Rise of the Ronin [PS5]
26 กุมภาพันธ์ 2567 00:10 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

Rise-OF Ronin- (1)

Rise of the Ronin

ผู้พัฒนา :  Koei Tecmo NINJA

ประเภท : ACTION / RPG

ระบบ :  PS5

วางจำหน่าย :  22 มีนาคม 2024

เสียง: อังกฤษ, ญี่ปุ่น
คำบรรยาย: อังกฤษ, ญี่ปุ่น, จีนตัวเต็ม, จีนตัวย่อ, เกาหลี, ไทย

สั่งซื้อ >>> store.playstation.com/en-th/product/RONINFULLGAME

rise of ronin thai

 

 

ซามูไร ยุค “เรือดำฝรั่ง” บุกญี่ปุ่น ยุคที่มีความเปราะบางทางการเมือง ห่วงโซ่ที่รั้งอำนาจโชกุน เริ่มค่อยๆขาดสะบั้น กลุ่มต่อต้าน ทั้งรัฐบาล และหลายๆสิ่งถาโถมเข้ามาสู่ยุคสมัยใหม่ ความวุ่นวายของยุค บาคุมัตสึ ที่ยุ่งเหยิงนี้ ซามูไรหลายคน สูญเสียเจ้านาย บ้างก็ฆ่าตัวตายตามเจ้านาย บ้างก็เลือกที่จะหลบหนีเร้นกายใช้ชีวิตสามัญชนคนพกดาบ ไม่ว่าจะเหตุผลกลใด กลไกแห่งสมัยใหม่ ย่อมมาถึงตามหน้าประวัติศาสตร์อยู่ดี…

 Rise-OF Ronin- (7)

นี่คือเกมอิงประวัติศาสตร์สุดเข้มข้น ผลงานจากคนญี่ปุ่น เพื่อเกมเมอร์ทั่วโลกที่ชื่อนชอบเรื่องราวของการต่อสู้แบบหนังซามูไรเท่ๆ ที่มีชื่อว่า Rise of the Ronin

 

 

เกมนี้คือ!?

Rise of the Ronin เป็นผลงานเกมจากทาง Koei Tecmo NINJA ที่จะมาในแนว ACTION / RPG   มีกำหนดลงให้ PS5 ออกในปี 2024

Rise-OF Ronin- (3)

โดยทาง Koei Tecmo NINJA  ได้แจ้งรายละเอียดว่า ตัวเกมจะมาในแนว แอคชั่น RPG แบบโอเพ่นเวิลด์ ที่เน้นการต่อสู้ มีฉากหลังเกิดขึ้นในญี่ปุ่น อันเป็นช่วงเวลาของการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ทางการปกครอง นี่คือจุดสิ้นสุดของยุคเอโดะที่ยาวนานถึง 300 ปี หรือที่รู้จักกันทั่วไปว่า “บาคุมัตสึ” ตั้งอยู่ในปลายศตวรรษที่ 19 ญี่ปุ่นกำลังเผชิญกับช่วงเวลาที่มืดมนที่สุดทางการเมืองการปกครอง ในขณะที่ต้องต่อสู้กับศักดินาที่กดขี่ และมาพร้อมโรคระบาดร้ายแรง แถมอิทธิพลของฝรั่งตะวันตก เริ่มเข้ามาแทรกซึม ในขณะที่สงครามกลางเมืองที่ตึงเครียด ระหว่าง โชกุนโทคุงาวะ และ กลุ่มต่อต้านโชกุน

Rise-OF Ronin- (5)

ผู้เล่น คือ “โรนินไร้นาม” ซามูไรที่ไร้สังกัดเจ้านาย ด้วยเหตุบางอย่าง ทำให้เขาออกร่อนเร่พเนจรในยุคสมัยอันยุ่งเหยิงนี้ และอิสระในการเลือกที่จะใช้ชีวิตด้วยตัวเอง ทีมงานระบุว่า ผู้เล่นจะได้ดำดิ่งสู่โลกที่ได้รับแรงบันดาลใจจากประวัติศาสตร์จริง ยุคสมัยที่ ดาบ ปืนใหญ่ ปืนไฟ และจิตวิญญาณบูชิโด ถูกทดสอบบนเกาะเล็กๆแห่งนี้ มันจะเป็น “บทที่มืดมน” และ “น่ารังเกียจ” ที่สุดที่หลายคนอาจหลีกเลี่ยงที่จะไม่พูดถึงมัน นี่เป็นโครงการที่มีความทะเยอทะยานและท้าทายที่สุดของ Team NINJA Studio อีกด้วย

