สินค้าราคา 1800 บาท อ้างอิงจาก Dreamtoy สามารถจองได้แล้ว
วางขายจริง มีนาคม 2021
สั่งซื้อได้ที่นี่ https://www.dreamtoy.co.th
UPDATE 25/12/2020
ข้อมูล Digimon Vital Bracelet จากเอกสารของทาง BANDAI Official
-ไม่สามารถกันน้ำได้
- ชาร์จไฟ 1 ครั้ง ใช้ได้ 18 ชม.พร้อมโหมดเล่นและโหมดสลีป / ใช้เวลาชาร์จต่อครั้ง 4 ชม.
-ทำความสะอาดสาย ตัวเครื่องด้วยการเช็ดผ้าแห้ง ห้ามใช้แอลกอฮอล์ ฯลฯ เพราะอาจทำให้เครื่องทำงานผิดปกติได้
- DIM CARD ใช้ซ้ำไม่ได้ เพื่อป้องกันการใช้งานโดยไม่ได้รับอนุญาต ดังนั้น DIM CARD จะเป็นเป็นของใช้ครั้งเดียวทิ้ง ส่งต่อ ให้เพื่อนยืม หรือขายมือสองไม่ได้
-ปล่อยแอพให้โหลดช่วงกลางเดือนมีนาคม 2021
-รองรับสมารทโฟนที่มี NFC ในระบบ Android 8.0 หรือ iOS 13 ขึ้นไป
-ใช้งานกับ iPAD ไม่ได้ เพราะไม่มี NFC
-วิธีคืนข้อมูล Digimon “จาก Digimon Vital Bracelet” ลงแอป จะเริ่มที่ตัวเครื่องเท่านั้น โดยในแอพมือถือจะไม่มีฟังก์ชั่นในการโอนข้อมูลจากโทรศัพท์เอง โดยทาง Bandai จะไม่สามารถรับประกันข้อมูลที่สูญหายระหว่างโอนด้วยได้
-วิธีคืนข้อมูล Digimon “จากแอป” ไปยัง Digimon Vital Bracelet จะใช้ DIM CARD ที่เคยถ่ายโอนข้อมูล Digimon มาแล้ว
-หากมี BNID (Bandai Namco ID) สามารถกู้คืนข้อมูลได้เมื่อเปลี่ยนรุ่น (ในที่นี้คาดว่าเป็นตัวเครื่อง)
ที่มา https://toy.bandai.co.jp/
ข้อมูล Digimon Vital Bracelet จากการให้สัมภาษณ์ (https://hobby.watch.impress.co.jp)
ของคุณ เซกิโดะ ฮิโรฮิโกะ ผู้จัดการฝ่ายวางแผน “Vital Breath Digital Monster”
ได้พูดถึงผลงานชิ้นนี้ว่า
“ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเราได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มาจากซีรีส์ “Digimon” จากอนิเมเป็นหลัก แต่จุดเริ่มต้นจริงๆของพวกเรา คือพวงกุญแจ “Digital Monster” ที่วางจำหน่ายในปี 1997 มันเป็นเกมฝึกมอนสเตอร์เพื่อการต่อสู้ ที่มีหน้าจอ LCD ขาวดำ 23ปีผ่านไปนับตั้งแต่เปิดตัว และในช่วงเวลานั้นได้มีการเปิดตัวอุปกรณ์ดิจิไวซ์หลายแบบ หลายเวอร์ชั่น บนพื้นฐานของการวางแผนผมมักจะคิดเสมอว่า จะเป็นยังไง ถ้าหาก “Digital Monster” ตัวแรกที่พัฒนามาพร้อมกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ได้เปิดตัวอีกครั้ง ภายใต้สถานการณ์ดังกล่าว Bandai Namco Group จะเริ่มโครงการรีบูต “Digimon” ตั้งแต่เดือนมกราคมปีที่แล้ว เพื่อให้สอดคล้องกับการเคลื่อนไหวดังกล่าวโครงการนี้ยังเกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมและยังคงดำเนินต่อมาจนถึงปัจจุบัน
ในฐานะผลิตภัณฑ์สำหรับแฟน ๆ เช่นเกม LCD แบบพกพาในอดีตและ อนิเมเรื่องแรกอย่าง “Digimon Adventure” ก็ได้มีพัฒนาการมาตลอด และผลิตซ้ำและเน้นการขายผลิตภัณฑ์รีโปรดัคท์บนเว็บไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์ Premium Bandai มาตลอดจนถึงวันนี้
