10 สาวบอนด์ ที่น่าจดจำจากหนังชุด พยัคฆ์ร้าย สายลับ 007
21 มกราคม 2566 16:39 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

10-bond-girl-007 (1)

อีกหนึ่งเสน่ห์ที่น่าจดจำและเป็นสีสันของหนังชุดสายลับเจ้าเสน่ห์อย่าง เจมส์ บอนด์ นอกจากเรื่องราวภารกิจสุดเข้มข้นจากปลายปากกาของ เอียน เฟลมมิ่ง ที่ชวนติดตามแล้ว สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ วิถีชีวิตของสายลับทั้งรถยนต์สุดเท่และอาวุธคู่ใจของ Q แต่ถ้าบอกว่าที่สุดของเสน่ห์หนังชุดนี้จริงๆ ก็คงจะเป็นเหล่าบรรดาสาวๆ บอนด์ (Bond Girls) ที่เข้ามาสร้างสีสันให้กับเรื่องราวบางคนคือตัวหลัก ไม่ว่านางเอกหรือนางร้าย บ้างก็เป็นสีสันระหว่างทางที่นายบอนด์ได้แอบโปรยเสน่ห์เอาไว้ (ร้ายกาจจริงๆ พอหนุ่ม ฮ่า!)

 

วันนี้เราจะพาไปดู 10 สาวงามที่น่าจดจำจากหนังชุด 007 ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เราจะไปดูกันว่าสางงามของนายบอนด์ทั้ง 10 ที่แฟนหนังต่างยกให้เป็นที่สุดจะมีใครกันบ้าง ไปดูกันเลย…

 

 

10-bond-girl-007 (1)

10.) Vesper Lynd [Casino Royale]

เธอคือเจ้าหน้าที่การคลังที่รัฐบาลอังกฤษส่งมาช่วยพ่อสายลับของเราในเรื่องการเงิน เพื่อใช้ในการทำภารกิจที่สายลับเจ้าเสน่ห์ของเราจะต้องลงแข่งขันโป๊กเกอร์เดิมพันเงินรางวัลสูง ที่มีวายร้ายประจำภาคอย่าง เลอ ชีฟร์ เข้าร่วมการแข่งด้วย แม้นายบอนด์ของเราจะไม่ค่อยชอบเธอ แต่เมื่อกาลเวลาผ่านไปเธอคนนี้แหละที่ทำให้ชีวิตของนายบอนด์เปลี่ยนไปตลอดกาล! และชื่อของเธอกลายเป็นชื่อเครื่องดื่มประจำตัวของสายลับ ที่ไปไหนจะต้องบอกเสมอว่า “เขย่า…แต่ไม่คน” (Shaken not Stirred)

 

 

 10-bond-girl-007 (2)

9.) Tracy Di Vicenzo [On Her Majesty’s Secret Service]

ถ้าหากเวสเปอร์คือรักแรกของนายบอนด์ แล้วใครคือคนที่พิชิตใจนายบอนด์ได้สำเร็จคนแรก เธอคนนั้นคือ เทรซี่ ดี วินเซนโช ซึ่งเป็นลูกสาวของชายผู้ทรงอิทธิพลนามว่า มาร์ค-แองก์ ดราโก้ โดยนายบอนด์ได้รับข้อเสนอจากเขาว่าจะยกเงินหนึ่งล้านปอนด์ ถ้าเขาแต่งงานกับเทรซี่ แล้วจะช่วยหาเบาะแสในการตามล่าวายร้ายโบลด์เฟล แต่ไปๆมาๆ เขากลับหลงรักเธอจนหมดหัวใจ ในท้ายสุดนายบอนด์ยอมทิ้งลายเสือแล้วแต่งงานกับเธอ แต่นั้นกลายเป็นงานแต่งงานที่เขาจะไม่มีวันลืมไปชั่วชีวิต

 

 

 

10-bond-girl-007 (3)

8.) Paloma [No Time to Die]

