Cap Kakumei Bottleman [ของเล่น / ออกใหม่ / กฎการเล่น]
15 กันยายน 2563 12:54 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

cap-kakumei-bottleman (6)

Cap Kakumei Bottleman 

ผลิตโดย : TAKARA TOMY 

ของเล่นเริ่มวางขาย – 24 ตุลาคม 2020  / ตัวละ 800 เยน

เวอร์ชั่นของเล่นพร้อมอุปกรณ์เกมในระบบนินเทนโดสวิทช์ วางขาย – 24 ตุลาคม 2020 / 4980 เยน

อนิเมชั่น ออกฉาย  9 ตุลาคม 2020

cap-kakumei-bottleman (19)

หากคุณรู้จักของเล่นที่เอาลูกแก้ว/ ลูกเหล็ก ใส่หุ่นยนต์ SD แล้วมายิงเป้าทำแต้มใส่กัน แปลว่าคุณอายุเริ่มจะไม่น้อยแล้วนะ 55+  ของเล่นดังกล่าวมีชื่อว่า B-Daman จากบ. TAKARA(ในสมัยก่อนควบค่ายTOMY ) ซึ่งออกมาเนิ่นนานหลายเวอร์ชั่น จนถึงขึ้นบ้านเราต้องออกตัวก๊อปปี้วางขายพ่วงกับรองเท้านักเรียนชื่อดังในยุคนึงสมัยนึง เด็กๆร้องหาสรรหาอยากได้เจ้าหุ่น 3ใน1 ตัวนี้มากๆ (ใครมีเก็บไว้ล่ะ ของแรร์) 

 

cap-kakumei-bottleman (17)

และกาลเวลาผ่านไป ความนิยมของ B-Daman ก็คงจะไม่มีทางเหมือนเมื่อก่อนอย่างแน่นอน ในยุคที่ของเล่นเยอะขึ้น เทคโนโลยีใหม่ขึ้น ก็ต้องมีการปรับตัว และนี่คือของเล่นไอเดียเก่าในเวอร์ชั่นอัพเกรด พร้อมพ่วงเทคโนโลยีออกแนวรักโลก รีไซเคิลขยะ และการเล่นร่วมกับเครื่องเล่นเกมคอนโซล กับเจ้าหุ่นจิ๋วยิงฝาน้ำอัดลม “Cap Kakumei Bottleman”  

 

 

cap-kakumei-bottleman (16)

ที่ญี่ปุ่นมีแคมเปญแจกตัวโปรโตไทป์ด้วยนะ แต่เฉพาะชาวเกาะเท่านั้น 

 

 cap-kakumei-bottleman (21)

Bottleman คืออะไร?

“Cap Kakumei Bottleman”   เป็นการรีแบรนด์ดิ้งครั้งใหญ่ในสายการผลิตของเล่น B-DaMan หุ่นจิ๋วยิงลูกแก้วอันโด่งดังในอดีต ที่ได้มีการปรับเปลี่ยนแนวทาง เล็งเห็นความปลอดภัยมากขึ้น จึงได้เปลี่ยนจากการยิงลูกแก้ว มายิงฝาขวดน้ำอัดลมแทน (ฝาน้ำอัดลมพลาสติกไซส์ญี่ปุ่นนะ)  และยังเป็นการรีไซเคิลขวดพลาสติกอีกด้วย

 

 

เนื้อเรื่อง

แน่นอนว่า การจะทำของเล่นซักชิ้น ก็ต้องมีเนื้อเรื่องและพื้นเพฉากหลังเพื่อเพิ่มความอิน เจ้า Bottleman ก็เช่นกัน โดยสินค้าชุดนี้จะใช้อนิเมชั่นเป็นตัวขับเคลื่อนเนื้อหา

cap-kakumei-bottleman (9)

โดยเรื่องราวของ Cap Kakumei Bottleman จะเล่าเรื่องราวโลกในอาคตสิ่งประดิษฐ์ที่เรียกว่า Bottleman  เป็นสื่อบันเทิงเชิงกีฬาระดับโลก ด้วยการต่อสู้แข่งขันในโลกเสมือนจริง เรื่องราวจะเล่าผ่านการต่อสู้ของเด็กชาย “โคกะ” เด็กเก็บขวดขายในย่านสลัม และ “โคล่ามารุ” Bottleman ที่ถูกทิ้งขว้าง โคกะจึงจับคู่กับโคล่ามารุ ไต่ระดับจากนักแข่งโนเนม ไปจนถึงการโค่นราชาบอทเทิ่งแคป สุดยอดหุ่นรบและรางวัลอันทรงเกียรติ

 

 

cap-kakumei-bottleman (20)

