10 ฉากจำสุดขำจากซีรีส์ Mr. BEAN
07 ตุลาคม 2567 13:24 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

10-funny-scene-mr-bean (1)

หากเอ่ยชื่อตัวละครสุดฮานามว่า Mr. Bean ภาพจำที่เราจะนึกถึง คือชายสุดฮาที่แค่เห็นหน้าตาก็พร้อมจะระเบิดเสียงหัวเราะได้ทุกวินาที เขามักจะมาพร้อมกับรถมินิสีเหลืองมะนาวคันเก่ง มีตุ๊กตาหมีเป็นเพื่อนคู่กาย และถ้าเขาไปอยู่ในที่ไหนก็ตามมักจะมีเรื่องฮาๆให้เกิดขึ้นอย่างแน่นอน ความฮิตของเขานอกจากจะเป็นตัวละครที่คนอังกฤษหลงรักแล้ว เขายังมีแฟนๆจากทั่วโลก ก่อนต่อยอดไปสู่สื่ออื่นๆอีกมากมาย วันนี้เราจะมาหวนรำลึกความหลังพาไปดู 10 ฉากจำสุดขำจากซีรีส์ Mr. BEAN มาฝากให้หายคิดถึงกันครับ

 

10-funny-scene-mr-bean (2)

10.) แซนด์วิชแสนอร่อย

ฉากนี้มาจากตอนที่สาม The Curse of Mr. Bean เมื่อนายบีนของเรามาเดินเล่นที่สวนสาธารณะแล้วไดเจอชายคนหนึ่งก็คุยถูกคอ ก่อนที่เขาจะแบ่งแซนด์วิชแต่นายบีนบอกยังไม่หิว แต่เมื่อได้เห็นหน้าตาและรสชาติจะขอก็เกรงใจ เขาจึงทำแซนด์วิชตรงนั้นเสียเลย (ฮ่า!) แต่จะได้ทานหรือไม่อีกเรื่องหนึ่ง

 

 

10-funny-scene-mr-bean (3)

9.) วิธีสืบหาคนร้ายสไตล์นายบีน

ในตอนหนึ่งของ MR. Bean Goes to Town เมื่อนายบีนไปเที่ยวแล้วได้ขอให้คนที่อยู่แถวนั้นถ่ายรูปให้ แต่ดันเป็นมิจฉาชีพขโมยกล้องถ่ายรูปของเขาไป โชคดีที่ตำรวจอังกฤษทำงานดีมาก ก่อนที่นายบีนจะต้องมาชี้ตัวแต่ถ้าชี้ตัวแบบธรรมดา มันก็กระไรอยู่ นายบีนของเราจึงมีวิธีเด็ดกว่านั้น ขอเพียงมีดินสอแท่งเดียวแล้วจิ้มจนคนร้ายร้อง ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียว (ฮ่า!)

 

 

10-funny-scene-mr-bean (4)

8.) นายบีนออกคำสั่ง!

ในตอนที่ชื่อว่า Back to School Mr. Bean ที่เขาต้องกลับไปเยือนโรงเรียนเพื่อสร้างความวายป่วง ซึ่งในฉากแรก เขาเห็นเหล่าทหารกำลังโชว์เดินสวนสนาม ก่อนจะโชว์ระเบียบแถวหนึ่งครั้ง ก่อนที่ผู้บังคับบัญชาจะไปทำธุระ ทำให้พี่บีนได้มีโอกาสเป็นผู้บังคับบัญชาสั่งระเบียบแถวเหล่าทหาร ในแบบฉบับของเขาเอง (ฮ่า!)

 

 

10-funny-scene-mr-bean (5)

7.)มื้อหรูสุดฮา

ในตอน The Return of Mr. Bean นั้น นายบีนของเราได้มีโอกาสไปทานอาหารที่ภัตตาคารสุดหรู ซึ่งหวังว่าจะได้เพลิดเพลินกับเมนูอย่างสเต๊กแสนอร่อย แต่กลับได้สเต็กดิบมาแทน แค่กัดคำแรกก็รู้สึกพะอืดพะอมทำให้เขาต้องทำทุกวิถีทาง แต่นั้นทำให้มื้อแสนอร่อยกลายเป็นมื้อวินาศสันตะโรโดยไม่ได้ตั้งใจ

 

 

10-funny-scene-mr-bean (6)

