10 เกมแข่งรถแนว Street Racing ที่สนุกไม่แพ้เกมชุด Need for Speed
26 กันยายน 2566 04:40 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

10-street-racing-game-like-need-for-speed (1)

รถซิ่งสุดเท่…สาวๆตุ๊กตาหน้าหน้ารถ…แข่งเดิมพันบนถนนในยามค่ำคืน ทั้งหมดทั้งมวลคือภาพจำที่เราจะเห็นในโลกของการแข่งรถบนท้องถนน ซึ่งเราจะเห็นได้จากหนังแข่งรถอย่าง The Fast And The Furious หรือเกมแข่งรถ Need For Speed : Underground ที่ทำให้เกมแนว Street Racing ได้รับความนิยม จนมีหลายค่ายเกมขอสร้างตามมาติดๆ ซึ่งเกม NFS เองก็มีหลายภาคที่เป็นธีมซิ่งบนถนนสุดมันส์ ซึ่งทำให้เราสงสัยว่านอกจาก NFS แล้ว ยังมีเกมแข่งรถบนถนนที่สนุกอีกไหม วันนี้เราจะพาไปดู 10 เกมแข่งรถแนว Street Racing ตั้งแต่อดีตจนปัจจุบันที่สนุกไม่แพ้ Need For Speed มาฝากกัน มาดูกันว่ามีเกมอะไรบ้าง

 

 

10-street-racing-game-like-need-for-speed (2)
10.) L.A. RUSH

เริ่มกันที่เกมแข่งรถในปี 2005 จากค่าย MIDWAY ที่ลงให้กับเครื่อง PS2, PC, XBOX และ PSP ซึ่งเป็นหนึ่งในเกมที่ได้อิทธิพลจาก NFS โดยเกมนี้เราจะได้สวมบทเป็นนักแข่งที่เราต้องเข้าร่วมการแข่งขันบนถนน Los Angeles เพื่อพิสูจน์ความเป็นหนึ่ง ซึ่งจุดขายเกมได้ทีมแต่งรถชื่อดังอย่าง West coast Customs มาร่วมแจมในเกม พร้อมรถสวยๆอีกเพียบ

 

 

 

10-street-racing-game-like-need-for-speed (3)
9.) Juiced

เกมแข่งรถจากค่าย THQ วางจำหน่ายปี2005 โดยเราจะได้เล่นเป็นนักแข่งที่เข้าร่วมการแข่งรถบนถนนในเมือง Angel City ซึ่งเราจะต้องชนะทีมที่เก่งที่สุดของเมืองเพื่อเป็นที่หนึ่งในใต้หล้า แถมเรายังสามารถปรับแต่งรถ ซึ่งตัวเกมก็ถือว่าได้ผลรับพอใจ ซึ่งในปี 2007 ก็มีภาคต่อที่ชื่อ Hot Import Nights ที่คราวนี้การแข่งไม่ได้แค่แข่งในเมือง แต่เป็นการแข่งรอบโลก แถมยังมีรถเลือกเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

 

 

 10-street-racing-game-like-need-for-speed (4)

8.) Midnight Club: Los Angeles

เมื่อเราเอ่ยชื่อค่ายเกมอย่าง Rockstars แล้วแน่นอนว่าเราจะนึกถึงเกมอย่าง GTA หรือ Manhunt แต่ความจริงแล้วค่ายนี้ก็เคยทำเกมแข่งรถแนว Street Racing นั่นคือเกมชุด Midnight Club ซึ่งเกมที่เลือกมาให้ชมกันคือภาคล่าสุดที่วางจำหน่ายเมื่อปี 2008 ความสนุกของเกมนี้คือเกมแข่งรถแบบ Open World ที่นำสไตล์การเล่นแบบ GTA มาผสมกัน และเราสามารถเลือกรถและมอเตอร์ไซค์ไปซิ่งพร้อมปรับแต่งสไตล์ของเราได้เต็มที่

 

 

 10-street-racing-game-like-need-for-speed (5)

7.) SRS: Street Racing Syndicate

เกมแข่งรถจากค่าย Namco ที่วางจำหน่ายในปี 2004 ซึ่งหวังจะแข่งกับเกมรุ่นใหญ่อย่าง Need For Speed: Underground 2 ในปีเดียวกัน ซึ่งภาพรวมของเกมก็ทำตามสูตรสำเร็จการแข่งบนถนนเหมือนเกมอื่นๆ แล้วยังได้ลิขสิทธิ์แบรนด์รถยนต์ชั้นนำ 50 ยี่ห้อดัง แต่สุดท้ายพวกเขามองว่าเป็นเกมแข่งรถที่ตามรอยความสำเร็จของ NFS เพราะแทบจะถอดแบบทุกระเบียดนิ้ว

 

 

 

10-street-racing-game-like-need-for-speed (6)
6.) Test Drive Unlimited 2

ตัวเกมวางจำหน่ายปี 2010 จากค่าย ATARI ซึ่งเป็นภาคต่อของ Unlimited โดยภาคนี้เราจะได้เป็นหนึ่งในนักแข่งที่จะเข้าร่วมแข่งขันรถ Solar Crown รายการแข่งรถที่ชุมนุมเหล่ายอดฝีมือ มาพิสูจน์ความเป็นเบอร์หนึ่ง ความสนุกของเกมนี้ที่นอกจากจะมีรถแบรนด์ดังให้สะสมได้ปรับแต่งแล้ว ยังสามารถเปลี่ยนทรงผม เสื้อผ้า รวมถึงตกแต่งบ้านหลังงามได้อย่างอิสระ ซึ่งเกมนี้กำลังจะมีภาคใหม่กึ่งรีเมคในชื่อ Test Drive: Solar Crown ก็ต้องรอดูกันว่าจะมีอะไรน่าสนใจบ้าง

