The Bustling World [PC / STEAM / แปลไทย]
30 ธันวาคม 2566 17:13 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

Bustling-World (1)

The Bustling World

แนว: RPG / Action / Simulation / Survival / Puzzle / Openworld / Sand Box 
ผู้พัฒนา:  FireWo Games

ระบบ : PC [STEAM]
วันวางจำหน่าย: 2024

 

 

มีซับไทย

Bustling-World (16)

 

นี่คือเกมอินดี้ที่ทะเยอทะยานที่จะสร้างโลกที่คุณสามารถจะกำหนดทิศทางตัวละครได้เองได้อย่างอิสระ ในโลกที่เหมือนจะเป็นสนามเด็กเล่น ให้คุณได้เล่นอย่างที่คุณอยากเป็น อยากทำ ในบรรยากาศจีนย้อนยุคสไตล์จอมยุทธ์ ในเกมที่มีชื่อว่า The Bustling World

 

 

เกมนี้คือ!?

Bustling-World (11)

The Bustling World เป็นเกม RPG / Action / Simulation / Survival / Puzzle / Openworld / Sand Box ที่มีฉากอยู่ในจีนโบราณ คุณสามารถทำฟาร์ม เพาะพันธุ์ ประดิษฐ์ สร้าง ต่อสู้ สังหาร สร้างระบอบการปกครอง บริหารประเทศ ดำเนินการทูต ทำสงคราม สร้างเมือง… ความเปิดกว้าง อิสรภาพ และไร้ขีดจำกัด คือคุณสมบัติที่ใหญ่ที่สุดของเกม

 

Bustling-World (15)

ในเกมนี้ “ไม่มีเนื้อเรื่อง” ทุกสิ่งในโลกจะ “คิดและตัดสินใจ”จาก “พฤติกรรม” ของตัวผู้เล่นทั้งหมด โดยในเกมเองก็จะมีเหล่า NPC ที่มีชีวิต ครอบครัว บุคลิก และความสัมพันธ์ทางสังคมเป็นของตัวเอง พวกเขาจะคิดและตัดสินใจการกระทำของตนเอง ตัวอย่างเช่น หากคุณทำให้ NPC บางคนไม่พอใจด้วยอารมณ์ไม่ดี พวกเขาอาจบ่อนทำลายร้านค้า บ้าน หรือเมืองที่คุณสร้างขึ้นมาก็ได้ 

 

ซึ่งระบบซับซ้อน เชิงลึกเหล่านี้ เป็นผลให้เมืองในเกมมีการเปลี่ยนแปลงแบบไดนามิกเช่นกัน NPC ในเกมที่เป็นชาวบ้าน ที่มีคลาสอาชีพต่างๆเอง ก็จะเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะอาศัยอยู่ที่ไหน สร้างบ้านแบบไหน และจะเปิดร้านค้าประเภทใด อีกทั้งระบอบการปกครองของ NPC จะพิจารณาความสัมพันธ์กับแต่ละเมืองด้วย ไม่ว่าจะสร้างการทูต การค้า หรือสงครามค่าจ้าง เป็นต้น และเมื่อคุณออกผจญภัยในยุทธภพมาอย่างยาวนาน พอได้กลับไปยังเมืองที่คุณจากไปเมื่อหลายปีก่อน มันอาจจะแตกต่าง ไม่คุ้นเคย ทั้งทางที่ดี หรือแย่ลงก็ได้

 

Bustling-World (8)

การเพาะปลูกเลี้ยงสัตว์

ในเกมจะมีพืชมากกว่า 60 ชนิด และ สัตว์มากกว่า 30 ชนิด ซึ่งพืชแต่ละชนิดมีความต้องการดิน ความชื้น และอุณหภูมิที่แตกต่างกัน คุณต้องจัดการกับทักษะและเครื่องมือต่าง ๆ เพื่อทำให้ต้นไม้ของคุณเติบโตแข็งแกร่ง ส่วนของสัตว์สามารถใช้ประโยชน์ได้ทั้งในแง่การเป็นอาหาร พาหนะ สินค้า ซึ่งจะมีกระบวนการผสมพันธุ์ และการฝึกสัตว์เข้ามาเกี่ยวข้อง โดยมีโอกาสที่จะกลายพันธุ์ และยกระดับเป็นสายพันธุ์ที่สูงขึ้น คุณยังสามารถลองจับสัตว์ระดับสูงในป่าด้วยอาวุธต่าง ๆ ได้ด้วย

