RIOBOT SoulGain [หุ่นเหล็ก / Super Robot Wars / ราคา / วันวางขาย]
25 พฤศจิกายน 2566 01:37 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

RIOBOT Soul Gain

RIOBOT SoulGain

ค่าย  Sentinel

Series    Super Robot Wars

วางขาย : -

ราคา  : -

 

RIOBOT Soul Gain 2

Soulgain (ソウルゲイン)

 เป็นหุ่นยนต์ใน ซีรีส์ Super Robot Wars ปรากฏเป็นยูนิตที่สามารถเล่นได้ใน Super Robot Wars Advance , Super Robot Wars Original Generation Gaiden และ 2nd Super Robot Wars Original Generation

 

Soulgain เป็นหุ่นยนต์ที่โดดเด่นด้วยสีน้ำเงิน โดยมีไฮไลท์สีเงินและส่วนที่ยื่นออกมาคล้ายอัญมณีบนตัว มีสีแดงหรือเขียว ลักษณะเด่นคือเกราะหน้ากากมีหนวดยื่นออกมา ทำให้มีชื่อเล่นขำๆว่า “ไอ้หนวด” (Moustache Man) 

 

RIOBOT Soul Gain 5

รหัสเครื่องของ Soulgain คือ EG-X ซึ่งย่อมาจากEarth Gain – eXperimental ด้วยเหตุนี้ การออกแบบจึงมีพื้นฐานมาจาก Earthgain จากSuper Robot Wars 64 สิ่งต่างๆ  และมีเพียง Axel Almer เท่านั้น ที่สามารถขับมันได้

 

RIOBOT Soul Gain 6

Soulgain ไม่มีอาวุธหลัก มันเป็นซุปเปอร์โรบ็อตที่สร้างขึ้นเพื่อตั้งรับและสวนกลับการโจมตี และสามารถโจมตีระยะประชิดด้วยศิลปะการต่อสู้ที่หลากหลาย โดยใช้หมัด เท้า เข่า และใบมีดที่แขนเพื่อสร้างความเสียหายสูงสุด นอกเหนือจากการหุ้มเกราะที่หนาแล้ว Soulgain ยังสามารถซ่อมแซมความเสียหายให้กับตัวเองในการต่อสู้ และสามารถใช้การโจมตีที่ทรงพลังที่สุดซ้ำ ๆ ได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องพลังงาน

 

เมื่อประกอบกับเกราะที่แข็งแกร่งและการโจมตีที่ทรงพลังแล้ว สิ่งนี้ทำให้การต่อสู้กับ Soulgain นั้นอันตรายมาก

 

RIOBOT Soul Gain 3

เชื่อกันว่า Soulgain นั้นขับเคลื่อนหรือควบคุมบางส่วนโดยพลังชีวิตของนักบิน ซึ่งสามารถแปลอารมณ์เป็นพลังส่งออกเพื่อปลดปล่อยการโจมตี ซึ่งในมิติของ Shadow-Mirror ที่ๆสร้างมันขึ้นมาได้รับเทคโนโลยีนี้อย่างไรนั้นยังไม่ทราบแน่ชัด แม้ว่าจะมีการกล่าวถึงในSuper Robot Wars Original Generations ว่า Tesla Leicht Institute เป็นผู้ที่สร้าง Soulgain ขึ้นมาในตอนแรกก็ตาม

RIOBOT Soul Gain copy - Copy

 

จากซีรีส์ Super Robot Wars OG ค่าย  Sentinel ตัดสินใจผลิต “RIOBOT Soul Gain” แล้ว! แต่ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติม