BNK48 Oshi FESTIVAL
ประเภท : Music Game
ผู้พัฒนา :Talent Connect Co., Ltd.
เครื่อง : iOS / Android
ยังไม่เปิดให้บริการ
ดาวน์โหลด
หากพูดถึงไอดอลขวัญใจมหาชนแล้ว เราปฏิเสธไม่ได้ว่า BNK48 คือกลุ่มไอดอลสาวที่เข้าไปนั่งในหัวใจของคนทุกเพศทุกวัยหลักหมื่นหลักแสนคนแล้ว แน่นอนว่ายิ่งดังก็ยิ่งมีของขายออกมารองรับความต้องการของแฟนๆ จนในที่สุด แนวเกมที่อยู่คู่กับไอดอลตระกูล48 มาตั้งแต่วงต้นแบบอย่าง AKB48 อย่าแนว Music Rythm ก็ได้ฤกษ์ลงสโตร์ให้แฟนๆไปโหลดกันได้แล้ว กับเกมที่มีชื่อว่า BNK48 Oshi FESTIVAL
ตัวเกมจะมาในแนว “กดจังหวะตามดนตรี” มีความยากง่ายที่แตกต่างกัน ยิ่งยาก โน้ต และความเร็วในการร่วงของแถบบาร์ก็จะมากขึ้น เป็นเกมที่ใช้ทักษะความเร็ว ประสาทสัมผัส และดนตรีในหัวใจ แน่นอนว่าเกมนี้ผู้เล่นสามารถเลือกเมมเบอร์ที่คุณชื่นชอบ จับน้องๆมาเต้นเพื่อสะสมแต้ม ค้นหาโอชิของตัวเองจากการเปิดซองการ์ด “กาชา” มีการอัพเกรดเสริมค่าพลัง และจัดการทีมเพื่อสร้างทีมที่แข็งแกร่ง โกยคะแนนต่อคอมโบให้ได้มากที่สุด!
Review 6 /10 (เป็นคะแนนช่วงเบต้าเทส ยังไม่ใช่เซิฟจริง)
เนื้อเรื่อง 1 /3 , เกมเพลย์ 2 /3 , งานภาพ 2 /3 , ความชอบ 1 /1
แต่ถ้าเป็นโอตะ ให้+10 คะแนนไปเลย!!
ถ้ามองแบบกลางๆ แบบตัดความเป็น BNK48 ออกไป เราจะพบว่า มันเป็นเกมแนวดนตรีที่ไม่ได้มีอะไรใหม่มาก ทั้งรูปแบบการเล่น เกมเพลย์ เนื้อหา หรือแม้แต่โพลีก้อนที่ยังทำออกมาแปลกๆ…แต่ถ้าใส่ความเป็น BNK48 ที่แอดมินค่อนข้างอิน ก็จัดว่าเป็นเกมที่ดีมากๆเกมนึง แต่ไม่ใช่เกมที่เหมาะกับทุกคน หรือสายฮาร์ดคอร์เกมมิ่งซักเท่าไหร่
ซัทจังตัวสูงเท่าพี่ๆในวงแล้ว!!
เนื้อหาของเกมไม่มีอะไรเลย แค่ให้เราทำหน้าที่โปรดิวเซอร์ จัดทัพเมมเบอร์ BNK เปิดตั๋วกาชา จับตัวละครมาเต้นตามเพลง จบ…แค่นี้ (ในเวลานี้นะ หวังว่าจะมีอะไรใหม่ๆใส่ลงไปในเนื้อหาแหละ)
ในส่วนของเกมเพลย์ หลายๆคนคิดถึง Tapsonic หรือเกมมือถือแนวดนตรีหลายๆเกม เราจะพบกับตัวโน้ตที่มีทั้งจังหวะแตะธรรมดา แตะแบบบาร์ควบ หรือแบบตวัดปัดซ้ายขวา(ในระดับ Hard) ซึ่งว่ากันตรงๆ ได้ยินเสียงลือว่า “ความยากของเกมในระดับ Normal ที่จัดว่ายากเกินไป” หลายๆคนใน คอมมูฯBNK48 เองยังบ่นว่ายาก