Rise-OF Ronin- (4)

นอกเหนือจากองค์ประกอบแอ็กชันแล้ว ทีมงานพยายามที่จะสร้างเรื่องราวให้มีเส้นเรื่องที่ทับซ้อน เกี่ยวโยงกันหมด และ แสดงโลกของยุคบาคุมัตสึและการปฏิวัติที่เกิดขึ้นเชิงลึก ตัวละครที่คุณจะได้พบล้วนมีนัยยะทางการเมือง ความอยุติธรรม และแรงจูงใจเป็นของตัวเอง ไม่ว่าเควสท์ที่ทำ จะทำให้ฝ่ายไหนได้เปรียบทางการเมืองก็ตาม ล้วนแล้วมีความสำคัญ ด้วยการต่อสู้แบบใหม่และรูปแบบการเล่นแบบ “อิสระ” ที่ไร้ข้อจำกัดในแง่วิธีการ เพราะผู้เล่นคือโรนิน ที่ละทิ้งกฎเกณฑ์ เพื่อเป้าหมายในการเอาตัวรอด นี่คือสิ่งที่ทีมงานตั้งใจจะใส่มาในเกมให้ได้เล่นกัน

 

Rise-of-the-Ronin-Dated_12-07-23_001-1024x576

ญี่ปุ่นในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 มีลักษณะพิเศษคือการล่มสลายของโชกุนโทคุงาวะ ซึ่งเป็นช่วงเวลาแห่งการกดขี่และความซบเซา ถึงเวลาแล้วที่นักนวัตกรรมอย่าง เรียวมะ ซากาโมโตะ และโชอิง โยชิดะ พยายามปรับปรุงประเทศให้ทันสมัย ตัวเอกอย่าง โรนินไร้นาม ในเกมจะพบว่าโชคชะตาของพวกเขาเชื่อมโยงกับตัวละครเหล่านี้ ในรูปแบบต่างๆ ทางเลือกของคุณจะเป็นตัวกำหนดว่าตัวละครของคุณจะขัดแย้งกันหรือขัดแย้งกับตัวละครในเรื่อง และกลุ่มของพวกเขาอย่างไร 

 

Rise-of-the-Ronin-Dated_12-07-23_002-1024x576

ในเกมนี้ คุณจะได้สำรวจโลกอันกว้างใหญ่ของญี่ปุ่นในยุคเอโดะตอนปลาย ด้วยม้าและเครื่องร่อน ขณะต่อสู้กับศัตรูโดยใช้อาวุธและอุปกรณ์ที่หลากหลาย อย่าง อาวุธระยะประชิด เช่น ดาบและหอก … รวมถึงอาวุธระยะไกล เช่น อาวุธปืนและอาวุธขว้าง นอกจากนี้ ยังมีเชือกจับ และ กลยุทธ์ลอบเร้นให้ได้เลือกลุยด่านกันด้วย

 

 

ในเกม จะมีมีอาวุธหลากหลายสำหรับการต่อสู้กับศัตรู นอกจากการฟันดาบแล้ว คุณยังสามารถใช้หอกญี่ปุ่น และอาวุธปืนระยะไกลได้ รวมถึงปืนพกจากฝรั่งด้วย

 

Rise of the Ronin Official Gameplay Overview   State of Play 2024 (8)

อาวุธผสมระหว่างญี่ปุ่นและตะวันตกก็เป็นทางเลือกเช่นกัน ใช้ Fire Pipe ที่มีลักษณะเหมือนเครื่องพ่นไฟเพื่อย่างสดศัตรูที่มายกฝูง และใช้จุดถังระเบิดได้ การเลือกรูปแบบการต่อสู้และคำนึงถึงอาวุธยุทโธปกรณ์ของศัตรูเป็นกุญแจสำคัญในการเพิ่มความได้เปรียบในการต่อสู้

 

Rise of the Ronin Official Gameplay Overview   State of Play 2024 (5)

