BEYBLADE X : BX36 Random Booster Whale Wave Select [คอมโบแนะนำ]
17 กันยายน 2567 16:00 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

BX36 (1)

BEYBLADE X : BX36 Random Booster Whale Wave Select
Series : BEYBLADE X
Manufacturer :TAKARA TOMY
Price : 1,400 Yen
วางจำหน่าย 14 กันยายน 2024 (ตามเวลาญี่ปุ่น)

วาร์ปสั่งซื้อ >>>>> shopee

BX36 (2)

เรียกได้ว่าในช่วงที่ผ่านมาได้มีข่าวลือ รูปหลุดอะไรต่าง ๆ นานา ออกมาอย่างมากมายของเจ้าวาฬตัวนี้ และในที่สุดทาง Official ก็ได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ ให้เราได้เห็นภาพชัด ๆ ที่แสนสวยงามกันซักที กับเจ้าตัว BX36 Random Booster Whale Wave Select ของใหม่สวยงามมาก ๆ ตัวใหม่สาย Balance ที่ออกมา โดยจากข่าวลือรูปต่าง ๆ ที่ออกมาก่อนหน้านี้ เป็นเบลดที่มีน้ำหนักมากพอสมควรเลยแหละ จากที่เห็น ๆ กันมามีน้ำหนักแทบเทียบเท่ากับเจ้า Phoenix Wing เลยนะ แต่ส่วนนี้ต้องรอของจริงออกมาอีกทีว่า เขามีการปรับอะไรอีกหรือไม่?

 

latest__63099
กล่องนี้จะเป็นตัวกล่องสุ่ม แบบที่มี 3 ตัว สุ่มมากล่องไหนก็ได้เบลดของ Whale Wave แน่นอน โดยจะมีคอมโบอะไรกันบ้างเรามาดูกันเลยดีกว่า

 

 

 

Stock Combo คอมโบจากกล่อง

BX36 (3) copy
BX36-01 Whale Wave 5-80 E ชิ้นส่วนเบลดนั้นจากรูปลักษณ์ภายนอกพอดู ๆ แล้วตัวเขี้ยวมันคล้ายกับเบลดของ Leon Claw มาก ๆ ที่มี 5 เขี้ยวเหมือนกัน ลักษณะก็คล้ายกันมาก ๆ ถ้าอ้างอิงจากเจ้า Leon Claw แล้วนั้นด้วยตัวเบลดออกแบบมาให้มีแรงดีดที่ดี ซึ่งเมื่อมารวมกับน้ำหนักของ Whale Wave แล้ว เชื่อว่าเราอาจจะได้เห็นคนที่ชอบสิงโตมาเล่นเจ้าตัวนี้ในสาย Counter ที่ดีก็เป็นได้

 

 

สำหรับตัวแรกนั้นมาพร้อมกับแรทเชท 5-80 ที่ตรงตุ่ม และเขียวของเบลดน่าจะประสานกันอย่างลงตัวและเสริมการโจมตีของเบลดได้อย่างเต็มที่เลย

BX36 (5)

และบิทใหม่ อย่าง Elevate (E) เป็นบิทสาย Balance ที่ดูจากตัวลักษณะแล้วน่าจะเป็นบิทที่ช่วยให้คนที่ชอบเล่นแบบวิ่งตี วิ่งโจมตีสายคู่แข่งอย่างแน่นอน แต่จุดที่สร้างความแปลกใจให้กับทุกคนก็คือ เป็นบิทสาย Balance ตัวแรกที่ไม่มีตัวกัน Burst ด้วยแหละ อีกทั้งเมคานิคของมันคือ เมื่อเข้าสู่ Xtreme Line ตูดบิทจะ “ยกลอยจากพื้น” ตามชื่อเลย ทำให้ไม่เสียแรงหมุนจากการไต่ราง  คือกลายเป็นบิท Balance ที่คล้ายกับตัว Stamina และ Defense นั่นเอง จากการที่ตัวมันไม่มีตัวกัน Burst แบบบิทอื่น ๆ 

 

 

