Fate/Extella [PS4/PSVITA]
14 มิถุนายน 2559 17:15 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

Fate-Extella_01

 

Fate/Extella

ประเภท :  Action-RPG

พัฒนาโดย Marvelous 

เครื่อง : PS4/PSVita

วันวางจำหน่าย 10 พฤศจิกายน ปี 2016 

Official side : http://fate-extella.jp/

 

 

Fate/Extella คือ? 

 

Fate-Extella_02

 

Fate/Extella คือหนึ่งในโปรเจ็คจาก Fate Series ของทาง Type-Moon ที่ถูกนำมาสร้างเป็นเกมโดยค่าย  Marvelous ซึ่งเกมนี้จะอยู่ในโลกใบเดียวกันกับภาค Fate/Extra และเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายหลังจากภาค Fate/Extra CCC 

 

 

Story

 

Fate-Extella_03

 

เนื้อเรื่องหลักของเกมนี้ทางผู้สร้างได้เปิดเผยข้อมูลออกมาว่าจะดำเนินเรื่องอยู่ในโลกคอมพิวเตอร์ที่ชื่อ “SE.RA.PH”  ซึ่งภายในโลกนั้นจะมีดวงจันทร์รูปทรงคล้ายๆ รูบิคที่เรียกว่า Moon Cell Automaton ที่สามารถมอบความปรารถนาใดๆ ให้เป็นจริงได้  สิ่งๆ นี้เปรียบได้กับ “จอกศักดิ์สิทธิ์” ในโลกใบนี้

 

และทาง Kinoko Nasu ผู้แต่งเรื่องหลักของ Type-Moon และ Hikaru Sakurai ผู้ดูแลเนื้อเรื่องในเกมภาคนี้กล่าวว่า จะเน้นเนื้อหาของเรื่องไปที่จิตใจของมนุษย์กับโลกคอมพิวเตอร์ที่เต็มไปด้วยทะเลสีคราม  และจุดเชื่อมโยงไปที่ตัวของวิญญาณวีรชนทั้งสามอย่าง Nero Claudius, Tamamo no Mae และ Attila ซึ่งเป็นช่วงเนื้อเรื่องหลังจาก “มหาสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์” จากภาค Fate/ Zero และ Fate/ Stay Night  

 

 

Gameplay

 

High-Speed Servant Action

 

Fate-Extella_04 Fate-Extella_05

 

ทางผู้พัฒนาอย่าง Marvelous ได้เปิดเผยข้อมูลของระบบการต่อสู้ในเกมๆ นี้ว่าเป็นรูปแบบของ “High-Speed Action” ที่ผู้เล่นสามารถบังคับตัวละครที่เป็นวิญญาณวีรชน (Heroic Spirits หรือ Servants) ในการต่อสู้  

 

Fate-Extella_06

 

หากลองดูจากภาพ Screenshots จะเห็นได้ว่า  ผู้เล่นจะต้องเผชิญหน้ากันกับศัตรูที่มีมากกว่าหนึ่งตน  ซึ่งเป็นไปได้ว่าระบบการเล่นพื้นฐานน่าจะมีความคล้ายคลึงกันกับเกม “Senran Kagura : Estival Versus” ก็เป็นได้

 

 

Fate-Extella_31

 

ซึ่งนอกจากนี้  พื้นที่การต่อสู้นั้นไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแค่พื้นดินเท่านั้น   ผู้เล่นยังสามารถที่จะหลีกเลี่ยงฝูงของศัตรูโดยการกระโดดขึ้นไปบนทางอากาศและเปิดการโจมตีที่รุนแรงลงมาได้   นอกจากนี้ยังสามารถป้องกันการโจมตีอย่างรุนแรงของศัตรูได้โดยการใช้การ์ดอีกด้วย

 

Fate-Extella_32 Fate-Extella_33 Fate-Extella_34 Fate-Extella_35 Fate-Extella_36 Fate-Extella_37

 

 

Area Supremacy Battle

 

Fate-Extella_38

 

ในฉากหนึ่งด่านภารกิจนั้น  ผู้เล่นต้องบังคับเซอร์เวนท์ไปโจมตีพื้นที่ที่เรียกว่า “เซ็คชั่นส์” (Sectors) เพื่อชิงเอา “เรกิม  เมทริกซ์” (Regime Matrix) กุญแจที่ใช้ในการควบคุมพื้นที่ที่ยึดครองได้  ซึ่งในแต่ละส่วนของพื้นที่ผู้เล่นจะต้องครอบครองกุญแจเรกิม  เมทริกซ์ให้ได้ทั้งหมด 15 ดอก  ซึ่งกุญแจเรกิม  เมทริกซ์ในแต่ละเซ็คชั่นส์จะมีจำนวนที่แตกต่างกันไป  และมีการ์เดี้ยนที่คอยทำหน้าที่ป้องกันกุญแจเรกิม  เมทริกซ์

