แนะนำ 10 เกมทำอาหารแนว Co-Op น่าเล่น
23 มิถุนายน 2567 15:12 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

10-co-op-cooking-games-recommended (1)
หากพูดถึงแนวเกมที่สามารถสร้างความสัมพันธ์ไม่ว่าจะครอบครัวมิตรสหายหรือคนพิเศษ ก็มีหลากหลายแนวขึ้นอยู่ว่าชอบเกมแบบไหน แต่แนวเกมที่เราจะเห็นบ่อยๆนั่นคือเกมแนวทำอาหาร ซึ่งบางเกมก็สนุกจนผูกมิตรได้เลยแต่ก็มีบางเกมที่เล่นวันเดียวทุกอย่างเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือชั่วพริบตา วันนี้เราจะพาไปดู 10 เกมทำอาหารแนว Co-Op ไว้เป็นตัวเลือกให้กับทุกคนครับ

 

 

 10-co-op-cooking-games-recommended (2)

1.) Sugar Shack (2023)

มาเริ่มกันที่เกมในปี 2023 ที่ลงให้กับ PC โดยตัวเกมเราจะได้เล่นเป็นตัวละครที่อยู่ในละแวกเมืองคิวเบก ในแคนาดา ซึ่งเราจะต้องออกไปเก็บน้ำเมเปิ้ล เก็บผลเบอร์รี่ ดูแลสวน หรือจะอยู่ติดบ้านทั้งวันเลยก็ได้ ทำอาหารนอกบ้าน และออกไปหาชาวบ้านในเมือง นอกจากนี้เรายังสามารถเปิดร้านอาหารเพื่อหารายได้อีกทางด้วย โดยตัวเกมรองรับการเล่นสูงสุดถึง 4 คน

 

 

 

10-co-op-cooking-games-recommended (3)
2.) Space Food Truck (2016)

ถือเป็นอีกเกมที่มีความน่าสนใจ นั่นคือการนำจุดเด่นของ Food Truck กับการผจญภัยบนโลกแกแล็คซี่ ซึ่งนอกจากเราและเพื่อนจะต้องขายอาหารบนดวงดาวแล้ว ยังต้องเผชิญกับเหล่าเอเลี่ยนที่บุกมาหารได้ตลอดทุกวินาที เรียกว่าเป็นเกมทำอาหารที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

 

 

 

10-co-op-cooking-games-recommended (4)
3.) Welcome To Primrose Lake (2019)

เกมจากฝั่ง PC และ Nintendo Switches ที่เราจะต้อง ให้บริการผู้อยู่อาศัยในสถานที่ต่าง ๆ ตั้งแต่ร้านกาแฟ ร้านอาหาร ไปจนถึงแผงขายของในตลาด แต่ก็มีเรื่องราวที่ลึกกว่านั้นให้ค้นพบในเกม สิ่งนี้จะเพิ่มแรงจูงใจให้กับผู้เล่นสองคนที่ไม่เพียงแต่เพื่อช่วยชาวบ้านในเรื่องอาหารเท่านั้น แต่ยังค้นพบสิ่งที่เมือง Primrose Lake ซ่อนอยู่อีกด้วย

 

 

 

10-co-op-cooking-games-recommended (5)
4.) Cooking Mama: Cook off (2007)

นี่คือเกมทำอาหารที่ถูกใจใครหลายๆคนอย่างแน่นอน ตัวเกมมีกติกาที่ไม่ซ้ำซ้อน นั่นก็คือการทำอาหารตามเมนูที่ได้รับมอบหมายมา เช่นแกงต่าง ๆ เมนูเนื้อ ผัก และอีกมากมาย เรียกว่าเป็นเกมที่จุดประกายให้กับใครๆหลายคนอยากเป็นเชฟตัวจริงก็ว่าได้

 

 

 

10-co-op-cooking-games-recommended (6)
5.) Let’s Cook Together (2020)

อีกหนึ่งเกมทำอาหารแสนสนุกที่ลงให้กับหลายแพลตฟอร์ม PC, Nintendo Switch, PlayStation 4, PlayStation5, Xbox One, และ Xbox Series X/S ตัวเกมที่เราจะได้เล่นเป็นเชฟที่มีความปรารถนาที่จะทำงานร่วมกันในห้องครัวของร้านค้า มีเคาน์เตอร์บริการยาวที่แบ่งแยกห้องครัว และผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ที่จำเป็นต้องทำอาหารจะวางไว้ทางด้านตรงกันข้ามของห้อง ผู้เล่นต้องร่วมมือกันทำอาหารและเสิร์ฟอาหารที่อบอุ่นและอร่อย

 

 

 10-co-op-cooking-games-recommended (7)

6.) Too Many Cook (2020)

