10 บทบาทที่น่าจดจำของ Anthony Mackie ก่อนไปสนุกใน Twisted Metal
25 พฤษภาคม 2566 02:59 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

10-movie-anthony-mackie (1)

ถือเป็นหนึ่งในซีรีส์ที่น่าจับตามองอีกเรื่องหนึ่งสำหรับ Twisted Metal ที่สร้างจากเกมแข่งรถวินาศสันตะโร ถล่มแบบดุดันไม่เกรงใจใคร ของเครื่องเล่น PS1 ซึ่งบัดนี้ได้มีการปล่อยตัวอย่างเรียกน้ำย่อยให้แฟนๆได้เชยชม ซึ่งความน่าสนใจคือตัวเอกของเรื่องซึ่งได้นักแสดงมากฝีมือ หน้าตาอรุ่มเจ๊าะ อย่าง Anthony Mackieหรือ ฟัลคอน จากจักรวาลฮีโร่ MCU Universe นั่นเอง

 

วันนี้เราจะพาย้อนดู 10 ผลงานที่ผ่านมาของเขากันเป็นเรียกน้ำย่อยก่อนไปสนุกใน Twisted Metal กันครับ…

 

 

 

 

 

 10-movie-anthony-mackie (2)

10.) The Banker (2020)

ผลงานแนวดราม่าที่สร้างจากเรื่องจริงของ ชายหนุ่มผิวสีคนหนึ่งที่ถูกธนาคารปฏิเสธให้การบริการและความช่วยเหลือ จึงตัดสินใจแก้เผ็ดด้วยการซื้อธนาคารและเข้ามาดูแลด้วยตัวเองเสียเลย ซึ่งเขาได้มีโอกาสแสดงร่วมกับ นิค ฟิวรี่ และ เดดพูล อย่าง Samuel Jackson และ Ryan Reynolds

10-movie-anthony-mackie (3)

9.) All The Way (2016)

หนังชีวประวัติฉายทางช่อง HBO เกี่ยวกับเรื่องราวของประธานาธิบดี ลินคอน บี จอห์นสัน ซึ่งชื่อหนังมาจากสโลแกนตอนหาเสียง แต่เขาก็ได้เป็นปรธธานาธิบดีสหรัฐฯหลังจากการจากไปของ จอห์น เอฟ เคนเนดี้ โดยตัวหนังจะไปดูเรื่องราวชีวิตการทำงานสมัยเป็นประธานาธิบดี ซึ่ง Anthony Mackie ร่วมแสดงโดยรับบทเป็น ดร.มาร์ติน ลูเธอร์ คิง จูเนียร์

10-movie-anthony-mackie (4)

8.) Real Steel (2011)

หนึ่งในบทบาทที่เขาไปร่วมแจมในหนังหุ่นยนต์ต่อยมวยของ Hugh Jackman ว่าด้วยเรื่องราวของอดีตนักมวยตกอัพที่ต้องผันตัวใช้หุ่นโกโรโกโสพาต่อยเลี้ยงชีพ ก่อนที่ลูกชายจะพบหุ่นยอดนักมวยทำให้ทั้งสองใช้หุ่นยนต์ตัวนี้ประกาศศักดาบนเวทีกำปั้นหุ่นเหล็กให้โลกจำ

10-movie-anthony-mackie (5)

7.) The Hate U Give (2018)

หนังที่สร้างดัดแปลงจากนิยายขายดีในปี 2017 ว่าด้วยเรื่องราวของเด็กสาวที่ต้องใช้ชีวิตสองด้านเพราะที่เธออาศัยอยู่ระหว่างชุมชนคนผิวขาวและคนผิวสี จนเมื่อเพื่อนของเธอถูกยิงเสียชีวิต ทำให้เธอเป็นพยานเพียงคนเดียวที่เห็นเหตุการณ์จนกลายเป็นจุดสนใจ แต่มันก็สร้างความลำบากให้กับเธอ ซึ่งเขาได้รับบทบาทเป็นตำรวจที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ด้วย

10-movie-anthony-mackie (6)

6.) 8 Mile (2002)