ดังที่แฟน ๆ ของ Team Ninja ทราบดีว่า “จังหวะเวลา” เป็นกุญแจสำคัญในการต่อสู้ระยะประชิด ตัวอย่างใหม่แสดงให้เห็นถึงการต่อสู้อันดุเดือดระหว่างนักดาบ ซึ่งการเลือกท่าทาง การบล็อก และการปัดป้อง “ตามเวลา” เป็นสิ่งสำคัญในการเอาชนะศัตรู

 

 

เกมเพลย์โชว์คลิปต่อสู้

ใน Rise of the Ronin ทางทีม NINJA ได้ผสมผสานการต่อสู้อันเป็นเอกลักษณ์เข้ากับดาบ หอก อาวุธระยะประชิดอื่นๆ และอาวุธระยะไกล เช่น อาวุธปืนฝรั่ง ในฐานะโรนิน คุณจะต้องต่อสู้กับศัตรูโดยใช้อาวุธทั้งสองประเภทนี้

 

กลยุทธ์การต่อสู้ขั้นพื้นฐานเกี่ยวข้องกับการโจมตีระยะประชิดด้วย ปุ่ม ps-vitabutton-squre / ป้องกันตัวเองจากการโจมตีของศัตรูด้วย L1 / และ ps-vitabutton-o เพื่อหลบ

 

เมื่อ เกจ Ki ของศัตรูหมดลง พวกมันจะอ่อนแอและไร้ความสามารถ ทำให้ง่ายต่อการสร้างความเสียหายมหาศาลด้วยการโจมตีแบบคริติคอล เช่นเดียวกัน เมื่อ เกจ Ki  ของคุณหมดแรง คุณจะไม่สามารถโจมตีหรือวิ่งได้ชั่วคราว ดังนั้นให้ใส่ใจกับ เกจ Ki  ของคุณในขณะที่คุณต่อสู้

 

rise-of-the-ronin (2)

การใช้ Counterspark และทักษะการต่อสู้เพื่อสร้างความเสียหายต่อ เกจ Ki 

Counterspark คือการกระทำที่ปัดป้องการโจมตีของศัตรู หากต้องการ Counterspark ให้กดps-vitabutton-trianggle  เพื่อตอบโต้การโจมตีของศัตรู เมื่อคุณใช้ Counterspark เพื่อหลบเลี่ยงความเสียหายจากการโจมตีที่คุณไม่สามารถป้องกันตัวเองได้ Ki ของศัตรูจะลดลง และพวกมันจะติดสถานะมึนงงชั่วครู่ สิ่งนี้สามารถสร้างช่องว่าง เพื่อสร้างความเสียหายได้มากขึ้น

 

ทักษะการต่อสู้ (กด R1 ค้างไว้ +  ps-vitabutton-squreหรือ ps-vitabutton-trianggle) จะสร้างความเสียหายอย่างมากปุ่มสกิลนี้ จะมีประสิทธิภาพสูงในการต่อสู้กับศัตรูที่แข็งแกร่งอีกด้วย

 

rise-of-the-ronin (4)

 

อาวุธของญี่ปุ่นและตะวันตกแต่ละชนิด เช่น ดาบ หอก ดาบคู่ ดาบปลายปืน และ กระบี่ฝรั่งเซเบอร์ มีความสามารถและท่าการโจมตีเป็นของตัวเอง เมื่อคุณสร้างความผูกพันกับตัวละครที่คุณพบ คุณจะได้รับรูปแบบการต่อสู้ใหม่ ๆ และพัฒนาขีดความสามารถ เพื่อปรับปรุงการต่อสู้ของคุณ

 

Rise-of-the-Ronin-Dev-Diary-2_Combat-Style-Screen-768x432

ในขณะที่คุณต่อสู้กับศัตรู คุณจะรู้ว่าหนึ่งในสามรูปแบบการต่อสู้แบบใดที่จะใช้รับมือ ได้แก่ เท็น (ท้องฟ้า), จิ (ดิน) และ จิน (มนุษย์) ที่แพ้ทางกัน ปัดป้องการถูกโจมตีด้วยรูปแบบการต่อสู้ที่เหมาะสม ก็จะทำให้ศัตรูกระเด็นถอยหลังอย่างมาก

 

 

 

รูปแบบการต่อสู้พื้นฐาน

rise-of-the-ronin (3)