เป็นเกมที่ต้องผสานการเล่นร่วมกันเหมือนกับเกม Family Style โดยตัวเกมรองรับการเล่นได้ทั้งแบบเดี่ยว ออนไลน์ และ wi-fi โดยที่ไม่ต้องต่อเน็ต ตัวเกมให้อิสระเราในการแบ่งหน้าที่ของผู้เล่นแต่ละคนให้มีหน้าที่แตกต่างกันออกไป เมื่อทำหน้าที่ของตนเสร็จแล้ว จึงจะโยนของที่ทำสำเร็จไปยังผู้เล่นที่ต้องใช้งานต่อ ตัวเกมรองรับการเล่นได้ 1 – 6 คน

 

 

 

10-co-op-cooking-games-recommended (8)
7.) Chef’s Family Style (2020)

อีกหนึ่งเกมทำอาหารบนมือถือแสนสนุกที่สามารถรองรับผู้เล่นได้สูงถึง8คนเราจะต้องรับบทเป็นเชฟทำอาหารแต่ละจานให้ทันใจลูกค้า ซึ่งต้องอาศัยการร่วมมือร่วมใจกับเชฟคนอื่นๆ ที่อยู่ในทีมเพื่อการทำอาหารเมนูต่างๆ เพราะจะต้องมีการส่งต่อวัตถุดิบระหว่างเชฟแต่ละคนนั่นเอง

 

 

 

10-co-op-cooking-games-recommended (9)
8.) “Cooking Battle!” (2020)

ตัวเกมนำเสนอรูปแบบการเล่นเหมือนกับเกม Overcooked ภายในเกมมาพร้อมกับเหล่าตัวละครอันสุดแสนจะน่ารักหลากหลายตัวละคร ซึ่งแต่ละตัวละครนอกจากจะมีความสามารถโดดเด่นแตกต่างกันแล้ว ยังมีสกิลที่แตกต่างกันอีกด้วย ทั้งนี้ตัวเกมจะแตกต่างจาก Overcooked ตรงที่ Cooking Battle! จะเน้นไปที่การแข่งขันเป็นหลัก โดยจะแบ่งทีมผู้เล่นออกเป็น 2 ฝ่าย ฝ่ายละ 2 คน ฝ่ายไหนทำคะแนนได้มากกว่าก็จะกลายเป็นผู้ชนะ

 

 

 10-co-op-cooking-games-recommended (10)

9.) PlateUp (2022)

นี่คือเกมที่เราและเพื่อนๆ จะต้องร่วมมือกันทำร้านอาหารของตัวเองพร้อมจัดการในส่วนต่าง ๆ ออกมาให้ดีมากที่สุดไม่ว่าจะเป็นทั้งการเลือกเครื่องใช้ในโซนครัว การตกแต่งร้าน และแน่นอนการทำอาหารออกมาเสิร์ฟให้กับลูกค้า ความสนุกของเกม จะอยู่ตรงที่เมื่อถึงเวลาลูกค้าจะสั่งอาหารชนิดที่ผู้เล่นและเพื่อน ๆ ทำกันไม่ไหว แล้วถ้าทุกคนร่วมมือกันก็จะทำให้ร้านปลดล็อคกลายเป็นร้านอาหารสุดหรูหรือแฟรนไชส์ฟาสต์ฟู้ดชื่อดัง

 

 

 

10-co-op-cooking-games-recommended (12)
10.) Overcooked 2 (2018)

และนี่คือเกมที่หลายคนบอกว่าสนุกที่สุดและนอกจากจะได้เพื่อนแล้วก็ยังทำลายเพื่อนได้เช่นกัน (ฮ่า!) เกมทำอาหารสุดชุลมุนราวกับอยู่ในสนามรบ ที่เรากับเพื่อนจะต้องทำอาหารตามออเดอร์และแข่งกับเวลาบวกกับอุปสรรคมากมายที่คอยขัดขวางผู้เล่น ซึ่งบอกเลยว่าถ้าสื่อสารผิดกับเพื่อน เดินเกะกะการทำงาน หรือทำงานทับหน้าที่กัน อาจมีทะเลาะกันอย่างแน่นอน

 

และนี่คือ 10 เกมทำอาหารแบบ CO-OP ที่นำมาฝากกัน ใครชอบเกมไหนหรือมีเกมแนะนำนอกเหนือจากนี้ก็แชร์กันได้เลยครับ…

 

@P.PETTY

 

ข้อมูลประกอบ
https://gamerant.com/best-co-op-cooking-games/
https://www.mustplay.in.th/content/page/5eddc040ca7c294830c6c2cf
https://playulti.com/news
https://droidsans.com/family-style-co-op-kitchen-party-game-rebview/