10 หนังรักโรแมนติกที่ชวนให้นึกถึงรักแรก
21 มกราคม 2566 16:16 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

10-puppy-love-first-love-movie-romantic (1)

หนึ่งในความทรงจำของทุกคนที่น่าจะมีความสุขที่สุด หนึ่งในนั้นคือรักครั้งแรก หรือที่เรียกว่า Puppy Love หรือ First Love ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่พิเศษ เพราะเราได้มีช่วงเวลาพิเศษกับใครซักคนหนึ่ง ไม่ว่าจะตอนเด็กหรือตอนโตก็ตาม บางคนก็รักกันจริงๆ แต่บางคนก็เป็นเพียงเสี้ยวหนึ่งของชีวิต ซึ่งเรื่องราวรักแรกเราอาจได้เห็นบ่อยๆในภาพยนตร์ ซึ่งวันนี้เราจะไปเปิดลิ้นชักความทรงจำกับ 10 หนังรักแรก มาฝากกันครับ ซึ่งหนังแต่ละเรื่องที่เลือกมาในหัวข้อนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ได้ดู ซึ่งถ้าหากใครมีหนังที่นอกเหนือจากนี้ก็สามารถแนะนำเข้ามาได้ครับ ไปดูกันเลยครับ…

 

 10-puppy-love-first-love-movie-romantic (2)

10.) It’s a Summer Film! (2020)

เริ่มกันที่หนังจากญี่ปุ่น กับหนังเรื่องราวของนางเอกกับเพื่อนๆที่อยากจะสร้างความทรงจำ จึงรวมกลุ่มทำหนังแนวซามูไร ในช่วงปิดเทอมหน้าร้อน ทำให้นางเอกได้เจอกับพระเอกที่พิเศษกว่าคนอื่นๆ จนเกิดเป็นความรักแรกโดยไม่ได้ตั้งใจไปพร้อมกับความมุ่งมั่นที่นางเอกอยากจะมีหนังเป็นของตัวเอง นี่คือหนังที่หลายคนได้ดูแล้วตกหลุมรักจริงๆ

 

 

 10-puppy-love-first-love-movie-romantic (3)

9.) Flipped (2010)

นี่คือหนัง “แฟนฉัน” ของฝรั่ง ว่าด้วยเรื่องราวของตัวเอกที่ได้เจอกับนางเอกเมื่อตอนสมัยอยู่ชั้นประถม จนเวลาผ่านไปความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ค่อยๆเพิ่มพูนความรักด้วยกัน แม้ตอนแรกตัวเอกของเราจะเฉยๆจนอยากจะวิ่งหนี แต่นานวันเขาเขากลับมีความรู้สึกดีๆที่มีต่อนางเอกอย่างบอกไม่ถูก ต้องบอกว่าการแสดงของทั้งคู่ของพระเอก-นางเอก ก็ทำเอาผู้ชมชื่นชอบกันเลยทีเดียว

 

 

10-puppy-love-first-love-movie-romantic (4)

8.) My Girl (1991)

เราอาจจะจำ แม็กเคาเลย์ คัลกิน ในบทเด็กแสบจาก Home Alone แต่เรื่องนี้เขาสลัดภาพและแสดงได้ดีด้วย กับเรื่องราวของสองเพื่อนรักที่อยู่ละแวกข้างบ้านเดียวกัน วาด้าและ เจ โดยนางเอกเป็นคนที่หวาดระแวงเกี่ยวกับความตาย (บ้านของเธอเป็นที่รับจัดงานศพ) แต่การได้เจอกับเพื่อนรักอย่าง เจ ก็ทำให้ได้เข้าใจอะไรหลายๆอย่าง แม้ตัวหนังจะเป็นเรื่องราวของหนังรักแรก แต่ตัวหนังก็ได้พูดถึงสัจจะธรรมของชีวิตในเรื่องราวอีกด้วย

 

 

 

10-puppy-love-first-love-movie-romantic (5)
7.) Standing Up (2013)

ถ้ารักแรกของคุณกลายเป็นสถานการณ์ที่ต้องเผชิญอันตรายจากรอบด้าน หนังว่าด้วยเด็กสองคนที่หลบหนีออกมาจากค่ายฤดูร้อนเพราะโดนกลั่นแกล้ง ทำให้ทั้งสองต้องเผชิญสิ่งรอบตัวและหาทางหลบหนีไปให้ไกลที่สุด หนังสร้างจาก วรรณกรรมเยาวชนในชื่อ The Goats สู่ฉบับภาพยนตร์โดยผู้กำกับ ดี.เจ.คารูโซ่ แถมยังได้ดาราดัง อย่าง วัล คิมเมอร์ มาแจมเล็กๆน้อยๆ

 

 

 

