5 เรื่องควรรู้ก่อนดูโตเกียวรีเวนเจอร์ส ซีซั่น2
21 มกราคม 2566 04:06 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

tokyo-revenger-ss2 (1)

ล่าสุดเราก็จะได้ดูกันสักทีสำหรับอนิเมะโตเกียวรีเวนเจอร์ส ที่เป็น1ในอนิเมะที่เป็นกระแสที่สุดของปีที่แล้ว และได้มีการดัดแปลงทำเป็นภาพยนตร์ไลฟ์-แอคชั่นอีกด้วยครับ ถึงในมังงะที่ลงนิตยสารWeekly shonen magazine นั้นจะได้จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนผมที่ไล่เก็บรวมเล่มแปลไทยก็เฝ้ารอให้เขาแปลไวๆ เพราะผมก็อยากอ่านแล้ว55555 รอแทบไม่ไหว

 

ส่วนคนที่ตามแต่อนิเมะก็จะได้คำตอบของสิ่งที่ค้างคาเอาไว้ตั้งแต่ตอนจบซีซั่น1สักที ผมก็เลยทำบทความเกาะกระแสอีกตามเคย 555

 

เพื่อไม่ให้เสียเวลาขอเชิญรับชมครับ

 

 

tokyo-revenger-ss2 (1)

1.เรื่องนี้…คือ

สำหรับเรื่องนี้ จะเล่าเรื่องราวของทาเคมิจจิ หนุ่มวัย26ปี ใช้ชีวิตเหลวแหลกทำงานพาร์ตไทม์ไปวันๆ วันนึงเขาได้ดูข่าวในทีวีที่แฟนเก่าสมัยมัธยมต้นของเขานั้นเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ โดยมีแก๊งค์อันธพาลโตเกียวมันจิไคอยู่เบื้องหลัง

 

ในวันถัดมาขณะที่รอรถไฟไปทำงาน เขาถูกใครบางคนผลักจากด้านหลัง ทำให้ทาเคมิจจิที่กำลังจะตกลงไปในรางรถไฟ แต่ก็ได้ใครบางคนดึงมือเอาไว้ และทำให้เขาถูกส่งกลับไปในร่างของตัวเองเมื่อ12ปีที่แล้ว ในสมัยที่ตัวเองอยู่ม.ต้น

 

ด้วยสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ เขาจึงต้องการเปลี่ยนสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตของเขา ด้วยการทำลายโตเกียวมันจิไคในอดีตจากภายในนั่นเองครับ

 

 

tokyo-revenger-ss2 (3)

2.ซีซั่น1เป็นยังไง

สำหรับซีซั่นที่1 ผมคิดว่าเป็นซีซั่นที่ทำให้เราตื่นเต้นกับปริศนาที่เกิดขึ้นในตอนแรก มีการเกริ่นเรื่องต่างๆและโยงเข้าหากันเป็นปมต่างๆ ทำให้เราเห็นผลในอนาคตที่เกิดขึ้นหลังจากการเปลี่ยนแปลงอดีตของทาเคมิจจิ พัฒนาการของทาเคมิจจิที่ดีขึ้น(มั้ง) และความสิ้นหวังที่ถึงทาเคมิจจิจะพยายามเปลี่ยนอดีตมากแค่ไหน อนาคตก็แทบไม่ได้เปลี่ยนไปเลย หรืออาจไปในทางที่แย่กว่าเดิมด้วยซ้ำ

 

แต่สำหรับผมแล้วพลังในการหยัดยืนฮึดสู้และอึดถึกทนในระดับสูงลิ่วแบบนั้นก็เป็นอะไรที่เท่สุดๆในซีรีย์นี้แล้วล่ะครับ และอีกความประทับใจของผมคือลายระเอียดในเรื่องอย่างคาแรคเตอร์ดีไซน์ของหลายๆตัวละครที่โดดเด่นและเป็นอีก1จุดเด่นของเรื่องนี้ด้วยครับ ฉากแอคชั่นมันก็ต่อยกันสนุกในสไตล์ของนักเลงและภาพก็ลื่นไหลดีไม่มีเผาอีกด้วยครับ

 

 

 

tokyo-revenger-ss2 (2)

3.ชิบะ ไทจุ ตัวร้ายประจำภาค

ชิบะ ไทจุ ตัวร้ายหลักของโตเกียวรีเวนเจอร์สซีซั่น2 ที่มีความแข็งแกร่ง(เป็นอันดับต้นๆของเรื่อง) และร่างกายที่ใหญ่โตกำยำที่มาพร้อมกับรอยสักที่ลำตัวและหลัง และไม่ธรรมดา

เขามาพร้อมกับตำแหน่งหัวหน้าแก๊งค์แบล็คดรากอนรุ่นที่10อีกด้วย คาแรคเตอร์ความโหดของเขาที่สนุกไปกับการทรมาณศัตรูที่ไม่เว้นแม้แต่พี่น้องร่วมสายเลือดเองนั้น ก็ขัดแย้งมากๆกับความเคร่งศาสนาของเขา และก็ด้วยสาเหตุนั้นเลยทำให้แก๊งค์แบล็คดรากอนกลับเข้าสู่ยุคที่แข็งแกร่งสุดๆอีกครั้งนึง และยังเป็นคนที่มั่นใจในตัวเองสุดๆอีกด้วย สำหรับผมการมีตัวตนอยู่ของเขาก็เป็นความดาร์คที่ตีแผ่เรื่องของครอบครัว และตัวสร้างดราม่าให้กับเรื่องได้อีกด้วยครับ

