10 เรื่องราวน่าสนใจของ Godzilla Minus One
22 กรกฎาคม 2566 23:45 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

10-thing-godzilla-minus-one (1)

เรียกได้ว่าหลังจากที่ตัวอย่างได้ออกสู่สายตาผู้ชมไป ก็ทำเอาแฟนคลับหนังเรื่องนี้ต่างตั้งตารอคอยสำหรับ Godzilla Minus One หนังสัตว์ประหลาดไคจูระดับตำนานที่กลับมาในรอบ 7ปี นับตั้งแต่ Shin Godzilla  ซึ่งมีกำหนดการวันฉายในวันที่ 23 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งจะเป็นวันเฉลิมฉลองครบรอบ 70ปี ของไคจูผู้สร้างปรากฏการณ์แห่งวงการภาพยนตร์ 

เพื่อต้อนรับการมาของภาพยนตร์ล่าสุดของราชันย์ไคจู เราจะพาไปดู 10 เรื่องราวน่าสนใจ เผื่อเป็นตัวเลือกก่อนจะไปชมความยิ่งใหญ่ของก็อตซิลล่าภาคล่าสุดกันครับ

 

10-thing-godzilla-minus-one (2)

1.)รู้จักกับTakashi Yamazaki

Godzilla Minus One คือหนังก็อตซิลล่าลำดับที่ 33 ของทางค่ายโตโฮ เป็นผลงานร่วมผลิตโดย Toho Studios กับทาง Robot Communications ซึ่งผู้ที่จะมานั่งแท่นเก้าอี้กำกับคือ ทากาชิ ยามาซากิ ผู้กำกับที่เคยฝากผลงานสุดประทับใจที่ผู้ชมบ้านเราเคยได้เชยชม อาทิ หนังไตรภาค Always: Sunset on Third Street, Lupin III: The First และ Doraemon : Stand By Me ทั้งสองภาค  ซึ่งตัวเขาถือเป็นแฟนตัวยงของหนังราชันย์ไคจูเป็นอย่างยิ่ง เพราะเขาเคยพาก็อตจิไปอาละวาดใน Always: Sunset on Third Street ภาคสอง และ อยู่เบื้องหลังเครื่องเล่นที่สวนสนุกเซบุเอ็นอย่าง Godzilla the Ride

10-thing-godzilla-minus-one (3)

2.) ก็อตซิลล่ากับยุคโชวะ

ผู้กำกับ ทากาชิ ยามาซากิ ให้สัมภาษณ์ถึงแนวคิดก็อตซิล่า โดยเฉพาะฉากหลังที่เป็นช่วงยุคโชวะให้ฟังได้น่าสนใจว่า “ก็อตซิลล่าและยุคโชวะเป็นสิ่งที่อยู่คู่กันจนไม่สามารถแยกขาดจากกันได้ทั้งบาดแผลจากสงครามและความโดดเด่นของยุคสมัยที่ยุคปัจจุบันไม่สามารถสื่อสารความรู้สึกนี้ออกมาได้”

 

 10-thing-godzilla-minus-one (4)

3.) ที่มาของชื่อหนัง Minus One

ผู้กำกับ ทากาชิ ยามาซากิ ได้เผยถึงที่มาของชื่อหนัง Godzilla Minus One ไว้ว่าต้องการจะสื่อถึงความสิ้นหวังที่ทับซ้อนกันแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ถ้าหากญี่ปุ่นที่กำลังเผชิญกับรอยแผลหลังสงครามแล้วจู่ๆก็อตซิลล่า ก็บุกจู่โจมเข้ามา  เรียกว่าญี่ปุ่นกำลังเข้าสู่ความสิ้นหวังที่หนักหนาสาหัสก็ว่าได้ แล้วพวกเขาจะเผชิญช่วงวิกฤตครั้งนี้ไปได้หรือไม่?

 

 10-thing-godzilla-minus-one (5)

4.) ฉากหลังที่ชวนให้นึกถึงต้นฉบับปี 1954

หากใครได้ดูตัวอย่างของหนัง ถ้าหากใครเป็นแฟนพันธุ์แท้ก็จะรู้สึกว่า Godzilla Minus One คือหนังที่มีบรรยากาศชวนให้นึกถึงภาคแรกที่ออกฉายในปี 1954 ทั้งเหตุการณ์และความรู้ที่มีทั้งความสิ้นหวังและความหวาดกลัว ก็ต้องดูกันว่าภาคนี้จะสามารถตามรอยภาคต้นฉบับได้หรือไม่?

