10 ฉากจำสุดฮาของ Mr. Bean
15 มิถุนายน 2565 14:18 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

top-10-funny-scene-mr-bean (1)

หากจะพูดถึงตัวละครที่มอบความสุขและเสียงหัวเราะ ชนิดว่าแค่เห็นหน้าก็พร้อมจะระเบิดเสียงฮาได้ทุกนาที สำหรับตัวละครที่ชื่อว่า Mr. Bean ซึ่งเป็นตัวละครจากซิทคอมในชื่อเดียวกันที่พวกเรารู้จักเป็นอย่างดี เขาคือชายหนุ่มสุดซื่อที่มาพร้อมกับตุ๊กตาเท็ดดี้และรถคู่ใจอย่างมินิ และนี่คือบทบาทการแสดงที่น่าจดจำของนักแสดงตลกชาวอังกฤษอย่าง Rowan Atkinson ซึ่งนอกจากบท Mr. Bean แล้ว เขายังเป็นที่พูดถึงในฐานะบทสายลับสุดรั่วอย่าง Johnny English และล่าสุดกับการกลับมาเรียกเสียงฮาในรอบหลายปีในผลงานใหม่อย่าง Man VS Bee ซึ่งจะฉายทาง Netflix ในวันที่ 24 มิถุนายนที่จะถึงนี้

 

top-10-funny-scene-mr-bean (8)

 

เกร็ดเล็กๆกับเรื่องราวของ Mr. Bean

- Mr. Bean คือชื่อของซิทคอมในช่วงปี 1990-1995 โดยไอเดียตัวละครนายบีนนั้น มาจากแนวคิดของ Rowan Atkinson และ Richard Curtis มือเขียนบทและเพื่อนสนิทของเขา เคยสร้างตัวละครตัวนี้สมัยเรียนอยู่ที่ Oxford ก่อนจะนำไปแสดงตามเวทีต่างๆ และพัฒนาบทจนกลายเป็นนายบีนที่เรารู้จัก

 

- Mr. Bean จำนวนตอนเพียงแค่ 14 ตอน ซึ่งแต่ละตอนก็จะมีตอนย่อยๆออกมา เลยทำให้บางคนรู้สึกว่ามีตอนเยอะแยะไปหมด ส่วนเรื่องราวก็เหมือนให้นายบีนไปอยู่ในสถานการณ์ต่าง ๆ ด้วยนิสัยที่แปลกๆของเขาจนไปสร้างความปั่นป่วนเรียกเสียงหัวเราะให้กับผู้ชม

 

- ความฮิตของ Mr. Bean ทำให้มีการสร้างเป็นหนังใหญ่ถึงสองครั้ง โดยครั้งแรกในปี 1997 และอีก 10ปีต่อมาในปี 2007 ซึ่งเป็นเรื่องสุดท้ายก่อนที่ Rowan Atkinson จะวางมือจากบทนายบีน นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

 

- แม้ว่าจะเลิกเล่นเป็น Mr. Bean แต่เขาก็ยังได้พากย์เสียงในการ์ตูน Mr. Bean และได้ไปรับเชิญในบทนายบีนอีกครั้งให้กับหนังจีนที่ชื่อ Top Funny Comedian: The Movie เมื่อปี 2017

 

top-10-funny-scene-mr-bean (4)
- สำหรับที่มาของฉากอินโทรที่น่าจดจำนั้น หลายคนมีการตั้งคำถามว่าแสงจากข้างบนที่ส่งนายบีนมายังโลก บ้างก็บอกว่าเป็นแสงจากพระเจ้าหรือแสงไฟจากจานบินมนุษย์ต่างดาว เป็นประเด็นที่ถกเถียงมานานหลายปี จนเมื่อมีการสร้างการ์ตูน Mr. Bean ก็ได้เฉลยในตอนที่ชื่อว่า Double…Trouble เมื่อนายบีนของเราได้เจอมนุษย์ต่างดาว ซึ่งทั้งรูปร่างและนิสัยเหมือนแทบจะถอดแบบ ต่างกันแค่ตุ๊กตาที่ถือเท่านั้น ซึ่งพวกมนุษย์ต่างดาวมองว่า บีนเป็นมนุษย์โลกจึงส่งเขากลับลงมา จนเรียกได้ว่าน่าจะเป็นที่มาของฉากเปิดที่คุ้นตาของแฟนๆจนทุกวันนี้

 


ในตอนนี้เราจะพาย้อนรอยถอยหลังไปดู 10 ฉากจำสุดฮาของ Mr. Bean กันครับ…

 

 

 


10.) ทันตแพทย์จำเป็น!! จากตอน The Trouble with Mr. Bean

เมื่อนายบีนของเรามีนัดกับทันตแพทย์เพื่อดูแลช่องปากและถอนฟัน ซึ่งดูเหมือนทุกอย่างจะเรียบร้อยถ้าหากนายบีนไม่ซนจนทำให้ทันตแพทย์หมดสติโดยไม่ได้ตั้งใจ งานนี้เขาจึงต้องทำฟันด้วยตัวเอง ทำผิดๆถูกๆ จนสามารถถอนฟันเจ้าปัญหาได้สำเร็จ งานนี้ทำเอาปากชาไปหลายวันเลยทีเดียว (ฮ่า!)

