10 ซอมบี้สุดแกร่งแห่งโลกบันเทิง
21 กุมภาพันธ์ 2565 19:09 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

10-brutal-zombie-movie (1)

ต้องบอกว่าหนังแนวซอมบี้ครองเมือง ถือว่าเป็นหนึ่งในพล็อตยอดนิยมที่ยังมีการสร้างอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแม้ว่าจะมีพล็อตสูตรสำเร็จแบบเดียวกัน แต่ล่ะเรื่องก็พยายามจะสร้างจุดขายให้กับหนังตัวเอง หนึ่งในนั้นคือการสร้างซอมบี้สไตล์ใหม่ ๆ ที่ไม่ซ้ำซากและจำเจเหมือนเรื่องอื่น ๆ โดยเฉพาะการสร้างซอมบี้ที่แหวกขนบธรรมเนียมและเสริมความแข็งแกร่งจนกลายเป็นซอมบี้ที่โหดและน่าจดจำของใครหลายๆคน วันนี้เราจะคัด 10 ซอมบี้สุดแกร่งแห่งโลกบันเทิงมาฝากกัน ไปดูว่ามีตัวไหนได้เข้าทำเนียบซอมบี้ที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี…

 

 

 10-brutal-zombie-movie (2)

10.) Big Daddy จาก Land of the Dead

จุดเด่น: สามารถสื่อสารกับพวกเดียวกันแถมยังใช้อาวุธในการโจมตี

เริ่มจากซอมบี้ของต้นตำรับในตำนานอย่าง ซอมบี้ของ จอร์จ โรเมโร่ ที่ได้วางรากฐาน กฎต่างๆให้กับหนังซอมบี้ โดย Land of The Dead ผลงานลำดับที่สี่ของหนังซอมบี้ตระกูล Of The Dead ที่เป็นการกลับมาทำหนังในรอบ 20ปี ซึ่งแม้จะยังคงเชื่องช้าตามสไตล์ แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปของซอมบี้มาจาก Big Daddy ซอมบี้ร่างยักษ์ที่มันสามารถพัฒนาสติปัญญาจนสามารถสื่อสารกับพวกเดียวกัน แล้วยังไปไกลอีกขั้นที่การโจมตีจากฉีกร่างแล้วกินเครื่องใน พวกมันสามารถหยิบจับอาวุธไล่ฆ่าคนได้อีกด้วย

 

 

 

10-brutal-zombie-movie (1)

9.) ทาร์แมน จาก Return of the Living dead
จุดเด่น : ชอบเขมือบสมอง

ซอมบี้จากถังเคมี 4-2-5 Trioxin ที่เกิดการรั่วไหลจนทำให้ซอมบี้อย่าง ทาร์แมน หลุดออกมา แม้รูปร่างภายนอกจะเหนียวเหนอะหนะ แต่ความน่ากลัวที่น่าจดจำก็คือขอบกินสมองเหยื่อ และจะพูดได้แต่คำเดียวว่า สมอง ซึ่งสารเคมีของมันไม่ได้ปลุกแค่ทาร์แมนอย่างเดียวแต่มันยังปลุกซากศพจากสุสานจนเป็นกองกำลังซอมบี้ครองเมืองเลยทีเดียว

 

 

 

10-brutal-zombie-movie (2)
8.) ซอมบี้นาซี จาก Dead Snow
จุดเด่น: พวกมันฟื้นจากความตายและต้องการมาเอาของสำคัญที่ต้องการ

พวกมันคือซอมบี้นาซีที่มาตั้งหลักบนภูเขาหิมะเพื่อเฝ้าของสำคัญ แต่อาจจะถูกหิมะถล่มฝังเหล่ากองทัพจนเสียชีวิต แต่เมื่อมีกลุ่มคนจะมาเอาของสำคัญ พวกมันจึงฟื้นคืนชีพและออกไล่ฆ่าเพื่อต้องการของสำคัญ ซึ่งจุดเด่นคือความได้เปรียบในถิ่นของมันและต้อนเหยื่อเข้าจนมุม

 

 

 

