Bleed Esports คว้าแชมป์ VCT Ascension Pacific 2023
10 กรกฎาคม 2566 12:51 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

VCT Ascension Pacific 2023 Grand Finals (8)

แชมป์ทีมแรกจากรายการ VCT Ascension ในเอเชียแปซิฟิก พร้อมเลื่อนขั้นสู่ VCT Pacific League 2024

 

9 กรกฎาคม 2566, กรุงเทพฯ – Bleed Esports สร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมแรกที่คว้าแชมป์ VCT Ascension Pacific 2023 โค่น SCARZ ชนะไป 3-0 แผนที่ ในรอบชิงชนะเลิศ 

VCT Ascension Pacific 2023 Grand Finals (2)

VCT Ascension Pacific 2023 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน – 9 กรกฎาคม 2566 โดยเปิดโอกาสให้ 10 ทีมจากญี่ปุ่น เกาหลี โอเชียเนีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ไทย เวียดนาม มาเลเซียและสิงคโปร์ ไต้หวันและฮ่องกง รวมถึงเอเชียใต้ ต่อสู้กันอย่างดุเดือดเพื่อโอกาสในการเลื่อนขั้นสู่ลีกระดับนานาชาติ ซึ่งทีมต่างๆ จะมีโอกาสแข่งขันเพื่อชิงสิทธิ์เข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ระดับโลกอย่าง Masters และ Champions และยังเป็นการแข่งขันเพื่อเงินรางวัลรวม 100,000 ดอลลาร์สหรัฐอีกด้วย

 

VCT Ascension Pacific 2023 Grand Finals (1)

ในรอบเพลย์ออฟ โดย 6 ทีมสุดท้ายประกอบไปด้วย Bleed eSports, Bonkers, NAOS Esports, SCARZ, BOOM Esports และ Fancy United Esports ที่สู้กันอย่างดุเดือดต่อหน้าผู้ชมชาวไทยที่รับชมสดจากสนามแข่ง  ณ. ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เป็นครั้งแรก ตั้งแต่วันที่ 7 – 9 กรกฎาคม โดย SCARZ และ Bleed Esports เป็นสองทีมสุดท้ายที่ผ่านด่านสุดหินเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศ

 

VCT Ascension Pacific 2023 Grand Finals (6)

ก่อน Bleed Esports จะเฉือนเอาชนะไป คว้าชัยชนะ ชูถ้วยแชมป์ครั้งแรกของการแข่งขัน VCT Ascension Pacific

VCT Ascension Pacific 2023 Grand Finals (7)

บัตรเข้าชมการแข่งขัน VCT Ascension Pacific 2023 ครั้งแรก จำหน่ายหมดอย่างรวดเร็วทั้งในรอบเพลย์ออฟและรอบชิงชนะเลิศ โดยแฟนๆ กว่า 5,000 คนได้รับชมการแข่งขันสดตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ พร้อมสนุกไปกับกิจกรรมสำหรับเกมเมอร์อย่างกิจกรรมที่โซน Deathmatch, การแข่งขันโชว์แมตช์ของอินฟลูเอนเซอร์, ถ่ายภาพกับคอสเพลย์เอเจนต์โปรด และอื่นๆ อีกมากมาย

 

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและภาพความประทับใจของการแข่งขัน VCT Ascension Pacific 2023           

จากลิ้งค์นี้ https://www.flickr.com/photos/vctpacific/albums 

 

###

 

เกี่ยวกับ RIOT GAMES

Riot Games ก่อตั้งขึ้นในปี 2006 เพื่อพัฒนา เผยแพร่ และสนับสนุนเกมที่ใส่ใจผู้เล่นมากที่สุดในโลก ในปี 2009 Riot ได้ก้าวเข้าสู่วงการด้วย League of Legends และกลายเป็นกระแสไปทั่วโลก League กลายเป็นเกม PC ที่มีคนเล่นมากที่สุดในโลก และเป็นหนึ่งในตัวแปรสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของวงการอีสปอร์ต

 

ในขณะที่ League ก้าวเข้าสู่ทศวรรษที่สอง Riot ยังคงพัฒนาเกมต่อไปพร้อมมอบประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้ผู้เล่นด้วย Teamfight Tactics,Legends of Runeterra, VALORANT, League of Legends: Wild Rift และเกมที่อยู่ระหว่างการพัฒนาอีกหลายเกม Riot ยังคงขยายโลกแห่งรูนเทอร์ราผ่านช่องทางที่หลากหลาย เช่น ดนตรี หนังสือการ์ตูน บอร์ดเกม และซีรีส์แอนิเมชันบน Netflix อย่าง Arcane

 

บริษัทก่อตั้งขึ้นโดย Brandon Beck และ Marc Merrill และกุมบังเหียนโดย Nicolo Laurent ผู้เป็น CEO ของบริษัท สำนักงานใหญ่ของ Riot ตั้งอยู่ในลอสแองเจลิส แคลิฟอร์เนีย และมีพนักงาน Riot มากกว่า 2,500 คน