 

 

 


9.) แซนด์วิชสูตรลับของนายบีนจากตอน The Curse of Mr. Bean

อากาศในยามบ่ายช่างเหมาะสมกับการไปนั่งเล่นพักผ่อนที่สวนสาธารณะ ซึ่งนายบีนของเราก็ทำเช่นนั้นจนได้เจอชายที่นั่งข้างๆก่อนจะแบ่งแซนด์วิชให้ แต่นายบีนก็เกรงใจ เลยทำแซนด์วิชกินเองซะเลย ทำแบบธรรมดาโลกไม่จำ เพราะแต่ละขั้นตอนก็สุดแสนพิสดารจนอีกฝ่ายยังต้องหันมามองแถมขนวัตถุดิบมาถึงที่ ใครอยากลองทำตามสูตรนายบีนก็ลองดูครับ ไม่สงวนลิขสิทธิ์ครับท่าน

 

 

 

8.) กินหรูแบบนายบีนจากตอน The Return of Mr. Bean

ยังอยู่ในหมวดการกินของนายบีน ซึ่งในตอนนี้เขาได้มานั่งทานอาหารค่ำฉลองวันเกิดที่ภัตตาคารสุดหรู จะด้วยงบจำกัดหรืออย่างไรไม่ทราบ เพราะนายบีนอยากทานสเต๊กเนื้อชุ่มช่ำ แต่ปรากฏว่าสิ่งที่เขาสั่งมาทานคือ สเต๊กเนื้อดิบ ทำให้เขาต้องพะอืดพะอมกับรสชาติจนต้องทำอะไรบางอย่างที่ทำให้เกิดเหตุชุลมุนวุ่นทั้งร้าน

 

 

 


7.) จัดห้องสไตล์นายบีนจากตอน Do it Yourself Mr. Bean

ในช่วงปีใหม่เหมาะแก่การเริ่มต้นหรือทำอะไรใหม่ๆ รวมถึงนายบีนของเราที่เพิ่งจะได้เก้าอี้นั่งเล่นตัวใหม่ เลยอยากจะจัดห้องให้เข้าบรรยากาศ ซึ่งถ้าจะจัดปกติก็ไม่ใช่ Mr. Bean เมื่อเขาเจอระเบิดดอกไม้ไฟจึงเกิดไอเดียสุดแหวกแนว นั่นคือใช้ระเบิดประทัดใส่ลงในกระป๋องสี เพื่อที่สีจะได้กระจายทั่วห้อง เก็บงานครบ ซึ่งทุกอย่างเหมือนจะราบรื่น ถ้าหากใครคนหนึ่งไม่เข้ามาตอนระเบิดเสียก่อน (ฮ่า!)

 

 

 

6.) ช่างตัดผมจำเป็นจากตอน Hair by Mr. Bean of London

เมื่อนายบีนไปตัดผมแต่ช่างตัดผมติดธุระเลยต้องรอนาน เขาจึงนึกสนุกทำท่าเหมือนช่างตัดผมจนลูกค้าหลายคนที่เข้ามานึกว่าเขาเป็นช่างตัดผมจริงๆ (ฮ่า!) งานนี้จึงต้องสวมบทเป็นช่างตัดผมจำเป็น นำเสนอแฟชั่นทรงผมสไตล์นายบีนสุดแปลกและไม่เหมือนใครจนลูกค้าต้องกลับมาที่ร้านอีกรอบเลยทีเดียว

 

 

 


5.) ข้อสอบสุดฮา จากตอน Mr. Bean

นี่คือตอนเปิดตัวที่ทำให้ทุกคนได้รู้จักกับชายที่ชื่อว่า Mr. Bean เมื่อนายบีนต้องไปสอบวิชาคณิตศาสตร์ แต่ด้วยความรู้ที่ไม่มี มีแต่ความฮาก็เปลี่ยนสนามสอบที่อัดแน่นไปด้วยบรรยากาศตึงเครียดกลายเป็นความฮาเมื่อนายบีนพยายามจะลอกข้อสอบจากเพื่อนที่นั่งด้วยกัน แต่กว่าจะรู้คำตอบจริงๆ ก็ตอนใกล้หมดเวลาซะงั้น

 

 

 

4.) วิทยาศาสตร์แบบนายบีน จากตอน Back to School Mr .Bean

ในตอนนี้นายบีนได้ไปงานวิชาการของโรงเรียน ที่ทำให้เขาได้ไปสร้างวีรกรรมมากมาย หนึ่งในนั้นคือห้องเรียนวิชาเคมี ที่เขาได้ลองเล่นชุดเคมีที่เขาแสดงโชว์หยิบนั่นผสมนี่ ปรากฏว่ามันทำปฏิกิริยาจนสามารถสร้างหายนะได้ทั้งโรงเรียน ซึ่งโคดีที่เขาออกมาได้ ก่อนที่ใครคนหนึ่งรับความหายนะไปเต็มๆ

