The Marsh King’s Daughter ล่าแค้นสันดานดิบ [ ตัวอย่างซับไทย / รีวิว / หนังใหม่]
29 พฤศจิกายน 2566 00:25 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

The Marsh King’s Daughter (1)

The Marsh King’s Daughter

นักแสดง:  เดซี ริดลีย์ / เบน เมนเดลโซห์น

ผู้กำกับ: เนล เบอร์เกอร์
เรื่องโดย: คาเรน ไดโอนน์
ผู้ผลิต: มาร์ก แอล. สมิธ, เท็ดดี้ ชวาร์ซแมน, คีธ เรดมอน
บริษัทที่ผลิต: Anonymous Content, Black Bear Pictures , Lionsgate และ Roadside Attraction

กำหนดฉาย 30 พฤศจิกายน 2023

 #TheMarshKingsDaughter #ล่าแค้นสันดานดิบ
#DaisyRidley #อาชญากรตัวพ่อ

The Marsh King’s Daughter (3)

The Marsh King’s Daughterเป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญแนวจิตวิทยา กำกับโดย Neil Burger และเขียนโดย Elle Smith และ Mark L. Smith อิงจากนวนิยายชื่อเดียวกันในปี 2017 โดย Karen Dionne 

 

ชีวิตที่ดูเหมือนธรรมดาของเฮเลนา (เดซี่ ริดลีย์) ซ่อนความจริงอันมืดมนและอันตรายเอาไว้ และสร้างครอบครัวของเธอ แต่เงาแค้นสุดหลอน และอำมหิต กำลังกลับมาหาเธออีกครั้ง…

 

The Marsh King’s Daughter (2)

เมื่อสองปีก่อนที่ เฮเลน่า  จะเกิด มาร์ช คิง (เบน เมนเดลโซห์น) อาชญากรโรคจิตได้ลักพาตัวแม่ของเธอ ขืนใจ และทำให้เฮเลน่าเกิดมา เธอใช้ชีวิตวัยเด็กของเธอในการถูกกักขัง พร้อมๆกับเรียรู้วิถีการต่อสู้ ความเลือดเย็นสุดเพี้ยนจากพ่อของเธอ…

จน มาร์ช คิง ถูกจับ เธอจึงเป็นอิสระ และได้เริ่มต้นชีวิตใหม่

 

เวลาผ่านไปหลายปี อาชญากร “ตัวพ่อ” หลบหนีการคุมขัง และมีเป้าหมายคือการอยากพบหน้าลูกหลาน แต่ก็ยังคงความจิตแบบอาชญกรเอาไว้ หมายมั่นจะสร้างครอบครัวสุขสันต์ จับขังในป่าเหมือนที่เคยทำกับแม่ของเฮเลน่าอีกครั้ง เฮเลน่าจะรับมือกับเงาจากอดีต ที่เป็นพ่อแท้ๆของเธอได้อย่างไร? พบหนังระทึกขวัญเอาตัวรอด สร้างจากนิยายยอดขายระดับ Best Seller การันตีความระทึกโดยผู้เขียนบท The Revenant

 

 

 

The Marsh King’s Daughter (4)

REVIEW

เนิบ เนือย เอื่อยๆ ค่อยๆละเมียดเล่าเรื่อง เป็นภาพยนตร์ทริลเลอร์เน้นเรื่องราว มากกว่าความระทึกแบบไล่ล่าตามสูตรสำเร็จ 

 

“The Marsh King’s Daughter” มีงานภาพที่งดงามของสภาพแวดล้อมพื้นที่ชุ่มน้ำ พร้อมนักแสดงมากฝีมืออย่าง เดซี ริดลีย์ (สตาร์วอร์ภาค 7-8-9) และ เบน เมนเดลโซห์น (สตาร์วอร์ภาคRogue One) 

 

แต่การนำเสนอของผู้กำกับ Neil Burger ก็ยังพาเราไปไม่สุด และสามารถพูดได้เต็มปากว่า นี่คือเป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญระดับกลางๆ ที่มีดีด้านงานภาพ / โลเคชั่น / Mood and Tone ที่ดี แต่ความบันเทิง ยังไม่ถึงใจเท่าไหร่นัก