มูเมียวริว

มีต้นกำเนิดในตระกูลคุโรสึ  จากปรมาจารย์ไร้นาม  เป็นรูปแบบการต่อสู้ศิลปะการต่อสู้ที่หลากหลายที่แสดงเป็นคู่ ผู้ที่เชี่ยวชาญสไตล์นี้เรียกว่า Veiled Edge

rise-of-the-ronin (4)

โฮคุชินอิตโตะริว

การใช้ดาบรูปแบบนี้ก่อตั้งโดยชูซากุ ชิบะในต้นศตวรรษที่ 19 ใช้เพื่อเอาชนะศัตรูด้วยการโจมตีต่อเนื่องหลายครั้ง เน้นความเชี่ยวชาญของเทคนิคผ่านการฝึกฝนโดยการโจมตีผสานป้องกัน สำนักดานี้มีอยู่จริงๆ โดยก่อตั้งขึ้นในปี 1822 ในเมืองเอโดะ (ปัจจุบันคือโตเกียว) และยังคงเปิดดำเนินการมาจนถึงปัจจุบัน

 

rise-of-the-ronin (5)

ยากิวชินคาเงะริว

ทหารผู้มีชื่อเสียงแห่งตระกูลโทคุงาวะได้ก่อตั้งรูปแบบการใช้ดาบนี้ขึ้นมา คนที่ฝึกวิชานี้ คนแรกคือ โทกุกาวะ อิเอยาสุ และสืบทอดมาในตระกูลโทกุกาวะ และสามารถนำอาวุธ 9 ชนิด มาใช้ร่วมกับวิชาเหล่านี้ได้

 

 

 

อาวุธระยะไกล

 

คันธนู และ อาวุธปืน จำเป็นต้องเล็งอย่างระมัดระวัง แต่ด้วยการใช้อาวุธไร้เสียง เช่นธนู คุณสามารถทำการลอบโจมตีศัตรู โดยที่ไม่รู้ตัวได้

แม้ว่าอาวุธปืนจะทรงพลัง แต่การยิงปืนจะทำให้ศัตรูในฐานทั้งหมดออกตามล่าคุณ แต่การยิงปืนพก ในจังหวะที่เหมาะสมจะสร้างสถานะทำให้ศัตรูมึนงงเป็นระยะเวลานาน สามารถใช้เป็นโอกาสในการโจมตีเพื่อลดเกจ Ki ของศัตรูได้

 

 

rise-of-the-ronin

 แอ็คชั่นผสานด้วยเชือก 

คุณสามารถเหวี่ยงเชือกจับไปที่จุดล็อคเพื่อใช้ประโยชน์ในการเดินทางแล้ว คุณยังสามารถใช้มันเพื่อดึงศัตรูที่อยู่ระยะไกล ให้เข้ามาในระยะการต่อสู้ได้ 

 

คุณสามารถกด R2 ค้างไว้เพื่อควงเชือกเพื่อคว้ากระบอกดินปืนที่อยู่ใกล้ๆ แล้วโยนมันใส่ศัตรู ลำกล้องจะระเบิด ทำให้ศัตรูลุกเป็นไฟและสร้างความเสียหายอย่างรุนแรง

 

ในการต่อสู้ในเกมนี้ “ไม่มีวิธีที่ถูกหรือผิด”  มีวิธีมากมายที่จะจัดการศัตรูให้คุณได้ลองเล่น ดังนั้นการหาวิธีการเข้าทำลายฐาน หรือจัดการศัตรูในเกมนี้จะมีอิสระในการเล่นสูงมาก

 

นอกจากนี้ ทาง Sony ได้เปิดเผยว่า Rise of the Ronin จะให้ผู้เล่นสูงสุด 4 คนเล่นออนไลน์ด้วยกันเพื่อจัดการกับภารกิจเนื้อเรื่องหลัก ซึ่งแน่นอนว่าคุณจะต้องสมัครสมาชิก PlayStation Plus ในขณะเดียวกันก็ได้รับการยืนยันแล้วว่า “จะไม่มี PvP ” พร้อมโหมดความยากสามโหมดเมื่อเปิดตัว

 

 

 

 

Rise of the Ronin Official Gameplay Overview   State of Play 2024 (2)