 

 

 


3.) ชี้ตัวผู้ต้องหาฉบับนายบีน จากตอน Mr. Bean Goes to Town

เมื่อมีคนขโมยกล้องถ่ายรูปตัวโปรดของนายบีนไป แม้เขาจะรู้ตัวคนร้ายทำให้ในวันชี้ตัวคนร้ายจะชี้แบบธรรมดาก็กระไรอยู่ นายบีนจึงพิสูจน์หาคนร้ายในแบบของเขา ซึ่งเขาขอให้ตำรวจให้นักโทษคลุมถังขยะ แล้วนายบีนใช้ดินสอจิ้มจนรู้ตัวคนร้ายทันทีแถมได้กล้องคืนด้วย

 

 

 


2.) ชาร์จแบตเตอรี่จนได้เรื่อง จาก Mr. Bean’s Holiday

ฉากจากหนังใหญ่ของนายบีนเมื่อปี 2007 ว่าเรื่องราวที่บีนได้ไปท่องเที่ยวทางใต้ฝรั่งเศสอันมีจุดหมายคือเมืองคานส์ แต่ก็ต้องเจอเรื่องราวสุดฮา โดยในตอนนี้เขาเผลอไปอยู่ในกองถ่ายโฆษณาของผู้กำกับชาวอเมริกัน (รับบทโดย วิลเลี่ยม เดโฟ) ซึ่งนายบีนก็ไปป่วนกองถ่ายจนวุ่นแถมโดนไล่ออกกลางคัน แต่เขาก็ต้องหาที่ชาร์จแบตจนเจอปลั๊กไฟที่เสียบกับเอฟเฟคระเบิด เลยขอยืมชาร์จจนเต็ม แต่หลังจากนั้นก็พบว่าผู้กำกับคนนี้ต้องเข้าโรงพยาบาล เพราะเอฟเฟคระเบิดนั่นเอง
เรียกว่าชาร์จแบตกล้องวีดีโอของนายบีนก็สร้างหายนะพร้อมความฮาได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

 

 

 

1.) ขับรถแบบบีนๆ ในตอน Do it Yourself Mr. Bean

Do it Yourself Mr. Bean น่าจะเป็นหนึ่งในตอนที่น่าจดจำโดยเฉพาะความฮา แต่จะมีสิ่งหนึ่งที่น่าจดจำจำจนเป็ที่พูดถึง ก็คงเป็นฉากขับรถของนายบีนที่เรียกว่าคงไม่มีใครทำได้เท่าเขาอีกแล้ว ซึ่งสาเหตุเพราะเขาซื้อขอเพื่อจะตกแต่งบ้านจนเต็มคันรถ ถ้าจะขับก็คงลำบาก จึงตัดสินใจขับบนหลังคาที่มีเก้าอี้นั่งตัวใหม่และใช้ไม้ถูพื้นเป็นตัวบังคับพร้อมเชือกที่เอาไว้หมุนพวงมาลัย ตอนขับ ขาไปก็ดีอยู่หรอก แต่ขากลับเท่านั้นแหละครับท่านผู้ชม (ฮ่า!)

 

 

top-10-funny-scene-mr-bean (9)
.ในช่วงครบรอบ 25ปี ของซิทคอม Mr. Bean เจ้าของบทนายบีนอย่าง Rowan Atkinson ก็ทำเซอร์ไพรส์กลับมาขับรถแบบนี้อีกครั้งแล้วขับวนไปยังพระราชวังบัคกิ้งแฮม เรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับคนที่มาเที่ยวที่นี่ ในโอกาสที่นายบีนโลดแล่นบนถนนสายบันเทิงมาตลอด 25ปี และเป็นตัวละครที่ชาวอังกฤษรู้จักและยังอยู่ในใจแฟนๆจนถึงปัจจุบัน

 

ทั้งหมดนี้คือ 10 ฉากฮาที่น่าจดจำของ Mr. Bean หนึ่งในบทบาทที่น่าจดจำของ Rowan Atkinson ที่นำมาฝากก่อนจะไปชมผลงานเรื่องใหม่ล่าสุดอย่าง Man VS Bee ทาง Netflix ในวันที่ 24 มิถุนายนที่จะถึงนี้ ใครชอบฉากไหนหรือประทับใจในตัวนายบีนมาเล่าสู่กันฟังได้ครับ….

 

@P.PETTY

 

 

 

ผลงานล่าสุด Man VS Bee ฉายวันที่ 24 มิถุนายน ทาง Netflix

 

 

ข้อมูลอ้างอิง
- https://en.wikipedia.org/wiki/Mr._Bean
- https://www.eightieskids.com/21-facts-you-never-knew-about-mr-bean/
- https://pantip.com/topic/30810532
- https://www.bangkokbiznews.com/world/664217
- https://screenrant.com/mr-bean-funny-skits-ranked-tv-show/
- https://www.blockdit.com/posts/5ec38961fe8a700cd839cb71