10-puppy-love-first-love-movie-romantic (6)
6.) Little Manhattan (2005)

หนังรักแรกที่มีฉากหลังเรื่องราวคือ แมนฮัตตัน เมื่อเด็กหนุ่มวัย 10 ขวบได้รู้จักความหมายของคำว่ารักแรก เมื่อเขาได้เจอกับเด็กสาววัย 11 ขวบในชั้นเรียนคาราเต้ ก่อนที่ทั้งคู่จะเกิดความรู้สึกดีๆและสำหรับเขาแล้วคงไม่มีรักครั้งไหนดีกว่ารักแรกที่มีต่อนางเอกนั่นเอง

 

 

 

10-puppy-love-first-love-movie-romantic (7)
5.) Tonight at Romance Theater (2018)

บางครั้งรักแรกของใครบางคน อาจเป็นตัวการ์ตูนหรือตัวละครที่เราชื่นชอบเหมือนหนังเรื่องนี้ บอกเล่าเรื่องราวของพระเอกที่ทำงานในกองถ่ายและใช้เวลาหลังเลิกงานไปดูหนังขาวดำเรื่องเจ้าหญิงมิยูกิจอมแก่น แต่ทว่าเรื่องที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อจู่ๆเหตุการณ์บางอย่างทำให้เจ้าหญิงมิยูกิหลุดมาจากภาพยนตร์ ทำให้เขาได้มีโอกาสอยู่ใกล้เธอ แต่ก็มีข้อจำกัดบางอย่าง ทำให้พระเอกต้องใช้ใจพิสูจน์รักอย่างแท้จริง

 

 

10-puppy-love-first-love-movie-romantic (8)
4.) รถไฟฟ้ามาหานะเธอ (2009)

คำว่ารักแรกสามารถเกิดขึ้นได้ทุกวัย เหมือนหนังรักเรื่องนี้ที่เคยเป็นกระแสฮือฮาในช่วงนั้น กับเรื่องราวของ เมยลี่ สาวออฟิศ ที่ยังไม่เคยเจอรักแท้ แม้แต่รักแรก ก็ไม่เคยด้วยซ้ำ จนสวรรค์ได้ส่งชายหนุ่มนามว่า ลุง วิศวกรรถไฟฟ้าที่รูปหล่อหน้าตาดี ที่ทำให้สาวโสดอย่างเปลี่ยนไป

 

 

 

10-puppy-love-first-love-movie-romantic (9)
3.) สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก (2010)

หนังรักที่สร้างความประทับใจและเสียน้ำตามาแล้ว กับเรื่องราวรักแรกของน้ำ เด็กสาว มัธยมที่แอบชอบ พี่โชน รุ่นพี่สุดหล่อนักกีฬา ที่ นางเอกยอมทำทุกอย่างโดยได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ เพื่อที่เธอจะสมหวัง บอกเลยว่าการแสดงของ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ทำเอาหลายคนชื่นชอบและเอาใจช่วยตลอดทั้งเรื่อง ที่สำคัญฉากสารภาพรักกลายเป็นวลีที่น่าจดจำของเรื่องนี้ก็ว่าได้

 

 

 10-puppy-love-first-love-movie-romantic (10)

2.) First Love (2022)

หนังความรักที่ได้แรงบันดาลใจจากบทเพลงของนักร้องชื่อดังอย่าง อุทาดะ ฮิคารุ ที่บอกเล่าเรื่องราวในแต่ละช่วงเวลา ตั้งแต่แรกพบ ไปจนถึงการประคับประคองความรักที่เต็มไปด้วยอุปสรรคมากมาย ซึ่งหนังฉายผ่านทาง Netflix ใครชอบหนังรักที่มีกลิ่นอายย้อนอดีตก็แนะนำเรื่องนี้ครับ

 

 

 

10-puppy-love-first-love-movie-romantic (11)
1.) แฟนฉัน (2003)

เมื่อพูดถึงทำเนียบหนังรักแรกของใคร แน่นอนว่าจะต้องมีเรื่องนี้อยู่ในการจัดอันดับด้วยเช่นกัน หนังที่พาไปสัมผัสเรื่องราววัยเด็กของ เจี๊ยบที่มีต่อ น้อยหน่า ผ่านเรื่องราวความทรงจำในวัยเด็ก ไม่ว่าจะเป็นการเล่น เหตุการณ์รวมถึงบทเพลงดังยุค 80 ที่ทำให้นึกถึงรักครั้งแรกของใครหลายๆคนก็ว่าได้

 

 

และนี่คือ 10 หนังรักแรกที่นำมาฝากกันครับ ใครที่มีหนังรักแรกที่ชื่นชอบนอกเหนือจากที่ได้เล่าไปก็มาแชร์แลกเปลี่ยนกันได้ครับ…

 

 

@P.PETTY