อุ่นเครื่อง 10 หนัง+ซีรีส์ ซอมบี้จาก Netflix ก่อนไปสนุกกับ Zombieverse
21 กุมภาพันธ์ 2566 04:04 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

 

10 movie series zombie to Zombieverse (1)

เมื่อเราพูดถึงวงการบันเทิงเกาหลีนอกจากเพลงและหนังละครแล้ว โดยเฉพาะฝั่งภาพยนตร์นั้นยังมีเทรนด์สุดฮิตที่สร้างชื่อและฮือฮาจนต้นตำรับอย่างต้องคาราวะนั่นคือ K-Zombies หรือซอมบี้แดนกิมจิหลังการเปิดศักราชของ Train To Busan หนังซอมบี้ระทึกขวัญบนรถด่วน ที่ทำให้ทั่วโลกต่างคาราวะและเปิดศักราช K-Zombies ทั้งหนังและละครตามมาอีกมากมาย อาทิ Kingdom และ All of Us Are Dead แล้วปีนี้ Netflix ก็เตรียมเปิดตัวรายการเรียลลิตี้ซอมบี้คลั่ง อย่าง Zombieverse ที่เหล่าผู้เข้าแข่งขันจะต้องใช้ทักษะและความสามารถในการพิชิตวันที่ซอมบี้คลั่งครองเมือง ถือเป็นหนึ่งในรายการใหม่ในหมวดเรียลลิตี้ที่จะเปิดตัวในปีนี้แน่นอน

 

เพื่อต้อนรับการมาของซีรีส์ซอมบี้คลั่งจากแดนกิมจิ Zombieverse เราจะพาไปอุ่นเครื่อง ผ่าน 10 หนังและซีรีส์แนวซอมบี้คลั่งเอาไปดูเรียกน้ำย่อยก่อนจะไปสนุกกับซีรีส์ใหม่นี้กันครับ…

 

10 movie series zombie to Zombieverse (2)
10.) One Cut of the Dead (2017)
อุ่นเครื่องกันก่อนกับหนังซอมบี้ระดับตำนานแห่งแดนปลาดิบที่กลายเป็นที่พูดถึงทั้งในและต่างประเทศ กับตำนานลองเทค 37 นาที ที่ผู้ชมจะได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ของหนังซอมบี้ เมื่อกลุ่มทำหนังกลุ่มเล็กได้ไปสถานที่โรงงานร้างที่มีตำนานว่าเคยใช้เป็นสถานที่ทดลองของกองทัพปลุกชีพซากศพ จนเมื่อพวกเขาได้เจอซอมบี้จริงๆเข้า ก็คงไม่มีอะไรนอกจาก The Show Must Go On!!

 

 

 10 movie series zombie to Zombieverse (3)

9.) Valley of the Dead (2022)
หนังซอมบี้สัญชาติสเปนที่ครบรสชาติว่าด้วยเรื่องราวของกลุ่มทหารสองฝ่ายในช่วงสงครามกลางเมือง ต้องจำใจร่วมมือกันเพื่อเอาชีวิตรอดจากไฟสงครามในเวลาเดียวกันพวกเขาต้องเผชิญกับฝูงศพคืนชีพมากมาย งานนี้นอกจากจะต้องเอาชีวิตรอดจากเหล่าศัตรูแล้วยังต้องเจอซอมบี้อีก งานนี้สู้ตายจ้า (ฮ่า!)

