Code Vein [ PS4 / XboxOne / PC]
02 กรกฎาคม 2560 18:00 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

Code-Vein-Scans (2)

Code Vein

ประเภท : Action / RPG

ผู้พัฒนา :  Bandai Namco 

เครื่อง :  PS4 / XboxOne / PC

วางจำหน่าย : ยังไม่ระบุ

Gameplay ล่าสุดจากงาน  Anime Expo 2017 

 

เกมนี้คือ!

เกม Action RPG เกมใหม่จากทาง Bandai Namco ที่สร้างโดยทีมงานบางส่วนของ God Eater โดยจะใช้ Unreal 4 ที่เป้นเอนจิ้นพัฒนาเกมยอดนิยม และโดดเด่นในเรื่องแสงและเงา กับระบบฟิสิกส์ที่จัดจ้าน 

 

Code-Vein-Scans (3)

Code Vein จะเล่าเรื่องราวในอนาคต เมื่อโลกยังคงมีมนุษย์รอดชีวิตหลังจาก “วันพิพากษา”  ทุกๆอย่างบนโลกล้วนสูญสิ้น และเต็มไปด้วยซากอารยธรรมที่เรียกว่า”Vein”  

 

Code-Vein-Scans (11)

ซึ่งผู้คนที่เหลือรอดจะกลายเป็น “Revenants” สิ่งมีชีวิตที่มีอำนาจเหนือธรรมชาติ  แต่ก็ต้องแลกกับการสูญเสียความทรงจำก่อนหน้าวันพิพากษา อีกทั้งยังต้องกินเลือดเพื่อความอยู่รอดด้วยเช่นกัน และถ้า “Revenants” ถูกกลืนกินจนสูญเสียตัวตน ก็จะกลายร่างเป็นสัตว์อสูร ที่ถูกเรียกว่า “LOST” 

 

Code-Vein-Scans (4)

ผู้เล่นจะรับบทเป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่ม Revenants  ที่ทำงานร่วมกันในการสำรวจพื้นที่ที่สามารถดำรงชีพ รวมไปถึงการต่อต้านพวก “LOST” หลากหลายชนิดหลายขนาด โดยการเล่าเรื่องของเกมจะเป็นการพากลุ่มตัวละครเอกไปพบกับ “จุดกำเนิดของ Revenants ” ภายในซากเมืองใหญ่ และพบกับความจริงที่ซ่อนอยู่มานานนับปี

Code-Vein-Scans (8)

เหล่า Revenants  ทั้งหมดที่เข้ากับกลุ่มนักสำรวจ จะมีอาวุธเฉพาะตัวที่ดูด “เลือด” ของพวก LOST ซึ่งก็มีความคล้ายกับ God Eater อย่างมาก

 

 

 Code-Vein-Scans (10)

และที่หน้าเวปไซท์ เดงเกคิ ออนไลน์ ก็ได้มีบทสัมภาษณ์ของ โปรดิวเซอร์ อิซึกะ เคย์ตะ และ ผกก. โยชิมุระ ฮิโรชิ ที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนาเกม God Eater  มากล่าวถึงโปรเจคท์ใหม่ของพวกเขา

 

Credit  http://dengekionline.com/elem/000/001/540/1540052/

 

Q: คุณกำลังพัฒนาเกมในสามแพลตฟอร์ม โดยมีแผนที่จะเตรียมขายทั้งในญี่ปุ่นและทั่วโลกหรือไม่?

A : พวกเรากำลังวางแผนที่จะพัฒนาเกม ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันทุกเวอร์ชั่น ทั้งVer.ญี่ปุ่น และ Ver.Eng ซึ่งนอกจากนี้เรายังมีเป้าหมายที่จะเผยแพร่เกมในวันเดียวกันทั่วโลกครับ

 

Q: การที่พวกคุณทำเกมแนวแอคชั่นสไตล์นี้ คุณมองไปที่การพัฒนาแบบเกมฝั่งตะวันตกและดำเนินการพัฒนาแบบเกมระดับโลกเลยรึเปล่า?

A : Code Vein คือความท้าทายครั้งใหญ่ของทีมงานทุกคนครับ เราต้องการสร้างเกมที่น่าตื่นเต้นและสร้างความสุขกับผู้เล่นทั่วโลก นอกจากนี้เราได้พิจารณาด้านการตลาดเกมในปัจจุบัน และก็คิดได้ว่า “เราควรตั้งชื่อเรื่องที่จะทำให้ เข้าถึง และได้รับรู้ไปทั่วโลก” ครับ

 

Q: มีส่วนใดในเกมที่พวกคุณปรับแต่งให้เข้ากับสไตล์ วัฒนธรรมการเล่นเกม ในช่วงการวางขายทั่วโลกหรือไม่?