 

 

Fate-Extella_39 Fate-Extella_40

 

 

 

Extella Maneuver

 

Fate-Extella_41

 

คือเกจการใช้งานท่าไม้ตายพิเศษ  ที่สามารถจะทำได้ก็ต่อเมื่อเกจการใช้งานพร้อม  ซึ่งจะสามารถสร้างความเสียหายให้กับศัตรูได้มากกว่าการโจมตีแบบธรรมดาอย่างมาก  โดยเกจที่ว่านี้จะสะสมอย่างต่อเนื่องจากการโจมตีใส่ศัตรูด้วยการโจมตีแบบธรรมดา

 

 

Fate-Extella_42 Fate-Extella_43 Fate-Extella_44 Fate-Extella_45

 

 

 

 

Characters

 

Fate-Extella_07 Fate-Extella_08

 

Nero Claudius

 

สาวผมทองในชุดสีแดง  เธอเป็นหนึ่งในวิญญาณวีรชนที่ถูกอัญเชิญมาเป็นเซอร์เวนท์  ในคลาสของเซเบอร์   ที่มีความโดดเด่นในการใช้ดาบ 

 

โดยตัวตนที่แท้จริงคือ “จักรพรรดิ์เนโร” หรือ “ลูเซียส คลอดิอุส นีโร” เป็นผู้เป็นองค์ราชาคนที่ 5 แห่งราชวงศ์จูลิโอ-คลอเดียนแห่งจักรวรรดิโรมัน  ผู้เผาวางเพลิงกรุงโรม 

 

 

Fate-Extella_09 Fate-Extella_10 Fate-Extella_11 Fate-Extella_12

 

 

Fate-Extella_13 Fate-Extella_14

 

Tamamo no Mae

 

หญิงสาวในชุดกิโมโน  เธอเป็นวิญญาณวีรชนที่ถูกอัญเชิญมาเป็นเซอร์เวนท์  ในคลาสของแคสเตอร์   มีความสามารถในการใช้เวทมนต์ในการต่อสู้  

 

โดยตัวตนที่แท้จริงคือ“ทามาโมะ  มาเอะ” (玉藻御前)  นางปีศาจจิ้งจอกเก้าหางที่งดงามในวรรณกรรมของทาง จีน, อินเดีย  และญี่ปุ่น  ที่ได้ใช้มนตราเสน่ห์ล่อลวงให้องค์จักรพรรดิแต่งตั้งตนเองจนได้เป็นมเหสี  แต่สุดท้ายองค์จักรพรรดิจับได้จึงถูกไล่ล่า  ซึ่งเรื่องราวของเธอมักถูกนำมาใช้การในการแสดงละครคาบูกิของญี่ปุ่น

 

 

Fate-Extella_15 Fate-Extella_16 Fate-Extella_17 Fate-Extella_18 Fate-Extella_19

 

 

Fate-Extella_20 Fate-Extella_21

 

 Attila

 

หญิงสาวผิวเข้ม  เธอเป็นวิญญาณวีรชนที่ถูกอัญเชิญมาเป็นเซอร์เวนท์  ในคลาสของเซเบอร์เช่นเดียวกัน  มีทักษะการใช้ดาบที่รุนแรงไม่แพ้Nero Claudius เลยทีเดียว

 

โดยตัวตนที่แท้จริงคือ“อัตติลา” ผู้นำของพวกฮันส์ หรือที่เรียกกันว่า “ชาวฮั่น”  ซึ่งเป็นอนารยชน (หรือคนเถื่อน) ที่อพยพมาจากเอเชียกลางและเข้าสู่ยุโรปใน ศตวรรษที่ 4 ซึ่งตรงกับตอนปลายของยุคโรมัน  ในบันทึกร่วมสมัยนั้นได้กล่าวถึงพวกชาวฮั่นเหล่านั้น  ได้สร้างความหายนะให้กับดินแดนต่าง ๆ ที่กองทัพของพวกเขาเคลื่อนผ่าน   ซึ่งก็รวมถึงจักรวรรดิโรมันด้วยเช่นกัน

 

 

Fate-Extella_22 Fate-Extella_23

 

