหมายภารกิจในภาคนี้ ก็คือแก๊ง “Santa Blanca” ที่มีอำนาจล้นฟ้าเหนือดินแดนแห่งนี้ ทำให้ประเทศเต็มไปด้วยความวุ่นวาย ความอยุติธรรม ความรุนแรง เกินกว่ารัฐบาลประเทศไหนๆจะยื่นมือเข้ามาแทรกแซงทางการเมืองอย่างเป็นทางการได้ ทำให้รัฐบาลสหรัฐต้องเข้าทำการแทรกแซงอย่างลับๆ ด้วยการส่ง “หน่วยรบล่าวิญญาณ Ghost Recon” 4 นาย สังกัด US Elite Special Operation ลงพื้นที่ เพื่อโค่นล้มอำนาจรัฐบาลโบลิเวีย และกำจัดแก๊งค้ายานรกผู้ชั่วช้านี้ให้สิ้นซาก
Gameplay
เกมภาคนี้มีจุดที่ต่างจากภาคก่อนๆที่ชัดเจนที่สุดก็คือ “การที่เกมภาคนี้กลายเป็นเกม Open World เต็มรูปแบบ” และ “การเข้าทำภารกิจที่เปิดกว้างในการลงมือ” ซึ่งจุดนี้เป็นจุดสำคัญที่ตัวเกมได้เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถเรียงลำดับความสำคัญของภารกิจ และเลือกปฏิบัติภารกิจไหนก่อนก็ได้ตามเห็นสมควร ซึ่งทุกภารกิจที่ผู้เล่นได้ทำ จะส่งผลต่อพื้นที่โดยรวม ซึ่งนั่นอาจจะเสริมในส่วนช่วยเหลือผู้เล่นด้านจุดยุทธศาสตร์ ที่ตั้ง จุดเติมสเบียง หรืออาจจะเป็นการต้อนให้ศัตรูล่าถอยไปยังจุดพักจุดอื่น ซึ่งอาจจะทำให้การบุกเข้าทำภารกิจในเกมต่อๆไปนั้น มีความยากขึ้นตามไปด้วยนั่นเอง…
แผนที่ภายในเกมจะให้ความรู้สึกแบบ Farcry มีการระบุตำแหน่งเป้าหมาย เควสท์ต่างๆ จุดเก็บ Challenge แต่ยังไมระบุว่าเกมนี้จะมีระบบ Fast Travel หรือไม่
อารมณ์การเล่นคล้ายๆ Metal Gear Solid V มีการล๊อกเป้าหมาย เลือกสไตล์การทำภารกิจ จะย่องเบา หรือบู๊ล้างผลาญ ก็ได้หมด ขอแค่ภารกิจสำเร็จก็พอ รวมไปถึงการ ไล่เก็บเหล่าตัวลูกพี่ เพื่อเค้นเอาความลับ เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่คุ้นเคยชาวเมทัลเกียร์เช่นกัน
ผู้เล่นสามารถลุยเดี่ยวตามเนื้อเรื่อง โดยการเล่นกับ AI หรือจะต่อเนต เพื่อออนไลน์หาเพื่อนเล่นได้อีก 3 คนเพื่อทำภารกิจเกมส์ตามที่กำหนดได้ ซึ่งถ้าเล่นคนเดียว ที่เหลือจะเป็น AI ที่ให้เราสั่งการได้ ทั้งการเข้าที่กำบัง ตรึงพื้นที่ กำจัดเป้าหมาย ซึ่งก็เป็นสิ่งที่อยู่คู่กับเกมตระกูล Ghost Recon มาช้านาน
“Sync Shot” เป็นอีกหนึ่งลูกเล่นของ AI เพื่อนๆในเกมนี้ โดยผู้เล่นมีหน้าที่กำหนดเป้าหมาย สูงสุด 3 ตัวในระยะทำการ จากนั้นสามารถสั่งยิงพร้อมกันได้ทันที เหมาะสำหรับเคลียร์เส้นทางในการลักลอบเข้าฐานแบบเงียบๆ
ภารกิจชิงตัวประกัน ไม่ว่าจะทำแบบลอบเร้น หรือ ลุยแหลก สุดท้ายก็ต้องพาตัวประกันกลับไปยังที่หมาย แน่นอนว่านี่เป็นช่วงเวลาเหยียบมิดไมล์หนีกระสุนกันเลย
ขับรถไล่ล่าเป้าหมาย หยุดยั้งการกระจายยาเสพติดด้วยการไล่ถล่มรถพวกค้ายา ก็ทำได้!
เลือกจบงานปิดจ๊อบด้วยระเบิด C4 ดื่มด่ำความอลังการแบบนี้ ก็ได้!!