คุณยังสามารถใช้ Grappling Rope อเนกประสงค์เพื่อดึงศัตรูที่อยู่ห่างไกลเข้ามาในระหว่างการต่อสู้ หรือทำการ ลอบสังหาร ทหารยามที่ไม่รู้ตัว ผู้เล่นยังสามารถใช้เชือกเพื่อพุ่งเข้าหาศัตรูและปิดช่องว่างได้

 

 Rise of the Ronin Official Gameplay Overview   State of Play 2024 (3)

Avicula เป็นหนึ่งในตัวเลือกการเดินทางที่ Team Ninja นำเสนอ  มันคือวิศวกรรมอันมหัศจรรย์ที่จะช่วยให้คุณสามารถกางปีก แล้วร่อนผ่านอากาศ และยัง สามารถวิ่งข้ามหลังคา ต่อสู้ไต่ระดับความสูง หรือใช้เดินทางในที่ห่างไกล  โดยใช้โมเมนตัมขึ้นเพื่อทะยานไปในอากาศ คุณสามารถปรับทิศทาง ความเร็ว หรือเก็บปีกของคุณได้ตลอดเวลา

Rise of the Ronin Official Gameplay Overview   State of Play 2024 (10)

นอกเหนือจากการเลือกรูปแบบการต่อสู้และการเดินทางแล้ว ตัวเลือกถามตอบของผู้เล่น ยังสามารถส่งผลต่อโลกของ Rise of the Ronin ด้วยการทำเควสเสริมควบคู่กับเควสท์เนื้อเรื่อง

 

คนที่คุณเลือกพัฒนาความสัมพันธ์ด้วยจะส่งผลต่อเรื่องราวที่เปิดเผย อย่างไรก็ตาม ไม่มีข้อเสียใด ๆ ที่จะผูกพันกับตัวละครตัวหนึ่งโดยที่ตัวละครอื่นต้องสูญเสียไป

 

 

 

 

Rise-of-the-Ronin-Factions_01-15-24-768x432

ฝ่ายต่างๆ ในยุคบาคุมัตสึ

กลุ่มการเมืองสำคัญที่แย่งชิงอำนาจในช่วงเวลาที่สับสนวุ่นวายนี้ กองกำลังต่อต้านผู้สำเร็จราชการ รวมตัวกันในภารกิจเพื่อฟื้นฟูอำนาจของจักรพรรดิ กองกำลังสนับสนุนผู้สำเร็จราชการ ผู้ปกป้องการปกครองแบบรวมศูนย์ และกองกำลังตะวันตก ซึ่งเป็นตัวเร่งให้ญี่ปุ่นเปิดกว้างต่อการค้าและการเปลี่ยนแปลงจากต่างประเทศ

 

ซาบาคุ: สนับสนุนผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ 

กองกำลังที่สนับสนุนผู้สำเร็จราชการในยุคบาคุมัตสึคือผู้สนับสนุนโชกุนโทคุงาวะ โดยพยายามรักษาการปกครองแบบรวมศูนย์ และปกป้องเหล่าขุนนาง ผู้สำเร็จราชการ จากแรงกดดันภายนอกและภัยคุกคามภายในเพื่อรักษาระเบียบ และผลประโยชน์ทางการเมืองที่มีอยู่

 

Rise-of-the-Ronin_2024_01-15-24_002-768x417

อี นาโอสึเกะ

หัวหน้าคณะรัฐมนตรีของรัฐบาลโชกุนและขุนนางตระกูลฮิโกเนะ ด้วยการทำงานร่วมกับมหาอำนาจตะวันตก เขาเปิดท่าเรือของญี่ปุ่นเพื่อการค้ากับต่างประเทศ เป็นที่รู้จักจากการปราบปรามการต่อต้านอย่างไร้ความปราณี นาโอสึเกะถูกเรียกว่า “ปีศาจแดงแห่งอี” ซึ่งเป็นชื่อเล่นที่สืบทอดมาจากบรรพบุรุษของเขา ในบรรดาศิลปะการต่อสู้การชักดาบอิไอ … นาโอสึเกะยังมีความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับสิ่งที่ดีกว่านี้ ไม่น้อยไปกว่าการชงชาและบทกวี