ด้วยความที่ไม่เชื่อก็เลยลองเอง ก็พบว่า “มันยากสมคำร่ำลือ” ไม่ได้ยากเพราะความเร็วของโน้ต หรือการกระจาย Pattern แต่เป็นเรื่องของ สีตัวโน้ต กับฉากหลัง (แบบเปิดอนิเมชั่นน้องๆเต้น) มันกลืน และลายตาไปหมด เอาตรงๆคือค่อนข้างรบกวนสายตา แต่ถ้าสายที่เล่นเกมแนวๆไอมาส หรือเกมประเภทดนตรีจากญี่ปุ่นอาจจะไม่เป็นปัญหามาก ของแบบนี้ก็ฝึกๆกันได้มั้ง แต่ถ้าคุณไม่โอเคกับอนิเมชั่นรบกวนสายตาจริงๆ ตัวเกมใจดี มีโหมดปิดการแสดงผล มีจอดำๆมาให้เล่นแทน ซึ่งยอมรับว่ามันเล่นง่าย และจับจังหวะได้สะดวกกว่า และนอกจากเรื่องงานภาพสีตัวโน้ตที่ค่อนข้างกลืนกับฉากหลังตอนเปิดอนิเมแล้ว เรื่องของจังหวะของตัวโน้ตที่ร่วงลงมาที่ช่อง Tap นั้น ยังมีอาการกระตุก มีการดีเลย์ จนกลายเป็นกดไม่ตรงจังหวะก็มี แนะนำทีมงานว่าควรจะใส่เสียงของช่อง Tap กดโน้ดด้วย ถือเป็นการเช็กจังหวะให้ถูกต้องด้วย
งานภาพของเกมเน้นโทนสีสันพาสเทลชมพูขาว โทนสว่างสบายตา ในช่วงแรกเราอาจจะหงุดหงิดกับการเอะอะโหลดสารพัดราวกับเล่น Anthem แต่หลังจากได้รับคำติชมก็เอาไปพัฒนาต่อ จุดนี้ต้องชมครับว่าเอาใจใส่ดีมากๆ แต่เรื่องตัวละครที่เป็น 3D นั้นเอาตรงๆคือบางตัวควรได้รับการรีโมเดลใหม่ เพราะหน้าตาบางตัวเราไม่สามารถแยกได้ว่าใครเป็นใคร หน้าตาคล้ายกัน (เราเข้าใจว่าพยายามให้เหมือน) แถมเรื่องเฟรมเรทหล่นวูบในบางจังหวะ ก็หวังว่าจะได้รับการแก้ไขด้วยนะครับ
บั๊กโมบายล์ฟ้า 3 ใบ! คนที่โอชิน้องคงฟินแหละ 555+
แต่สิ่งที่ชวนเซ็งสุดๆคือ “บั๊กการ์ด” (บางคนเจอ บางคนไม่เจอ อันนี้แล้วแต่) คือเราจะเจอตัวละครฝาแฝดเยอะมาก บางทีเจอคุณหนูเคททั้งเวที เจอน้องเจนแฝด4อะไรแบบนี้ แต่ยังดีที่ให้ผู้เล่นจัดทัพเมมเบอร์ได้ด้วยการเซตติ้งแบบแบ่ง Set A B C D… เป็นบั๊กที่ค่อนข้างสร้างปัญหากับการเล่นพอสมควร เพราะการ์ดเมมเบอร์แต่ละใบเองก็มีความสามารถไม่เหมือนกัน การที่เจอการ์ดซ้ำๆแล้วไม่เข้าแนวการเล่นก็จะลำบากหน่อย…หวังว่าวันเปิด OBT คงไม่แย่ไปกว่านี้แล้ว
ทั้งหมดนี้คือรีวิวในช่วงเบต้าเทสท์ก่อนเปิดจริง ไว้ตัวเกมเปิด OBT แล้วเดี๋ยวจะกลับมาใหม่ หวังว่าอะไรๆที่ไม่ดีในตอนทดสอบจะได้รับการยกเครื่องใหม่ เชื่อเถอะ เกมนี้ถ้าทำดีๆ มีอีเว้นท์เรื่อยๆ สาวกมีหรือจะไม่เติม จริงมั้ย!?
