นาโอกิ โยชิดะ พูดถึงความคิดของเขาเกี่ยวกับ Final Fantasy 17 เผย “แทนที่จะให้คนรุ่นก่อนๆ ทำ ผมอยากให้คนรุ่นใหม่รับความท้าทายนี้มากกว่า”
วิดีโอการสนทนาระหว่าง ชูเฮย์ โยชิดะ จากโซนี่ และ นาโอกิ โยชิดะ โปรดิวเซอร์ของ “Final Fantasy 16″ ในช่อง YouTube AIAS ในระหว่างการสนทนา คุณนาโอกิ โยชิดะ ได้พูดคุยเกี่ยวกับความคิดของเขาเกี่ยวกับFF17เอาไว้น่าสนใจมากๆ
คุณนาโอกิกล่าวว่าเขาต้องการถ่ายทอดประสบการณ์การพัฒนาเกมของเขาที่มีต่อ FF16 ไปยังเกมอื่นๆ
“ผมเป็นผู้กำกับ ดังนั้นผมจึงพูดอะไรที่ไม่ระมัดระวังไม่ได้ (ฮ่าๆ) ผมรับผิดชอบทั้งสองเกมอย่าง FF14 และ FF16 และ ยังไม่มีการตัดสินใจอะไรในตอนนี้ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมจึงรู้สึกว่ามันจะดีกว่าสำหรับอนาคตถ้าคนรุ่นใหม่สร้างเกม FF ที่ท้าทายโลกปัจจุบันด้วยความรู้สึกของคนรุ่นใหม่ แทนที่จะทำเสร็จด้วยมือคนเก่าแก่อย่างผมและคนอื่นๆในทีม
โดยพื้นฐานแล้ว Final Fantasy เป็นงานที่ท้าทาย ดังนั้นผมจึงไม่ได้พยายามโต้แย้งอะไรกับงานที่ออกมาก่อนหน้านี้ (ภาค15-16)
แต่ผมทำมันด้วยแนวคิดที่ว่า “FF ที่ฉันสร้างมันต้องน่าสนใจ!” และถ้าคุณไม่เคยเล่น และตัดสินใจเริ่มเล่นตอนนี้ คุณควรลองคิดดูว่า “เกม FF ประเภทไหนที่คุณคิดว่าน่าสนใจ?” ยกตัวอย่าง FF16 เป็นแอคชั่นดุเดือดแบบที่คุณเห็น…
ดังนั้นใน FF17 เรามาลองคิดออกไปว่า มันอาจจะเป็น Real Time Action + Turn Base หรือจะกลับไปใช้เทิร์นเบสล้วนๆ และปรับปรุงกราฟิกให้เป็นพิกเซลแบบสุดโต่งก็ได้ อันนี้ อยากฝากทีมงานที่เข้ามาลองคิดถึง “แนวทาง”การทำที่พวกคุณโอเค
และสุดท้าย ผมมักจะถามตัวเองว่า “ผมอยากจะใช้เวลาหลายปีในชีวิตเพื่อส่งมอบประสบการณ์แบบไหนให้กับลูกค้าของเรา และผมอยากให้แฟนๆ ได้เล่นFF ในประสบการณ์แบบไหน’?’ ในอันดับแรกสุด ผมคิดว่า ” ถ้าผมจะเล่น Final Fantasy จะเป็นเกมแบบไหน” ผมจะเอาไอเดียมากองๆไว้บนโต๊ะ แล้วคัดกรองเลือกกันในทีม เพราะเราต้องอยู่กับโปรเจคท์นั้นไปอีกหลายปี
หากทีมงานใหม่ภาคหน้า จะมีคำถามใดๆ เกี่ยวกับสิ่งที่ต้องทำ โปรดกลับมาขอคำแนะนำจากผมอีกครั้งก็ได้นะ”
แม้ว่าเราจะยังไม่มีข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับ FF17 แต่ก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันจะยังคงมีจิตวิญญาณของ”ผลงานที่ท้าทาย” ถ้ามีจริง มันจะน่าสนใจแค่ไหน ฉีกแค่ไหน โปรดรักษาสุขภาพ และรอดูไปด้วยกันครับ
ที่มา คลิก
แอดมิน AK47