The Up Rank อาชญาเกม [Review / เรื่องย่อ / ตัวอย่าง / หนังใหม่]
10 สิงหาคม 2565 13:35 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

the-up-rank-อาชญาเกม

The Up Rank อาชญาเกม

กำหนดฉาย : 1 กันยายน 2565

ประเภท : Coming-of-age / Thriller / Drama / Action

กำกับภาพยนตร์ : กัลป์ กัลย์จาฤก

บริษัทผู้สร้าง : บริษัท เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) และ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

บริษัทดำเนินงานสร้าง : บริษัท กันตนา โมชั่น พิคเจอร์ส จำกัด และ The Up Rank

อำนวยการสร้างบริหาร : สมสุข กัลย์จาฤก, จาฤก กัลย์จาฤก

อำนวยการผลิต : ณัฐพงศ์ สุริยา

กำกับภาพยนตร์ร่วม : วทัญญู อิงควิวัฒน์

บทภาพยนตร์ : อธิเมศร์ อรุณโรจน์อังกูร, วีรสุ วรพจน์

กำกับภาพ : ปราเมศร์ ชาญกระแส

ลำดับภาพ : อภิภู ฮุนตระกูล

กำกับศิลป์ : อัคคเดช กัมพูพงศ์

ออกแบบเครื่องแต่งกาย : รัตนรัตน์ เอื้อทวีกุล

เพลงประกอบภาพยนตร์ : ดิษย์กรณ์ ดิษยนันทน์ กัลย์จาฤก

บันทึกเสียงและผสมเสียง  : กันตนา ซาวด์ สตูดิโอ

“The Up Rank อาชญาเกม” ภาพยนตร์ไทยที่สายเกมห้ามพลาด! พิสูจน์คำว่า “ผิดกฎเกม แต่ไม่ผิดกฎหมาย” ด้วยตัวคุณเอง

นับเป็นภาพยนตร์ที่ทำเอาวงการเกมต้องสั่นสะเทือน สำหรับ “The Up Rank อาชญาเกม” ภาพยนตร์ไทยที่กล้าเปิดโปงประเด็นใหญ่ในสังคมกับการตีแผ่อีกด้านของวงการเกมในแบบที่คุณไม่เคยสัมผัสมาก่อนเมื่อการรับจ้าง “ปั๊มแรงค์” เป็นเรื่องที่“ผิดกฎเกม แต่ไม่ผิดกฎหมาย” แล้วจะตัดสินถูกผิดกันอย่างไร ความจริงของเกมนี้ใครเป็นคนคุมกันแน่ ?

 

The Up Rank premiere3

โดยเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2565 ได้มีการเปิดฉายภาพยนตร์รอบพิเศษสำหรับเกมเมอร์ และผู้ที่มีชื่อเสียงในวงการเกม เรียกได้ว่างานนี้มีครีเอเตอร์สายเกมเยอะที่สุดเป็นประวัติการณ์ ที่มาร่วมกัน UP RANK ณ โรงภาพยนตร์สยามภาวลัย รอยัล แกรนด์ เธียเตอร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ซึ่งงานนี้ได้รับความสนใจจากเหล่าเกมเมอร์, Pro Player รวมถึงอินฟลูเอนเซอร์สายเกมและสื่อจากวงการเกมอย่างล้นหลาม 

 

ไม่เพียงแค่ความสนุกในโรงภาพยนตร์ที่ประทับใจผู้ชม แต่หลังจากฉายจบก็ได้เกิดเป็นกระแสชวนคิดต่อเกี่ยวกับประเด็นของ “การโกงในวงการเกม” ไม่ว่าจะเป็น ปั๊มแรงค์ ผิดกฎเกม ไม่ผิดกฎหมาย จริงหรือ ?” , “ถ้าเราเจอแบบตัวละครในหนังเราจะตัดสินใจอย่างไร ?” , “รายได้เสริมสุดอันตราย ได้เงินจริง แต่ต้องแลกกับอะไร ? และ “คนโกง มีอยู่ทุกวงการ” เป็นการตอกย้ำความสนุกจากผู้ชมสายเกมตัวจริง ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ สายเกมห้ามพลาด!!”  

 

“The Up Rank อาชญาเกม” ภาพยนตร์ที่ตีแผ่มุมหนึ่งของวงการเกมที่ไม่เคยได้รับการพูดถึงมาก่อนในไทย จากความร่วมมือระหว่างบริษัท เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) และ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) 

TheUpRank - Stills 04

เมื่อ “แรงค์” กลายเป็นสิ่งกำหนดคุณค่าของผู้เล่นในโลกของเกม กลุ่มเกมเมอร์ผู้เห็นช่องทางในการหาเงินจึงรวมตัวกันเพื่อใช้ทักษะที่ตนเองมีมารับจ้าง “ปั๊มแรงค์” แม้ว่ามันจะเป็นสิ่งที่ผิดกฎเกมอย่างร้ายแรง แต่ในเมื่อมันไม่ผิดกฎหมาย พวกเขาจึงอาศัยช่องโหว่นี้หาเงินจากมันได้ในแบบที่คาดไม่ถึง! ผลงานกำกับโดย คุณเต็นท์ กัลป์ กัลย์จาฤก และ คุณโอ๊ต วทัญญู อิงควิวัฒน์ ที่ร่วมกันถ่ายทอดเรื่องราวอีกมุมหนึ่งที่เกิดขึ้นจริงในวงการเกมปัจจุบัน มาเล่าผ่านรูปแบบภาพยนตร์เป็นครั้งแรก

 