 

Artoria Pendragon 

 

Fate-Extella_46

Fate-Extella_47

 

สาวผมทอง  เธอเป็นวิญญาณวีรชนที่ถูกอัญเชิญมาเป็นเซอร์เวนท์  ในคลาสของเซเบอร์เช่นเดียวกัน  เป็นตัวละครดั้งเดิมที่มีแฟนๆ เฟทซี่รี่ย์รู้จักกันมากที่สุด  เธอคือ “กษัตริย์อาเธอร์” จากตำนานอัศวินโต๊ะกลมแห่งคาเมล๊อต  ผู้ปกป้องเกาะอังกฤษจากผู้รุกราน  มีทักษะการใช้ดาบที่มีพลังทำลายล้างที่สูงมาก Noble Phantasm คือ Excalibur

 

Fate-Extella_49 Fate-Extella_48

 

 

 

Gilgamesh

 

Fate-Extella_50 Fate-Extella_51

 

ชายผมทองผู้เป็นวิญญาณวีรชนที่ถูกอัญเชิญมาเป็นเซอร์เวนท์  ในคลาสของอาเชอร์   เป็นตัวละครดั้งเดิมที่มีแฟนๆ เฟทซี่รี่ย์รู้จักกันอย่างดี  เขาคือ “กิลกาเมส” ผู้ปกครองนครบาบิโลเนีย  จากตำนานสุเมเรียนอันเก่าแก่ที่สุดของโลก  มี Noble Phantasm คือ Gate of Babylon และ Enuma Elish

 

Fate-Extella_52 Fate-Extella_53 Fate-Extella_54

 

 

 

Mumei

 

Fate-Extella_55 Fate-Extella_56

 

ชายร่างสูงผู้เป็นวิญญาณวีรชนที่ถูกอัญเชิญมาเป็นเซอร์เวนท์  ในคลาสของอาเชอร์เช่นเดียวกัน   เป็นตัวละครดั้งเดิมที่มีแฟนๆ เฟทซี่รี่ย์รู้จักกันอย่างดี  เขาคือ “เอมิยะ  ชิโร่” ที่ได้กลายเป็นวิญญาณวีรชน  ถึงจะมีทักษะการใช้ธนูที่เก่งกาจก็จริง  แต่ก็มีวิชาดาบที่ร้ายกาจอย่างมาก มี Noble Phantasm คือ Unlimited Blade Works

 

Fate-Extella_57 Fate-Extella_58 Fate-Extella_59

 

 

 

Master, the Holy Grail War Titleholder

 

ในเกม Fate/Extella ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นได้ว่าจะเป็นตัวละครชายหรือหญิง  รับบทบาทเป็นหนึ่งเหล่าจอมเวทย์ที่ได้เข้าร่วมในการต่อสู้ในโลก SE.RA.PH  โดยผ่านการเปลี่ยนจิตวิญญาณของตัวเองให้เป็น Spiritron และต้องต่อสู้กับเหล่าจอมเวทย์คนอื่นๆ ในศึกมหาสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์  ทว่า…

 

Fate-Extella_60 Fate-Extella_62

 

Fate-Extella_61 Fate-Extella_63

 

Fate-Extella_64 Fate-Extella_65 Fate-Extella_66 Fate-Extella_67 Fate-Extella_68

 

 

 

Form Change

 

Fate-Extella_24 Fate-Extella_25

 

เป็นการใช้ความสามารถในการ “เปลี่ยนรูปแบบ” สำหรับการต่อสู้  ทั้งกระบวนท่าและสกิลของบรรดาวิญญาณวีรชนได้

 

 

Fate-Extella_26 Fate-Extella_27 Fate-Extella_28 Fate-Extella_29

 

 

Tamamo no Mae’s Form Change

 

Fate-Extella_69

 

เป็นลักษณะของการเปลี่ยนฟอร์มของทามาโมะ  โนะ มาเอะ  ที่คล้ายๆ กับของเนโร  ที่มีรูปแบบของเวทย์เป็นน้ำแข็งในการโจมตี

 

Fate-Extella_70 Fate-Extella_71 Fate-Extella_72 Fate-Extella_74 Fate-Extella_73

 

 

 

Gameplay Trailer 

 

 

Fate/Extella  มีกำหนดการวางจำหน่ายสำหรับบนเครื่อง PS4 และ PSVita ในประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 10 พฤศจิกายน ปี 2016  ใครที่สนใจอย่างลืมติดตามกันนะครับ^^

 

 

By  miraclesaven