 

การผลิต

เกมนี้จะมีในส่วนของงานการผลิตสิ่งต่างๆ ในรูปแบบสินค้าฝีมือจีนโบราณที่หลากหลายอย่างสมจริง เช่นการทำอาหาร การทอผ้า การถลุงแร่ ฯลฯ ผู้เล่นสามารถเปลี่ยนการผลิตด้วยตัวเอง มาเป็ฯการจ้าง NPC ทำงานแทน หรือบรรลุการผลิตขนาดใหญ่ผ่านการผสมผสานระหว่างการผลิตและการขนส่ง

 

Bustling-World (14)

สถาปัตยกรรมสมัยราชวงศ์ถังและซ่ง

เกมดังกล่าวมีระบบการสร้างเมือง งานออกแบบศิลปะที่มีเอกลักษณ์ ด้วยส่วนประกอบของอาคารเกือบสองพันชนิด คุณสามารถสร้างสิ่งปลูกสร้างได้ทุกสไตล์ได้อย่างอิสระ อ้างอิงจากจากภาพวาดและงานฝีมือจีนโบราณ

 

 

 

ชีวิตในเกม คุณเลือกเอาเลย!

Bustling-World (2)

ผู้เล่นจะมีความสามารถในการเข้าสังคมกับ NPC ในเกมได้ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนบ้าน เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น แม้แต่ฮ่องเต้ คุณสามารถผูกมิตรกับเพื่อนบ้าน แต่งงานกับคนที่ชื่นชอบ ติดสินบนเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น คุณสามารถจ่ายเงินให้ขอทานเพื่อช่วยคุณรวบรวมข้อมูล หรือดักทุบหัวใครก็ตามที่คุณไม่ชอบหน้าก็ได้เช่นกัน เรียกว่าเป็นเกมที่คุณจะได้บริหาร Connection ไปในตัวอีกด้วย

 

คลาสอาชีพที่เกี่ยวกับการใช้ชีวิต มีให้ได้เลือกเล่นหลากหลาย ทั้งเถ้าแก่ใหญ่เจ้าของร้าน พ่อครัว เสี่ยวเอ้อ ปลูกพืช การทำเหมืองแร่ การตัดไม้ ฯลฯ ในช่วงแรกของเกม สิ่งเหล่านี้เป็นวิธีสร้างรายได้ที่ดี

Bustling-World (13)

คลาสอาชีพท่องยุทธภพ ถ้าใครชอบบู๊ลุยแหลก ก็จะมีเส้นเรื่อง และเป้าหมายที่ชัดเจน อย่างการ ค้นหาอาวุธในตำนาน “สิบแปดชนิด” / ตามหาเคล็ดวิชาลับที่จะทำให้คุณเป็นหนึ่งในใต้หล้า / ต่อสู้กับคนถ่อยที่ทางการหมายหัว กลายเป็นนักล่าเงินรางวัล /กวาดล้างพวกโจร / สำรวจวัด ถ้ำ ซากปรักหักพัง / หรือจะก่อตั้งสำนักคุ้มภัย ออกรับงานแลกเงิน หรือจะทำงานให้ทางการเป็นการเฉพาะก็ได้เช่นกัน หรือจะแฝงตัวลึกเข้าไปในแก๊งค์บ่อนใต้ดิน, ธนาคารลับ, โจรป่า, ศิลปะการต่อสู้, ขอทานข้างถนน และในนั้นมีแก๊งมากมายซ่อนอยู่ พรรคกระยาจก , นิกายทานตะวัน, นิกายชุดแดง ฯลฯ บางคนสามารถขายสินค้าที่ขโมยมาได้ เพื่อล่อให้เราซื้อมนราคาแพง แต่ Statsเยี่ยม หรือบางคนสามารถสอนสกิลต่อสู้สุดพิเศษให้กับคุณได้ บางคนสามารถค้นหาข้อมูลลับที่คนอื่นไม่รู้จักได้ด้วย

 

 

