โหลดอาวุธเตรียมพร้อมกับ 5 ข้อน่ารู้ ก่อนไปสนุกใน Resident Evil 4 Remake
18 มีนาคม 2566 00:31 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

5-thing-about-resident-evil-4-remake (1)

หลังจากที่มีการปล่อยภาคเดโม่มาเรียกน้ำย่อยก่อนตัวเต็มจะมา สำหรับเกม Resident Evil 4 Remake ซึ่งเป็นเกมรีเมคจากต้นฉบับในปี 2005 ซึ่งฉบับรีเมค รอบนี้จากที่เห็นในตัวอย่างหรือใครได้สัมผัสเดโม่ ก็ยังคงใกล้เคียงกับของเดิมอาจมีปรับรายละเอียดต่างๆ แต่ศัตรูหรือบอสในแต่ละด่าน อาจอัพเกรดให้โหดขึ้น วันนี้เราจะมาเตรียมตัวไปกับข้อมูล 5 ข้อที่ควรรู้ ที่อาจจะมีประโยชน์ต่อผู้เล่นไม่ว่าเคยเล่นแล้วหรือเล่นครั้งแรก วันนี้เราจะสรุปเล่าสู่กันฟังครับ

 

 

 5-thing-about-resident-evil-4-remake (2)

1.) กลุ่มชาวบ้านติดอาวุธ

ในช่วงยุคแรกๆของเกม RE ภาพจำของแฟนเกมก็คือเหล่าซอมบี้ หรือ สัตว์ประหลาดที่เกิดจากการทดลองอาวุธชีวภาพจนเกิดความวินาศสันตะโรในเมืองแร็คคูน ซิตี้ จนภาคที่ 4 ที่เรียกว่าพลิกโฉมซีรีส์ใหม่หมดทั้งระบบการเล่น รวมถึงศัตรู ซึ่งศัตรูที่กลายเป็นภาพจำของภาค 4 คือ เหล่าบรรดาชาวบ้านที่ดูโหดร้าย ป่าเถื่อน ซึ่งไม่ใช่ติดเชื้อจนเป็นซอมบี้ แต่เป็นเชื้อปรสิตนามว่า Las Plagas ที่เปลี่ยนคนธรรมดากลายเป็นปีศาจในร่างมนุษย์ แถมรีเมครอบนี้ได้เพิ่มความโหดเป็นทวีคูณเท่าตัว

ใครอยากอ่านเรื่องราวของเชื้อ Las Plagas ติดตามได้ที่นี่ครับ

https://www.metalbridges.com/what-is-las-plagas-resident-evil-4/

 

 

 

 

 5-thing-about-resident-evil-4-remake (3)

2.) Dr.Salvador ปีศาจเลื่อยนรก

ถ้าไม่พูดถึงตัวละครนี้ ถือว่า RE4 ขาดสีสันไปทันที เพราะเรากำลังพูดถึง ไอ้เลื่อยคลั่ง ผู้มาพร้อมเลื่อยไฟฟ้าคู่ใจที่พร้อมจะไล่ล่าทุกฝีก้าว ซึ่งถือเป็นตัวละครที่ทำเอาแทบจะหายใจไม่ทั่วท้อง เพราะนอกจากจะต้องสู้กับชาวบ้านแล้วพอมีไอ้เลื่อยคลั่ง งานนี้ต้องัดทักษะที่มีจัดการ ซึ่งใครที่ได้เล่นเดโม่จะต้องรู้สึกว่าพี่เลื่อยรอบนี้อัพดกรดความโหดเป็นทวีคูณเลยทีเดียว

 

 

5-thing-about-resident-evil-4-remake (4)

3.) Ashley Graham

ภาค 4 อย่างที่เราทราบกันว่าพระเอกของเรา ลีออน ที่ต้องเจอฝันร้ายครั้งใหม่จนต้องมาเกี่ยวข้องกับเรื่องราวของเชื้อ Las Plagas แล้ว เขายังมีภารกิจในการพาลูกสาวของประธานาธิบดีอย่าง แอชลีย์ ที่ถูกลักพาตัวไปซึ่งถ้าใครได้เล่น Original จะรู้ว่าการช่วยเธอให้ปลอดภัย มันยากยิ่งกว่าสู้กับสัตว์ประหลาดหลายเท่าตัว แต่ดูเหมือนว่ารีเมครอบนี้ เธออาจจะทำให้เราเบาใจไปได้เยอะก็ต้องว่ากันเมื่อตัวเต็มเปิดให้เล่น

 

 

5-thing-about-resident-evil-4-remake (5)

4.) ไข่สามารถใช้แทนสมุนไพรได้

ในสถานการณ์ยามคับขัน เวลาเราได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการต่อสู้ แน่นอนว่าการใช้สมุนไพรบรรเทาความเจ็บปวดคือคำตอบที่ดีที่สุด แล้วถ้าหากในยามคับขันเราไม่อาจสามารถจะหาสมุนไพร ได้ซึ่งก็พอมีวิธี นั่นคือกินไข่นั่นเอง ซึ่งไข่นอกจากจะเป็นไอเท็มไว้แลกแล้ว ยังสามารถใช้กินเพื่อเพิ่มพลังเช่นเดียวกับสมุนไพรหรือจะสามารถใช้ปาใส่ก็ยังได้ (ฮ่า!)

 

 

 

5-thing-about-resident-evil-4-remake (6)

5.) Merchant พ่อค้าผู้มีทุกอย่างให้เลือกสรร

ถือเป็นตัวละครที่ถือว่ามีประโยชน์กับเรามาก นั่นคือพ่อค้าพเนจรที่มีทุกสิ่งให้เลือกสรร เรียกว่าเป็นที่พึ่งพาในยามคับขัน ซึ่งเราสามารถนำไอเท็มหรือขายสิ่งที่มีเพื่อซื้ออาวุธ กระสุน หรือ ปรับแต่งปืนได้เต็มที่ แต่ทุกวันนี้เรายังสงสัยว่าเขาอยู่ฝั่งใครกันแน่!? แล้วจะมีอะไรใหม่ๆที่เพิ่มเติมจากของเดิมบ้าง

 

@P.PETTY