———————————————————————————————————————-
เลือกเพลงจากซิงเกิ้ลหรืออัลบั้มของ BNK48 โดยสามารถปรับระดับความยากได้ 4 ระดับ (Easy / Normal / Hard / EXTREME) อีกทั้งยังปรับความเร็วของตัวโน๊ตให้เหมาะกับคุณได้
เงื่อนไขการปลดล๊อกเพลงในซิงเกิ้ลต่างๆ
แรกเริ่ม เราจะได้เล่นเพลงจากซิงเกิ้ล “ไอตะกัตต้า – อยากจะได้พบ” เป็นลำดับแรก และซิงเกิ้ลต่างๆจะล๊อกไว้ วิธีปลดก็คือ ผู้เล่นจะต้องเล่นเพลงตามเงื่อนไขที่กำหนด เพื่อติด “3 ดาว” จุดนี้ แต่ละเพลงจะมีเงื่อนไขที่ต่างกันออกไป
ในแต่ละเพลง จะมีการมอบดาวตามเงื่อนไขคือ ระดับ Easy 3 ดาว / Normal 3 ดาว / Hard 3 ดาว ซึ่งเอาผลของดาวที่ได้จากซิงเกิ้ลนั้นๆ ไปปลดล๊อกนั่นเอง
ซิงเกิ้ล คุกกี้เสี่ยงทาย ใช้ 16 ดาว (นับ ไอตะกัตต้าซิงเกิ้ลเดียว)
ซิงเกิ้ล วันแรก ใช้ 48 ดาว (นับทุกซิงเกิ้ล)
ซิงเกิ้ล River ใช้ 81 ดาว (นับทุกซิงเกิ้ล)
การ์ด 1 ใบ มีอะไรบ้าง!?
ในเกม BNK48 Oshi Festival ระบบการ์ดคือหัวใจสำคัญ ยิ่งการ์ดระดับดีๆ มีเลเวลสูง ดาวเยอะๆ ก็จะยิ่งทำให้การเล่นเกมนี้เป็นไปอย่างสะดวกมากขึ้น สิ่งที่เราต้องดู นอกจากว่าการ์ดใบไหนที่ตัวเองโอชิ หรือคามิน้องๆแล้ว ควรดูเรื่องของสกิลประกอบการตัดสินใจด้วย
จากตัวอย่าง เป็น SR รินะจัง จะมีคำอธิบายเยอะแยะมาก มาดูกันช้าๆว่ามีอะไรบ้าง จะได้ไม่งง
การ์ด 1 ใบ มีสองส่วนที่ต้องดู ได้แก่ Status และ Skill
Status
Power - คือแต้มที่สามารถทำได้สูงสุดต่อโน้ต 1 ตัว ยิ่งค่านี้สูง คะแนนตอนจบเพลงก็จะสูงตามไปด้วย
Mental - พลังชีวิต ค่านี้ยิ่งสูง เวลากดพลาด ก็จะทำให้ Game Over ยากขึ้น เพราะ HP เยอะ
สองค่านี้ จะถูกนำไปคิดรวมกับการ์ดใบอื่นๆ เท่ากับว่า ยิ่งทั้งทีมมีการ์ดระดับสูงบนเวที ก็จะมีโอกาสทำคะแนนได้สูงกว่า
ถ้าเป็นระดับ SR ก็จะมีในส่วนของ Center Skill เพิ่มเข้ามา เป็นสกิลที่จะแสดงผลเมื่อการ์ดใบนี้ถูกวางในตำแหน่ง เซ็นเตอร์ของเวที และต้องมี Center Skill เต็มเท่านั้น (เกจCenter Skill จะได้ก็ต่อเมื่อมีการกดตัวโน้ตลงจังหวะติดต่อกันนานๆ)
ตัวอย่างในรูปคือ Center Skill “ทุกเลนเมื่อ Miss จะไม่ลดพลังชีวิต และไม่ยกเลิกคอมโบต่อเนื่อง” หมายความว่า ระยะเวลาที่เกจ Center Skill เต็ม เวลากดพลาด จะไม่ลดพลังชีวิต และคอมโบไม่หาย นั่นเอง…
และสิ่งที่การืดทุกใบมี ก็คือ Passive Skill สกิลติดตัว ที่แสดงผลทันทีเมื่อลงสนาม มีผลเฉพาะเลนที่ตัวเองยืนเท่านั้น เช่น “ไม่ว่าจะกดอะไร ก็จะเป็น Fantastic เสมอ” หรือไม่ก็ “ทุกครั้งที่กด Perfect จะฟื้น HP กี่หน่วยก็ว่ากันไป…”ซึ่งการดูการ์ดเหล่านี้ แล้วใช้ประโยชน์ให้คุ้มค่า มันก็ดีในแง่ของเกมเมอร์ผู้ใส่ใจ แต่ถ้าเป้นโอตะ ก็ขอแค่โอชิตัวเองลงสนามก็พอแล้วล่ะ 555+
แถบ Center Skill หน้าตาแบบนี้!