“อย่าให้ความน่ารักของเธอ หลอกคุณได้” คือนิยามของเจ้าหน้าที่ CIA หน้าหวานที่ถูกส่งมาช่วยสายลับของเราในตอนไปปฏิบัติภารกิจที่คิวบาเพื่อหาเบาะแสของวายร้าย แต่เมื่อเกิดเหตุชุลมุนเจ้าหน้าที่หน้าหวานคนนี้ก็พร้อมโชว์สกิล จัดการกับเหล่าร้ายเคียงคู่นายบอนด์ราวกับผ่านประสบการณ์ (เจ้าตัวบอกว่าเพิ่งลงสนามใหญ่ครั้งแรก) เรียกว่าขโมยซีนภาคนี้แบบไม่ต้องสงสัย แถม อนา เดอ อาร์มาส เจ้าของบทCIA สาวหน้าหวานผู้นี้ กำลังจะมีบทบู๊ในหนังภาคแยกของ John Wick เรียกว่าแจ้งเกิดเพราะหนังสายลับเจ้าเสน่ห์ก็ว่าได้

 

 

 

10-bond-girl-007 (4)
7.) Dr. Holly Goodhead [Moonranker]

ก่อนหน้านี้ภาพจำของสาวบอนด์ มักจะไม่ใช่คนเก่ง แต่มีความสวยเป็นจุดขาย แต่เมื่อหนังภาค Moonranker ที่จุดขายคือสายลับไปตะลุยภารกิจถึงอวกาศ งานนี้เราจึงได้เห็นสาวบอนด์ที่ไม่ใช่แค่สวยมีเสน่ห์อย่างเดียว แต่เธอก็ยังฉลาดและเก่งอีกด้วย นั่นคือ ดร.ฮอลลี่ กู๊ดเฮด นักบินอวกาศที่มีฉากหลังคือเจ้าหน้าที่ CIA ที่มาสืบข่าวเช่นเดียวกับนายบอนด์เมื่อวายร้ายวางแผนจะใช้กระสวยอวกาศทำลายล้างโลกทั้งใบ ทำให้ทั้งสองจึงต้องร่วมมือหยุดแผนร้ายครั้งนี้

 

 

 10-bond-girl-007 (5)

6.) Wai Lin [Tomorrow Never Dies]

สายลับสาวจากจีนที่ถูกส่งมาเพื่อกำจัดนายบอนด์ จากตอนแรกที่เกือบจะฆ่ากันแต่เมื่อต้องเผชิญกับความอันตรายนับไม่ถ้วน ก่อนที่ทั้งคู่จะได้รับรู้ความจริง งานนี้ทั้งสองจึงจับมือและเปิดฉากบู๊ถล่มวายร้าย นี่คือหนึ่งในบทบาทที่น่าจดจำของ มิเชล โหย่ว ซึ่งประสบการณ์จากการเล่นหนังคู่เฉินหลงทำให้เธอได้หยิบมาใช้ตอนเล่นเรื่องนี้ แถมเป็นบทที่น่าจดจำของสาวบอนด์ที่ใครหลายคนไม่มีวันลืมเลยทีเดียว

 

 

 10-bond-girl-007 (6)

5.) Elektra King [The World is not enough]

ถ้าหากจะพูดถึงสาวบอนด์ในฝั่งวายร้ายที่น่าจดจำตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ก็ต้องยกให้กับเธอคนนี้ อิเล็คตร้า คิง เป็นลูกสาวของนักอุตสาหกรรมชาวอังกฤษ แต่จากเหตุการณ์ที่เธอถูกลักพาตัวโดย เรนาร์ด แต่ด้วยความที่พ่อบังเกิดเกล้าของเธอปฏิเสธ จนทำให้เธอชิงชังพ่อและวางแผนร่วมมือกับวายร้าย เรียกว่าเป็นวายร้ายเพียงคนเดียวที่มีฉากหน้าเป็นสาวบอนด์ ก่อนจะเผยตัวตนที่แท้จริงจนนายบอนด์เกือบพลาดท่าเข้าให้

 

 

 

10-bond-girl-007 (7)

4.) Jill Masterson [Goldfinger]

