KEMURI
ประเภท : Action
เครื่อง : -
พัฒนาโดย : UNSEEN ภายใต้การดูแลของ อิคุมิ นากามุระ
วันวางจำหน่าย : -
เปิดตัวเกมใหม่ สไตล์ผสานอนิเมะ เข้ากับเรื่องผีสางสไตล์ญี่ปุ่นในฉากหลังที่เป็นยุคปัจจุบันทันสมัย นี่คือ KEMURI เกมแอคชั่นไอเดียสนุกๆจาก UNSEEN ภายใต้การดูแลของ อิคุมิ นากามุระ อดีตผู้กำกับเกม Ghost Wire Tokyo ที่แยกตัวจาก Bathesda มาทำทีมของตัวเอง…
KEMURI จะพาคุณเข้าสู่อาณาจักรที่สิ่งที่คาดเดาไม่ได้ เมื่อเหล่าปีศาจโยไค ได้แฝงตัวเข้ามาในสังคมมนุษย์ในสมัยใหม่ ผู้เล่นคือ “YOKAI HUNTER” และใช้ “หน้าต่างจิ้งจอกเผยตน” (Window of Fox) คาถาอาคมของคุณเพื่อไขปริศนาของเมืองและนำความสมดุลมาสู่โลก
โลกของ KEMURI เป็นการผสมผสานระหว่างนิทานพื้นบ้านของญี่ปุ่น วัฒนธรรมสมัยใหม่ สุนทรียศาสตร์แบบอะนิเมะ และความเป็นสากล โดยมีสิ่งมหัศจรรย์เหนือธรรมชาติเป็นแก่นของเกม บางตัวเป็นมิตร บางตัวก็ไม่ ผู้เล่นจะได้เลือกเส้นทางของนักทำลายสรรพสิ่ง หรือ นักสร้างสมดุลแก่โลก เพื่อให้โยไคที่ดี และมนุษย์เป็นเพื่อนกัน
แต่ไม่ว่าจะอย่างไร หากมีการร่ายอาคม “KEMURI” โยไคจะติดตามคนๆนั้นอย่างสุดทาง…และการต่อสู้ก็จะเริ่มขึ้น…
ดำดิ่งสู่การผจญภัยอันน่าตื่นเต้น จะลุยเดี่ยว หรือยกปาร์ตี้ไปลุยก็สามารถทำได้ ออกล่าโยไคอย่างมีสไตล์ รวบรวมพลังมิตรภาพกับเพื่อนๆ และเผชิญกับความท้าทายที่หนักหน่วง รุนแรงมากขึ้น ท้าทายยิ่งขึ้น
ในไดอารี่ของนักพัฒนา “KEMURIคืออะไร” ผู้ก่อตั้ง UNSEEN และหัวหน้าสตูดิโอ อิคุมิ นากามุระมาพร้อมทีมงาน มากมาย ได้ออกมาเผยรายละเอียดเกี่ยวกับรูปแบบศิลปะ อนิเมชั่น โลก และรูปแบบการเล่นของเกม KEMURI
อิคุมิ นากามุระ / หัวหน้าสตูดิโอ
“ในฐานะศิลปิน ผู้พัฒนาเกม และเป็นแม่ ฉันรู้สึกเหมือนกำลังค้นหาสถานที่ของตัวเองอย่างต่อเนื่อง KEMURI เป็นเกมออนไลน์แนว Co-Op ปะทะศัตรูที่เหนือธรรมชาติ เกมนี้ผสมผสานโลกของภูติผีปีศาจเข้ากับโลกจริงที่ปลุกความอยากรู้อยากเห็นแบบเด็กๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่หลายๆคนทำหายไปในช่วงที่เราเติบโตเป็นผู้ใหญ่”
Nass / Concept Artist
“สไตล์งานอาร์ตในเกม เป็นการผสมผสานระหว่างความเก่าและใหม่ มันมีเสน่ห์มาก ดาร์กแฟนตาซีมีอิทธิพลอย่างมาก”
Shane Canning / ผู้ออกแบบฉาก
