Ranpo Kitan: Game of Laplace [เรื่องย่อ/ตัวละคร/ตัวอย่าง/เพลงประกอบ]
04 เมษายน 2559 17:39 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

Game-of-Laplace-ps

 

ชื่ออังกฤษ : Game of Laplace
ชื่อญี่ปุ่น : 乱歩奇譚 (Ranpo Kitan Gemu Obu Rapurasu)
ประเภท : อนิเมชั่นซีรีย์
แนว : ดราม่า / จิตวิทยา / ระทึกขวัญ / แฟนตาซี
ผู้กำกับ : Seiji Kishi
ผู้แต่ง : Makoto Uezu
ผู้ผลิต : Lerche
ฉาย : 2 กรกฎาคม – 17 กันยายน 2015
จำนวนตอน : 11 ตอน

 

 

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบอนิเมชั่นระทึกขวัญ แนวสืบสวนสอบสวน Game of Laplace น่าจะเป็นหนึ่งในผลงานที่คุณไม่ควรพลาด กับเรื่องราวการไขปริศนาคดีฆาตรกรรมประหลาดๆ ของทีมสืบสวนสอบสวน นำทีมโดยนักสืบหนุ่มอัจฉริยะ วัย 17 ปี และสาวน้อย.. เอ้ย! หนุ่มน้อย (สุดสาว) ผู้ชื่นชอบเรื่องราวเลือดสาดตื่นเต้นๆ 

 

Game-of-Laplace-1

 

โดยสำหรับผลงานเรื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนวนิยายแนวแฟนตาซีของ รัมโปะ เอโดกาว่า เพื่อเป็นการระลึกถึงการจากไปของเขา ครบรอบ 50 ปี ตั้งแต่ปี 1965

 

Edogawa Ranpo

 

 

เรื่องย่อ

 

เรื่องราวในโลกที่แสนน่าเบื่อของ “โคบายาชิ” หนุ่มน้อยวัย 13 ปี ที่มีหน้าตาละม้อยคล้ายเด็กสาวในชีวิตมัธยมต้น จนเมื่อเขาได้เข้ามาเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ฆาตรกรรมครูประจำชั้นสุดโหด กับการชำแหละร่างกายครูหนุ่มกลายเป็นเก้าอี้สุดพิลึกพิลั่น โลกใบใหม่ที่น่าสนุกของโคบายาชิจึงเริ่มต้นขึ้น

 

Game of Laplace (4)

 

หลังจากโคบายาชิจำต้องตกเป็นผู้ต้องสงสัยในเหตุการณ์ฆาตรกรรม จากการที่เขาเป็นเพียงบุคลเดียวที่อยู่ในที่เกิดเหตุและมีหลักฐานคาอยู่ในมือ เหตุการณ์ดังกล่าวได้ชักนำทำให้หนุ่มน้อยได้รู้จักกับ “โคโกโร่ อาเคชิ” นักสืบหนุ่มอัจฉริยะ วัย 17 ปี ร่วมด้วยทีมสืบสวนจากสำนักงานตำรวจอย่างผู้กำกับหนุ่มไฟแรง “ไคสุเกะ คากามิ” และ “นากามูระ” สารวัตรใหญ่ผู้มีท่าทางไม่น่าไว้ใจ ที่ทำให้หนุ่มน้อยได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสืบสวนคดีประหลาดๆ ในเวลาต่อมา

 

Game of Laplace (2)Game of Laplace (1)

 

ทั้งนี้แม้การสืบหาฆาตรกรตัวจริงของเหตุการณ์ฆาตรกรรมอาจารย์หนุ่ม ผู้มีความเกี่ยวข้องกับคดีฆาตรกรรมต่อเนื่อง “เก้าอี้มนุษย์” จะดำเนินไปได้อย่างสำเร็จ จนโคบายาชิสามารถหลุดพื้นจากคำกล่าวหา แต่ก็ยังคงมีคดีสะเทือนขวัญสุดพิศดารเกิดขึ้น ให้โคบายาชิและคากามิใช้สติปัญญาและจิตวิทยาในการสืบหาผู้กระทำความผิดต่อไป จากความช่วยเหลือของ 2 ตำรวจผู้มีประสบการณ์ และ “อิชิบะ” เพื่อนร่วมชั้นสุดเนิร์ดของโคบายาชิที่แอบหวั่นไหวต่อเขา

 

Game of Laplace (11)Game of Laplace (8)Game of Laplace (9)

 

“โคบายาชิ” และทีมสืบสวนสมคบคิดของเขา จะต้องตามไขปริศนาคดีสั่นประสาทอะไรบ้าง?

แล้วตก โคบายาชิ เป็นผู้ชายหรือผู้หญิงปลอมตัวมากันแน่?”

ติดตามคำตอบได้ใน “Ranpo Kitan: Game of Laplace”

อนิเมชั่นที่เต็มไปด้วยเรื่องราวสุดเซอร์ไพร์สที่คุณเองอาจไม่ทันได้คาดคิด!!

 

  

ตัวละคร

 

โคบายาชิ – Kobayashi (コバヤシ)

พากย์เสียงญี่ปุ่นโดย Rie Takahashi

เกิด 12 กันยายน | กรุ๊ปเลือด B | สูง 154 ซม. น้ำหนัก 45 กก.