สาวบอนด์ ที่พ่อหนุ่มสายลับเจอกันบังเอิญซึ่งเขา เห็นเธอกำลังช่วยโกงไพ่ให้เจ้านายอย่าง อูริก โกลด์ฟิงเกอร์ ก่อนจะสานสัมพันธ์ช่วงเวลาสั้นๆ แต่กลายเป็นว่าวันรุ่งเช้าสายลับเจ้าเสน่ห์กลับพบว่าเธอกลายเป็นศพที่เตียง แล้วไม่ใช่การตายธรรมดา แต่ตายด้วยการถูกชุบทองทั้งตัว กลายเป็นหนึ่งในฉากจำในตำนานของหนังชุดนี้เลยทีเดียว

 

 

 

10-bond-girl-007 (8)
3.) Kissy Suzuki [You Only Live Twice]

ถ้าพูดถึงสาวบอนด์คนแรกที่เป็นเอเชียแท้ๆ ก็คงจะเป็นสายลับสาวตากลมโตที่เป็นถึงสายลับที่ทำงานให้กับหน่วยสืบราชการลับของญี่ปุ่น ที่ถูกส่งมาช่วยนายบอนด์ของเรา ทั้งต้องแกล้งแต่งงานหลอกๆและช่วยเหลือสายลับของเราตามหาเบาะแสต่างๆเพื่อจัดการกับโบลด์เฟลต่อไป

 

 

มีเกร็ดน่าสนใจคือผู้รับบทสายลับสาวนี้คือดาราดังของญี่ปุ่นที่โด่งดังในตอนนั้นอย่าง มิเอะ ฮามะ แล้วด้วยความมุ่งมั่นของเธอถึงกับลงทุนเดินทางไปเรียนภาษาอังกฤษที่ประเทศอังกฤษนานถึงสามเดือน

 

แต่เดิมบทนี้ตั้งใจจะให้ อากิโกะ วากาบายาชิ มารับ แต่เพราะเธอพูดอังกฤษไม่เก่งเลยได้บท อากิ สายลับสาวที่ต้องจากไปจากฝีมือของวายร้ายไปแทน แต่บทบาททั้งสองคนก็โดดเด่นไม่แพ้กัน

 

 

 

10-bond-girl-007 (2)
2.) May Day [A view to A Kill]

เรียกว่าเป็นหนึ่งในสาวบอนด์ที่น่าสนใจและโดดเด่นด้วยรูปลักษณ์และฝีมือ เมย์ เดย์ เป็นมือขวาให้กับวายร้ายที่ชื่อว่า แม็กซ์ ซอริน เธอเป็นนักฆ่าฝีมือดีและทักษะการต่อสู้ที่เก่งกาจ แต่ในตอนท้ายเธอจึงช่วยเหลือสายลับพร้อมสละชีวิต ซึ่งบทบาทสาวบอนด์รายนี้กลายเป็นที่น่าจดจำจนถึงปัจจุบัน แถมอาจจะเด่นกว่าสาวบอนด์ประจำภาคอีกด้วย

 

 

 10-bond-girl-007 (9)

1.) Dr. Madeleine Swann [Spectre ,No Time to Die]

เธอคือสาวบอนด์ที่น่าจดจำอยู่หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นสาวบอนด์คนแรกที่มีเรื่องราวต่อเนื่อง และเป็นสาวบอนด์คนแรกและคนเดียวที่แต่งงานจนมีพยานรัก แต่น่าเสียดายที่นายบอนด์กลับไม่มีโอกาสได้เจอ

 

เธอเป็นจิตแพทย์ที่ชีวิตของเธอกลับเต็มไปด้วยความหวาดระแวงและความเกี่ยวข้องกับองค์กรโฉดนามว่า Spectre จนได้เจอกับสายลับของเรา แม้เธอจะดูอ่อนแอและเจ็บจากความทรงจำในอดีต แต่เวลาเธอสู้ เธอก็ไม่เกรงกลัวเช่นกัน

 

 

และนี่คือ 10 สาวบอนด์ที่นำมาเล่าสู่กันฟังครับ หากใครชื่นชอบ 007 แล้วชอบตัวละครสาวๆคนไหนมาบอกเล่ากันได้ครับ

 

 

@P.PETTY