Deceit 2 [PC]
25 กุมภาพันธ์ 2566 21:26 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

Deceit-2_2023_02-24-23 (1)

Deceit 2

ประเภท : Survival Horror

เครื่อง :  PC 

พัฒนาโดย : World Makers
วันวางจำหน่าย :-

 

คนแปลกหน้าที่ติดอยู่ในโรงพยาบาลร้าง…สองคนในนั้น ซ่อนความลับอันน่าสะพรึงกลัวเอาไว้

การหลบหนีต้องการความร่วมมือก็จริง  แต่คุณไว้ใจใครได้บ้าง?

นี่คือเกมที่วัดว่า ใครโกหกได้เนียนที่สุด กับภาคต่อของเกมจากปี 2017 ที่มีชื่อว่า Deceit 2

 

 

เกมนี้คือ!?

Deceit-2_2023_02-24-23 (2)

Deceit 2 เกมเอาตัวรอด มุมมองแบบบุคคลที่หนึ่ง ผลงานจากทาง World Makers โดยจะมีผู้เล่น 6-9 คน ซึ่งใน 2 คนนั้น คือผู้ที่กลายเป็นปีศาจที่แฝงอยู่ในกลุ่มอย่างแนบเนียนเพื่อรอเวลาสังหารเหยื่อ…

 

ภาพของเกมยังได้รับการแปลงโฉมครั้งใหญ่ด้วย Unreal Engine 5 ซึ่งมีตัวละครที่มีรายละเอียดมากขึ้นและสัตว์ประหลาดที่น่าสะพรึงกลัว รวมถึงพื้นผิวที่มีความเที่ยงตรงสูงในแผนที่ 

Deceit-2_2023_02-24-23 (6)

ฉากหลังของภาคนี้ คือ “โรงพยาบาลจิตเวช Milhaven Asylum” ที่มีประวัติจากคดีเขย่าขวัญในปี 1979 ที่ได้มีพิธีกรรมลึกลับน่าสยดสยอง ที่ฆ่าสมาชิกในครอบครัวเซเลบของยุคนั้นทั้งหมด แต่มี คนเดียวที่เหลือรอด  แต่คดีนี้ถูกปล่อยให้เงียบไว้ในแฟ้มกรมตำรวจมานานหลายทศวรรษ

 

Deceit-2_2023_02-24-23 (3)

จนกระทั่งเหล่า “นักลองของ” ผู้แสวงหาความจริงที่ไม่เกรงกลัว ได้ก้าวเข้ามาที่โรงพยาบาลแห่งนี้ แต่ว่าตอนนี้ พวกนักลองของ ได้ถูกคุมขังและถูกบังคับให้เข้าร่วมในพิธีกรรมของ “Game Master”ที่ชั่วร้าย

 

 Deceit 2 จะนำเสนอเนื้อหาการเล่าเรื่องแก่แฟน ๆ ที่มีตัวละครใหม่ และตัวละครที่กลับมาจาก Deceitภาคแรกรวมมาด้วย

Deceit-2_2023_02-24-23 (7)

ในเกมภาคที่สองนี้ จะมาในธีมเกมสยองขวัญทีู่้เล่นทั้งหมดจะต้องใช้ความร่วมมือ ติดต่อสื่อสารทางไมค์ได้อย่างเต็มที่ ทุกอย่างเหมือนจะง่าย แต่ว่า 2 คนในกลุ่มนี้ เป็นผู้ติดเชื้อสาวกปีศาจแฝงตัวมา มันจะหาทางลงมือลอบฆ่าผู้เล่นตามคำสั่งของ “Game Master”

 

Deceit-2_2023_02-24-23 (4)

ในขณะที่ผู้เล่นอื่นกำลังทำงานร่วมกันเพื่อหลบหนีจากพิธีกรรม แต่ฝ่ายสาวกเองก็ต้องหาทางไม่ให้แผนสำเร็จ และต้อง “ตีเนียน” “ตีมึน” เพื่อไม่ให้ถูกจับได้อีกด้วย

 

 

Deceit-2_2023_02-24-23 (5)

ผู้เล่นที่ติดเชื้อสาวกปีศาจ สามารถเปิดใช้ Blood Altars แท่นพิธีน่าขนลุกที่ตั้งอยู่ทั่วแผนที่  สิ่งนี้จะพาผู้เล่นทั้งหมดไปยัง The In-Between ซึ่งเป็นมิติคู่ขนานที่ผู้ติดเชื้อมีพลังที่น่าสะพรึงกลัว ผู้เล่นที่ติดเชื้อจะสร้างความเสียหาย ต่อผู้เล่นอื่นอย่างมาก 

deceit-2-official-reveal-trailer

เมื่อผู้เล่นที่ติดเชื้อเปิดใช้งาน  The In-Between  ผู้เล่นที่เหลือจะต้องดำเนินการหลบหนีผู้ติดเชื้อที่ได้รับการเสริมพลัง และผู้เล่นหนึ่งคนจะต้องตายเพื่อให้พิธีกรรมสิ้นสุด 

 

Deceit-2_2023_02-24-23 (8)

ผู้เล่นอื่นที่ไม่ใช่สาวก ก็จะมีสกิลติดตัวที่ต่างกัน และ หากคุณสงสัยใครหรือเห็นใครท่าทางพิรุธ ให้พยายามบอกคนในกลุ่ม เมื่อทั้งหมดเห็นตรงกันกับคุณ  ให้ทุกคนร่วมกันยิงไปที่ผู้ต้องสงสัยคนนั้น ก็จะเป็นการโหวตผู้ต้องสงสัยคนนั้นออกจากเกม ดังนั้นก่อนโหวตต้องมั่นใจซะก่อนว่าเป็นผู้ติดเชื้อแน่ๆ เพราะคนที่คุณโหวตอาจะเป็นคนบริสุทธิ์ หรือไม่แน่คุณอาจจะเป็นผู้ที่ถูกรุมโหวตให้ออกจากเกมเสียเอง โดยในภาคนี้จะมีเครื่องมือมากมายที่จะช่วยเหลือ แต่ด้วยความแตกต่างของไอเท็มและแผนที่ระหว่างเกม คุณจะต้องปรับกลยุทธ์ไปเรื่อยๆ

 

Key+image_v080922

หากใครไม่เชื่อว่า มนุษย์นั่นน่ากลัวกว่าผีก็ให้ลองมาเล่นเกมนี้ ไม่ว่าคุณจะสนิทหรือไว้ใจเพื่อนแค่ไหนก็ตาม เพราะทุกคนที่เข้าฉากมากับคุณ พร้อมจะหักหลังคุณได้ทุกเมื่อ ตามบทบาทในเกมที่ได้รับ

การใส่ร้าย การเอาตัวรอดที่แท้จริงจึงเกิดขึ้น ซึ่งน้อยเกมนักที่จะทำแบบนี้ได้ ผู้สร้างเกมฉลาดที่ใช้ความน่ากลัวของคน(ผู้เล่น) มาเป็นความน่ากลัวในเกม

 

และเมื่อเกมนี้จบลง ไม่แน่ว่า คุณอาจจะเรียนจะรู้ ว่าทุกคนมีปีศาจอยู่ในตัวทุกคน

 

รวมไปถึงตัวคุณเองด้วย

 

Deceit 2 อยู่ในระหว่างการพัฒนา หากมีอัพเดทจะนำเสนอในโอกาสต่อไป