BX36 (7) แ

BX36-02 Whale Wave 4-70 HN สำหรับตัวเขามาแบบสาย Balance ตัวนนี้ก็จัดคอมโบดี ๆ มาให้เหมือนกัน อย่างที่บอกกันว่าลักษณะของตัวเบลดนั้นมีลักษณะคล้าย Leon Claw ที่ช่วยในการ Counter ได้ดี ซึ่งการที่มัน Counter สวนได้ดี การที่จะมาเล่นเป็นสาย Defense ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเลย โดยเสริมความสูงด้วย แรทเชท 4-70 และบิทอย่าง High Needle (HN) ก็ต้องบอกว่ามันสูงมาก ๆ อย่างแน่นอน หากเราชู้ตเอียงไปตี น่าจะช่วยกดหัวคู่แข่งได้ด้วยแน่นอน

 

 

BX36 (10)แ

BX36-03 Whale Wave 3-80 GB เจ้าวาฬขาวที่มาพร้อมกับสาย Stamina บิทระดับเซียน Gear Ball (GB) ถือว่าเป็นบิทสำหรับคนเซียนจริง ๆ นะครับเพราะต้องชู้ตให้แรงเหมาะสมพอดี ๆ กับตัวบิท เพื่อให้มันสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ อย่างแอดมินเอง เป็นสายชู้ตแรงจะไม่ค่อยเหมาะกับบิทตัวนี้เท่าไหร่ เพราะชู้ตไปแค่ไต่ X-Treme Line มันก็ระเบิดตัวเองแล้ว แต่ก็เคยเจอคนที่เล่นกับมันจนชำนาญ การหมุนมันหมุนนานมากจริง ๆ และด้วยน้ำหนักของ Whale Wave อาจจะเป็นคอมโบใหม่ที่ดีที่เข้ากันกับบิทนี้ก็เป็นได้นะครับ

 

 

และนอกจากนี้จากในหนังสือ Coro Coro ที่วางจำหน่ายไปก็ได้มีการแนะนำคอมโบของเจ้าตัวนี้ด้วยนะ เผื่อใครที่ได้ซื้อมาแล้วจำไว้เอาไปลองเล่นดูกับคอมโบ

 

BX36 (13)

Whale Wave 9-80 D จากการวิเคราะห์ก็คือเราจะเน้นเล่นเป็นสาย Defense ที่รอ Counter เบย์เบลดของคู่แข่งอย่างเต็มตัว โดยใช้ประสิทธิภาพของ 9-80 ที่ช่วยในการกัน Burst ได้ดี และเสริมกับบิท Dot (D) สายป้องกันที่ช่วยในการรับแรงกระแทกได้ดีเช่นเดียวกัน และรอจังหวะสวน Counter กลับใส่คู่แข่งนั่นเอง

มาถึงจุดนี้ BX36 Random Booster Whale Wave Select เป็น 1 ในตัวที่น่าจะลองหามาเล่นมาก ๆ นะครับ ลองมาดัดแปลงคอมโบต่าง ๆ น่าจะมีให้เล่นได้อีกเพียบเลยแหละ ไม่อยากให้พลาด อย่างน้อยก็ต้องมีไว้คนละตัว ไว้เอามาเล่นอะไรแปลกที่น่าสนใจแน่นอน

 

 

 

ฺbit-beyblade-x (6)

คอมโบที่ทีมงาน MB แนะนำ

หลังจากที่เจ้า BX36 Ra ndom Booster Whale Wave Select ได้วางจำหน่ายในประเทศไทยไปแล้วเมื่อวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา ในงานแข่งขัน Beyblade X ระดับ G2 ที่ Outlet Mall Pattaya และ Icon Siam พร้อมทั้งยังมีจำหน่ายผ่านทาง Shoppee ของ Kc Toys อีกด้วย ก็เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงได้มีไว้ในมือกันแล้วคนละตัว 2 ตัว

 

ในวันนี้ก็เมื่อของใหม่ออกมาทางทีมแอดมินเองก็ได้มาทดสอบแล้วว่าเจ้า Whale Wave นั้นมีจุดดีจุดเสียยังไง ก็มาดูกันเลย

