5 ผลงานแห่งความทรงจำตลอด 12ปี ของ นาดาว บางกอก
11 พฤษภาคม 2565 10:12 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

5-best-of-nadao-bangkok (1)

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมาวงการบันเทิงต้องเจอข่าวสำคัญ เมื่อ นาดาว บางกอก บริษัทดูแลศิลปินและค่ายผลิตภาพยนตร์และโทรทัศน์ที่อยู่เบื้องหลังผลงานระดับกระแสมากมาย ได้ตัดสินใจประกาศยุติดำเนินงานทุกอย่าง ซึ่งหลังจากนี้ผลงานในสวนอื่นๆที่ยังอยู่ในช่วงพัฒนาอยู่นั้น ก็จะถูกส่งต่อให้คนอื่นได้จัดการต่อไป รวมถึงนักแสดงและนักร้องในสังกัดก็แยกย้ายไปตามเส้นทางของตัวเอง

 

เหลือเพียงแต่ชื่อและผลงานที่จะยังอยู่ในความทรงจำของแฟนๆตลอดไป นับเป็นการปิดฉาก 12ปี บนถนนสายบันเทิงที่พวกเขาได้ฝากผลงานระดับคุณภาพและสร้างชื่อไว้ประดับวงการ

 

เมื่อเอ่ยชื่อ นาดาว บางกแก เราจะนึกถึงค่ายหรือบริษัทที่ใจรักในวงการบันเทิงแท้จริง ผ่านวิสัยทัศน์ของ พี่ย้ง-ทรงยศ สุขมากอนันต์ ผู้กำกับและเจ้าของ บริษัท นาดาว บางกอก ที่สร้างสรรค์ผลงานและนักแสดงเป็นที่รู้จักในวงกว้าง รวมถึงปั้นนักแสดงหน้าใหม่ให้กลายเป็นดาวเด่นของวงการบันเทิง มากมายนับไม่ถ้วน

 

วันนี้เราจะพาไปย้อนดู 5 ผลงานที่ค่ายนาดาวได้สร้างสรรค์จนเป็นที่พูดถึงตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ซึ่งบางเรื่องยกเข้าขั้นระดับตำนานไปแล้ว ไปดูกันว่าจะมีเรื่องอะไรบ้าง

 

 

5-best-of-nadao-bangkok (2)
1.) Hormones วัยว้าวุ่น (2013-2015)

เป็นผลงานแรกๆที่ทำให้ชื่อของ นาดาว บางกอก เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ในฐานะผู้ผลิตสื่อ ที่นำนักแสดงดาวรุ่งในเวลานั้น กับเรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นในโรงเรียนนาดาวที่ต้องเจอบททดสอบ ทั้งความรัก มิตรภาพ รวมถึงความสมหวังและผิดหวัง แต่สิ่งที่ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้เป็นที่รู้จัก เพราะเป็นซีรีส์วัยรุ่นเรื่องแรกๆที่แหวกขนบธรรมเนียมซีรีส์ที่ผ่านมา ด้วยการเล่าแบบตรงไปตรงมาซึ่งล้วนเกิดขึ้นจริงกับเหล่าวัยรุ่นในยุคนี้ รวมถึงภาพสะท้อนทั้งวัยรุ่นและผู้ใหญ่ในวันที่ทุกอย่างเปลี่ยนไป

พูดถึงความสำเร็จต้องบอกว่าเป็นซีรีส์ไม่กี่เรื่องที่ออกฉายจะมียอดวิวในหลักล้าน แล้วซีรีส์เรื่องนี้ก็กลายเป็นกระเด็นให้ถูกพูดถึงทั้งแง่บวกและลบ ในแง่ของความบันเทิง นี่คือผลงานที่สร้างชื่อให้กับนักแสดงในเรื่องนี้มากมาย ก่อนที่จะมีสร้างภาคต่ออีกสองซีซั่นพร้อมกับปั้นนักแสดงใหม่ๆ ภายใต้โครงการ Hormones The Next Gen ซึ่งจัดช่วงที่กำลังจะสร้างซีซั่นสอง

 

 

5-best-of-nadao-bangkok (3)

2.) I hate You I love You (2016)

จากความสำเร็จของซีรีส์ ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น คราวนี้ทางนาดาวก็อยากทำให้อะไรที่แปลกใหม่และท้าทายฝีมือนักแสดง ประกอบกับได้ร่วมงานกับทาง Line TV ที่เพิ่งเปิดตัวไปหมาดๆ ในเวลานั้นและได้สร้างซีรีส์อย่าง Stay ซากะ ฉันจะคิดถึงเธอ คราวนี้จึงส่งเรื่อง I hate You I love You มาให้แฟนๆได้ติดตาม ว่าด้วยเรื่องราวความรักและแตกหักของกลุ่มเพื่อนทั้ง 5 คน โดยศูนย์กลางของเรื่องราวจะอยู่ที่นานะ (ปันปัน สุทัตตา) ที่เสียชีวิตไป ทำให้วลี ใครฆ่านานะ? กลายเป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวาง ซึ่งเรื่องราวจะเป็นมุมมองแต่ละคนในช่วง 5 วัน ที่อาจจะเกี่ยวข้องการเสียชีวิตของนานะ เรียกว่าพลิกบทบาทใครหลายๆคนเลยทีเดียว

