คุนิโอะรวมกีฬา [PS3]
29 มกราคม 2558 19:20 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

Downtown-Nekketsu-Koushinkyoku-(14)

 

Downtown Nekketsu Koushinkyoku : Soreyuke Daiundoukai All Special

ประเภท : Retro Action Multiplay

เครื่อง : PS3

ผลิตโดย : ARC System Works.

วันวางจำหน่าย : 11/2/2015

 

 

สุดยอดเกมส์เก่าเมื่อปี 1990 ที่เด็กสมัยนั้นต้องมาสุมหัวกันเล่นจนเต็มบ้าน และกำลังจะกลับมาให้เล่นอีกครั้งบนเครื่อง PS3

 

 

Downtown-Nekketsu-Koushinkyoku-(1)

 

 

 

คุนิโอะรวมกีฬา คืออะไร ???

Downtown-Nekketsu-Koushinkyoku-(15)

 

 

สมัยยุคที่เครื่อง Famicom รุ่งเรื่อง ย้อนไปในช่วงปี 1990 มีเกมส์ซีรี่หนึ่งที่เด็กในยุคนั้นน่าจะรู้จักกันดีนั่นคือ เกมส์ตระกูล “คุนิโอะ” หรือในชื่อภาษาญี่ปุ่นว่า “Downtown Nekketsu” ที่ตัวเอกคือกลุ่มเด็กนักเรียนมัธยมวัยห้าว ที่นำโดย “คุนิโอะ” และ “ริกิ” ที่มีออกมาให้เล่นหลายภาค ตั้งแต่ ภาคชกต่อยตีกัน และแยกย่อยเป็นภาตกีฬาชนิดต่างๆเช่น ดอจบอล ฟุตบอล ไอซ์ฮอกกี๊ มวยปล้ำบอสเก็ตบอล และมีอยู่หนึ่งภาคที่ทำออกมาในรูปแบบกีฬาสี แข่งวิ่งวิบาก ที่มีทั้งวิ่งผ่านบ้านคน มุดท่อระบายน้ำ อัดคนที่วิ่งนำหน้า และตัวเกมส์ยังสามารถเล่นพร้อมกันได้ถึง 4 คน ด้วยความสนุกที่แหวกแนวนี้ ทำให้ตัเกมส์ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในสมัยนั้น กาลเวลาล่วงเลยไปมีเกมส์ใหม่ๆออกมาให้เล่นมากมาย แต่คอเกมส์ยุคเก่าก็ยังคงคิดถึงความสนุกของ “คุนิโอะ” อยู่เสมอ ด้วยเหตุนี้ค่าย ARC System Works. ผู้ถือลิขสิทธิ์อยู่ในขณะนี้จึงได้เกิดไอเดียที่จะปัดฝุ่นเกมส์ “คุนิโอะรวมกีฬา” ให้กลับมาเล่นใหม่บนเครื่อง PS3

 

 

 

Gameplay

Downtown-Nekketsu-Koushinkyoku-(2)

ระบบการเล่นยังคงเดิมคือการบังคับตัวละครวิ่งแข่งกันไปจนถึงเส้นชัยให้ไวที่สุด โดยเส้นทางที่ผ่านจะประกอบไปด้วยฉากย่อยๆหลายๆฉาก ที่เน้นความฮาในการแกล้งผู้เล่นคนอื่น ขัดขวางไม่ให้ผ่านฉาก นั้นไปได้ง่ายๆ เส้นทางทั้งหมดก็เป็นเส้นทางเดิมๆ แต่ความสนุกเมื่อได้เล่นกับเพื่อนหลายๆคน ทำให้เกมส์นี้เล่นได้ไม่รู้เบื่อ สร้างความฮา กลโกง แผนชั่ว ได้ตลอดเวลา

 

 

 

Downtown-Nekketsu-Koushinkyoku-(5)

ปิดท้ายที่ฉากต่อสู้สุดมันที่เป็นการเลือกตัวแทนของทีมมา 1 คนอัดกันให้ตกฉากไปหรือกระตืบกันให้ตายกันไปข้างหนึ่ง จนได้ผู้ชนะที่ยืนอยู่เป็นคนสุดท้าย แถมการต่อสู้ในรูปแบบคุนิโอยังมันสุดๆเพราะนอกจากการต่อยเตะพื้นฐานแล้วตัวละครแต่ละตัวยังมีท่าไม้ตายพิเศษที่แตกต่างกันอีกเช่น เตะรัว ต่อยรัว โดดเตะหมุน พุ่งอัด หัวโหมง ทำให้การต่อสู้ตะลุมบอนในเกมส์นี้มันสุดๆไปเลย

 

 

 

มีอะไรใหม่ในภาค PS3

Downtown-Nekketsu-Koushinkyoku-(10)

จากแนวคิดที่จะนำเกมส์ยอดนิยมในอดีตมาให้เด็กรุ่นใหม่ได้เล่นกันอีกครั้ง ผู้ผลิตจึงคงรูปแบบการเล่นแบบเดิมไว้ทั้งหมด ทั้งตัวละครที่ใช้ภาพแบบ 8Bit ดั้งเดิม แต่ฉากภายในเกมส์ได้ถูกปรับปรุงใหม่ทั้งหมดเป็นแบบโพลิกอน 3 มิติ จัดแสงเงามาอย่างสวยงามให้สมกับเป็นเกมส์บนเครื่อง PS3

 

 

 

Screenshot

Downtown-Nekketsu-Koushinkyoku-(8)

Downtown-Nekketsu-Koushinkyoku-(3)

Downtown-Nekketsu-Koushinkyoku-(4)

Downtown-Nekketsu-Koushinkyoku-(6)

 Downtown-Nekketsu-Koushinkyoku-(9)

Downtown-Nekketsu-Koushinkyoku-(7)

Downtown-Nekketsu-Koushinkyoku-(11)

Downtown-Nekketsu-Koushinkyoku-(12)

Downtown-Nekketsu-Koushinkyoku-(13) 

 

 

By Webmaster