 

หนึ่งในฉากที่ดีที่สุดของภาพยนตร์ เป็นฉากที่เฮเลนาเริ่มเล่าความจริงเกี่ยวกับวัยเด็กของเธอให้สามีของเธอฟัง เพราะฟิลลิ่ง อารมณ์ต่างๆของการนำเสนอ มันบีบคั้น และทำให้เรารู้สึกว่า เดซี ริดลีย์  ได้ก้าวข้ามภาพของ “เรย์ สกายวอลค์เกอร์” มาไกลมากๆ  แถมช่วงออกลุย เราแอบคิดถึง “ซิกเกอร์นีย์ วีเวอร์” สมัยท๊อปฟอร์มจากภาพยนตร์ “เอเลี่ยนไตรภาค” อยู่เหมือนกัน คือ สวย คม ดุ ดูทรหด สู้ชีวิตดี…

the-marsh-kings-daughter

ส่วนที่เหลือของภาพยนตร์ ก็เป็นการไล่ล่าที่คาดเดาได้ผ่านโลเคชั่นหนองน้ำ ซึ่งพลังการแสดงของ เบน เมนเดลโซห์น ชายผู้ที่ฮอลลีวู้ดพยายามให้เขาเป็นตัวร้ายมาตลอด เรื่องนี้ก็ยังคงเป็นตัวร้ายอยู่ แต่เป็นตัวร้ายที่อบอุ่น เป็นพ่อคน แต่ก็ยังมีความโรคจิตแบบอาชญกรตัวร้าย เป็นความขัดแย้งที่ส่วนตัวรู้สึกชอบมาก แต่ดันกราฟยังไม่สุดเท่าไหร่

 

อาจเป็นเพราะตัวนิยายต้นฉบับเค้าเล่ามาแค่นี้ หรือภาพยนตร์มีเวลาจำกัด ก็ไม่อาจทราบได้…

 

The Marsh King’s Daughter (5)

สรุป นี่เป็นภาพยนตร์ว่าด้วย “บาดแผลทางจิตใจ” …แต่ก็เล่าแบบผิวเผิน ไม่ได้ลงลึกดีเทลความซับซ้อนทางอารมณ์และจิตใจที่สับสนของเฮเลนาต้องเติบโตมาในครอบครัวสุดแปลก และการปรับตัวเข้ากับสังคมสมัยใหม่

 

ส่วนพลังของ เมนเดลโซห์น ที่เป็นนักแสดงที่ได้แต่บทวายร้าย จากผลงานก่อนๆของลุงแก เชื่อว่าบท “สุดกว่า” ที่ตัวภาพยนตร์ทำออกมา “ลุงก็เล่นไหว” เสียดาย ที่ความเป็นภัยคุกคามของลุงแก นั้นถูกจำกัดด้วยสคริปต์สั้นๆ ที่ลึกลับเพียงซีนสองซีน ยังไม่รู้สึกว่าตัวละครนี้มันเหนือโลก เก่ง หรือน่ากลัวะดับที่นางเอกเอาไปหลอนได้นานถึง 20 ปี…

 

Daisy-Ridley-Ben-Mendelsohn

แต่ไฟนอลแบทเทิลของสองตัวละครเอกของเรื่อง ทำออกมาได้น่าสนใจในแง่ของการรับส่งอารมณ์ และให้เรากลับไปคิดต่อว่า เป็นเราจะทำยังไง?

 

 

เพราะนั่นก็พ่อเรา และ เราก็รักพ่อ อยากเจอพ่อ แต่ไม่อยากร่วมชายคาเดียวกันกับพ่ออีกต่อไป…

ถ้าเป็นคุณล่ะ…จะทำอย่างไร??

 

 

The Marsh King’s Daughter ฉาย 30 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

ตัวอย่างภาพยนตร์>>

#TheMarshKingsDaughter
#DaisyRidley
#อาชญากรตัวพ่อ