10 ผลงานที่น่าจดจำของชายที่ชื่อ Johnny Depp
22 ธันวาคม 2565 17:52 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

10-johnny-depp-movie-recoomended (1)

ถือเป็นนักแสดงที่ถือว่ามีฝีมือระดับดาวค้างฟ้าสำหรับ Johnny Depp ที่ไม่ว่าบทไหนเขาจะสามารถเข้าถึงบทบาทจนหลายคนชื่นชอบบทบาทของเขา บางตัวละครก็กลายเป็นที่จดจำจนถึงทุกปัจจุบัน วันนี้เราจะย้อนไปดู 10ผลงานที่เขาได้ฝากฝีมือจนเป็นที่จดจำของแฟนหนังมาฝากกันครับ ไปดูกันว่าจะมีเรื่องอะไรบ้าง

 

 

 

10-johnny-depp-movie-recoomended (2)
10.) A nightmare on Elm Street (1984)

นับว่าเป็นผลงานเรื่องแรกของการก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงของ Johnny Depp โดยผลงานแรกของเขาคือหนังสยองขวัญระดับตำนาน โดยเขารับเป็น เกล็น แฟนหนุ่มของนางเอกรูปหล่อ แต่ว่าจุดจบของเขาช่างน่าสยดสยองเป็นอย่างยิ่ง (ใครอยากรู้ลองไปหาดูกันครับ) แม้จะเป็นบทสมทบแต่ก็เป็นใบเบิกทางให้เขาได้เข้ามาวงการบันเทิงตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

 

 

 

10-johnny-depp-movie-recoomended (1)
9.) Public Enemy (2009)

แม้ว่าภาพจำของเขามักจะรับบทตัวละครที่ฉูดฉาดและหวือหวาไปจนหลุดโลกบางครั้ง แต่ถ้าบทบาที่สุดแสนจะจริงจัง ดุดัน ไม่เกรงใจใครแล้วละก็ เขาก็มีเหมือนกันแปละทำได้ดีเสียด้วย ตัวอย่างชัดเจนคือหนังปี2009ที่สร้างจากเหตุการณ์จริงในช่วงยุค 30 ของโจรตัวฉกาจที่เป็นศัตรูหมายเลขหนึ่งของ FBI นามว่า จอห์น ดิลลิงเจอร์

 

 

 

10-johnny-depp-movie-recoomended (3)
8.) Charlie and the Chocolate Factory (2005)

หนังที่รีเมคจากต้นฉบับเมื่อปี 1971 ว่าด้วยเรื่องราวของเด็กทั้ง 5 คน ที่ได้รับโอกาสเข้าชมโรงงานชอคโกแลตของ วิลลี่ วองก้า เจ้าของโรงงานที่ต้องการหาผู้สืบทอดคนใหม่ ซึ่งเวอร์ชั่นนี้พี่จอหน์นี่แกได้เพิ่มเติมความยียวนกวนประสาท ตลกร้าย และความเศร้าหมองจากความรทรงจำอันเจ็บปวด ทำให้วิลลี่ในแบบของเขาแตกต่างจากของเดิมอย่างสิ้นเชิง แต่แฟนหนังก็ชื่นชอบบทบาทนี้เป็นอย่างมาก

 

 

10-johnny-depp-movie-recoomended (4)
7.) Sleepy Hollow (1999)

ผลงานแนวสยองขวัญที่เขาเคยฝากฝีมือ ว่าด้วยเรื่องราวของนักสืบหนุ่มที่เดินทางมายังเมือง Sleepy Hollow เพื่อทำการสืบสวนคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่เกิดขึ้นในเมืองนี้ ก่อนที่เขาจะได้พบว่าเบื้องหลังของเหตุฆาตกรรมสุดสยองครั้งนี้คือ วิญญาณนายทหารหัวขาดที่ควบม้าตัดหัวคนเป็นว่าเล่น งานนี้เขาจึงต้องเผชิญกับวิญญาณร้ายในแบบที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้

 

 

 

10-johnny-depp-movie-recoomended (5)

6.) Fantastic Beasts (2016-2018)