“ทันทีที่คุณเห็น มันเหมือนกับสไตล์ศิลปะแนวอนิเมะที่โดดเด่น คุณอาจเคยเห็นองค์ประกอบเช่นนี้ที่ไหนสักแห่ง แต่เรารวมองค์ประกอบเท่ๆเข้าด้วยกัน”
Omar Espinosa / Technical Artist
“ KEMURI แปลว่า “ควัน” ในภาษาญี่ปุ่น เรากำลังพยายามปฏิบัติต่อสิ่งนี้ให้เป็นหนึ่งในคาแรคเตอร์ที่เด่นชัด มันจะต้องมีสิ่งที่คาดเดาไม่ได้ มันต้องมีการเคลื่อนไหวของตัวเอง ต้องตอบสนองต่อผู้เล่น ที่ใดมีควัน ที่นั่นมี “โยไค”
นากามูระ :
“นักล่าโยไคเป็นสิ่งมีชีวิตที่เท่ พวกเขาล่าสัตว์ประหลาด + สวมชุดลึกลับ โดยได้รับพลังเหนือธรรมชาติ เพื่อเผชิญกับความท้าทายที่ไม่มีใครรู้จักที่ยิ่งใหญ่กว่านี้
ในอาณาจักรโยไค เช่นเดียวกับโลกมนุษย์ มีทั้งความดีและความชั่วอยู่ร่วมกัน เหล่าโยไคโผล่ออกมาจากแก่นแท้ของสรรพสัตว์ สิ่งของ และมนุษย์ที่ตายไปแล้ว โดยมีเรื่องราวเบื้องหลังที่ลึกซึ้ง ผูกพันธ์กับสิ่งใดสิ่งหนึ่งมากๆ”
Idris Grey Macchruiteir / นักออกแบบเกม
“ไม่ใช่แค่ “สัตว์ประหลาดเท่านั้นที่ชั่วร้าย” มันเหมือนกับเป็นสะพานเชื่อมระหว่างสองโลกที่แตกต่างกัน”
มิซึสึ วาตานาเบะ / ผู้กำกับเกม
“คุณพร้อมที่จะพบกับ UNSEEN แล้วหรือยัง? การประสานมือ ทำท่า ‘หน้าต่างจิ้งจอก’ เป็นเหมือนพลังที่ทำให้เราเห็นโลกที่ปกติไม่สามารถเห็นได้ คุณสำรวจเมืองและใช้ “หน้าต่างจิ้งจอก” เพื่อมองเห็นโยไค หากนั่นคือต้นตอของปัญหา คุณก็จะต่อสู้กับพวกเขา”
Kenan Alpay / นักออกแบบเกม
“การใช้มันค่อนข้างอันตรายจริงๆ ศัตรูจะสังเกตเห็นคุณเมื่อคุณใช้มัน ดังนั้นผู้เล่นจะต้องเลือกเวลาที่เหมาะสมเพื่อใช้มันให้เป็นประโยชน์”
วาตานาเบะ :“คุณจะมีส่วนร่วมในการต่อสู้ การเจรจา และรับโยไคเก่งๆเพื่อเพิ่มพลังของคุณ ด้วยการปลดปล่อยพลังของโยไค คุณจะเปลี่ยนรูปลักษณ์ภายนอกของคุณโดยใช้สกินแฟชั่นเพื่อออกแอคชั่นที่เกินกว่าความรู้ของมนุษย์ ความสามารถในการรวบรวมโยไคต่างๆ นี้ละครับ ที่จะเพิ่มมูลค่าการเล่นซ้ำให้กับเกมนี้”
Kasper Holmberg / นักออกแบบเกม : “วงจรการเล่นเกมควรเป็นการเน้น “เดินทาง” “การเติบโต” และ “การค้นพบ”
David Steinberg / CTO และผู้อำนวยการด้านเทคนิค : “ KEMURIเป็นเกมที่คุณสามารถเล่นคนเดียว กับเพื่อน หรือกับคนอื่นทางออนไลน์ได้ มันคือสิ่งที่ผู้เล่นเลือก”
วาตานาเบะ : “อนิเมชั่นในKEMURIมีความไดนามิกมาก อนิเมเตอร์ Raul Ib arra ใส่จังหวะในตัวพวกเขาได้เท่ เจ๋งสุดๆ”