ผลิตภัณฑ์ที่ว่าก็คือ “Digital Monster X”, “Digimon Pendulum Z” และ “DigiVice Ver.Complete”
แต่สิ่งเหล่านี้สามารถขยายมุมมองของโลกและมอนสเตอร์ที่ปรากฏโดยไม่ต้องเปลี่ยนแปลงฟังก์ชันมากนัก
มันแค่ได้รับการอัปเดตตามข้อกำหนดที่ผู้ใหญ่ที่เคยเป็นเด็กในอดีตสามารถเพลิดเพลินได้
เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์ในอดีตของเล่นชุด “Digimon” ได้รับการวางจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ด้วยแนวคิดการหลอมรวมองค์ประกอบที่น่าจะยังคงอยู่จากอดีต
ในขณะที่ของเล่นในตัวปัจจุบันนั้น จะสะท้อนถึงเทคโนโลยี และการออกแบบผลิตภัณฑ์ล่าสุด ณ เวลาที่วางจำหน่าย
ผมออกแบบและดูแลการผลิตครั้งนี้ด้วยความตระหนักถึงการกลับไปยังจุดเริ่มต้น ในขณะที่สืบทอดคีย์เวิร์ด “ของเล่นแบบพกพา” และ “การเลี้ยงดูแล พัฒนามอนสเตอร์เพื่อใช้ในการต่อสู้” ซึ่งสืบทอดมาจาก “ดิจิม่อนตัวแรกสุด” เราจึงอัปเดตให้มันเป็นของเล่นที่ทันสมัย และก็ออกมาในลักษณะของ SMART BAND เพื่อการออกกำลังกายนั่นเอง
ซึ่งปัจจุบันมาร์ทแบนด์ถูกใช้เป็นอุปกรณ์สวมใส่ในชีวิตประจำวัน ใช้ร่วมกับสมาร์ทโฟน แต่ในขณะที่ดำเนินโครงการนี้ ตัวเลือกของสายรัดที่สวมใส่ได้ และการวัดจำนวนก้าว พร้อมอัตราการเต้นของหัวใจของผู้สวมใส่ ถูกนำมาประยุกต์เข้ากับเกมเพลย์ เพราะผมคิดว่าฟังก์ชั่นเหล่านี้สามารถเปลี่ยนเป็นการพัฒนาและวิวัฒนาการของดิจิมอนได้ เหมือนการนับก้าวในอดีต โดยกระแสการเล่น Digimon Vital Bracelet ที่เราตั้งเป้าก็คือคนทุกรุ่น เรามีเป้าหมายในการออกแบบและการตั้งค่าที่สามารถเพลิดเพลินกับผู้คนหลากหลายประเภท
หน้าจอตัวนับก้าว
เควสท์เสริมประจำวัน สก๊อตจั๊มป์ หรือ สควอทลุกนั่ง ในเวลาที่กำหนด
ส่วนพื้นฐานของการวิวัฒนาการและการต่อสู้ ยังคงเป็นสิ่งที่สืบทอดมา ในซีรีส์ก่อนหน้านี้จำเป็นต้องกดปุ่มบนเทอร์มินัลเพื่อเลี้ยงดูและต่อสู้ แต่ในการฝึก “Digimon Vital Bracelet” ตัวนี้ การป้อนข้อมูลแบบเก่าๆ เราจะไม่นำมาใช้แล้ว แต่เราจะสร้างเมคานิคเกมเพลย์ใหม่โดย อ้างอิงจากจำนวนก้าวและอัตราการเต้นของหัวใจที่แสดงบนหน้าจอ พร้อมแทรกเควสท์ที่คุณต้องทำในแต่ละวัน เช่น วิ่ง วิดพื้น สก๊อตจั๊มป์ และ มันส่งผลต่อตัวดิจิม่อนโดยตรง ด้วยธีมของ “การเชื่อมโยงผู้ใช้และ Digimon” สิ่งนี้เรียกว่า “PULSE LINK” ดิจิมอนบนหน้าจอจะสร้างภาพเช่นเคลื่อนไหวหรือนอนหลับตามกิจกรรมของผู้ใช้ ค่าตัวเลขที่สะสมโดยการเคลื่อนไหวของผู้ใช้จะสะท้อนให้เห็นในดิจิมอนซึ่งส่งผลต่อวิวัฒนาการและสถานการณ์ของการต่อสู้ โดยใน Vital Bracelet นี้จะ สามารถใส่ข้อมุลดิจิม่อนได้ 2 ตัว ที่เหลือ จะถูกบันทึกลงแอพ และสามารถสลับเอามาเล่นได้ในกำไล SMART BAND เพื่อการออกกำลังกาย
กลับกัน หากคุณไม่ขยับ ถอดไว้เฉยๆ ทิ้งไว้เป็นเวลานาน ดิจิมอนของคุณก็จะตายในที่สุด นอกจากนี้ดิจิม่อนอาจได้รับบาดเจ็บจากการสู้รบ และหากคุณทำการรบซ้ำในสถานะนั้น ก็จะเสี่ยงอันตรายและดิจิม่อนอาจตายได้เช่นกัน หากดิจิม่อนได้รับบาดเจ็บคุณต้องปล่อยให้ดิจิมอนพักผ่อนโดยไม่ต้องต่อสู้ซักพักหนึ่ง
