5 การ์ตูนร้านอาหารต่างโลกที่อ่านจบจนอยากไปอุดหนุน
16 กุมภาพันธ์ 2566 11:42 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

5-manga-anime-isekai-restuarant-food (1)

เมื่อเราพูดถึงการ์ตูนแนวต่างโลก เราจะต้องนึกถึงเรื่องราวของ ตัวเอกหรือสถานที่หนึ่ง ไปปรากฏหรือโผล่มายังต่างโลก เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในแนวการ์ตูนที่ได้รับความนิยม ไม่แพ้กันเพราะมีความสนุกผสมผสานกับแนวแฟนตาซี จนเป็นที่ชื่นชอบ แล้วถ้าหากการ์ตูนแนวต่างโลกมาผสมผสานกับการ์ตูนแนวอาหารแสนอร่อย มันก็คงจะสนุกไม่น้อย วันนี้เลยจะมาแนะนำการ์ตูนแนวร้านอาหารต่างโลกมาฝากกันครับ จะมีเรื่องอะไรบ้างไปดูกันเลยครับ

 

 

 

5-manga-anime-isekai-restuarant-food (2)
1.) ร้านอาหารต่างโลก

– Isekai Shokudou (2013)

มาเริ่มกันที่เรื่องแรกกันครับ ผลงานไลท์โนเวล ที่ตีพิมพ์เมื่อปี 2013 ก่อนจะต่อยอดเป็นมังงะและอนิเมะที่ออกฉายมาแล้วถึงสองซีซั่น ว่าด้วยเรื่องราวของร้านอาหารที่ชื่อ ร้านอาหารตะวันตกเนโกยะ เป็นร้านอาหารที่ได้รับความนิยมในในโตเกียว แต่ก็มีเรื่องเล่ากล่าวขานว่าทุกๆวันที่ 7 ประตูร้านอาหารแห่งนี้ก็จะไปโผล่ในต่างโลก ทำให้ได้เจอลูกค้าหลากหลายตั้งแต่ เอลฟ์, พ่อค้า และ มังกรจำแลงเป็นมนุษย์ ซึ่งเมนูแสนอร่อยจากฝีมือของเชฟทำให้ได้ลูกค้าใหม่เพิ่มก็คือลูกค้าจากต่างโ,กที่มาอุดหนุนเพียบ

 

 

 5-manga-anime-isekai-restuarant-food (3)

2.) อิซากายะ ต่างโลกโนบุ

– Isekai izakaya Nobu (2012)

อีกหนึ่งร้านต่างโลกที่น่าสนใจตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2012 ก่อนจะต่อยอดเป็นมังงะและอนิเมะรวมถึงเป็น Live Action คนแสดง นี่คือต้นตำรับแนวร้านหารหารต่างมิติก็ว่าได้ เรื่องราวเล่าถึงร้านอาหารกึ่งบาร์สไตล์ญี่ปุ่นที่ชื่อ ร้านโนบุ ซึ่งความพิเศษของร้านนี้ไม่ได้มีดีแค่เมนู แต่เป็นตัวร้านที่เชื่อมต่อระหว่างโลก กับ เมืองไอเทเรีย ที่อยู่ต่างโลก ทำให้มีลูกค้าจากต่างโลกมาอุดหนุนไม่ขาดสาย ด้วยเมนูสไตล์ญี่ปุ่น พร้อมด้วยเบียร์เย็นๆและกับแกล้มคอยบริการ

 

 

 5-manga-anime-isekai-restuarant-food (4)

3.) สกิลสุดพิสดารกับมื้ออาหารในต่างโลก

– Campfire Cooking in Another World with My Absurd Skill (2016)

แม้พล็อตจะไม่ได้มีฉากหลังเป็นร้านอาหาร เหมือนสองเรื่องที่ผ่านมา แต่เนื้อหาก็คล้ายคลึงกันว่าด้วยชายหนุ่มที่มีอาชีพเป็นพนักงานกินเงินเดือน ที่จู่ๆถูกอัญเชิญจากพิธีกรรมอัญเชิญผู้กล้า และด้วยความไม่ชอบมาพากลเขาจึงต้องออกเดินทางเพียงลำพัง แต่เขาก็มีสกิลติดตัวที่สามารถซื้อของจากโลกของตัวเองมาประกอบอาหาร จนทำให้คนและสรรพสัตว์ในต่างแดนติดใจรสชาติในที่สุด

 

 

 5-manga-anime-isekai-restuarant-food (5)

4.) พ่อครัวมือใหม่ผจญภัยต่างโลก

– Isekai Ryouridou (2014)

เมื่อพ่อครัวหนุ่มฝึกหัดวัย 17ปี ที่จู่ๆดันมาโผล่ที่ต่างโลกในดินแดนที่เขาไม่รู้จักจนเกิดเรื่องราวชุลมุน ก่อนจะได้รับความช่วยเหลือจาก ไอฟา พรานสาวที่ดูมีเสน่ห์แต่ค่อนข้างจะเย็นชา แล้วเขาได้พบว่าอาหรของที่นี่ไม่อร่อย ทำให้เขาต้องใช้ทักษะความเป็นพ่อครัว ใช้วัตถุดิบที่มีในต่างแดนมาปรุงอาหารแสนอร่อย

 

 

 

5-manga-anime-isekai-restuarant-food (6)
5.) เพราะมื้ออาหารสุดห่วย เลยต้องช่วยเหล่าคุณเอลฟ์

- Mazumeshi Elf To Youbokugurashi (2018)

เรื่องราวของเด็กหนุ่มที่จู่ๆก็ตื่นมาพบว่า เขาอยู่ในต่างแดน ก่อนจะได้รับความช่วยเหลือจากสาวเอลฟ์ให้รอดจากการอดตาย แต่เมื่อเขาได้ชิมอาหารพื้นเมืองของที่นี่ เขาจึงตัดสินใจลงมือปรุงอาหารด้วยตัวเอง โดยมีเงื่อนไขว่า ถ้าเขาใช้วัตถุดิบแบบสูญเปล่า เท่ากับถูกประหารชีวิต เพื่อของอร่อยเขาจึงตัดสินใจเปิดฉากการต่อสู้แสนอร่อยที่มีชีวิตเป็นเดิมพัน

 

ทั้งหมดนี้คือ 5 การ์ตูนเรื่องราวของร้านอาหารในต่างแดนที่นำมาฝากในวันนี้ครับ

 

 

@P.PETTY