Raul Ib arra /ผู้กำกับแอนิเมชั่น
“สิ่งที่สำคัญที่สุดเกี่ยวกับอนิเมชั่นสำหรับผม คือ “จังหวะ” อย่างไม่ต้องสงสัย เราฟังเพลงมาตลอดชีวิต และแม้ว่าคุณจะไม่ได้เล่นเครื่องดนตรี แต่คุณก็ยังได้ซึมซับมันเข้าไป ไม่ว่าในวิดีโอเกมหรือในชีวิตจริง แต่ละการเคลื่อนไหวก็จะมีจังหวะ และท่วงทำนองเป็นของตัวเอง เป้าหมายของผมคือ คุณจะรู้สึกได้เมื่อเล่น KEMURI ”
Steinberg : “สำหรับผม ผมจะบอกว่าสิ่งที่โดดเด่นที่สุดในKEMURI ก็คือการเคลื่อนไหวของตัวละครที่เป็นเอกลักษณ์จริงๆ ทั้งในแง่ของแอนิเมชั่น ในแง่ของเกมเพลย์ ซึ่งทำให้ผู้เล่นสามารถโต้ตอบกับโลกที่เรามีได้”
Aaron Packard / วิศวกรออกแบบเกมเพลย์
“สิ่งที่เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวในเกมก็คือมันเกี่ยวกับการแสดงออกของผู้เล่นจริงๆ และนั่นเป็นเรื่องเกี่ยวกับการทำให้ผู้เล่นเป็นมือใหม่ ที่ไม่รู้อะไรเลย และทำในแบบที่พวกเขาอยากทำจริงๆ
วาตานาเบะ: “เราหลีกเลี่ยงการใช้การโมแคป และมุ่งเน้นไปที่แอนิเมชั่นคีย์เฟรมเท่านั้น นั่นคือแนวคิดของเรา”
Nass : “เมื่อแอนิเมชั่นถูกเพิ่มเข้าไปในตัวละคร มันให้ความรู้สึกราวกับว่าตัวละครนั้นมีชีวิตขึ้นมา รู้สึกประทับใจมากตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้เห็นพวกเขา
นากามุระ : “การวิ่งผ่านเมืองแนวดิ่งที่วุ่นวาย การทะยาน และการล่ามอนสเตอร์ คุณจะประหลาดใจกับการออกแบบ”
Canning: “ผมคิดว่าผู้เล่นจะต้องตื่นเต้นมากกับการจับคู่แอนิเมชั่นสุดเจ๋งของเราเข้ากับระบบการเคลื่อนที่ที่น่าทึ่งนี้ แล้วจับคู่กับพื้นที่แนวตั้งที่จะทำให้คุณสามารถใช้กลไกของเกมได้อย่างสนุกสนาน”
Erick Tjoe /Environment Artist
“เรากำลังสร้างประสบการณ์ที่ดื่มด่ำที่ผู้เล่นจะได้สำรวจโลกที่วุ่นวายและแนวตั้ง สภาพแวดล้อมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมที่แตกต่าง”
Yurie / Technical Environment Artist
“เรากำลังสร้างโลกที่ให้ความรู้สึกเหมือนคุณเคยอยู่ที่นั่นมาก่อน “ความคิดถึง” เป็นเรื่องส่วนตัวสำหรับเราทุกคน ใน KEMURI คุณจะสัมผัสได้ถึงงานศิลปะ เรื่องราว และตัวละครที่คุณพบ”
นากามูระ : “มันเป็นโลกที่มีเพียงทีมงานเรา UNSEEN เท่านั้นที่สามารถสร้างขึ้นได้ ด้วยสภาพแวดล้อมการพัฒนาที่ข้ามวัฒนธรรมและสมดุล”