Rise-of-the-Ronin_2024_01-15-24_005-768x417

มุรายามะ ทากะ 

เกอิชาชื่อดังแห่งย่านบันเทิงมิโยซากิ ใน โยโกฮาม่า เธอได้รับชื่อเสียงจากการเจรจาที่เฉียบแหลมและแววตาที่ค่อนข้างเศร้าโศก ขึ้นชื่อว่าเคยแสดงเป็นเกอิชาในเกียวโตในอดีต

 

 

โทบาคุ : ต่อต้านผู้สำเร็จราชการ

กองกำลังต่อต้านผู้สำเร็จราชการประกอบด้วยกลุ่มคนที่หลากหลาย มารวมกันโดยมีจุดร่วมคือ การต่อต้านการปกครองของผู้สำเร็จราชการ และความปรารถนาที่จะฟื้นฟูอำนาจของจักรพรรดิในญี่ปุ่น

Rise-of-the-Ronin_2024_01-15-24_007-768x417

ซากาโมโตะ เรียวมะ 

โรนิน อดีตตระกูลโทสะ ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะรักษาผลประโยชน์ของชาวนา ในขณะที่เปิดท่าเรือสำหรับการค้าต่างประเทศ เขาค้นหาแนวทางปฏิบัติที่ถูกต้องอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย ด้วยจิตวิญญาณที่จริงใจ เขาจึงได้รับความรักจากผู้อื่นอย่างรวดเร็ว เขาไม่เพียงแต่เป็นปรมาจารย์ของโรงเรียนสอนดาบโฮคุชิน-อิตโตะ-ริวเท่านั้น แต่เขายังมีทักษะการยิงปืนที่เฉียบคมแบบตะวันตกอีกด้วย

Rise-of-the-Ronin_2024_01-15-24_010-768x417

คัตสึระ โคโกโร่ 

ผู้รักษาศักดินาของโจชู และผู้ใกล้ชิดของโชอิน โยชิดะ ด้วยจิตวิญญาณแห่งความเห็นอกเห็นใจ เขามักทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้กับผู้ติดตามที่ลำดับต่ำกว่าในตระกูล เขาได้รับความไว้วางใจจากรัฐบุรุษอาวุโสของโจชู ด้วยแนวทางที่เป็นกลางและระมัดระวัง ข้อบกพร่องเพียงอย่างเดียวของเขาคือ สุขภาพที่ไม่ค่อยจะสู้ดีนัก

 

 

 

กองกำลังตะวันตก

ในยุคบาคุมัตสึประกอบด้วยมหาอำนาจของสหรัฐฯ และยุโรปที่พยายามเปิดญี่ปุ่นสู่การค้ากับต่างประเทศ ซึ่งนำไปสู่การยุตินโยบายแบ่งแยกดินแดนที่มีมายาวนานของประเทศ และมีอิทธิพลต่อภูมิทัศน์ทางการเมืองและเศรษฐกิจของประเทศ

Rise-of-the-Ronin_2024_01-15-24_013-768x417

แมทธิว เพอร์รี่

พลเรือจัตวาแห่งกองทัพเรือสหรัฐฯ ตามคำสั่งของประธานาธิบดี มิลลาร์ด ฟิลมอร์ กองเรือดำของเขาได้เดินทางรอบโลกเพื่อเจรจาการเปิดท่าเรือการค้าของญี่ปุ่น เขามุ่งมั่นที่จะผลักดันการเปิดประเทศญี่ปุ่นก่อนมหาอำนาจตะวันตกอื่น ๆ

 

Rise-of-the-Ronin_2024_01-15-24_016-768x417

รัทเธอร์ฟอร์ด อัลค็อก

นักการทูตอังกฤษ เขาได้รับมอบหมายให้ประเมินผลการบูรณาการญี่ปุ่น ให้เข้ากับระบบเศรษฐกิจโลกกว้าง และรายงานผลการค้นพบของเขากลับไปยังผู้บังคับบัญชา แม้จะประณามการเมือของรัฐบาลโชกุนว่า “ป่าเถื่อน” แต่เขามีความหลงใหลในงานฝีมือของญี่ปุ่นอย่างลึกซึ้ง และยังเป็นอดีตศัลยแพทย์มือดีที่มีส่วนนำพาวิทยาการแพทย์ตะวันตกสู่ญี่ปุ่นด้วย

 

 

Rise-of-the-Ronin-Dated_12-07-23_004-1024x576

 

แอดมิน AK47