 

 

tokyo-revenger-ss2 (5)

4.ไมค์กี้ ตัวละครที่คนอ่านมังงะทั้งรักและเกลียด

ใครเอ่ยไม่ว่าจะโหวตจัดอันดับความชอบก็จะติดที่1ทุกครั้งไป ไมค์กี้ หัวหน้าแก๊งค์โตมันสุดเฟี้ยวนั่นเองครับ เป็นตัวละครที่แข็งแกร่งที่สุดในเรื่องแล้วแหละ

เขามาพร้อมกับลูกเตะที่รุนแรงเข้าที่หัวเป็นสลบทุกราย ถึงที่กล่าวมาจะดูแข็งแกร่งน่าเกรงขาม แต่คนที่รู้จักเขาจริงๆอาจจะเรียกไมค์กี้ว่าน้อนเลยก็ได้555555

อย่างตอนที่ไปกินข้าวผัดแล้วทางร้านไม่ได้ปักธงให้ ไมค์กี้หัวร้อนมาก แต่ดราเคนที่ไปด้วยก็เตรียมธงเอาไว้เหมือนรู้ใจ แล้วไมค์กี้ก็ดูพอใจมากๆเลย55555 ก็ทำให้เห็นว่าไมค์กี้แม้จะเป็นสุดยอดนักเลง แต่ก็ยังมีความคิดแบบเด็กๆ และรักเพื่อนมากๆอีกด้วย ทุกครั้งที่มีปัญหาเขาไม่เคยทิ้งเพื่อนไว้ข้างหลัง และเข้าเสี่ยงชีวิตเพื่อชวยเพื่อนอย่างไม่ลังเล

 

แต่ด้วยเหตุใดก็ไม่อาจรู้ได้ เมื่อกลับไปในอนาคตทุกครั้ง เขาก็เป็นคนที่ชั่วร้ายทุกคราไป แต่ด้วยความเชื่อใจเพื่อนของทาเคมิจจิ เขาก็คิดว่าเป็นฝีมือของคิซากิที่คอยบงการไมค์กี้อยู่

 

ทาเคมิจจิจึงได้เริ่มแผนการณ์ในการขับไล่คิซากิออกจากแก๊งค์โตมันนั่นเอง

 

 

tokyo-revenger-ss2 (3)tokyo-revenger-ss2 (7)

5.ขั้นตอนการผลิต

สำหรับโตเกียวรีเวนเจอร์สซีซั่น2 จะผลิตโดยสตูดิโอLiden Films ที่มีผลงานอนิเมะที่เราพอรู้จักอยู่อย่าง Initial D Legend 1: AwakeningBerserk,(2016),โคทาโร่อยู่คนเดียว,เซลล์ขยันพันธุ์เดือด Black,รักลับๆข้ามหอของนายหมากับน้องแมว(ที่ผมหาซื้อบ๊อกเซ็ตราคาสมเหตุสมผลไม่ได้สักทีก็ค่ายเขียวล่ะเนอะทำใจ) และโตเกียวรีเวนเจอร์สซีซั่น1 สำหรับผมผลงานที่ผ่านๆมางานภาพค่อนข้างดีเลย(ยกเว้นBerserkที่แฟนๆอาจไม่ค่อยถูกใจ) งานเผาก็ไม่ค่อยจะมีเท่าไหร่ หวังว่าจะรักษามาตรฐานที่ดีแบบนี้ไว้นานๆนะครับ

 

และสำหรับผลงานต่อๆไปที่น่าสนใจของสตูดิโอนี้อย่าง ซามูไรพเนจร(ภาครีเมค)และถ้านอนไม่หลับ ไปนับดาวกันไหม ที่มีแผนจะฉายในปีนี้ที่ก็สนใจมากๆอีกด้วยครับ

 

 

tokyo-revenger-ss2 (8)

 

ก็จบไปแล้วสำหรับ 5เรื่องควรรู้ก่อนดูโตเกียวรีเวนเจอร์สซีซั่น2 สำหรับผมที่อ่านมังงะมาแล้วก็คิดว่าเป็นช่วงเนื้อเรื่องที่สนุกมากๆอีกส่วนนึงเลย แต่แค่อาจจะยังไม่เท่าภาคต่อไป

 

สำหรับแฟนๆที่ดูแต่อนิเมะก็จะได้รู้เนื้อเรื่องที่ค้างคาไว้นานแล้วยังไงก็ไปติดตามดูกันได้นะครับสำหรับโตเกียวรีเวนเจอร์สซีซั่น2

และช่วงนี้คอนเทนต์มันตันมากๆเลยใครที่อยากให้ทำหัวข้ออะไรพิมพ์ใส่ในเมนต์ใต้คริปได้เลยนะครับ วันนี้ผมต้องไปแล้วนะครับ ซาโยนาระครับ

 

 

 

AD วาชิระซัง