A : ผมไม่คิดว่ามันจะเกิด “ความแตกต่างระหว่างผู้เล่น”ระหว่าง “เกมเมอร์ฝั่งตะวันตก” และ “ฝั่งญี่ปุ่น” นะครับ เพราะเกมนี้ถ้าผู้เล่นเป็นพวกที่ชื่นชอบแนว  Dungeon crawling RPG ก็จะเข้าใจได้โดยธรรมชาติครับว่าคุณต้องทำอะไรยังไงบ้าง และด้วยเหตุนี้เราจึงจะทำการปรับเปลี่ยนทิศทางการพัฒนาโดยรวมให้เป็นไปตามมาตรฐานเดียวกันในทุกภาคส่วนของการพัฒนาเกมนี้ นอกจากนี้เรายังอยากทำเกมนี้ออกมาให้เป็นเกมที่คุ้มค่ากับการเล่นจริงๆ  แต่ในอีกทางหนึ่ง เราก็ไม่อาจอ่านใจคนเล่นได้หมด 100% หรอกนะครับ เพราะตัวเกมมีความท้าทายสูง และความแตกต่างกันขึ้นอยู่กับ “ความพยายามของคนเล่น” แต่เราพยายามอย่างหนักเพื่อให้ทุกคนสนุกได้ โดยไม่ทำลายจิตวิญญาณเกมสไตล์ญี่ปุ่น  

 

วิธีหนึ่งในการรักษาแรงจูงใจของผู้เล่นไม่ให้ปาจอยทิ้งไปซะก่อน  ก็คือระบบ “เพื่อน” หรือ “Buddy ” โดย “เพื่อน”ที่มากับคุณแต่ละคนมีความสามารถพิเศษเฉพาะตัว ที่เปลี่ยนแปลงลักษณะการเล่นจนทำให้เกิด ตัวเลือกมากมายในการทดลองใช้งาน ทั้งสกิล แอคชั่นต่างๆ 

 

Code Vein

Q: เราสามารถคาดหวังกับตัวละครและเรื่องราวของเกมนี้ได้มากน้อยแค่ไหน!?

A : ใน God Eater คุณได้รับค่าความสัมพันธ์จากการทำภารกิจร่วมกันบ่อยครั้ง แต่ใน Code Vein เราได้พัฒนาส่วนหนึ่งของแนวคิดดังกล่าว เพราะในขณะที่ใช้เวลาในการสำรวจดินแดนที่ยังไม่เคยเข้าถึงอย่างยาวนาน เพื่อนของคุณจะตอบสนองต่อสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้น และนั้่นจะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเรื่องราวผ่านทางคาแรคเตอร์ครับ

 

Q:มีคำแนะนำใด ๆ เกี่ยวกับตัวละครที่จะปรากฏในเกมเพิ่มเติมหรือไม่?

A :อย่างที่ทราบกันครับ ว่าในเกมนี้ ผู้คนที่เหลือรอดจะกลายเป็น “Revenants” สิ่งมีชีวิตที่มีอำนาจเหนือธรรมชาติที่คล้ายๆกับพวกแวมไพร์ในหนัง หรืออนิเมดังๆ ผู้เล่นจะค่อยๆเรียนรู้เรื่องราวผ่านการผจญภัย ที่บางครั้งตัวละครจะแยกทางกันไปตามเส้นเรื่องของตัวเอง ซึ่งนั่นก็จะทำให้เกิดมุมมองใหม่ๆในการเล่น นี่คือสิ่งที่พวกเราทีมงานได้คิดออกมาในตอนนี้

 

Code Vein

Q: คุณได้เปิดตัววิดีโอแนะนำระบบแอคชั่นการต่อสู้ แต่คุณจะมีการปรับเปลี่ยนแอคชั่น และเอฟเฟ็กต์ต่อไปในวันขายจริงหรือไม่?

A : แน่นอนที่สุดครับ วิดิโอที่พวกคุณได้เห็นๆกันนั้น ยังเป็นเพียงแค่ช่วงการพัฒนาเกมเท่านั้น เรายังอยากใส่อะไรๆลงไปอีกเยอะ เพื่อให้งานภาพที่สวยงามกว่าที่เห็น และเรายังคงปรับแต่งกันต่อไปจนถึงวันสุดท้ายของการพัฒนากันเลยครับ

 

Q: ในวิดิโอเราได้เห็นเลือดสาดกระจาย มันน่าทึ่งมาก แต่มันจะมีผลอะไรกับการเล่น หรือระบบต่างๆในเกมหรือไม่?

A :  เรากำลังเตรียมความพร้อมในส่วนของรายละเอียดนอกจากนี้ ยังไงก็ติดตามกันให้ดีๆล่ะ

 

Q: ในเกม เราจะได้อาวุธมาจากไหน!?

A :  หาเอาในดันเจี้ยน แต่เราให้ความสนใจในอัตราการดรอปไอเทมจากศัตรูในดันเจี้ยนมากกว่า

 

Code Vein

Q: ตัวเกมเป็น Open World หรือเปล่า?

A : พูดยากครับว่ามันเป็น Openworld รึเปล่า แต่เราบอกได้แค่ว่า ทุกพื้นที่ภายในเกม ล้วนเชื่อมต่อกันทั้งหมด และต้องเดินด้วยเท้าเท่านั้น

 

Q: ตัวเกมจะเต็มไปด้วยพื้นที่ซ้ำๆอันแสนน่าเบื่อ อย่างพวกโซนใต้ดิน หรือมีการใช้ฉากซ้ำหรือไม่!?

A : เราตั้งใจอย่างมากที่จะสร้างฉากหลังสวยๆ หม่นๆ เห็นแล้วทึ่งปนสลด เช่นถ้ำธรรมชาติและสถานที่ปรักหักพังโบราณครับ แต่เราคงให้รายละเอียดมากกว่านี้ไม่ได้จริงๆครับ

 

Code Vein
Code Vein

 Credit บทสัมภาษณ์  http://dengekionline.com/elem/000/001/540/1540052/

 

ตัวเกม Code Vein พัฒนาไปแล้ว 35% และมีกำหนดวางขายในปี 2018

 

แอดมิน Ak47