 

10-thing-godzilla-minus-one (6)

 5.) เนื้อหาไม่ได้เกี่ยวข้องกับ Shin Godzilla

 Godzilla Minus One จะมีเนื้อหาที่ไม่เชื่อมโยงกับ Shin Godzilla (2016) เพราะฉากหลังของเรื่องราวเป็นช่วงเหตุการณ์ปัจจุบันแต่ความน่าสนใจว่าแนวคิดของทั้งสองเรื่องคล้ายกันคือการมาของก็อตซิลล่า เพียงแต่ด้วยปัจจัยที่แตกต่างกันทั้งช่วงเวลาและเหตุการณ์โดยมีก็อตซิลล่าเป็นตัวเชื่อมนั่นเอง

 

10-thing-godzilla-minus-one (7)

6.) หอนาฬิกา

จากตัวอย่างที่ได้เห็นนั้น เราจะได้เห็นฉากหอนาฬิกาในกรุงโตเกียว ซึ่งเป็นสถานที่เดียวกันที่ราชันย์ไคจูเคยถล่มในฉบับปี 1954 ซึ่งนอกจากจะเป็นฉากบูชาครูแล้ว เราอาจะได้เห็นอะไรอีกในฉากนี้  ซึ่งแฟนๆต่างรอดูฉากนี้ว่าจะทรงพลังเหมือนภาคต้นฉบับหรือไม่?

 

10-thing-godzilla-minus-one (8)

 7.) ดีไซน์ของก็อตซิลล่า

เมื่อตัวอย่างได้เปิดตัวแน่นอนว่า ทำให้หลายคนอยากเห็นดีไซน์ของก็อตซิลล่าเวอร์ชั่นล่าสุดนั้น ทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นดีไซน์ที่ดุดันและน่าเกรงขาม และน่าจะเป็นการรวมดีไซน์จากอดีตถึงปัจจุบัน แต่เพิ่มความโหดเหี้ยมให้สมกับเป็นราชันย์ไคจูผู้ยิ่งใหญ่

 

 10-thing-godzilla-minus-one (9)

8.) กำหนดวันฉาย

สำหรับกำหนดวันฉายนั้น ของญี่ปุ่นได้จิ้มวันฉายคือวันที่ 3 พฤศจิกายน ซึ่งจะตรงกับวันเฉลิมฉลองครบรอบ 70ปี ของราชันย์ไคจูผู้ยิ่งใหญ่ พร้อมกับประกาศวันฉายทางฝั่งอเมริกา ที่จะกำหนดวันฉายคือวันที่ 1 ธันวาคม เหลือ 1 เดือนให้หลังจากที่ญี่ปุ่นฉายนั่นเอง

 

10-thing-godzilla-minus-one (10)

9.) ชื่อเล่นของก็อตซิลล่า

แม้หนังจะมีการเผยตัวอย่างและดีไซน์ไปเรียบร้อยแล้ว เหล่าแฟนๆก็เริ่มมีการตั้งชื่อเล่นให้กับมันเพื่อให้เป็นที่รู้จักเหมือนก็อตจิตัวอื่นๆ ซึ่งตอนนี้มีข่าวว่ามีอยู่สองชื่อที่กำลังจะเป็นชื่อเล่นให้ภาคนี้นั่นคือ Negagoji และ MinusGoji  ต้องดูกันว่าจะมีชื่ออื่นตามมาอีกหรือไม่

 

 

10-thing-godzilla-minus-one (11)

10.) เตรียมตัวให้พร้อม!!


เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการกลับมาครั้งสำคัญของราชันย์ไคจูแห่งโลกภาพยนตร์ เมื่อมันพร้อมจะมอบความสิ้นหวังและหายนะแก่ชาวญี่ปุ่นในช่วงหลังสงครามต้องเผชิญกับภัยร้ายครั้งใหญ่จากฝีมือ ก็อตซิลล่า  ในภาพยนตร์ที่เหมือนเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 70ปี  Godzilla Minus Oneซึ่งเราต้องมาดูกันว่า ราชันย์ไคจูครั้งนี้จะสำแดงพลังทำลายล้างได้มากแค่ไหน ต้องรอติดตามกันครับ…

 

@P.PETTY

 

 

 

 

 

ข้อมูลอ้างอิงประกอบ

-          https://www.imdb.com/title/tt23289160/trivia/?ref_=tt_trv_trv

-          https://screenrant.com/godzilla-minus-one-story-trailer-cast-release-date/

-          https://www.facebook.com/GodzillaLegend

-          https://www.facebook.com/kaijukingdomTH/

-          https://jediyuth.com/2023/07/15/full-sized-godzilla-minus-one-design/