ถ้าพูดถึงผลงานที่น่าจดจำของเขาในยุคนี้คงจะต้องนึกถึงบทพ่อมดผู้ทรงอิทธิพลในจักรวาลเวทย์มนต์ จากหนังชุดสัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ โดยเขารับบทเป็น กรินเดลวัลด์ เพื่อนและคู่แข่งของดัมเบิ้ลดอร์ ซึ่งเขารับบทเพียงแค่ 2 ภาค ก่อนจะมีการเปลี่ยนตัวผู้แสดงเป็น แมตส์ มิคเคลเซ่นในเวลาต่อมา

 

 

 10-johnny-depp-movie-recoomended (6)

5.) Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street (2007)

อีกหนึ่งบทบาทสุดโหดที่น่าจดจำเมื่อต้องรับบทเป็นตัวเอกที่ถูกใส่ความในความผิดไม่ได้ก่อ ทำให้เขาตัดสินใจเปลี่ยนตัวเองเข้าสู่ด้านมืดด้วยการเป็นฆาตกรที่มีฉากหน้าคือช่างตัดผม ซึ่งเป้าหมายของเขาคือการกำจัดคนที่ใส่ร้ายพวกเขาให้หมดไปจากโลกใบนี้

 

 

 

10-johnny-depp-movie-recoomended (2)

4.) Edward Scissorhands (1990)

หนึ่งในผลงานที่น่าจดจำอีกเรื่องของเขา กับบทบาทของชายประหลาดนามว่า เอ็ดเวิร์ด มือกรรไกร ชายผู้มีมือสองข้างเป็นกรรไกร ที่ต้องใช้ชีวิตแปลกประหลาดกว่าคนทั่วไปจนโชคชะตาเล่นตลกได้เจอหญิงสาวที่น่ารักที่ทำให้เขาไม่ใช่แค่ตกหลุมรัก แต่ต้องปรับตัวจนทำให้เขาต้องเปลี่ยนไป

 

 

 

10-johnny-depp-movie-recoomended (7)
3.) Ed Wood (1994)

หนังของจอห์นนี่ที่รับบทเป็น เอ็ด วู้ด ผู้กำกับที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้กำกับยอดแย่ที่สุดในโลก หนังพาไปสำรวจเรื่องราวของเขารวมถึงอุปสรรคระหว่างการถ่ายทำหนังของเขาในแต่ละเรื่อง แม้จะถูกตราหน้าว่าเป็นผู้กำกับหนังห่วย แต่เขาก็ทุ่มเทกับการทำงาน แม้งบจะไม่มี หรือ หลายคนปรามาส แต่เมื่อกาลเวลาผ่านไป เขาได้รับการยอมรับในหมู่สาวกหนังคัลท์ โดยเฉพาะ ทิม เบอร์ตัน ผู้กำกับเรื่องนี้ที่ทำหนังออกมาเพื่อคาราวะในจิตวิญญาณของคนบันเทิงผู้นี้ให้โลกรู้

 

 

10-johnny-depp-movie-recoomended (8)
2.) Mortdecai (2015)

อีกหนึ่งผลงานที่เขาได้รวมแสดงกับเหล่ามากฝีมืออย่าง Gwyneth Paltrow, Paul Bettany, Ewan McGregor, Olivia Munn และ Jeff Goldblum โดยจอห์นนี่รับบทตัวเอกที่มีพ่อค้างานศิลปะที่จู่ๆได้รับงานให้สืบหางานศิลปะที่หายไปจนเกิดเรื่องราววุ่นๆตามมาไม่หยุด

 

 

 

10-johnny-depp-movie-recoomended (1)
1.) Pirates of the Caribbean (2003-2017)

หากพูดถึงบทที่น่าจดจำที่สุดของเขาแล้วละก็หลายเสียงส่วนใหญ่ต่างยกให้กับบทบาทโจรสลัดสุดเท่และสุดแสนจะยียวนอย่างแจ็ค สแปร์โรว์ โจรสลัดที่เก่งกาจที่สุดในแถบคาริบเบียน กลายเป็นภาพจำของเขาจนแยกออกจากกันไม่ติด

 

 

ทั้งหมดนี้คือ 10 บทบาทที่น่าจดจำของ Johnny Depp ที่มาเล่าสู่กันฟัง 

 

@P.PETTY

 

ข้อมูลประกอบ
- https://screenrant.com/johnny-depp-best-movies-ranker/
- https://www.imdb.com/list/ls053215670/
- https://en.wikipedia.org/wiki/Johnny_Depp_filmography
- https://salehere.co.th/articles/johnny-depp-movie-list