Macchruiteir : “ผมคิดว่ามันน่าทึ่งมากที่เราได้สร้างสภาพแวดล้อมที่เรานำมุมมองที่เป็นเอกลักษณ์ทั้งหมดของเรามาสร้างผลิตภัณฑ์ที่สะท้อนสิ่งนั้น”
นากามูระ : “ผู้เล่นจะได้สำรวจโลกอันลึกลับนี้ เผชิญหน้ากับธรรมชาติของความตาย เปิดเผยความจริงที่ซ่อนอยู่ และเผชิญกับผลที่ตามมาจากการเลือกของพวกเขาทั้งในชีวิตและชีวิตหลังความตาย”
Nass : “คุณจะได้สัมผัสกับความตื่นเต้นแบบเดียวกับที่คุณได้รับในขณะที่ดูทีเซอร์”
วาตานาเบะ : “จากทีเซอร์ KEMURI เรารู้สึกขอบคุณจริงๆ สำหรับทุกคนที่แสดงความสนใจ”
Pierre Maury / Engineer : “ชุมชนที่สร้างขึ้นจากเกม เป็นแหล่งของแรงบันดาลใจสำหรับเราจริงๆ”
Nass : “เรากำลังทำงานอย่างหนักเพื่อให้แน่ใจว่าเราจะตอบสนองความคาดหวังของทุกคนได้”
Packard : “นี่คือการนำทุกสิ่งที่ชื่นชอบเกี่ยวกับ เกมในระบบ PS1 และ Dreamcast ในยุคแรก ๆ มาใช้ ในแง่ของสไตล์ นวัตกรรม แต่มีความทันสมัย นี่เป็นการเอาคืนของญี่ปุ่นในเรื่องนี้ และรู้สึกตื่นเต้นมากที่ผู้คนจะได้เล่นมัน”
Canning : “คุณอยากเห็นเกมเพลย์เหรอ? เราต้องการโชว์มัน! แต่เราต้องการทำให้แน่ใจว่ามันดูดี ไม่เพียงตอบสนองความคาดหวังของผู้คนเท่านั้น แต่ยังเหนือกว่าความคาดหวังด้วย”
Holmberg : “ผมรอคอยที่จะได้เห็นปฏิกิริยาของผู้คนต่อการต่อสู้กับบอสที่เราวางแผนไว้จริงๆ โคตรบ้าบอ!”
นากามุระ : “หลังจากเผยแพร่วิดีโอนี้ เราจะมุ่งหน้าสู่ขั้นตอนการพัฒนาและทดสอบการเล่นที่ครอบคลุม แม้ว่าส่วนที่เหลือจะอยู่ห่างออกไปอีกสักหน่อย คุณสามารถปล่อยให้จินตนาการของคุณโลดแล่นและเตรียมพร้อมที่จะตื่นเต้น!”
UNSEEN สตูดิโอที่ก่อตั้งโดย อิคุมิ นากามุระ ได้ประกาศเปิดตัวโปรเจคท์นี้ ที่งาน Games Award 2023 ที่ผ่านมา โดยเป็นผลงานออริจินอลจากทีมงานใหม่ของเธอ ..
โดย แพลตฟอร์ม และ วันวางจำหน่าย ยังไม่ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด…
-
BEYBLADE X : 10 ตัวน่าซื้อ ของมันต้องมีในปี 2024
#beybladex #kctoysbeybladex #beybladexthailand
-
KARATE KID: LEGENDS [เรื่องย่อ / ตัวอย่าง / หนังใหม่ /2025]
#KarateKidMovie #KarateKi #เฉินหลง #JackieChan
-
20 ตัวละครจากเกมยอดนิยมที่ถูกค้นหามากที่สุดในเวปไซต์สำหรับผู้ใหญ่ 2024
#Ranking #website #Games #PC #Console