Ghost of Yotei [PS5]
28 กันยายน 2567 14:25 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

 

Ghost-of-Yotei_2024_09-24 (8)

Ghost of Yotei

ประเภท : Action/ Openworld
ผู้ผลิต: Sucker Punch

ระบบ PS5

วันวางจำหน่าย 2025

 

เกมนี้คือ!?

Ghost-of-Yotei_2024_09-24 (6)

Ghost of Yotei เป็นผลงานเกม PS5 ที่พัฒนาโดย Sucker Punch ที่มีผลงานเด็ดๆอย่าง Infamous ฮีโร่เหนือมนุษย์ Openworld อันโด่งดัง และ Ghost of Tsushima  เกมซามูไรโลกเปิดกว้างที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายญี่ปุ่นแท้ๆ คราวนี้ทีมงาน หยิบเอาบรรยากาศความเป็นญี่ปุ่น ในอีก 300 ปี ต่อจากภาคแรก

Ghost-of-Yotei_2024_09-24 (4)

ในปี 1603 ณ บริเวณดินแดนล้อมรอบ “ภูเขาโยเท” (จังหวัดฮอกไกโดในปัจุจบัน) สถานที่แห่งนี้เต็มไปด้วยทุ่งหญ้า ทุ่งหิมะ และอันตรายที่ไม่คาดคิด เนื่องจากมันอยู่นอกอาณาเขตการปกครองของซามูไร 

Ghost-of-Yotei_2024_09-24 (11)

Ghost-of-Yotei_2024_09-24 (5)

ผู้เล่น คือ “อัตสึ” (Atsu) หญิงสาวที่เดินทางร่อนเร่พเนจร เพื่อออกตามล้างแค้นเหล่าผู้มีอำนาจ ที่ได้พรากสิ่งสำคัญของเธอไป…แน่นอนว่าวิถีนักรบนอกกฎเกณฑ์ ไร้ซึ่งเกียรติ และมุ่งเป้าไปที่การฆ่าฟันเพียงอย่างเดียว จะทำให้เธอถึงจุดหมายได้หรือไม่?

 

ตัวเกมยังคงใช้เมคานิคคล้ายภาคแรก คือการต่อสู้ประดาบแบบจับจังหวะ ความไว และสุนทรียภาพในการเดินทาง โดยที่ไม่มี Ui มารบกวนสายตา ราวกับรับชมภาพยนตร์ชั้นดีในอดีต 

Ghost-of-Yotei_2024_09-24 (1)

ฉากหลัง ของ เกม Ghost of Yōteiได้รับแรงบันดาลใจมาจากการที่ทีมงานในบริษัท Sucker Punch Productions ได้เดินทางไปญี่ปุ่นตอนเหนือหลายครั้ง โดยที่ เจสัน คอนเนลล์ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์รู้สึกประทับใจกับความสวยงามของภูเขาโยเท เขาจ้องมองภูเขานั้นเป็นเวลาหลายชั่วโมง ทีมพัฒนาบันทึกเสียงธรรมชาติที่อุทยานแห่งชาติชิเรโตโกะอีกทั้งทางผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ “เนท ฟ็อกซ์” ก็ต้องการให้เกมภาคต่อของเกม Ghost of Tsushima ยังคงรักษาองค์ประกอบหลักเอาไว้ นั่นคือ “การพาผู้เล่นไปสู่ความโรแมนติกและความสวยงามของญี่ปุ่นในอดีต ที่เต็มไปด้วยความรุนแรง คาวเลือด และทุ่งกว้าง พร้อมบรรยากาศที่โดดเดี่ยว”

 

Ghost-of-Yotei_2024_09-24 (3)

 

“แอนดรู โกลด์ฟาร์บ” ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารแห่งสตูดิโอ Sucker Punch กล่าวว่า

 

เมื่อเราตั้งใจจะสร้าง เกม Ghost ภาคใหม่ เราก็อยากจะรักษา “เสาหลัก” ที่สร้างขึ้นใน Ghost of Tsushima ไว้ นั่นคือการเล่นเป็นนักรบพเนจรในญี่ปุ่นยุคศักดินา มอบอิสระในการสำรวจตามจังหวะของคุณเอง และเน้นย้ำถึงความสวยงามของฉาก พวกเราต้องการที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ต่อไป เพื่อสร้างสิ่งที่แปลกใหม่แต่คุ้นเคย เราจึงมอง “ไกล” เกินกว่าเรื่องราวที่จบลงของ “จิน ซาไก” และ เกาะสึชิมะ แล้ว