ถ้าเป็นคนดี ยอดยุทธ์แล้วไม่เร้าใจ เกมให้คุณได้เลือกเป็น โจร ก็ได้เช่นกัน โดยคลาสโจร จะต้องหูตาไว มีแหล่งข่าวสารว่าใครในเมืองมีทรัพย์สินมากที่สุด แล้วทำการวางแผน ระดมคน เพื่อเข้าปล้นสมบัติในเวลากลางคืน หรือจะบุกเข้าไปปล้นในเวลากลางวันแสกๆ ก็ได้ หรือแม้แต่การฉกชิงวิ่งราว NPC ในเมือง ผู้คนที่สัญจรไปมา กองคาราวาน และแม้กระทั่งกองทัพ ฯลฯ คุณเลือกได้เลย

Bustling-World (5)

ซึ่งถ้าระดับ “อาชญากรรม” ของคุณมีค่าที่สูงขึ้นตามผลงานการขโมย ทางการก็จะให้ความสนใจ และมีปลายทางคือการตั้งค่าหัว การต่อสู้กับทางการ และถ้าพลาดท่า คุณจะถูกจับขึ้นศาล เพื่อฟังคำพิจารณาคดี ก่อนจะถูกส่งตัวไปรับโทษ ซึ่งอาจจะเป็นการโบยตี ติดคุก หรือประหารชีวิต ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมชั่วร้ายที่แตกต่างกัน  หรือคุณสามารถเสี่ยงและเจาะลึกเข้าไปในสถานที่ราชการ ทำลายประวัติอาชญากรรมของคุณ คุณสามารถเลือกที่จะติดสินบนเจ้าหน้าที่ได้ หรือถ้าติดคุกแล้ว มีช่องทางในการเก็บไอเทมขยะ ก็สามารถประกอบมันเพื่อใช่ในการแหกคุกออกมาก็ได้เช่นกัน และนั่นทำให้คุณมีชื่อเสียงมากขึ้น และเกมการเล่นก็จะท้าทายมากขึ้น…

 

Bustling-World (7)

กิจกรรมยามว่าง ก็มีให้เล่นมากมาย เช่น เกมไพ่ /การแข่งขันทำอาหาร/ การประกวดศิลปะการต่อสู้ /การแข่งม้าฯลฯ หากคุณชนะในการแข่งขัน ก็จะนำชื่อเสียงและเงินทองมาให้คุณ

 

 

 

 

ระบบเศรษฐกิจ

Bustling-World (3)

ในเกมนี้คุณสามารถเริ่มต้นธุรกิจของคุณเองได้ เช่น ร้านอาหาร โรงแรม โรงแรมขนาดเล็ก ร้านขายยา ธนาคาร โรงรับจำนำ ร้านขายเสื้อผ้า ร้านขายธัญพืช และร้านค้าปลีกต่างๆ คุณสามารถแข่งขันกับเพื่อนของคุณได้โดยใช้กิจกรรมส่งเสริมการขาย การจ้างพนักงาน การเปิดสาขา และแม้กระทั่งเทคนิคสกปรกเพื่อขยายขนาดธุรกิจของคุณ 


ระบบเศรษฐกิจในเกมนี้ สามารถแลกเปลี่ยนทรัพย์สินประเภทสิ่งปลูกสร้าง ที่ดินได้ และราคาจะผันผวนตามปัจจัยตลาด เกมดังกล่าวจะซื้อขายของมีค่า งานฝีมือเกือบพันชนิด เช่น เฟอร์นิเจอร์ โคมไฟ แจกัน ภาพวาด เครื่องมือทำฟาร์ม ฯลฯ สิ่งของเหล่านี้สามารถใช้เพื่อวางและตกแต่งบ้านของคุณได้อย่างอิสระ

 

 

 

ขึ้นสู่อำนาจ

 