ผลงานยุคแรกๆของเขาที่ได้มีโอกาสปะทะผีปากแร็พกับแรปเปอร์ชื่อดัง Eminem ซึ่งหนังเรื่องนี้ก็ได้หยิบเรื่องราวบางส่วนจากชีวิตจริงมาแต่งเติมว่าด้วยตัวเอกที่อาศัยอยู่ใน 8 Mile มันคือเส้นทางที่เชื่อมระหว่างคนผิวขาวและคนผิวสี ซึ่งสิ่งที่เป็นเสมือนความเท่าเทียมนั่นคือเวทีประลองแร็พที่ทำให้ตัวเอกต้องการลงแข่ง เพื่อจะหลุดพ้นจากวงจรอันเหลวแหลกไปให้ได้

10-movie-anthony-mackie (7)

5.) Million Dollar Baby (2004)

เป็นหนึ่งในผลงานที่กลายเป็นจุดเปลี่ยนของเขา เพราะว่าหนังเรื่องนี้คือหนังที่ได้รางวัลออสการ์การันตี 4รางวัล (สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม และ นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม) ซึ่งเขาได้เป็นส่วนหนึ่งของหนังเรื่องนี้ โดยเขารับบทเป็นนักมวยในค่ายจอมหยิ่งยโส ซึ่งแม้จะเป็นบทเล็กๆ แต่การแสดงของเขากลับขโมยซีนไม่แพ้ตัวละครหลักๆเลยทีเดียว

10-movie-anthony-mackie (8)

4.) Black Mirror ตอน Striking Vipers (2011)

ซีรีส์จากฝั่งอังกฤษที่บอกเล่าเรื่องราวด้านมืดของมนุษย์และเทคโนโลยี ซึ่งในตอนนี้เขาได้มีโอกาสท้าทายบทบาทการแสดงที่ฉีกภาพเดิมๆไปจนหมดสิ้น โดยตอนที่เขาแสดงคือ Striking Vipersว่าด้วยเรื่องราวของเพื่อนรักสองคนที่ชื่นชอบเล่นเกมต่อสู้ จนเมื่อเทคโนโลยีใหม่เข้ามามีบทบาทในเกมนั่นคือ ไม่ต้องบังคับตอนเล่นแต่สามารถใช้จิตใจควบคุมการเล่น นั่นทำให้เขาต้องเจอบททดสอบสุดหินที่อาจเผยความรู้สึกในใจอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

10-movie-anthony-mackie (9)

3.) Hurt Locker (2008)

อีกหนึ่งผลงานที่น่าจดจำของเขาซึ่งได้แสดงร่วมกับ Jeremy Renner ที่ภายหลังได้ร่วมงานกันหลายครั้งโดยเฉพาะจักรวาล MCU โดยเรื่องนี้เขาได้บทนำ ร่วมว่าด้วยเรื่องราวของภารกิจเสี่ยงตายของหน่วยกู้ระเบิดในช่วงสงครามอิรัก ซึ่งภารกิจแต่ละครั้งไม่ต่างจากการเอาชีวิตมาแขวนบนเส้นด้ายเลยทีเดียว

10-movie-anthony-mackie (10)

2.) Half Nelson (2006)

อีกหนึ่งผลงานสายฝีมือที่เขาได้แสดง โดยได้แสดงร่วมกับRyan Gosling ว่าด้วยเรื่องราวครูสอนประวัติศาสตร์ในย่านบรุคลิน ย่านที่เต็มไปด้วยความรุนแรงและยาเสพติดรวมถึงเรื่องสีผิว เป็นหนังฟิลกู้ดน้ำดีอีกเรื่อง ได้นักแสดงมากฝีมือฝากฝีมือให้ผู้ชมได้ประทับใจ

 

10-movie-anthony-mackie (11)

  1. ) แซม วิลสัน หรือ ฟัลคอน จาก หนังชุดจักรวาล MCU Universe

 

เมื่อเราพูดถึงชื่อของ  Anthony Mackie คงต้องนึกถึง แซม วิลสัน หรือ ฟัลคอน ฮีโร่ที่ได้ร่วมรบกับเหล่าฮีโร่ทีม Avengers และเป็นตัวสร้างสีสันให้กับเรื่องราวในจักรวาลได้เป็นอย่างดี ซึ่งต้องดูว่าเขาจะมีอะไรให้เราได้ประทับใจต่อไป

 

และนี่คือ 10 บทบาทของ Anthony Mackie ที่นำมาฝากก่อนไปสนุกกับผลงานเรื่องใหม่อย่าง Twisted Metal ครับผม…

 

@P.PETTY

 

ข้อมูลอ้างอิง

https://screenrant.com/anthony-mackie-best-movies/#the-adjustment-bureau-2011