ประเภทของ Bottleman 

ของเล่นเริ่มวางขาย – 24 ตุลาคม 2020  / ตัวละ 800 เยน

หุ่นยิงฝาขวดธรรมดาที่ไม่ธรรมดาเหล่านี้ถูกออกแบบให้มีลักษณะการยิงฝาขวดที่มีเชิงลึกเข้าไปอีก ตามความถนัด และความต้องการในการต่อสู้สำหรับสนามนั้นๆ โดยสามารถแบ่งออกเป็น

 

cap-kakumei-bottleman (1)

Power Type - มีพลังในการยิงฝาขวดแรงที่สุด ด้วยกริปล๊อกฝาที่แน่นกว่าตัวปกติ ทำให้คนเล่นต้องออกแรงมากกว่าปกติ (ในภาพคือ “โคล่ามารุ” หุ่นยิงฝาโค้กพระเอกของเรื่อง)

 

cap-kakumei-bottleman (2)

Speed Type - มีพลังในการยิงต่ำ แต่รัว เร็ว มีช่องใส่กระสุน เน้นการยิงแบบต่อเนื่องในระยะใกล้ -กลาง (ในภาพคือ “อควาสปอร์ท” หุ่นยิงฝาน้ำเกลือแร่)

 

cap-kakumei-bottleman (3)

Control Type - มีความสามารถในการยิงไกลและแม่นยำด้วยศูนย์เล็ง พร้อมก้านยาวที่ยื่นเปรียบเหมือนลำกล้องปืน ที่ทำให้กระสุนที่ยิงมีความแม่นยำมากขึ้น (ในภาพคือ”เกียวคล๊อค” หุ่นยิงฝาชาเขียว)

 

cap-kakumei-bottleman (11)

มีฝาแยกขายด้วยนะ!!

 

 

 

 

cap-kakumei-bottleman (14)

กฏในการเล่น Bottleman ผู้เล่นจะต้องมี…

-หุ่นบอทเทิลแมน

-ฝาขวดน้ำอัดลมตามตู้สะดวกซื้อ หรือ ฝาแคปที่ทางบริษัททำแยกขาย ใช้เป็นกระสุนสำหรับยิง 

-ขวดน้ำ 500ml ที่ผ่านการลอกฉลากออก เทน้ำ และถอดฝาทิ้ง 

-ขวดจิ๋วที่ทาง Takara Tomy ทำขาย

 

เมื่อมีของครบแล้ว การแข่งขันบอทเทิลแมนจะมีกฎ เป็น EZ PLAY / DIGITAL PLAY  และ Official Play

 

 

 

 

 

EZ PLAY

จะเป็นการแข่งยิงขวดน้ำที่ผ่านการลอกฉลากออก เทน้ำ และถอดฝาทิ้ง ซึ่งจะมีการแข่งขัน 3 หมวดแยกย่อยอีก ได้แก่

 

cap-kakumei-bottleman (4)

1.  BOTTLE CRASH – ระยะห่าง 1 ช่วงขวด

เป็นการแข่งยิงขวดเปล่าในการวางแถวตอนเรียงหนึ่ง กี่ขวดก็ได้ ใน 1 นัด จะต้องล้มขวดให้ได้มากที่สุด (ขั้นต่ำ 3) การแข่งนี้จะวัดที่ความแรงของกระสุนที่ยิง

 

cap-kakumei-bottleman (6)

2. 3 BOTTLE SHOT - ระยะห่าง 2 ช่วงขวด

เป็นการแข่งยิงขวดเปล่าในการวางแถวหน้ากระดาน วางจำนวนกี่ขวดก็ได้  ใช้กระสุนกี่นัดก็ได้ (ขั้นต่ำ 3 ขวด) แต่จะต้องล้มขวดให้ได้มากที่สุด  และเร็วที่สุด การแข่งนี้จะวัดที่ความเร็วของผู้เล่น และความต่อเนื่องของกระสุนที่ยิง

 

cap-kakumei-bottleman (5)

3. LONG BOTTLE   - ระยะห่าง 3-5 ช่วงขวด

เป็นการแข่งยิงฝาขวดให้โดนเป้า ตั้งในระยะไกล ยิงไว ยิงแม่น มาได้เลย

 

 

 

 

cap-kakumei-bottleman (2)

DIGITAL PLAY

 ชุดพร้อมเกมสวิทช์ วางขาย – 24 ตุลาคม 2020 / 4980 เยน

 

จะเป็นการเล่นร่วมกับเครื่องเล่นเกมนินเทนโดสวิทช์  โดยหลักแล้ว ในชุดจะมีแป้นรับกระสุน สำหรับติดฐานเครื่องนินเทนโดสวิทช์มาให้ พร้อมขวดจิ๋ว และสนามสำหรับเล่น โดยจะมีมินิเกมต่างๆแยกมาอีก 5 เกมดังนี้

