ย้อนดู 10 ผลงานของ Jason Momoa หรือ ดันเต้ วายร้ายคนล่าสุดจาก Fast X
25 พฤษภาคม 2566 00:48 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

 

 

 

10-movie-jason-momoa (11)

ถือว่าเป็นหนึ่งในตัวละครที่น่าจับตามองสำหรับหนังรถซิ่งอย่าง FAST X สำหรับ ดันเต้ เรเยส ชายผู้เป็นผลิตผลจากเพลิงแค้นเมื่อ12ปีหลังจากที่พ่อของเขาต้องจากไปจากการไล่ล่าสะท้านเมืองริโอ ในบราซิลและตอนนี้เขาพร้อมที่จะแก้แค้นเหล่า ครอบครัวนักซิ่งอย่างสาสม ใครอยากรู้ต้องไปดูในโรงภาพยนตร์ครับผม

ต้องบอกว่าเป็นอีกบทบาทที่น่าจับตามองสำหรับนักแสดงสุดเท่อย่าง Jason Momoa หรือที่เรารู้จักเขาในบทเทพแห่งเจ้าสมุทรอย่าง Aquaman ซึ่งถือเป็นนักแสดงที่ไมว่าจะอยู่บทบาทอะไรเขาสามารถเติมเต็มและสร้างสีสันให้กับเรื่องราวได้เป็นอย่างดี เพื่อต้อนรับการมาของ FAST X เราจะพาย้อนดู 10 ผลงานที่น่าจดจำของเขากันครับ

 

 

10.) Sweet Girl (2021)
เริ่มกันที่ผลงานแรกของทาง Netflix หนังว่าด้วยเรื่องราวของ เรย์ คูเปอร์ที่ต้องสูญเสียภรรยาเนื่องจากบริษัทยาได้ผลประโยชน์จากองค์กรอื่นที่แอบแฝงทำให้เขาตัดสินใจเดินหน้าทวงความยุติธรรมไปพร้อมกับการปกป้องลูกสาวคนเดียวของเขา จนกลายเป็นเกมไล่ล่าสะท้านเมืองที่มีเป้าหมายเดียวคือการเปิดเผยความจริงอันดำมืดให้ได้

 

 


9.) Bullet to The Head (2012)
หนึ่งในผลงานแรกๆของพี่เจสันในเส้นทางภาพยนตร์แถมได้เล่นกับดาราบู๊ค้างฟ้าอย่าง ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน และ ซุง กัง กับหนังแอ็คชั่นสุดระห่ำว่าด้วยเรื่องราวของนักฆ่ามือเก๋าที่ต้องจับมือกับนักสืบหนุ่มจากนิวยอร์คหลังจากที่คู่ของของพวกเขาถูกสังหารโดยอาชญากรสุดโหดและพรรคพวก จนกลายเป็นเกมไล่ล่าสุดระห่ำ หนังเรื่องนี้พี่เจสันได้ฉายแววความเป็นแอ็คชั่นสตาร์ และใครจะไปคิดว่า ทั้งเจสันและซุงคังจะได้มาโคจรอีกครั้งใน FAST X ครั้งนี้

 

 


8.) Wolves (2014)

หนังแนวแอ็คชั่นแฟนตาซี ว่าด้วยเรื่องราวของตัวเอกที่ถูกความลับบางอย่างปิดบังไว้นั่นคือเขามีเชื้อสายของครอบครัวมนุษย์หมาป่า จนนำไปสู่การตามหาความลับที่แท้จริงของครอบครัวเขาในอดีต ซึ่งเจสัน รับบทเป็นราชันย์ผู้เปรียบดั่งจ่าฝูง ซึ่งถือว่าเป็นอีกบทบาทแนวแฟนตาซีที่เขาได้ใส่ตัวตนออกมายอดเยี่ยม

 

 

 


7.) Braven (2018)
อีกหนึ่งสายผลงานของแอ็คชั่นของเขา ว่าด้วยเรื่องราวสองพ่อลูกที่มาพักร้อนที่กระท่อมในช่วงวันหยุด แต่ทว่าพวกเขาก็พบเฮโรอีนจำนวนมากอยู่ในบ้านของพวกเขา ก่อนที่เจ้าของเฮโรอีนจะมาทสงของพวกเขาคืนทำให้สองพ่อลูกจึงเปิดฉากสู้ทันที ซึ่งตัวหนังได้รับคะแนนจากเว็บมะเขือเทศเน่าอย่าง Rotten Tomatoes ถึง 70% เลยทีเดียว ใครชอบแนวแอ็คชั่น ก็แนะนำเลยครับเรื่องนี้