6.) ไปหาหมอฟัน

ในตอนที่ห้าที่ชื่อว่า The Trouble with Mr. Bean ซึ่งเขาจะต้องไปพบหมอฟันเพื่อทำฟัน (เกือบจะมาไม่ทันจนเกิดฉากเปลี่ยนชุดขณะขับรถ) ซึ่งดูเหมือนว่าทุกอย่างจะราบรื่น ถ้าหากนายบีนไม่มือบอนจนทำให้หมอฟันหมดสติเสียก่อน งานนี้เขาจึงต้องเป็นหมอฟันจำเป็นก่อนจะถอนฟันได้อย่างทุลักทุเล

 

 

10-funny-scene-mr-bean (7)

5.) โปรกอล์ฟ Mr. Bean

ในตอน Tee of Mr. Bean ที่นายบีนของเรานั้นอยากลองเอาดีในการเป็นนักกอล์ฟ ซึ่งหลุมแรกเขาทำได้ดี แต่พอหลุมต่อไปมันกลับกลายเป็นเกมที่ยาวนานเพราะพี่แกไม่ได้เล่นในสนามแต่เล่นรอบเมืองจนถึงขั้นขอติดรถชาวบ้านไปเล่นเลยทีเดียวแถมไปสร้างความวายป่วงอีกเพียบ หลังจากนั้นเราไม่ได้เห็นโปกอล์ฟที่ชื่อว่า Mr. Bean อีกเลย

 

 

10-funny-scene-mr-bean (8)

4.) ตกแต่งบ้านสไตล์นายบีน

ในตอนที่สองของ Do it Yourself Mr. Bean เมื่อนายบีนของเราอยากตกแต่งห้องของตัวเองหลังจากได้เก้าอี้นั่งตัวใหม่ แต่ด้วยความใจร้อนหรือไม่ถนัดงานช่าง แกจึงวางแผนที่จะทาสีห้องแบบรวดเดียว ด้วยการจุดระเบิดลงในกระป๋องสี ก่อนจะรีบออกมาจากห้อง (เกือบจะไม่รอด) ในที่สุดเขาก็สามารถทาสีห้องเสร็จในวันเดียว แต่ก็ต้องพบความจริงที่พีคว่า มีใครแอบเข้ามาที่ห้องของเขาตอนระเบิดสี (ฮ่า!)

 

 

10-funny-scene-mr-bean (9)

3.) Mr. Bean Hair Salon

ในตอน Hair by Mr. Bean of London เมื่อนายบีนไปตัดผมร้านประจำ แต่เมื่อช่างมีธุระนานมากจนไม่สะดวกตัดผม ช่วงรอเขาก็หยิบกรรไกรมาเล่น จนลูกค้าเข้ามาเข้าใจว่านายบีนเป็นช่างตัดผม งานนี้เขาจึงเนรมิตทรงผมให้ลูกค้าเรียกว่าบริการทุกระดับประทับใจจนต้องกลับมาตัดซ้ำอีกรอบ (ฮ่า!)

 

 

10-funny-scene-mr-bean (10)

2.) The Best Bits of Mr. Bean

ตอนนี้เปรียบเหมือนตอนสุดท้ายของนายบีน เป็นการรวมตอนสุดฮิตจากผู้ชมผ่านข้าวของที่ห้องใต้หลังคาของเขา เพียงเพื่อจะหาร่มไปข้างนอก ซึ่งข้าวของที่เขาเจอมันคือตอนที่ผ่านมาที่ผู้ชมเคยได้ดูนั่นเอง

 

 

10-funny-scene-mr-bean (11)

1.) ขับรถขนของสไตล์นายบีน

นี่คือหนึ่งในฉากน่าจดจำของ Mr. Beanในตอนที่สองของ Do it Yourself Mr. Bean เมื่อนายบีนของเราซื้อเก้าอี้นั่งเล่นตัวใหม่พร้อมข้าวของตกแต่งบ้านสำหรับวันปีใหม่ แต่ถ้าจะจ้างคนมาช่วยก็กระไรอยู่เขาจึงเกิดไอเดียบรรเจิดโดยการดัดแปลงแปรงถูพื้นกับไม้กวาดเป็นตัวบังคับรถโดยเขาจะบังคับจากเก้าอี้ที่อยู่บนหลังคา กลายเป็นภาพจำของซีรีส์จนทุกวันนี้

 

 

@P.PETTY

 

 

74fb98d2-20e1-4dd1-8d93-b973c718511a

สั่งซื้อตุ๊กตาหมี Mr.Bean ได้ ในนี้ >>> คลิก