เมื่อมีเงิน มีอำนาจ มีชื่อเสียง คุณสามารถล้มล้างการปกครองของฮ่องเต้ ด้วยการส่งกองทัพเข้าตี และสถาปนาตนเป็นผู้ปกครองแผ่นดินคนใหม่ได้ด้วย และหลังจากที่คุณได้เป็นฮ่องเต้แล้ว คุณยังคงสามารถร่วมมือกับแก๊งค์สายดาร์ค หรือเจ้าหน้าที่ที่ยอมเป็นลูกน้องเหล่านี้ เพื่อรวมการปกครองของคุณเข้าด้วยกันได้ แต่ทั้งหมดมีความเสี่ยงสูง แต่ผลตอบแทนก็มหาศาล ถ้าคิดการใหญ่ ผู้เล่นจะต้องซ่องสุมกำลังจากเมืองเล็กๆ รับสมัครทหารและม้า อัพเกรดกองทัพของคุณ เข้าตีเมืองไล่ระดับไปเรื่อยๆ จนถึงเมืองหลวงหลัก

Bustling-World (10)

งานของฮ่องเต้นั้นไม่ง่าย เพื่อพัฒนาประเทศของคุณ คุณต้องกำหนดนโยบายที่เกี่ยวข้องในด้านต่างๆ เช่น การทหาร วัฒนธรรม เศรษฐกิจ และการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ ปลดล็อกการ์ดนโยบายต่างๆ ผ่านตัวละคร NPC ผู้กล้าที่สุ่มออก มีการอัพเกรดพลัง และการตามหาวัตถุล้ำค่าโบราณวัตถุ เพื่อนำเงินเข้าคลัง พร้อมออกนโยบายอย่างสมเหตุสมผลเพื่อให้เกิดการพัฒนาเมืองอย่างสมดุล  และยังมีระบบสร้างบ้าน สร้างเมืองให้กับ NPC อาศัยอยู่ และสร้างบ้านด้วยตนเองได้  ซึ่ง NPC แต่ละคนมีเลเวล มีสายอาชีพของตัวเอง และ NPC ที่มีระดับสูงจะนำผลงานที่ดีเข้ามาในเมืองมากขึ้น แต่ก็มีความต้องการที่สูงกว่าเช่นกัน

Bustling-World (6)

หากคุณมีหลายเมือง คุณสามารถเลือกนโยบายเพื่อให้เมืองต่างๆ มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาเฉพาะทาง ที่แตกต่างกัน แล้วส่งของที่ได้มายังเมืองหลวง แต่ต้องจำไว้ว่า “เผด็จการนั้นดุร้ายยิ่งกว่าเสือ” ดังนั้น หากคุณปกครองอย่างเหี้ยมโหดเกินเลย ประชาชน NPC ทั้งหลายก็จะตั้งกองทัพมาเลื่อยขาเก้าอี้คุณเช่นกัน

 

การทูตในเกมนี้ มี 5 หลักสำคัญคือ  การเจรจาสันติภาพ /การแสดงความเคารพด้วยบรรณาการ / การค้า /การขู่กดดัน / การต่อสู้แตกหัก เมื่อเลือกวิธีการทูต อย่าลืมพิจารณาปัจจัยหลายประการ เช่น ที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ ความเข้มแข็งทางการทหาร และขนาดประชากร ตัวอย่างเช่น เมื่อเริ่มสงคราม คุณต้องคำนึงถึงการขนส่งวัสดุสงครามหากการป้องกันของเมืองอ่อนแอ คุณสามารถขอที่หลบภัยจากประเทศที่มีอำนาจด้วยการจ่ายใต้โต๊ะเพื่ออำนวยความสะดวก

 

Bustling-World (9)

จากที่ยกมา จะเห็นว่าเป็นเกมที่มีระบบการเล่นที่ลึก และเข้มข้นมากๆ ยิ่งเป้าหมายสูง ตัวเกมก็จะใช้ฟังก์ชั่นต่างๆสูงตามไปด้วย แต่ถ้าผู้เล่นโฟกัสกับสิ่งเล็กๆ อย่างการเป็นชาวบ้าน สร้างบ้านปลูกผัก ออกท่องยุทธภพ ก็จะทำให้เกมมีโฟกัสที่เล็กลง ดังนั้น เกม The Bustling World ก็น่าจะเป็นเกมที่ให้ผู้เล่นกำหนดทิศทาง ความซับซ้อนเงื่อนไขต่างๆในการเล่น จากพฤติกรรมจริงๆ…

 

 

The Bustling World กำลังอยู่ในช่วงการพัฒนา มีซับไทยเต็มรูปแบบ และมีกำหนดลงให้ระบบ PC กำหนดวันออก 2024

 

แอดมิน Ak47