TheUpRank - Stills 01

นำโดย กิต Three Man Downหรือ กฤตย์ จีรพัฒนานุวงศ์เจ้าของผลงานเพลงดังอย่าง ฝนตกไหม, ถ้าเธอรักฉันจริง, วันเกิดฉันปีนี้ ฯลฯที่มารับหน้าที่นักแสดงนำเป็นครั้งแรก กับบทบาท “ยู” เด็กหนุ่มธรรมดาที่มีพรสวรรค์ในการเล่นเกม แต่มักถูกคนรอบตัวมองว่าไม่มีอนาคต

 

เอม ภูมิภัทร ถาวรศิริ นักแสดงรุ่นใหม่ที่ฝีมือการแสดงไม่ธรรมดา กับบทบาท “โฮม” หัวหน้าทีมปั๊มแรงค์จอมวางแผน ที่รวบรวมทุกคนในทีมมาอยู่ร่วมกันได้ ด้วยทักษะในการต่อรองและการอ่านคนออกอย่างทะลุปรุโปร่ง

 

มีน สุดารัตน์ ผุงศิริ กับบทบาท “ทอย” หนึ่งในสมาชิกทีม UP RANK ในโลกออนไลน์เธอคือสตรีมเมอร์สาวมากเสน่ห์ที่มีผู้ติดตามมากมาย แต่ใครจะรู้ว่าในโลกแห่งความจริงเธอคนนี้มีอดีตที่ไม่สวยหรูนัก 

 

แจ็ค กิตติศักดิ์ ปฐมบูรณา กับบทบาท “พีท” อดีตโปรเพลเยอร์ทีม E-Sport ที่แม้จะมีสกิลการเล่นระดับเทพ แต่ด้วยนิสัยรักอิสระ ชอบเที่ยวเตร่ ทำให้เขาไม่อาจก้าวหน้าในฐานะนักกีฬาได้ ก่อนจะถูกชักชวนเข้ามาร่วมทีม UP RANK

 

นอกจากยังมีนักแสดงรุ่นใหญ่ ดู๋ สัญญา คุณากร ที่กลับมางานแสดงภาพยนตร์อีกครั้งในรอบ 25 ปี

 

เฟิด Slot Machineหรือ คาริญญ์ยวัฒ ดุรงค์จิรกานต์กับการแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิต ในบทบาทมาเฟียสุดโหด 

 

TheUpRank - Stills 06

ร่วมตีแผ่อีกด้านของวงการเกม พิสูจน์ด้วยตัวคุณเองว่า “UP RANK ผิดกฎเกม ไม่ผิดกฎหมาย จริงหรือ ?” ใน “The Up Rank อาชญาเกม” ภาพยนตร์ที่สายเกมห้ามพลาด! วันที่ 1 กันยายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์!

 

 

 

รีวิว

9/10 ชอบเลย

คุณจะรู้ไหมว่า หากคุณทำผิดกฎเกม..เกมกำลังจ้องจะเล่นคุณ!!

 

หนังทำออกมาได้ดีเกินคาด มีคติสอนใจให้เราเห็น โดยนำเสนอผ่านชีวิต เกม เงินทอง โอกาส และความรับผิดชอบของตัวละคร โดยหนังจะสร้างความน่าสนใจให้กับคีย์หลักในตอนต้น พร้อมกับขยายเส้นทางออกไปที่ตัวละครหลัก ตลอดจนค่อยๆไต่ระดับไปอย่างเหมาะสม และเปิดกว้างจุดจบของทางเลือกให้เราได้คิดเอง…

แอดไม่อยากเผยเนื้อหาอะไรเยอะครับกลัวสปอยล์ (ไม่รู้อะไรก่อนรับชมเลยแบบแอด น่าจะเป็นการดีครับ ไปรับชมในโรงเลยดีกว่า โพสต์นี้จึงขออนุญาตไม่ลงเรื่องย่อของหนังนะครับ)

 

เอาเป็นว่าภาพสวย บทใช้ได้ แสงสีเสียงลงตัว นักแสดงเล่นได้ดีเลย ภาพรวมสนุกเลยครับ …

 

และพอเป็นหนังเกี่ยวกับเกมก็เลยอยากชวนสายเกมให้ไปดูกันเยอะๆ จะได้มีหนังดีๆที่เกี่ยวกับเกมออกมานำเสนอให้เราได้เลือกรับชมกันอีกในอนาคต

หากใครชอบซีนอารมณ์จัดๆ กับเหตผลที่พอเข้าใจได้ของคนในโลกสีเทาๆ แนะนำครับ รอบสื่อเสียงตบมือดังรัวๆทีเดียว น่าจะโดนใจคอเกมอยู่ ไม่ควรพลาด คุ้มค่าตั๋วครับ^^

ปล.เนื้อหาและคำพูดในหนังอาจไม่เหมาะสมกับบางท่าน ควรพิจารณาก่อนรับชม 

 

 

คติที่ได้จากหนัง :

“จงเล่นและควบคมเกม ก่อนที่เกมจะควบคุมเรา”

“ในตอนที่มีทางเลือก คุณจงเลือกมันให้ดี เพราะชีวิตไม่ใจดีให้โอกาสกับคุณบ่อยๆหรอกนะ”

 

—ADnormal—

 

 

#THEUPRANK #อาชญาเกม #ผิดกฎเกมไม่ผิดกฎหมาย

#แนะนำหนังใหม่ #หนังเกี่ยวกับเกมน่าดู 

 

ขอขอบคุณทาง SHIN-A เป็นอย่างยิ่งสำหรับที่นั่งรอบพิเศษในครั้งนี้ครับ