และเช่นเคย แอดมินมีบทสัมภาษณ์ senior producer ของเกมนี้
นาย Nouredine Abboud ที่พูดถึงเกมนี้กันครับ
Q : คุณไปเอาไอเดียในการทำเกมภาคนี้มาจากไหน?
Nouredine : หลังจากทีมงานของเราได้จบงานเกม “Ghost Recon: Future Soldier” ทีมงานของเราได้มองหาสิ่งใหม่ๆที่ไม่เคยเกิดขึ้นกับซีรี่ยส์นี้มาก่อน สิ่งที่พวกเราสามารถปรับปรุง และเติมเต็มในส่วนของการเล่นที่ควรจะเป็น เราเลยนึกถึง “ความเป็นเกม Open World” ขึ้นมา ซึ่งในจุดนี้ ผู้เล่นสามารถมีตัวเลือกในการเล่นมากขึ้น อยู่ที่ผู้เล่นจะตีความภารกิจต่างๆยังไง ซึ่งเราก็คิดว่า “นี่ละ ศักยภาพของคอนโซล Next Gen ของจริง” และเราภูมิใจนำเสนอผลงานชิ้นนี้เมื่อมันเสร็จแล้วครับ
Q : แล้วที่ว่า “Ghost Recon : Wildland” จะเป็นเกม Open World ที่มีสเกลแผนที่ใหญ่ที่สุดของ Ubisoft’s คุณพูดจริงรึเปล่า?
Nouredine : ครับ! เอ่อ…ด้วยความที่เกมนี้เป็นเกมที่ว่าด้วยการผจญเวรผจญกรรมในดินแดนพ่อค้ายา อย่างที่บอกไปแล้วนะครับว่าเราต้องการทำให้เกมนี้ มีตัวเลือกในการทำภารกิจมากขึ้น เราจึงต้องขยายสเกลแผนที่ ซึ่งพอทำไปทำมา กลายเป็นว่าแผนที่ในเกมนี้ ดันใหญ่กว่าเกมแข่งรถซิ่ง ‘The Crew’ ของทางเราไปซะงั้น ดังนั้นคุณจึงสามารถเลือกอาวุธ ปรับแต่งปืนได้อย่างอิสระ เลือกยานพาหนะต่างๆในการเดินทางได้ หลักๆก็คล้ายๆกับเกม Open World อย่าง Far Cry4 นั่นละครับ
แถมยังสามารถเลือกเวลาลงมือได้ด้วยครับ ว่าจะลุยกันกลางวันแสกๆ หรือจะลอบเข้าไปในฐานข้าศึกในเวลากลางคืน รวมไปถึงสภาพอากาศที่แตกต่างกันถึง9รูปแบบ ก็จะมีส่วนช่วยในการตัดสินใจในการลงมือทำภารกิจด้วยเช่นกันครับ
ภารกิจยามค่ำคืน คือเวลาที่เหมาะแก่การลักลอบเข้าไปในฐานพวกค้ายานรก…
Q : แล้วตัวเกมไม่ได้จำกัดพื้นที่การเข้าถึงในการเล่น Co-op หรือครับ?
Nouredine : เกมนี้มีตัวเลือกการทำภารกิจที่เปิดกว้างมาก คุณจะสวมบทหมาป่าเดียวดายลุยกับพวกนั้นตรงๆก็ทำได้ครับ ไม่จำกัดสถานที่เหมือนกับ Far Cry4 ที่ต้องลุยไปซักระยะ เพื่อปลดล๊อกแผนที่ตอไป…เราจัดให้คุณได้เล่นกันเลย ถ้าคุณเจ๋งพอจะไปลุยปราบบอสทันที่ที่ใส่แผ่นเลยก็ได้ครับ! (หัวเราะ)
Q : เป็นการออกแบบที่ยากมากๆเลยนะครับ ที่จะเอาภารกิจเกมเพลย์แบบลุยมิชชั่น มาใส่ในเกมเพลย์ Openworld แบบนี้ คุณทำได้ยังไง?