 

 

 10-street-racing-game-like-need-for-speed (7)

5.) Burnout Paradise

เกมแข่งรถสุดเดือดเบียดชนดุดันไม่เกรงใจใครจากค่าย EA ซึ่งภาคนี้วางจำหน่ายในปี 2008 ซึ่งเกมนี้ยังคงสไตล์ฉบับเกมนี้ แต่มีความเป็น Open world ที่เราต้องไปแข่งหรือทำภารกิจต่างๆซึ่งมีทั้งแข่งแบบปกติและแข่งแบบซัดรถคู่แข่งให้คว่ำกระจาย แถมเกมนี้ยังสามารถเล่นออนไลน์แข่งกับเพื่อนได้อีกด้วย

 

 

 

10-street-racing-game-like-need-for-speed (8)
4.) GRID 2

เกมแข่งรถจากค่าย Codemasters วางจำหน่ายในปี 2013 ที่เราจะได้สวมบทเป็นนักแข่งน้องใหม่ที่จู่ๆเราได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการ World Series Racing หนึ่งในสุดยอดรายการแข่งรถที่รวบรวมยอดฝีมือพิสูจน์หลังพวงมาลัย โดยเราจะเริ่มจากระดับมือใหม่ ชนะทุกคน ปลดล็อครถ และยกระดับตัวเองจากบ้านเล็กๆกลายเป็นโชว์รูม น่าเสียดายที่เกมไม่สามารถปรับต่างเครื่องได้ แต่สามารถตกแต่งรถภายนอกในแบบของเราเอง

 

 

 10-street-racing-game-like-need-for-speed (9)

3.) CSR 2

เกมแข่งรถในมือถือยอดนิยม ที่จะเป็นการแข่งแบบอัดทางตรงบนท้องถนน เกมเพลย์เน้นเล่นง่ายที่สุดแสนธรรมดา ไม่จำเป็นต้องพึ่งพาอาศัยสกิล หรือความรู้เรื่องรถอะไรนัก เพียงแค่กะจังหวะการตบเกียร์ในเวลาที่เข็มไมล์กวาดไปอยู่โซนสีเขียวพอดิบพอดี เพียงเท่านี้ก็สามารถเล่นผ่านด่านได้สบายปร๋อ ขอแค่อย่าเร่งเครื่องพลาดตอนสตาร์ทออกตัวเท่านั้น เกมยังมีรถให้เราเลือกแบบจุใจซึ่งได้ลิขสิทธิ์จากแบรนด์ดัง และยังสามารถปรับแต่งหรือแข่งออนไลน์กับเพื่อนได้ด้วย

 

 

 

10-street-racing-game-like-need-for-speed (10)
2.) The CREW MOTORFEST

เกมแข่งรถจากค่าย Ubisoft ที่คราวนี้พาเกมชุด The Crew สู่การแข่งขันบนโลกกว้างขึ้นกว่าเดิม สนุกและตื่นเต้นเป็นทวีคูณกับรายการแข่งรถสุดฮิตอย่าง Motorfest ที่เปิดโอกาสให้คนรักความเร็วได้ปลดปล่อยฝีมือบนเกาะใหญ่ในฮาวาย ที่จะกลายเป็นสนามประลองความเร็วไม่ว่าบนถนนและทางดิน ในส่วนของรถมีให้เลือกแบบจุใจ 600+ คัน นอกจากนี้มาพร้อมกับระบบรองรับผู้เล่นหลายคน ที่สามารถรองรับเหล่านักแข่งมากมายได้พร้อมกันหลายสิบชีวิต ทั้งโหมด Grand Fest โหมดชิงแชมป์ในสนามขนาดใหญ่ของผู้เล่นกว่า 28 คน, โหมด Demolition Royale ศึกดวลเดือดชนยับขับแหลก ของผู้เล่นกว่า 32 คน และโหมดอื่น ๆ ที่สามารถอัดผู้เล่นเข้าไปได้เยอะจนคาดไม่ถึง!

 

 

10-street-racing-game-like-need-for-speed (11)
1.) Forza Horizon 5

อีกหนึ่งเกมแข่งรถ Open World ที่ตอนนี้กลายเป็นเกมที่ดีที่สุดไปแล้ว ซึ่งเกมนี้เป็นที่พูดถึงตั้งแต่ยังไม่วางจำหน่าย ซึ่งซีรีส์ Horizon คือรายการแข่งรถที่รวบรวมยอดฝีมือชั้นนำทั่วโลก ที่จะวัดทั้งบนถนนและบนทางดิน สำหรับภาค 5 ยังคงกลิ่นอายจากภาคก่อนๆ แต่ก็มีการแข่งใหม่ๆเพิ่มขึ้นพร้อมกับรถใหม่ๆ แถมฉากหลังเป็นเม็กซิโกที่จะกลายเป็นสนามประลองความเร็วให้ผู้เล่นได้โชว์ฝีมือเต็มที่

 

 

ทั้งหมดนี้คือ 10 เกม Street Racing ที่สนุกไม่แพ้เกมชุด Need For Speed มาฝากวันนี้ครับ สุดท้ายนี้สนุกในเกม แต่ชีวิตจริงปฏิบัติตามกฎจราจร หรือถ้าใจรักก็ลองไปแข่งในสนามครับผม…

 

 

@P.PETTY