การต่อสู้ เป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่พัฒนาขึ้นในครั้งนี้ และในอดีตเราเคยกดปุ่มเพื่อเข้าร่วมการต่อสู้แบบอนาล๊อกสไตล์ แต่ด้วย “Digimon Vital Bracelet” นี้เราได้ทำให้มันเล่นร่วมกับสมาร์ทโฟนที่มี NFC ในตัวและเครื่องขายของอัตโนมัต เช่นตู้กดน้ำ จุดขายตั๋วรถไฟฟ้า ตู้ATM เค้าเตอร์ในร้านกาแฟในเมือง หรือ เมื่อสัมผัสเครื่องชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องอ่านคีย์การ์ด ฯลฯ “TOUCH LINK” จะเปิดใช้งานการเผชิญหน้ากับดิจิมอนและการต่อสู้จะเริ่มขึ้นและผลลัพธ์จะได้รับจากการต่อสู้อัตโนมัติ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเก่งที่คุน และดิจิม่อนร่วมกันฝึกฝนกันมาด้วย
แต่เมื่อคุณคิดว่า “ดิจิม่อนศัตรูมันอันตรายมาก” คุณสามารถหลบหนีได้โดยกดปุ่มค้างไว้
ส่วนการเล่นกับผู้ใช้ Digimon Vital Bracelet คนอื่น ๆ สามารถทำได้โดยการย้าย Digimon ที่เก่งๆไปยังเทอร์มินัลของผู้ใช้คนอื่นชั่วคราวโดยใช้ “VS Dim card” ที่มาพร้อมกับสินค้าหลัก(กำไล)เท่านั้น
เพราะเราต้องบอกก่อนว่า ฟังก์ชั่นการสื่อสารระหว่างเครื่องโดยตรงของ Digimon Vital Bracelet นั้นเราไม่ได้ใส่มา การลิ้งก์ระหว่างฮาร์ดแวร์เครื่องต่อเครื่อง เราจะมีไว้สำหรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ NFC เท่านั้น ไม่มีวิธีการสื่อสารโดยตรงระหว่างเครื่องเล่นด้วยกัน
ดังนั้นเราจึงตัดสินใจใช้ Dim card หรือแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือในระบบออนไลน์แทน
เมื่อมีการออนไลน์ ระบบแรงก์ของเหล่าดิจิม่อนเทมเมอร์ทั้งหลาย จะถูกป้อนเข้าสู่เซิฟเวอร์ เพื่อหาคนที่เก่งที่สุด รวมไปถึง การต่อสู้แบบ “Raid Boss” ซึ่งเราจะร่วมมือกันกับผู้เล่นคนอื่นๆ เพื่อต่อสู้กับดิจิมอนระดับบอส แต่การออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง หรือหนักหน่วงนั้นไม่ส่งผลโดยตรงต่อการจัดอันดับครับ
นอกจากนั้น แอพสมาร์ทโฟน จะมีไว้สำหรับสื่อสารกับดิจิมอนที่ได้รับการฝึกฝน ในDigimon Vital Bracelet พร้อมฟังก์ชั่นการถ่ายโอนไปยังคลังเก็บดิจิม่อน (ยังไม่ระบุว่าเก็บได้สูงสุด กี่ตัว) อีกทั้งยังสามารถดูบันทึกทั้งหมด เช่น สถานะของพฤติกรรมการออกกำลังกาย และตารางการวิวัฒนาการของดิจิม่อน
นอกจากนี้ยังมีห้องสมุด “Digimon Encyclopedia” ในแอพและ Digimon ที่พัฒนาแล้วจะถูกปล่อยออกมาเพื่อให้คุณได้รับคำแนะนำเกี่ยวกับการดูแล Digimon ตัวนั้นๆด้วย”
ที่มาบทสัมภาษณ์ https://hobby.watch.impress.co.jp
————————————————
“Digimon Vital Bracelet”
ถ้าอธิบายสั้นๆเลย มันคือ “ดิจิไวซ์ทรงนาฬิกาสมาร์ทวอช”
โทรออก /รับสาย /รับข้อความ GPS / Map tracking /เล่นเพลง
ไม่ได้นะครับ!!