 

โดยส่วนของ เบลด Whale Wave เป็นอีกเบลดที่ดี มีน้ำหนักมาก มีการรีคอยล์ดีดไกล และมีคมเขี้ยวที่สามารถโจมตีกดคู่แข่งได้ดี สามารถตีเบย์เบลดตัวอื่นให้กระเด็นได้อย่างรุนแรง เรียกได้ว่าถ้าตีถูกมุม นี่เก็บแต้มกันง่าย ๆ เลยละครับ

 

แต่สำหรับเบลดของ Whale Wave เองก็มีข้อเสียด้วยเช่นกัน สำหรับตัวคมเบลดนั้นจะมีส่วนที่เว้าขึ้น ที่สูงมาก ทำให้มีโอกาสเปิด แรทเชทให้คู่แข่งเขามางัดหรือโจมตีจน Burst ได้เช่นกัน

 

สมมติถ้าเราเจอกับ Shark Edge ก็ต้องลุ้นกันหน่อยว่าใครจะโจมตี ได้ถูกจังหวะมากกว่ากัน ใครจะเป็นเหยื่อก็มีให้ลุ้นให้ตื่นเต้นได้อย่างแน่นอน

 

โดยจากคุณสมบัติของเบลดที่ออกแบบมาแล้วนั้น จากการทดลองเล่น หลาย ๆ รูปแบบกับทีมวิจัย ก็มีข้อสรุปตามความคิดเห็นกันว่า น่าจะมาคอมโบในแนวนี้ ก็คือ

 

334c89d3-d5fb-406f-b6ee-bd76decac56

            คอมโบแรก Whale Wave1-80GP ด้วยลักษณะการโจมตีของ Whale Wave เป็นเบลดที่ต้องโจมตีในช่วงต้น เพื่อให้หวังผลได้มาก จึงเลือกใส่กับบิท Gear Point (GP) ที่มีความสามารถในการวิ่งและไต่ Xtreme Line ได้ดีมาช่วย ในการชู้ต ก็จะพยายามชู้ตให้เกือบขนานกับสนาม ชู้ตแนวตรง แต่เอียงนิด ๆ ลงไปเพื่อได้วิ่งเข้าไลน์ เพื่อโจมตีคู่แข่งอย่างรุนแรงได้เลย สำหรับ แรทเชท จริง ๆ แล้วแนะนำ ที่เป็นความสูง 80 เนื่องจาก การโจมตีของ Whale Wave จะเป็นการโจมตีฟิลลิ่งอารมณ์ตีกดหัวคู่แข่งลง ทำให้เราเลือกใช้ความสูงที่สูงเพื่อให้เราตีจากด้านบนใส่คู่แข่ง และที่เลือกเป็น 1-80 เพราะจะช่วยปิดในจุดอ่อนของ Whale Wave ที่มีช่วงเปิดกว้าง ทำให้โดนตี แรทเชทได้ง่าย ก็เลือกที่มีตุ้ม ให้น้อย ลดโอกาสในการโดนเจาะแรทเชท ได้ แต่ถ้าใครอยากลองแบบอื่นเพื่อให้หมดกับการชู้ตของตัวเองก็ได้ครับ

 

334c89d3-d5fb-406f-b6ee-bd76decac566

            อีกคอมโบ สำหรับคนที่ถนัดสายที่เน้นวิ่งเข้าไปโจมตีแบบรวดเร็ว ก็จะเป็น Whale Wave 9-80 H ด้วยตัว Whale Wave ที่มีจุดในการโจมตีแบบเค้าเตอร์ได้ดีด้วยเช่นกัน เราจึงมาจับคู่กับ Hex (H) บิทสาย Balance ที่ไม่วิ่งมาตั้งแต่ต้น แต่หากโดนโจมตีในระดับนึงก็มีโอกาสที่จะวิ่งไต่ Xtreme Line ได้แบบสวย ๆ และเข้าโจมตีสวนใส่ เบย์คู่แข่งได้เช่นกัน

 