 

 


6.) Road to Paloma (2014)
ความน่าสนใจของหนังเรื่องนี้คือเป็นผลงานที่เขา ได้มีส่วนร่วมกับงานนี้เต็มที่ ทั้งเขียนบท กำกับและแสดงนำ ว่าด้วยเรื่องราวของตัวเอกที่เป็นฆาตกรที่กำลังเป็นที่ต้องการตัว ตัดสินใจเดินทางไปยังแถบตะวันตกของอเมริกัน เพื่อไปหาน้องสาวของเขาซึ่งอาจจะเป็นการเดินทางที่เปลี่ยนชีวิตเขาไปตลอดกาล

 

 

 

5.) Dune (2021)

หนังแอ็คชั่นไซไฟทุ่มทุนสร้างว่าด้วยเรื่องราว อัจฉริยะหนุ่มผู้มีพรสวรรค์ที่เกิดมาพร้อมโชคชะตาอันยิ่งใหญ่ต้องเดินทางไปยังดาวเคราะห์ที่อันตรายที่สุดในจักรวาล หลังถูกรุกรานโดยกองกำลังวายร้ายหน้าเลือดที่หวังแย่งชิงทรัพยากรที่ล้ำค่ามากที่สุดเท่าที่เคยมีมา เขาคือความหวังเดียวเพื่อความอยู่รอดและอนาคตของครอบครัวรวมถึงผู้คนของเขา

 

 

 

4.) The Lego Movie 2: The Second Part (2019)
ผลงานภาคต่อ ซึ่งแน่นอนว่าจักรวาลดีซีก็ไปร่วมแจมเหมือนเช่นเคยนำทีมโดยแบทแมน และงานนี้พี่เจสันก็ได้พากย์เสียง เป็นตัวละครเทพเจ้าสมุทรอควาแมน ด้วยแต่มาในฐานะบทรับเชิญมาแจมเป็นสีสันให้กับเรื่องราว

 

 

 


3.) Slumberland (2022)

ผลงานแฟนตาซีว่าด้วยเรื่องราวของเด็กสาวที่ก้าวเข้ามาสู่โลกมหัศจรรย์ที่ชื่อว่า สลัมเบอร์แลนด์ โดยได้เจอกับชายที่เรียกตัวเองว่า ฟลิป (เจสัน) โดยมีจุดหมายคือออกเดินทางไปเก็บไข่มุกวิเศษที่อยู่ใจกลางทะเลฝันร้าย ซึ่งใครที่ได้มาจะสามารถอธิษฐานจะเป็นจริง โดยเธออยากจะพบเจอพ่ออีกครั้งหนึ่ง

 

 

 

2.) Aquaman (2018)

นี่คือบทบาทสร้างชื่อให้กับเจสันอย่างแท้จริง เมื่อเขารับบทเป็น อาเธอร์ เคอรี่ หรือ อควาแมน เทพเจ้าสมุทร หนึ่งในฮีโร่จากฝั่งดีซี และยังได้ไปแจมในจักรวาลของดีซีอย่าง Justice League (แนะนำฉบับ แซ็ค สไนเดอร์) เรียกว่ากลายเป็นภาพจำของเขาในตอนนี้เลยทีเดียว

 

 

 

1.) FAST X (2023)

ปิดท้ายกับบทบาทล่าสุดของเขากัน กับหนังรถซิ่งปิดตำนานไตรภาค Fast Saga โดยเทพเจ้าสมุทรรับบทเป็น ดันเต้ เรเยส ชายผู้มาพร้อมกับเพลิงแค้น โดยมีเป้าหมายคือ ดอมและเหล่าครอบครัวนักซิ่ง ซึ่งบทนี้เขาคือตัวละครวายร้ายที่หลายคนยกว่าพีคที่สุดของหนังชุดนี้ และเขาก็พร้อมจะเติมเต็มให้ออกมาสมบูรณ์ ต้องไปติดตามในโรงภาพยนตร์

 

ทั้งหมดนี้คือ 10 บทบาทที่น่าจดจำของ Jason Momoa ต้อนรับผลงานล่าสุดของเขาอย่าง Fast X ครับ

 

 

@P.PETTY

 

ข้อมูลประกอบอ้างอิง
- https://screenrant.com/jason-momoa-10-best-movies-according-to-imdb/#aquaman-2018—6-8
- https://www.imdb.com/list/ls045084232/