10 ดารามวยปล้ำที่ผันตัวเองมาเป็นนักแสดง
25 กันยายน 2567 19:48 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

10-best-wrestler-actors (1)

ต้องบอกว่ามีนักมวยปล้ำมากมายหลายคน ที่ต่อยอดความสำเร็จของตนเองจากสังเวียนเดือด หันมาเอาดีทางด้านการแสดง ซึ่งมีทั้งประสบความสำเร็จและไม่ประสบความสำเร็จ บางคนก็ต่อยอดจนมีผลงาน หรือตัวละครที่เขาหรือเธอแสดง ก็กลายเป็นบทบาทน่าจดจำของแฟนหนังจนทุกวันนี้

 

วันนี้เราจะพาไปดู 10 นักมวยปล้ำที่หันมาเป็นนักแสดง ซึ่งแน่นอนว่ามีเยอะมากมาย ไปดูว่ามีใครกันบ้าง

 

 

 

 

 

 

 10-best-wrestler-actors (2)

10.) El Santo

เริ่มกันที่คนแรก คนนี้คือตำนานของวงการมวยปล้ำเม็กซิกัน ซึ่งเวลานั้นเขาคือไอดอลของคนทั่วประเทศ ไม่มีใครไม่รู้จักเขาในตอนนั้น ซึ่งช่วงที่เขาโด่งดังถึงขีดสุดบนสังเวียน เขาก็ได้มีโอกาสแสดงภาพยนตร์ ซึ่งเขาเล่นเป็นตัวเอง ซึ่งหนังส่วนใหญ่จะเป็นแนวซูเปอร์ฮีโร่, ผจญภัย, เผชิญกับปีศาจมากมาย ที่นอกจากจะทำให้เขามีชื่อเสียงดังกระหึ่มแล้ว เขาจึงกลายเป็นตัวละครขวัญใจคนทุกเพศทุกวัย โดยเขาฝากผลงานการแสดงไว้มากมายตลอด 23ปี (1961-1984)

10-best-wrestler-actors (3)

9.) Nathan Jones

ชื่อเขาคนนี้คนไทยน่าจะรู้จักเขาอยู่พักหนึ่ง บวกกับที่เขาเคยเป็นนักมวยปล้ำในค่าย WWE ซึ่งครั้งหนึ่งเขาเคยมีผลงานในหนังไทยสองเรื่อง ซึ่งเป็นงานบู๊ในตำนานอย่าง ต้มยำกุ้ง ที่รับบทเป็นบอสคนสำคัญของเรื่องสู้กับ โทนี่ จา และ ส้มตำ ที่เขาได้เป็นพระเอกครั้งแรกในชีวิต

 

ซึ่งความจริงแล้ว ก่อนหน้าที่เขาจะเป็นนักมวยปล้ำ เขาเข้าสู่วงการบันเทิงในฐานะสตั๊นท์แมนและตัวประกอบ ส่วนผลงานที่เราอาจคุ้นหน้าเขาก็มีทั้ง Fearless, Troy, Mad Max: Fury Road และ Hobbs And Shaw

10-best-wrestler-actors (4)

8.) Jesse Ventura

อีกหนึ่งสตาร์มวยปล้ำผู้โด่งดัง ก่อนที่เขาจะหันมาชิมลางแสดงหนังซึ่งเรื่องแรก เขาก็ได้แสดงร่วมกับ Arnold Schwarzenegger .ในหนังเรื่อง Predator ซึ่งหนังเรื่องนี้ทำให้เขาสนิทกับคนเหล็กจนถึงปัจจุบัน ซึ่งผลงานที่หลายคนอาจคุ้นหน้าคุ้นตาก็มี The Running Man, Demolition Man, Batman and Robins ปัจจุบันเขาผันตัวไปเป็นนักการเมือง

 

 10-best-wrestler-actors (5)

7.) The Great Khali

อดีตจอมโหดจากแดนภาราตะ ดีกรีแชมป์โลก ก่อนจะพลิกบทเป็นพ่อหนุ่มคลั่งรัก ซึ่งเขาก็เคยฝากฝีมือผลงานการแสดงโดยประเดิมผลงานเรื่องแรกอย่าง Longest Yard ในปี 2005 ก่อนจะมีผลงานอีกสองเรื่องอย่าง Get Smart และ MacGruber ปัจจุบันเขายังมีผลงานทางจอแก้วและจอเงินรวมถึงเปิดค่ายมวยปล้ำที่บ้านเกิด

 10-best-wrestler-actors (6)