 

เราจึงเปลี่ยนโฟกัสไปที่แนวคิดของ “นักรบปีศาจ” แทน ทีมงาน  Sucker Punch เราชื่นชอบเรื่องราวออริจินอลมากๆ และเราต้องการสำรวจว่าการมีตัวเอกคนใหม่ที่สวมหน้ากากนักรบปีศาจ และเปิดเผยตำนานใหม่นั้นมีความหมายอย่างไร และนำไป สู่​​ Ghost of Yotei  ตัวเอกใหม่ … เรื่องราวใหม่…และภูมิภาคใหม่ของญี่ปุ่นที่รอการสำรวจ

Ghost-of-Yotei_2024_09-24 (10)

แม้ว่าเราจะยังไม่ได้เจาะลึกเรื่องราวโดยละเอียด แต่เราสามารถเปิดเผยได้ว่าการเดินทางของอาสึ เกิดขึ้นในปี 1603  หรือ 300 ปีหลังจากเหตุการณ์ใน Ghost of Tsushima เรื่องราวของเราเกิดขึ้นในดินแดนที่รายล้อมภูเขาโยเท ซึ่งเป็นยอดเขาสูงตระหง่านใจกลางเอโสะ ซึ่งเป็นพื้นที่ของจังหวัดอฮอกไกโดในปัจจุบัน

 

ย้อนไปในปี 1603 พื้นที่นี้อยู่นอกเหนือการปกครองของญี่ปุ่น และเต็มไปด้วยทุ่งหญ้าที่กว้างใหญ่ ทุ่งทุนดราที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ และอันตรายที่ไม่คาดคิด ซึ่งแตกต่างจากกลุ่มซามูไรที่รวมตัวกันที่อาศัยอยู่ใน Tsushima อย่างมาก และนี่คือฉากของเรื่องราวออริจินอลใหม่ที่เราอดใจรอที่จะบอกเล่าไม่ไหว

Ghost-of-Yotei_2024_09-24 (9)
นี่เป็นเกมแรกของ Sucker Punch ที่สร้างขึ้นเพื่อมุ่งเป้าไปที่การลง PlayStation 5 และเราตื่นเต้นที่จะได้พัฒนาต่อยอดจากรากฐานด้านงานภาพที่เราได้สร้างไว้ใน Ghost of Tsushima โดยทำให้โลกดูสมจริงยิ่งขึ้น เรามีของเขตการมองเห็นขนาดใหญ่ที่ให้คุณมองได้ไกลออกไปทั่วสภาพแวดล้อม ท้องฟ้าใหม่ที่เต็มไปด้วยดวงดาวระยิบระยับและแสงเหนือ การเคลื่อนไหวที่สมจริงยิ่งขึ้นจากลมบนหญ้าและพืชพรรณ และการปรับปรุงอื่นๆ ที่เราจะเผยในอนาคต นอกจากนี้ ฉากหลังใหม่ของเรายังเปิดโอกาสให้เราแนะนำกลไกใหม่ การปรับปรุงการเล่นเกม และแม้แต่อาวุธใหม่” 

Ghost-of-Yotei_2024_09-24 (7)

ภูเขาโยเท (羊蹄山, Yōtei-zan แปลว่า “ภูเขาที่มีกีบแกะ”)เป็นภูเขาไฟ ที่ยังคุกรุ่นอยู่ ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติชิโกสึโทยะ เกาะฮอกไกโดประเทศญี่ปุ่น มีอีกชื่อว่า เอโสะฟูจิ(蝦夷富士)โดย “เอโสะ” เป็นชื่อเก่าของเกาะฮอกไกโด เนื่องจากมีลักษณะคล้ายกับภูเขาไฟฟูจิ จึงทำให้เป็น “ภูเขาไฟฟูจิประจำท้องถิ่น” และยังเป็นหนึ่งในภูเขาที่มีชื่อเสียง 100 แห่งในประเทศญี่ปุ่นด้วย

 

 

 

Ghost of Yotei วางจำหน่าย 2025

 

 

 

#GhostofYotei #Action #Openworld

#SuckerPunch #PS5 #Games