จริงๆมันมีดีเทลที่ต่อยอดจากดิจิไวซ์เดิมคือ ปกติเมื่อเราจะพัฒนาร่างดิจิม่อน เราจะต้อง “เดิน” เพื่อนับก้าวพัฒนาร่าง (หรือบางคนลักไก่ เขย่าเล่นแทน 55) แต่เจ้าดิจิไวซ์ตัวนี้ จะเป็นการ “นับอัตตราการเต้นของหัวใจ” ยิ่งถ้าคุณออกวิ่ง ชกมวย ว่ายน้ำ ทำกิจกรรมที่ทำให้หัวใจเต้นเร็ว จน Heart Rate ที่พุ่งสูงขึ้นกว่าปกติ ก็จะส่งผลต่อการเก็บ Exp และการอัพเกรดร่างด้วย สายวิ่ง หรือแอโรบิก นี่น่าจะชอบเลย
ซึ่งดิจิไวซ์ตัวนี้จะมีโหมดหลัก 3 โหมด ได้แก่
Pulselink , Touchlink และ ApplogLink
อธิบายเพิ่มเติม เผื่อใครไม่เก็ท การวิ่ง หรือการออกกำลังกายต่างๆ “จะมีอัตราการเต้นของหัวใจ” หรือ “Max Heart Rate” (MHR) เข้ามาเป็นตัวเลขชี้วัดว่าการออกกำลังของคุณเข้าสู่สภาวะใด โดยสามารถแบ่งออกเป็นโซนต่างๆ ได้แก่
สภาวะZone 1 : Recovery Zone (Very Light) 50-60% MHR
สภาวะZone 2 : Endurance Zone (Light): 60-70% MHR
สภาวะZone 3 : Aerobic Zone (Moderate): 70-80% MHR
สภาวะZone 4 : Anarobic Zone (Hard) 80-90%MHR
สภาวะZone 5 : VO2 max Zone (Maximum)
โดยแต่ละโซนของแต่ละคนนั้น “ไม่เท่ากัน” ซึ่ง จะมีความเหมาะสมของอายุ สภาพร่างกาย น้ำหนักของแต่ละคน เข้ามาคิดคำนวนตามความเหมาะสม ซึ่งมีสูตรในการคิดคำนวนมากมาย แต่ถ้าเอาที่คลาดเคลื่อน้อยสุด และค่อนข้างจะได้รับความนิยมในหมูนักวิ่งมือใหม่ก็คือ
max HR = 208-(age x 0.7)
Bibimon
Pulsemon จะพัฒนาแตกสายไปเป็น Bulkmon, Eksamon, Rannamon, Namakemon
Kazuchimon พัฒนาจาก Poutmon
เปิดพรีออเดอร์วันที่ 18 ธันวาคม แถมตัวชาร์จผ่านสาย USB
———————-
สั่งซื้อได้ที่นี่ https://www.dreamtoy.co.th
-
BEYBLADE X : 10 ตัวน่าซื้อ ของมันต้องมีในปี 2024
#beybladex #kctoysbeybladex #beybladexthailand
-
KARATE KID: LEGENDS [เรื่องย่อ / ตัวอย่าง / หนังใหม่ /2025]
#KarateKidMovie #KarateKi #เฉินหลง #JackieChan
-
20 ตัวละครจากเกมยอดนิยมที่ถูกค้นหามากที่สุดในเวปไซต์สำหรับผู้ใหญ่ 2024
#Ranking #website #Games #PC #Console