 

cap-kakumei-bottleman (1)

1. Link Quest

เควสท์สู้กับศัตรูโดยการยิงฝาไปที่แป้นรับกระสุนตามทิศทางที่แสดงผลบนจอ โดยจะต้องปราบหุ่นยนต์ศัตรูในเวลาที่กำหนด

 

 

digital_pair

2.Score Attack 

เป็นการเล่นกับเพื่อนด้วยการไล่ถล่มแป้นรับกระสุนให้ได้แต้มมากที่สุด

 

3. Hunting

ยิงฝาใส่แป้นรับกระสุน โดยจะต้องยิงให้ตรงกับจุดที่เป้าลอยขึ้นมา ใครยิงโดนก่อนจะได้แต้มไป

 

4. Target Break

เป็นการเล่นถล่มสิ่งปลูกสร้างที่ตัวเกมกำหนด ฝ่ายไหนเก็บหมด ก็ชนะไป

 

5. Bottominton

เป็นเกมคล้ายๆกับเกมแบดมินติน โดยผู้เล่นแต่ละฝ่ายจะต้องกันไม่ให้กระสุนที่แสดงผลบนหน้าจอ ตกใส่เขตแดนตัวเอง จะต้องโต้กลับไปให้ได้ด้วยการยิงใส่แป้นรับกระสุน (แบ่งฝั่งซ้ายขวา)

 

 

cap-kakumei-bottleman (13)

 

Official Play

อันนี้จะเป็นกฎอย่างเป็นทางการสำหรับใช้เล่น Bottleman จะมีทั้งแบบ เล่นเดี่ยว เก็บแต้มจับเวลาหรือ จะเป็น VS การดวลกับผู้เล่นอีกคนโดยจะมีเป้าคือ ขวดจิ๋วที่ทาง Takara Tomy ทำขาย นั่นเอง

 

cap-kakumei-bottleman (3)

เล่นเดี่ยว

1. Bowling

เรียงขวดจิ๋วให้เป็นพินโบวลิ่ง และใช้กฎโบว์ลิ่งมานับแต้ม

2.Basket

 ยิงฝาไปที่แผ่นสไลเดอร์ เพื่อให้ฝาไต่แป้นแล้วหย่อนลงตะกร้า หรือภาชนะรองรับให้ได้มากที่สุด เร็วที่สุด

3.Sniper

 ยิงขวดสีตามโจทย์ในระยะไกล โดยการวางขวดจะวางสลับสีเป็นแถวหน้ากระดานเรียงหนึ่ง 

4.Long Target

ยิงขวดสีในระยะไกล ยิงให้ไว ยิงให้โดน

5. Track Out

ยิงเป้าแบบผสม ทั้งเป้าที่อยู่บนพื้น และลอยบนพื้น ฝ่ายไหนเก็บไวสุด ชนะไป

 

cap-kakumei-bottleman (7)

เล่นแบบ VS

1.Target Shooting 

เป็นการดวลกันของผู้เล่นสองฝ่ายที่เอา ขวดจิ๋ว มาวางในเขตของตน 5 ตัว ในแบบแถวหน้ากระดาน และผู้เล่นแต่ละฝ่ายจะต้องยิงขวดจิ๋วฝ่ายตรงข้ามให้หมดก่อน ก็จะเป็นผู้ชนะ

2.Push Bottle

เกมดันขวดจิ๋วจากฝั่งตัวเองให้เข้าเป้ากลางสนาม และพยายามยิงขวดฝ่ายตรงข้ามให้กระเด็นออกไปจากเป้ากลางสนามด้วย

3.PK

ยิงฝาขวดของตัวเองให้ลอดผ่านเสาค้ำ โดยที่ไม่โดนตัวขวดจิ๋ว ยิงให้เยอะ ยิงให้ไว ในเวลาที่กำหนด

4.Sniper

ยิงขวดสีตามโจทย์ในระยะไกล โดยจะต้องยิงของฝ่ายตรงข้ามให้ล้มลงให้หมด

 

 

5.Long Target

ยิงขวดสีในระยะไกล ยิงให้ไว ยิงให้โดน

 

———————————————–

 

cap-kakumei-bottleman (12)

ก็ถือเป็นของเล่นมาใหม่ และเราเชื่อว่าไม่มีเจ้าไหนลงดีเทลรายละเอียดเกมเพลย์ได้เท่าบทความนี้ 55+ นั่งอ่านนั่งแปล ก็ได้แต่คิดว่า…”เออ ก็ทำไปได้เนอะ!”

 

 

แอดมิน AK47