Nouredine : ทีมงานของเรานั่งคิดถึง “โครงสร้างภารกิจ” ขึ้นมาใหม่ทั้งหมด ถ้าดูกันตามเนื้อผ้าแล้ว เมื่อคุณลงมือทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ไม่ว่าจะลุยแหลก รอบเร้น หรือวิเคราะห์สถาณการณ์ หรือจะอะไรก็สุดแท้แต่ เมื่อถึงจุดๆหนึ่ง ผู้เล่นต้องตัดสินใจกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า เหมือนกับการลำดับเหตุการณ์ความสำคัญอะไรก่อนหลัง
ซึ่งจุดนี้มีส่วนสำคัญอย่างมาก และเราเองไม่ได้ทำอะไรได้ไม่มากนัก กับการ “ออกเป็นป้าย Objective แบบFixตายตัว” สิ่งที่เราทำก็แค่กำหนดเป้าหมาย ที่เหลือเป็นเรื่องของผู้เล่นต้องจัดการเอาเองครับ
ฟังดูเหมือนง่ายนะครับ แต่เอาจริงๆยากมากๆ แต่ก็ยังมีหลายกรณีเหมือนกันครับที่เรายังพัฒนาไม่เสร็จ ซึ่งนั่นก็คือ “เทคนิคการเล่าเรื่อง” และ “การสร้างแผนที่ ที่จะเป็นการขายสถาณการณ์ของเกมนี้”
ยิงถล่มจากระยะไกลด้วยอาวุธหนักเต็มกำลัง เพื่อเบนความสนใจให้เพื่อนๆลุยทำภารกิจ ก็เป็นลูกเล่นอีกอย่างของเกมนี้…
ก่อนการลุยแหลก ต้องออกสำรวจพื้นที่เสมอ เพื่อการหาเส้นทางเข้าตี และหลบหนีได้
Q : แล้วนอกจากสาดกระสุนใส่กันแล้ว จะยังมีอะไรที่เป็นจุดเด่นของเกมนี้เพิ่มเติมอีกมั้ยครับ??
Nouredine : หน่วย Ghost ถูกส่งมาที่โบลิเวียเป็นเวลาสองสัปดาห์ พวกเข้าเจอกับกองทัพของทางโบลิเวีย พ่อค้ายา ลูกเบ๊ลิ้วล้อกากๆของมาฟีย
แต่สิ่งที่นอกเหนือจากนั้น เราใส่วัฒนธรรมในแต่ละพื้นที่ พืชท้องถิ่น และทุกๆอย่างที่บ่งบอกว่าประเทศนี้ยังมีประชากรอาศัยอยู่อย่างมีชีวิตชีวา เกินกว่าที่คุณอาจพบในหนังสือหรือการค้นหาอย่างรวดเร็วบนหน้าเวปไซท์ต่างๆ เราอยากให้ผู้เล่นได้ซึมซับ และทำความเข้าใจใน Background ของเกมนี้
ฉากบู๊ในเกมนี้ เอาเข้าจริงๆมันดูเหมือนนิยายแอคชั่นดีๆซักเรื่อง แต่เราถ่ายทอดมันออกมาได้ใกล้เคียงกับความเป็นจริง ทั้งนี้ “บรรยากาศ” ก็เป็นส่วนสำคัญที่สุดส่วนหนึ่ง ที่จะมอบประสปการณ์การวางแผนการเล่นในเกมนี้ครับ
นอกจากนี้ Ubisoft ยังได้ประกาศปล่อยชุด Premium Editions สำหรับผู้ที่ PRE-ORDER ซึ่งมี 3 ระดับดังนี้
• The Deluxe Edition,
ในชุดนี้ จะมีตัวเกม / แผ่น CD เพลง / แผนที่ขนาดใหญ่ / DLC ปืนไรเฟิล และมอเตอร์ไซด์ / 3 Emblems / 3 ลายพรางอาวุธ /3 ไอเทมสำหรับแต่งตัวละคร / XP booster.
มีวางขายในร้าน Amazon เท่านั้น โดยรวมจะคล้ายชุดปกติ แต่จะมีในส่วนของ Season Pass เพียงแต่ของแถมทั้งหมดจะมาเป็นแบบ digital content เท่านั้น
• The Calavera Collector’s Case,
อันนี้มีวางขายเฉพาะ Uplay Shop โดยจะแถมไอเทมทุกชนิด และ Season Pass เหมือนกับทั้งสองชุดแรก แต่ชุดนี้จะมีกล่องใส่แบบพิเศษ / โปสการ์ดสวยๆ ที่มากับถุงผ้าลายถัก / โมเดลหัวกะโหลก และหูฟัง Headset ที่ใช้ได้ทั้ง PS4 PC XboxOne
รายละเอียดของสินค้าต่างๆตามไปดูได้ที่นี่เลยครับ ghostrecon.com.
เกม “Ghost Recon : Wildland” มีกำหนดลงให้ PS4 XboxOneและ PC ภายในปี2016นี้ครับ หากมีความคืบหน้า จะแจ้งให้ทราบ!
แอดมิน Ak47
Tariler ใหม่
-
BEYBLADE X : 10 ตัวน่าซื้อ ของมันต้องมีในปี 2024
#beybladex #kctoysbeybladex #beybladexthailand
-
KARATE KID: LEGENDS [เรื่องย่อ / ตัวอย่าง / หนังใหม่ /2025]
#KarateKidMovie #KarateKi #เฉินหลง #JackieChan
-
20 ตัวละครจากเกมยอดนิยมที่ถูกค้นหามากที่สุดในเวปไซต์สำหรับผู้ใหญ่ 2024
#Ranking #website #Games #PC #Console