นอกจากนี้ เบลด Whale Waveจากที่ได้ลองวิจัยทดสอบกันมา ในช่วง Last Hit สุดท้ายก็อันตรายเช่นกัน เพราะถ้าวิ่งมาถูกมุมละก็ จะสามารถดีดเบย์ของคู่แข่งกระเด็นได้ไกลเช่นกันนะ

 

4ff59bf2-2e35-4f0c-a7d7-7d3c8658f32f

            คอมโบสุดท้าย แอดมิน Ak ฝากแนะนำมา คือ Whale Wave 9-60 GF จะตรงข้ามกับ 9-80 H ที่เน้นการเข้าปะทะตรงๆ มากกว่าการรอสวนกลับ ด้วยน้ำหนักที่มาก ทำให้การเข้าปะทะสูง หากได้ใช้บิทที่สามารถทำความเร็ว แรง ในจังหวะเปิดเกมด้วยการชู้ตตรงๆ เพื่อไต่รางให้เร็วที่สุด จะดึงเอาพลังของ X Treme Dash ออกมาได้ จะทำให้การพุ่งชนนั้นมีความรุนแรงสูงระดับที่ไม่ตัวแตก ก็ตกหลุมได้เลย “ถ้าโดนในการการโจมตี 2 ครั้งแรก” นะครับ  **ไม่แนะนำให้ชู้ตเอียงในคอมโบนี้**

 

เพราะอย่างที่ทราบ GF คือบิทสายตีที่โหดมาก ไม่ได้แทงกั๊กพลังไว้หมุนลุ้นสปินช่วงท้ายเกมแบบ GP  ทำให้เป็นบิทที่ตีแล้วหมดแรงเร็วที่สุดเช่นกัน ถ้าคุณคิดว่า เบย์ลูกแรกของเด็ค อยากจะเป็นแนววัดดวงเอา 2-3 แต้ม จัดคอมโบนี้ แล้ววัดใจกันได้เลย High Risk , High Return ครับ แบบนี้…

 

beyblade-x-different-shoot-angle (4)

โดยสำหรับคอมโบที่ทางแอดมินแนะนำนั้น ก็เป็นเพียงการเสนอความเห็นและเปิดช่องแนวทางให้ไปปรับใช้กันเพิ่มเติม หลาย ๆ คนอาจจะเล่นแบบอื่นได้ถนัดกว่าก็สามารถเล่นได้เลย

 

การจัดคอมโบ ไม่มีถูกมีผิด เราแค่เล่นตามความถนัดของเรานั่นเอง

 

 

สำหรับใครที่อยากมี Whale Waveไว้ในครอบครองก็สามารถหาทำกันได้แล้ว ทั้งหน้าห้างไอคอนสยาม และ วาร์ปสั่งซื้อ >>>>> shopee

 

สามารถติดตามประกาศเพิ่มเติมทางแฟนเพจ KcToys Beyblade X ว่าจะมีสินค้าเข้าสาขาอื่น ๆ เมื่อไหร่อย่างไร ก็ติดตามกันเลย วันนี้ก็ต้องขอตัวลา

 

อย่าลืม เรามีนัดเจอกันแน่ ๆ ที่ การแข่งขัน Beyblade X ระดับ G1 ชิงแชมป์ระดับประเทศ ณ Central Westgate วันที่ 5 – 6 ตุลาคม  2024 แล้วเจอกันจ้า

 

 

++++++++++++++++++++++++++++++

 

 

 

 

บทความโดย M.D.Devil

 

 

 

วาร์ปสั่งซื้อ >>>>> shopee

 

 

beyblade-x

 MB เมทัลบริดจ์ มีกลุ่ม เบย์เบลด แล้วนะครับ แวะไปร่วมพูดคุยหาเพื่อนเล่นกันได้ กับ

“เบย์เบลด BeyBladeX พูดคุย แบ่งปันข้อมูล หาเพื่อนร่วมเล่น by Metalbridges”

 https://www.facebook.com/groups/878938780699006

 

 

 #beybladex #kctoysbeybladex #beybladexthailand