10 Mirrorless Accessories Recommended
30 มกราคม 2558 14:30 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

10-Mirrorless-Accessories-Recommended 

อัพเดทข่าวคราววงการกล้องกันบ้างก็ดีนะครับ พอดีแอดมินได้มีโอกาสคลุกคลีอยู่กับกล้อง Mirrorless อยู่พอสมควร เลยอยากจะแนะนำอุปกรณ์เสริมที่น่าสนใจ สำหรับผู้ใช้กล้อง Mirrorless แต่ขอออกตัวก่อนว่าเป็นความเห็นความชอบส่วนตัวล้วน ๆ ที่ให้กับการออกแบบ วัสดุที่ใช้ คุณภาพที่ได้รับ รวมทั้งความคล่องตัวในการใช้งาน และราคาที่สมเหตุสมพรด้วย ซึ่งราคาที่ลงไว้นั้น เป็นราคาตั้งโดยประมาณจากราคาตลาด ส่วนราคาจำหน่ายจริงต้องตรวจสอบจากตัวแทนจำหน่ายอีกครั้งครับ

 

 

10-Lens-Pen-(2) 10-Lens-Pen-(1)

10.Lens Pen

หลังจากที่นำกล้องและเลนส์ออกไปใช้งาน ซึ่งต้องมีฝุ่นหรือคราบสกปรกต่าง ๆ ติดตามตัวกล้องหรือหน้าเลนส์อยู่บ้าง ดังนั้น จะต้องเช็ดทำความสะอาดออกไปอย่าปล่อยให้แห้งกรังอยู่อย่างนั้น เพราะบางอย่างอาจจะทำความสะอาดได้ยาก Lens Pen เป็นอุปกรณ์ทำความสะอาดที่มี 2 ด้าน ด้านหนึ่งนั้นเป็นแปรงปัดฝุ่น และเศษผงต่าง ๆ ที่อาจจะตกค้างอยู่หน้าเลนส์ ออกไปเสียก่อน แล้วจึงค่อยใช้อีกด้านที่เป็นหนังชุบน้ำยา เช็ดคราบต่าง ๆ อีกครั้ง อย่าลืมว่า ก่อนเช็ดจะต้องปัดหรือเป่าฝุ่นออกไปก่อนด้วยนะครับ ราคาประมาณ 200 บาท

 

 

9.GGS-Screen-Protector-(2) 9.GGS-Screen-Protector-(1)

9.GGS Screen Protector

จอมอนิเตอร์ด้านหลังกล้อง เป็นจุดหนึ่งที่ค่อนข้างบอบบางอยู่มากทีเดียว และเสี่ยงกับการโดนกระแทก หรือโนขูดขีด โดยเฉพาะในการสะพายเวลาเดินทางซึ่ง GGS Screen Protector เป็นแบบกระจกเคลือบหลายชั้น ที่ติดด้วยเทปกาวสองหน้าตามขอบรอบ ๆ จอมอนิเตอร์ ซึ่งข้อดีก็คือ ตัวกระจกไม่ติดกับผิวจอมอนิเตอร์โดยตรง จึงไม่ส่งผลกระทบกับจอมอนิเตอร์ในระยะยาวเหมือนกับแบบฟิล์ม ข้อเสียคือ ไม่เหมาะกับจอมอนิเตอร์แบบสัมผัส ราคาประมาณ 590 บาท

 

 

8.H-&-Y-ND1000-(1) 8.H-&-Y-ND1000-(2)

8.H & Y ND1000

สำหรับผู้ที่ชอบการถ่ายภาพแบบ Long Exposure หรือการเปิดรับแสงนาน ๆ โดยฟิลเตอร์ ND นี้ จะช่วยลดแสงที่ผ่านเลนส์ไปยังเซ็นเซอร์ภาพ ทำให้สามารถเล่นสนุกกับเอฟเฟคต์ชัตเตอร์ช้าตามที่ต้องการได้ ซึ่ง H & Y ND1000 นี้ ลดแสงไปได้ถึง 10 สตอปเลยทีเดียว และได้รับการเคลือบผิวแบบ Multi-coat ด้วยถือเป็นฟิลเตอร์ที่คุณภาพดี และราคาไม่สูงเกินไป ขนาดฟิลเตอร์ 77 มม. ราคาประมาณ 1,890 บาท

 

 

7.Ciesta-Camera-Bag-(1) 7.Ciesta-Camera-Bag-(2)

7.Ciesta Camera Bag

เป็นกระเป๋ากล้องจากเกาหลี ออกแบบเน้นแนวแฟชั่น เป็นกระเป๋ากล้องขนาดกะทัดรัดออกแบบได้สวยงาม แต่ก็มีช่องสำหรับเก็บบอดี้และเลนส์ รวมทั้งอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ได้มากมาย มีให้เลือกทั้งแบบที่ใช้วัสดุเป็นหนัง PU และผ้าคอตตอนตามความชอบราคาประมาณ 2,100 บาทขึ้นไป

 

 

6.IR-Remote-Control-(1) 6.IR-Remote-Control-(2)