 

 

 10 movie series zombie to Zombieverse (4)

8.) #ALIVE (2020)
หนังซอมบี้จากแดนกิมจิ เรื่องราวของตัวเอกที่ใช้เวลาส่วนใหญ่เล่มอยู่ที่หน้าจอก่อนที่จะพบว่าเหตุการณ์ตรงหน้ากลับพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือเมื่อผู้คนกลายเป็นซอมบี้คลั่ง ทำให้เขาต้องปิดห้องและพยายามเอาชีวิตให้รอดในวันที่ทุกอย่างกลายเป็นนรกเดินดิน ก่อนจะได้รับความช่วยเหลือจากสาวสวยตึกฝั่งตรงข้าม

 

 

 10 movie series zombie to Zombieverse (5)

7.) Peninsula (2020)
ผลงานสานต่อความสำเร็จของ Train to Busan และ Seoul Station ที่รอบนี้เล่าเหตุการณ์หลังรถด่วนซอมบี้คลั่ง 4ปี ซึ่งเกาหลีใต้กลายเป็นดินแดนแห่งความตาย แต่ทว่าตัวเอกที่ต้องสูญเสียทุกอย่างทั้งครอบครัวและจิตใจกำลังจะได้รับโอกาสที่สองเมื่อมีคนเสนอโอกาสในการนำเงินจำนวนมหาศาลกลับมาให้ได้ แต่มันไม่ง่ายเพราะของที่ว่าอยู่ในส่วนใจกลางนครซอมบี้คลั่ง ทำให้พวกเขาไม่ใช่แค่เอาชีวิตรอดอย่างเดียว ยังต้องเผชิญกับกลุ่มคนโรคจิตที่ชื่นชอบค่าคนกันเองซึ่งน่ากลัวไม่แพ้ซอมบี้เลยทีเดียว

 

 

10 movie series zombie to Zombieverse (6)
6.) Army of the Dead (2021)
หนังแอ็คชั่นซัดซอมบี้ของ แซ็ค ซไนเดอร์ ที่เคยปลุกผีหนังซอมบี้ตำนานอย่าง Dawn of The Dead จนเปิดศักราชซอมบี้ยุคใหม่ รอบนี้เป็นการหวนคืนกลับมาทำหนังซอมบี้ในรอบ10ปี และขอสร้างจักรวาลซอมบี้ในแบบของพวกเขากับเรื่องราวของกลุ่มคนที่ได้รับข้อเสนอเสี่ยงตายแต่รายได้มหาศาลในโรงแรมแห่งหนึ่งของ ลาสเวกัส ที่บัดนี้กลายเป็นพื้นที่อันตรายท่ามกลางฝูงซอมบี้ แถมพวกมันยังพัฒนาการสร้างชนชั้นใหม่ขึ้นมา งานนี้พวกเขาพร้อมติดอาวุธและถล่มให้ราบคาบ

 

 

10 movie series zombie to Zombieverse (7)
5.) Train to Busan (2016)
หนังซอมบี้ที่ทำให้ K-Zombies อาละวาดไปทั่วโลก เรื่องราวของพระเอกที่ต้องพาลูกไปเยี่ยมแม่ของเธอที่ปูซาน แต่ทว่าเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นเมื่อเกิดเหตุคนติดเชื้อก่อนจะกลายเป็นซอมบี้อาละวาดบนรถไฟ ทำให้เหล่าผู้รอดชีวิตต้องรับมือและหาทางเอาตัวรอดท่ามกลางความเร็วสูงที่บ้าคลั่ง

 

 

 10 movie series zombie to Zombieverse (8)

4.) Reality Z (2020)
ข้ามมาดูทางฝั่งซีรีส์กันบ้างกับซีรีส์ซอมบี้จากแดนแซมบ้าซึ่งรีเมคจากซีรีส์สัญชาติอังกฤษอย่าง Dead Set กับเรื่องราวของรายการเรียลลิตี้ที่กำลังฮิตซึ่งตรงกับช่วงเวลาที่ซอมบี้คลั่งอาละวาดทั่วประเทศ ทำให้เหล่าผู้เข้าแข่งขันที่ไม่ทราบเรื่องราวภายนอกจึงต้องหาทางเอาตัวรอด ซึ่งไม่ใช่แค่รอดจากเหล่าซอมบี้อย่างเดียว อย่างรวมถึงคนกันเองที่อาจร้ายกาจกว่าพวกมันหลายเท่าเลยทีเดียว

 