หนุ่มน้อยมัธยมต้น ผู้มีหน้าตาคล้ายผู้หญิง? มักเบื่อหน่ายต่อชีวิตที่แสนธรรมดา แต่มักตื่นเต้นและมีชีวิตชีวาขึ้นมา เมื่อเจอเรื่องราวสะเทือนขวัญ หรือคดีปริศนาที่มีเงื่อนไง สำหรับในสายตาของโคบายาชิแล้ว นอกจากผู้คนที่มีความใกล้ชิดหรือเกี่ยวข้องกับเรื่องราวที่เขาสนใจเท่านั้น ถึงจะมีตัวตนขึ้นมา แทนที่ภาพเงา เช่นเดียวกับภาพการนำเสนอเรื่องราวในอนิเมะเรื่องนี้ อย่างไรก็ตามโคบายาชิ มักมองทะลุเข้าไปในใจคน และทำความเข้าใจอะไรได้ง่ายๆ ในแง่ดีเสมอ แม้มุมมองบางครั้งจะดูแปลกๆ ก็ตาม

 

-Game-of-Laplace---character-(1)

 

โคโกโร่ อาเคชิ – Kogoro Akechi (アケチコゴロウ)
พากย์เสียงญี่ปุ่นโดย Takahiro Sakurai

เกิด 21 มกราคม | กรุ๊ปเลือด B | สูง 180 ซม. น้ำหนัก 64 กก.

นักสืบหนุ่มผู้แสนเย็นชาจากสำนักงานใหญ่ ผู้ได้รับใบอนุญาต ตั้งแต่อายุ 16 ปี ปัจจุบันอายุ 17 ปี อยู่ชั้น ม.ปลาย ปีที่ 2 ของโรงเรียนชื่อดังประจำเมือง และเป็นเด็กหนุ่มที่มีชื่อเสียงมาก จากความเป็นอัจฉริยะ ที่สามารถทำข้อสอบได้คะแนนเต็ม 100 ทุกวิชา ทั้งที่ไม่เคยเข้าเรียนเลย เพราะต้องคอยตามสืบและไขคดีต่างๆ บุคลิคเป็นคนเคร่งขรึม ตรงไปตรงมา ทะนงตัว ออกแนวเย่อหยิ่งหน่อยๆ ชอบทำงานคนเดียวมากกว่า ชอบใช้คำพูดกวนประสาทชาวบ้าน และมักปวดหัวบ่อยๆ จึงต้องทานยาอยู่บ่อยครั้ง

 

-Game-of-Laplace---character-(3)

  

อิชิบะ – Hashiba (ハシバ)
พากย์เสียงญี่ปุ่นโดย Daiki Yamashita

เกิด 2 เมษายน | กรุ๊ปเลือด A | สูง 166 ซม. น้ำหนัก 55 กก.

เพื่อนร่วมห้องของโคบายชิ และเป็นประธานสภานักเรียนของโรงเรียน เป็นหนุ่มเนิร์ด เรียบร้อยๆ แต่ก็เป็นคนที่มีความเอาจริงเอาจัง และมักเป็นห่วง ตลอดจนให้การช่วยเหลือโคบายาชิอยู่เสมอ ทั้งนี้อาจเป็นเพราะเขาอ่อนไหวต่อโคบายาชิ เพื่อนชายที่เหมือนผู้หญิงนั่นเอง

 

-Game-of-Laplace---character-(2)

 

ไคสุเกะ คากามิ – Keisuke Kagami (カガミケイスケ)
พากย์เสียงญี่ปุ่นโดย KatsuyukiKonishi
หัวหน้าแผนกกรมสืบสวนที่ 1 (ผู้กำกับหนุ่มวัย 26 ปี) ตำรวจหนุ่มไฟแรง ผู้ใจดี ในมาดพี่ชาย ด้วยความเป็นสุภาพบุรุษ มีความเป็นผู้นำ แต่ก็โอนอ่อนในเวลาเดียวกัน เป็นคนที่รู้จักใช้เหตุผล รู้จักผ่อนปรน มักมีคุณน้องสาวโทรมากวนใจบ่อยๆ อย่างไรก็ตาม… เขาเองก็มีเบื้องหลังที่หลายคนไม่เคยรู้

 

Game of Laplace - character (4)

 

นากามูระ – Nakamura (ナカムラ)
พากย์เสียงญี่ปุ่นโดย Chō
ผู้ช่วยหัวหน้าแผนกกรมสืบสวนที่ 1 (สารวัตรใหญ่ อายุ 38 ปี) มีบุคลิกดูไม่ค่อยหน้าไว้ใจ ขณะเดียวกันเขาก็ไม่ค่อยเชื่อใจใคร และมองโลกในแง่ร้ายภายใต้ใบหน้าแสยะยิ้มเช่นกัน 

 

Game of Laplace - character (5)

 

 

เพลงประกอบ

เพลงเปิด “Speed and Friction” ขับร้องโดย amazarashi (スピードと摩擦)

 

 

ตัวอย่างอนิเมชั่น

 

 

By : Admin@no (แอดมินโนเอง)