6.IR Remote Control

เป็นรีโมทจากจีน มีให้เลือก 2 โหมดการทำงานคือ ลั่นชัตเตอร์เลย และหน่วงเวลา 2 วินาที ที่สำคัญ สามารถใช้ตั้งเวลาถ่ายภาพด้วยชัตเตอร์ B ได้ โดยกดครั้งแรกเป็นการเปิดม่านชัตเตอร์ หรือเมื่อถ่ายภาพเสร็จครับ ใช้แบตเตอรี่แบบ CR2032 ราคาประมาณ 180 บาท

 

 

5.Samyang-7.5-mm-Fisheye-(2) 5.Samyang-7.5-mm-Fisheye-(1)

5.Samyang 7.5 mm Fisheye

หลาย ๆ คนอาจจะชอบเสน่ห์ที่โค้ง ๆ เบี้ยว ๆ บวม ๆ ของเลนส์ฟิชอาย แต่ของเลนส์ค่าย ก็มีเฉพาะที่ออกแบบสำหรับกล้อง D-SLR จะเอามาใช้ผ่านอะแดปเตอร์ ก็ดูใหญ่เทอทะเข้าไปอีก ตอนนี้ มีทางเลือกครับ เลนส์ Samyang 7.5 mm Fisheye มีให้เลือกทั้ง APS-C และ Micro Four-thirds ครับ

 

 

4.Gariz-Wrist-Strap-(1) 4.Gariz-Wrist-Strap-(2)

4.Gariz Wrist Strap

กล้อง Mirrorless กับสายคล้องข้อมือดูจะเข้ากันดีพอสมควร โดยเฉพาะ เมื่อใช้กับเคสแบบครึ่งท่อนที่เข้ากัน ดูเหมือนจะเป็นหนึ่งในเครื่องประดับสุดฮิตของหนุ่มสาวสมัยใหม่ไปโดยปริยาย สำหรับ Wrist Strap ของ Gariz นั้น ออกแบบได้สวยงามทีเดียว มีให้เลือกทั้งแบบสายแบน และกลมตามความชอบครับ ราคาประมาณ 790 บาท

 

 

3.Sirui-ET1004-(1) 3.Sirui-ET1004-(3)

3.Sirui ET1004

ถึงแม้ว่ากล้อง Mirrorless จะมีขนาดเล็กกะทัดรัด แต่บางครั้ง เมื่อต้องการคุณภาพของภาพสูงสุด ในการถ่ายภาพในสภาพแสงน้อย ๆ ก็คงหลีกเลี่ยงการใช้ขาตั้งกล้องไปไม่ได้ แต่ถ้าหากว่าจะต้องพกขาตั้งกล้องอันใหญ่ น้ำหนักมาก ๆ ก็คงจะเกินตัวไปหน่อย ดังนั้น ขาตั้งกล้องขนาดเล็ก พกพาสะดวก พับเก็บแล้วมีขนาดสั้น ไม่เป็นภาระมากนักอย่าง Sirui ET1004 ที่มีความยาวเมื่อพับเก็บแล้วเพียง 42 ซม. แต่กางได้สูงสุดถึง 140 ซม. น้ำหนักขาตั้งรวมหัวบอลเพียง 1.3 กก. เท่านั้นเอง ราคาประมาณ 3,700 บาท

 

 

2.Pixco-Mount-Adapter-(1) 2.Pixco-Mount-Adapter-(2)

2.Pixco Mount Adapter

เป็นอะแดปเตอร์ที่ไม่มีขั้วไฟฟ้าเชื่อมต่อการทำงานอะไรกับกล้องทั้งสิ้น เหมาะสำหรับผู้ที่มีเลนส์แมนนวลโฟกัสเดิมอยู่แล้ว การปรับควบคุมการทำงานเป็นแบบได้สวยงามใช้วัสดุที่แข็งแรง ทนทานราคาจำหน่ายประมาณ 790 บาท

 

 

1.Metabone-Speed-Booster-(1) 1.Metabone-Speed-Booster-(2)

1.Metabone Speed Booster

เป็นอะแดปเตอร์จากผู้ผลิตอิสระที่ได้รับความนิยมมากพอสมควร โดดเด่นด้วยการออกแบบให้สามารถใช้ระบบควบคุมต่าง ๆ ของกล้อง อาทิ ระบบออโต้โฟกัส ระบบป้องกันการสั่นไหวทีตัวเลนส์ และการปรับตั้งค่าต่าง ๆ ได้ทั้งหมด นอกจากนี้ คุณสมบัติพิเศษอีกอย่างหนึ่งคือ สามารถปรับแก้องศาการรับภาพของเลนส์ ให้ใกล้เคียงกับระยะเดิมออกแบบมาเฉพาะกับกล้อง Mirrorless ที่ใช้เซ็นเซอร์ขนาด APS-C โดยตัวอะแดปเตอร์จะมีชิ้นเลนส์สำหรับปรับองศาการรับภาพให้กว้างขึ้นประมาณ 0.71 เท่า และเพิ่มความสว่างให้กับเลนส์ได้อีกประมาณ 1 สตอปด้วย โดย Metabone รุ่น Canon EF Lens to Sony NEX Speed Booster ULTRA มีราคาจำหน่ายประมาณ 20,800 บาท

 

Credit : fotoinfo

By Admin Park