หาการ์ดมาเสริมทัพ
การที่ทีมจะเก่ง ก็ต้องหาการ์ดดีๆมาใช้ แน่นอนว่าต้องใช้ดวงด้วย ซึ่งในตอนนี้ Betatest มีตู้กาชาให้กด 3 แบบเท่านั้นได้แก่
ตั๋วสุ่มกาชา มีระยะสุ่มออกกำหนดไว้ ซึ่งจะได้จากการชดเชย กิจกรรม และอื่นๆ ใช้เรทเดียวกันทั้งหมด ยกเว้นตั๋วทอง SR ที่การันตี 100%
ตู้กาชาเหรียญทอง ใช้เงินในเกมที่ได้จากการเล่นแต่ละรอบมาหมุน ครั้งละ 300 เหรียญทอง สุ่มออกสูงสุดที่เรท R
ตู้สุ่มการ์ดครอบจักรวาล ใช้เพรชที่ได้จากการล๊อกอิน ทำ Archivement ผ่าน หรือเติมเงิน(ยังไม่เปิดให้เติมนะ) มาสุ่ม มีโอกาสออกตั้งแต่ N ชุดเดบิว / R ไอตะกัตต้า และ เรท SR ไอตะกัตต้า
เรทกาชาคร่าวๆ
การได้การ์ดมา 1 ใบ นั้นสูญเสียเพรช เติมเงินไปมากมาย เจ็บตัวกันก็ไม่น้อย ดังนั้น เราควรรู้เรทกาชาในเกมนี้ว่ามีเท่าไหร่ และคิดว่าจะคุ้มหรือไม่ที่จะเสียง ก็ตัดสินใจให้ดีๆละกันครับ
ในช่วง Beta test จะมีเมมเบอร์รุ่น 1 ทั้งหมด 22 คน โดยจะมีลำดับความหายากได้ดังนี้
SR (SuperRare สีทอง หายากสุด)- อัตราออกที่ 0.085% (22 แบบ ชุดเซมไอตะกัตต้า)
R (Rare สีเงิน)- อัตราออกที่ 0.510% (22 แบบ ชุดเซมไอตะกัตต้า)
N (Normal สีทองแดง)- อัตราออกที่ 1.020% (22 แบบ ชุดเดบิว)
ก็ถือว่าเกลือเอาเรื่องอยู่ นักลงทุนควรตัดสินใจก่อนสุ่มกาชา
จุดวัดใจ…ยังดีที่ได้ R! ถ้าได้ N นี่ร้องจ๊ากเลย!!
——————————–
ระบบอัพเกรดการ์ด
นอกจากสุ่มการ์ดดีๆได้ ก็ต้องเอามาอัพเกรดอีก! โดยจะมีสองส่วน ได้แก่อัพเกรดเลเวล และอัพเกรดดาว
อัพเกรดเลเวล
เลเวล จะเป็นการเพิ่มค่าสเตตัส Power / Mental โดยตรง ซึ่งการเล่นในแต่ละรอบก็จะได้รับค่า Exp มาอยู่แล้ว แต่เราสามารถนำการ์ดที่ไม่ได้ลงสนาม หรือการ์ดเกลือ มาอัพเกรดให้การ์ดเมนหลักได้เก่งขึ้น และเมื่ออัพจนเลเวลตัน ก้จะเข้าสู่การอัพเกรดดาว เพื่อปลดล๊อกเลเวลต่อไป…
อัพเกรดดาว
เมื่อเลเวลเต็มแล้ว ขั้นต่อไปคืออัพเกรดดาว เพื่อปลดลีอกเพดานเลเวลให้เก่งขึ้น และยังมีผลต่อเลเวลสกิลทั้งแบบสกิลติดตัว และสกิล Center อีกด้วย โดยการอัพเกรดนี้ จะต้องใช้ไอเทมเฉพาะตัวด้วย เช่น “เฌอปราง R เลเวล10″ จาก “1ดาว” ไป “2 ดาว” จะ ใช้ โน้ตน้ำเงิน 10 ตัว + จรวด 2 ลำ เป็นต้น
——————————-
แอดมิน AK47
-
BEYBLADE X : 10 ตัวน่าซื้อ ของมันต้องมีในปี 2024
#beybladex #kctoysbeybladex #beybladexthailand
-
KARATE KID: LEGENDS [เรื่องย่อ / ตัวอย่าง / หนังใหม่ /2025]
#KarateKidMovie #KarateKi #เฉินหลง #JackieChan
-
20 ตัวละครจากเกมยอดนิยมที่ถูกค้นหามากที่สุดในเวปไซต์สำหรับผู้ใหญ่ 2024
#Ranking #website #Games #PC #Console