6.) Stone Cold Steve Austin

อดีตสตาร์ขวัญใจยุค Attitude ของ WWE ซึ่งแม้จะโด่งดัง ตัวเขาเองก็เคยฝากผลงานการแสดงน่าจดจำมากมาย อาทิ หนังรวมดาวบู๊อย่าง The Expendables ส่วนผลงานหลังๆส่วนใหญ่จะเป็นผลงานจอแก้วหรือลงแผนซะส่วนใหญ่ ซึ่งจะเป็นงานแนวบู๊เป็นส่วนใหญ่ แล้วยังแอบไปรับเชิญในซีรีส์อีกหลายเรื่อง

 

 10-best-wrestler-actors (7)

5.) Rowdy Roddy Piper

ตำนานมวยปล้ำผู้ล่วงลัที่เป็นขวัญใจใครหลายๆคน ในช่วงยุค 80’s เขาก็เป็นอีกคนที่หันมาเอาดีทางด้านการแสดง ถ้าหากเอ่ยชื่อผลงานของงเขา ก็คงต้องนึกถึงงานไซไฟของ John Carpenter อย่าง They Live ว่าด้วยเรื่องราว หนุ่มตกงานที่บังเอิญไปพบแว่นตาดำที่สามารถมองเห็นตัวตนแท้จริงของบุคคลนั้นๆว่าเป็นมนุษย์หรือเอเลี่ยนที่ในเรื่องแทนรูปลักษณ์เป็นคนหน้าผี และพวกมันมีความสามารถการสื่อสารถึงกันผ่านนาฬิกาและเทเลพอร์ตไปยังที่ไหนก็ได้ ซึ่งหนังก็ได้โฟกัสไปยังตัวเอกที่ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อหยุดแผนการยึดครองโลกของพวกมัน

 10-best-wrestler-actors (8) 

4.) Hulk Hogan

อีกหนึ่งตำนานมวยปล้ำที่หลายคนรู้จักเป็นอย่างดี ซึ่งหลายคนจะจดจำภาพของนักมวยปล้ำที่สู้กับยอดมวยร็อคกี้ ใน Rocky 3 จนเมื่อเขากลายเป็นดาวเด่นมวยปล้ำ เขาก็พยายามสร้างชื่อ แต่น่าเสียดายที่ชื่อเสียงของเขาในตอนนั้นไม่อาจสร้างบารมีในวงการบันเทิง ทำให้เขาได้ชื่อว่า Hollywood แห่งวงการมวยปล้ำมาตลอด

 

 10-best-wrestler-actors (9)

3.) Dave Batista

อีกหนึ่งสตาร์มวยปล้ำที่เริ่มหันมาเอาดีบนเส้นทางวงการบันเทิง ซึ่งผลงานแต่ละเรื่องที่เขาแสดง เขาก็สามารถทำได้ดีจนเป็นที่จดจำอาทิ Guardian of Galaxy, Spectre, Knives out II และดูเหมือนว่าเขาจะยังคงโลดแล่นในวงการบันเทิงเรื่อยๆจนถึงปัจจุบัน

 10-best-wrestler-actors (1)

2.) John Cena

ถ้าเอ่ยชื่อของ จอห์น ซีน่า แน่นอนว่าจะต้องนึกถึงภาพของ นักมวยปล้ำขวัญใจแฟนๆ, นักร้องแร็พ และ มีมแห่งโลกอินเตอร์เน็ต ซึ่งตอนนี้เขาได้เข้าสู่บทบาทในฐานะนักแสดง ผลงานเด่นๆมากมาย อาทิ  The Fast and Furious 9, Bumblebee ซึ่งเป็นนักมวยปล้ำอีกคนที่ยึดอาชีพแสดงอย่างเต็มตัว

 

 10-best-wrestler-actors (10)

 1. Dwayne “The Rock “Johnson

นี่คือนักมวยปล้ำที่นอกจากประสบความสำเร็จแล้ว เขาคือนักมวยปล้ำที่สามารถสลัดภาพดาวดังวงการมวยปล้ำก้าวสู่การเป็นนักแสดงชื่อก้อง หลังจากแจ้งเกิดใน The Mummy Return หลังจากนั้นเขาก็มีผลงานออกมามากมาย แล้วยังเป็นนักแสดงที่ว่ากันว่าได้เล่นภาคต่อของหนังชุด ก็ทำให้หนังประสบความสำเร็จตามไปด้วย

ทั้งหมดนี้คือ ส่วนหนึ่งของเหล่านักมวยปล้ำที่ผันตัวเป็นนักแสดงซึ่งยังมีอีกมากมาย แล้วทุกคนชอบนักมวยปล้ำคนไหนที่ผันตัวมาเป็นนักแสดงก็ลองพูดคุยกันได้ครับ

 

@P.PETTY

 

ข้อมูลอ้างอิง

https://www.tvinsider.com/gallery/10-best-wrestler-actors-dwayne-johnson-john-cena-dave-bautista/#4

https://screenrant.com/best-actors-starters-wrestlers-ranked/

https://www.imdb.com/list/ls051142400/