 

10 movie series zombie to Zombieverse (9)
3.) Betaal (2020)
ซีรีส์ซอมบี้สัญชาติอินเดีย เรื่องราวของตัวเอกที่ได้รับคำสั่งจากหัวหน้าให้พาทีมไปยังหมู่บ้านแห่งหนึ่งเพื่อทำการเคลียร์เส้นทางและเปิดปากถ้ำ ซึ่งเป็นงานที่ได้รับมอบหมายจากนายทุนจอบละโมบที่ต้องการระเบิดถ้ำเพื่อทำการตัดถนนผ่านหมู่บ้านและภูเขา แต่เกิดการปะทะระหว่างชาวบ้านที่ต่อต้านโครงการตัดถนน โดยเฉพาะผู้อาวุโสของหมู่บ้านได้เตือนว่าถ้าเปิดปากถ้ำแล้วล่ะก็ พวกเขาจะต้องเจอสิ่งที่ไม่คาดคิดที่เต็มไปด้วยความโหดร้ายซึ่งซ่อนอยู่ในถ้ำแต่ทว่าพวกหน่วยรบพิเศษกลับไม่สนใจและจัดการคนที่มาขวาง ก่อนจะสามารถเปิดปากถ้ำได้สำเร็จ แล้วคำเตือนของผู้อาวุโสหมู่บ้านก็กลายเป็นความจริง เมื่อพวกเขาได้ปลุกกองทัพผีดิบโบราณออกมา จนทำให้พวกเขาและผู้รอดชีวิตไปซ่อนที่ฐานทัพร้างของกองทัพอังกฤษ ก่อนจะเจอฝันร้ายที่พวกเขาคาดไม่ถึงต่อจากนี้

 

 10 movie series zombie to Zombieverse (10)

2.) All of us are dead (2022)
ซีรีส์ซอมบี้แดนกิมจิที่ได้รับกระแสนิยมในปี 2022 กับเรื่องราวของเชื้อไวรัสปริศนาที่จู่ๆลามมาถึงโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งก่อนจะมีคนได้รับเชื้อกลายสภาพเป็นซอมบี้คลั่ง เหล่าตัวเอกและเพื่อนๆจึงต้องหาทางร่วมมือกันเพื่อจะเอาชีวิตรอดกลับไปให้ได้ ตอนนี้หลายคนคงกำลังรอภาคต่อ เพราะว่าเรื่องนี้ถือว่าถูกใจใครหลายๆคน (ทางนี้ก็รอเหมือนกัน ฮ่า!)

 

 

 10 movie series zombie to Zombieverse (11)

1.) Kingdom (2019)
ปิดท้ายกับซอมบี้พีเรียดเมื่อเชื้อปริศนาเปลี่ยนคนเป็นซอมบี้คลั่ง ความหวังเดียวคือรัชทายาทหนุ่มที่ต้องหาทางหยุดเชื้อร้ายไปพร้อมกับแผนการของอีกฝ่ายที่หวังจะใช้เหตุการณ์นี้ครองบัลลังก์ ซึ่งตอนนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่กำลังรอภาคต่อ แล้วยังมีการเล่าในภาค Ashin of The North กับการมาของนักฆ่าสาวปริศนาที่รับบทโดย จอนจีฮยอน ซึ่งในซีซั่นหน้าจะมีบทบาทสำคัญแน่นอน แต่จะได้ดูตอนไหนก็ต้องรอกันต่อไป

 

 

และนี่คือ 10 หนัง+ซีรีส์ซอมบี้ของ Netflix ที่เอามาให้ดูเรียกน้ำย่อยก่อนไปสนุกใน Zombieverse เรียลลิตี้ซอมบี้คลั่งที่จะได้ดูในปีนี้ทาง Netflix ครับ…

 

 

@P.PETTY

ข้อมูลอ้างอิง
- https://workpointtoday.com/netflix-2023/
- https://twitter.com/netflixth/status/1623851190923718657