 

 5-best-of-nadao-bangkok (1)

3.) เลือดข้นคนจาง (2018)

ถือเป็นโปรเจ็คซีรีส์แห่งปีที่นาดาวทุ่มเทและทุ่มทุนมากที่สุดนับตั้งแต่ทำซีรีส์มาเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นโปรเจ็คที่ร่วมทุน ของสามยักษ์ใหญ่บันเทิง ทั้ง เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ . นาดาวบางกอก และ โฟร์โนล็อค แล้วเป็นซีรีส์ที่ขนทัพนักแสดงมากฝีมือมาประชันบทบาทเข้มข้น แต่ที่เป็นไฮไลต์คือ ผลงานการแสดงของ กลุ่ม 9×9 กลุ่มศิลปินชายที่กำลังมาแรงในตอนนั้น

เรื่องราวของครอบครัวเชื้อสายจีน นามว่า จิระอนันต์ ที่เกิดความบาดหมางจนนำไปสู่ความขัดแย้ง เมื่อเกิดเหตุการณ์เสียชีวิตของ ประเสริฐ เจ้าของธุรกิจโรงแรม ทำให้ ภัสสร กลายเป็นผู้ต้องสงสัย ซึ่งนำมาสู่การสืบสวนว่า ใครกันแน่ที่ฆ่าประเสริฐ เรียกว่าไปไหนมาไหน วลี “ใครฆ่าประเสริฐ” เป็นหัวข้อหลักไปทั่วทุกแห่งในปีนั้น แถมยังได้รางวัลจาก LINE TV Talk of the Town รายการที่ถูกพูดถึงมากที่สุดแห่งปี

 

5-best-of-nadao-bangkok (4)

4.) My Ambulance รักฉุดใจนายฉุกเฉิน (2019)

เรื่อราวเกี่ยวกับหญิงสาวคนหนึ่งที่มีพลังวิเศษในการเรียกคนรักให้มาหาผ่านตัวกลางต่าง ๆ ได้ จนกระทั่งวันครบรอบ 15 ปีที่คบกับคนรัก พลังนั้นกลับมาอยู่กับอีกคนหนึ่ง เรื่องวุ่นวายจึงเกิดขึ้นตามมามากมาย สิ่งที่ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้เป็นที่พูดถึงไม่ใช่แค่ในส่วนของนักแสดงเท่านั้น ถ้าจะพูดถึงกระแสก็ต้องเป็นเพลงประกอบ รักติดไซเรน ที่ท่อนฮุคแทบจะติดหูใครหลายๆคนเลยทีเดียว

 

 

 5-best-of-nadao-bangkok (5)

5.) แปลรักฉันด้วยใจเธอ (2021-2022)

ผลงานที่ทำให้กระแส พีพี-บิวกิ้น ขยายวงกว้างคือซีรีส์ที่มีฉากหลังคือ ภูเก็ต ว่าด้วยเรื่องราวของเพื่อนสนิทที่ผูกพันแต่ก็มีเหตุที่ทั้งคู่ทะเลาะกันจนได้มาเจอกันอีกครั้งในช่วงการสอบเข้ามหาวิทยาลัยจนเกิดเป็นความรักในเวลาต่อมา ซึ่งผลงานเรื่องนี้ทำให้ทั้งคู่มีงานร่วมกันบ่อยครั้งจนเป็นคู่จิ้นที่มาแรงที่สุดในเวลานี้ แถมภาคสองคือผลงานเรื่องสุดท้ายที่นาดาวสร้างก่อนจะยุติบทบาทเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม คงต้องดูกันต่อไปว่าทั้งสองจะมีผลงานร่วมกันอีกหรือไม่

 

ทั้งหมดนี้คือ 5 ผลงานแห่งความทรงจำของ นาดาว บางกอก ที่ได้มอบความสุขแก่ผู้ชมตลอด12ปี หลังจากนี้คงเป็นเพียงความทรงจำในวงการบันเทิงไทยที่หลายคนยังจดจำตลอดไป ใครสายซีรีส์นาดาวชอบเรื่องไหนกันก็มาสู่กันฟังได้ครับ

 

@P.PETTY

 

 

ข้อมูลอ้างอิง
- https://www.sanook.com/movie/123833/
- https://www.tnnthailand.com/news/trueinside/113313/
- https://thethaiger.com/th/news/569387/
- https://th.wikipedia.org/
- https://thepeople.co/nadao-company/