10-brutal-zombie-movie (3)
7.) ซอมบี ZQN จาก I am Hero
จุดเด่น: คนที่ติดเชื้อจะยังมีบุคลิกบางส่วนที่เป็นการกระทำอันคุ้นเคยเมื่อยังเป็นมนุษย์ และด้วยความแตกต่างด้านพฤติกรรม พอได้รับเชื้อมันจะกลายเป็นขีดความสามารถที่น่ากลัว

ซอมบี้จากฝั่งญี่ปุ่นที่สร้างจากการ์ตูนดังสุดฮิตว่าด้วยเรื่องราวของนักเขียนการ์ตูนที่ต้องมาเป็นฮีโร่จำเป็นเมื่อเชื้อไวรัสประหลาด ZQN เปลี่ยนคนกลายเป็นซอมบี้ทั่วญี่ปุ่น ซึ่ง ซอมบี้ ZQN คือ Zero Qualified Nucleus)ลักษณะพิเศษของ ZQN คือ ผู้ติดเชื้อยังคงบุคลิกบางส่วนของแต่ละคนก่อนจะกลายร่าง ดังนั้นซอมบี้ใน I am A Hero จึงมีเอกลักษณ์หรือพฤติกรรมที่แตกต่างกันแต่ละตัว ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมและการกระทำเมื่อยังเป็นมนุษย์ แต่โดยรวมมันน่ากลัวจนตั้งหลักไม่ถูกเลยทีเดียว

 

 

 10-brutal-zombie-movie (3)

6.) อัลฟ่า ซอมบี้ จาก Army of The Dead
จุดเด่น: วิวัฒนาการเหนือกว่าทุกสายพันธุ์ที่ทุกคนเคยได้รู้จัก รวมตัวกันเป็นฝูงราวกับหมาป่า มีการสื่อสาร มีการแบ่งลำดับชนชั้น

ซอมบี้สุดแกร่งจากฝีมือของ แซ็ค ซไนเดอร์ ที่หันมากำกับหนังซอมบี้ในรอบหลายปี ทำให้เขาสร้างซอมบี้สุดแกร่งที่เหนือกว่า นั่นคือ อัลฟ่า ซอมบี้ ซึ่ง พวกมันนอกจากรวดเร็วและโหดร้ายเป็นทุนเดิมอยู่แล้วสิ่งที่กลายเป็นเอกลักษณ์คือ พวกมันชอบรวมตัวกันเป็นฝูง มีการสื่อสารแบบของพวกมัน แล้วยังมีการแบ่งชนชั้น ซึ่งถ้าจะถามว่าตัวที่อันตรายที่สุดในกลุ่มคงจะนึกถึง Zeus หัวหหน้าเหล่าฝูงซอมบี้ที่แกร่งและโหดเหี้ยมอย่าบอกใคร

 

 

10-brutal-zombie-movie (4)

5.) ซอมบี้ T800 จาก Zombieland : Double Tap
จุดเด่น: มีน้ำอึดน้ำทนดั่งเช่นคนเหล็ก

ในหนังภาคต่อซอมบี้โหดมันฮาอย่าง Zombieland ที่ทำให้เราได้เห็นว่าซอมบี้รอบนี้มีการพัฒนาและแบ่งสายพันธุ์ตามที่ตัวเอกตั้งข้อสังเกต อาทิ Homers ที่ดูเชื่องช้า, Hawkins ฉลาดเป็นกรด และ Ninja ที่ได้เปรียบในที่มืด แต่ที่กล่าวมาถ้าจะพูดถึงซอมบี้ที่แกร่งที่สุดของหนังเรื่องนี้ต้องยกให้กับ T-800 ซึ่งฟังแล้วอาจคิดว่า ซอมบี้เป็นคนเหล็ก แต่ความจริงแล้ว T-800 เรียกซอมบี้ที่แม้จะถูกยิงหลายครั้งก็ยังฟื้นขึ้นมาได้อีกครั้ง เพราะฉะนั้นซอมบี้ T-800 ถือเป็นซอมบี้สุดแกร่งที่กว่าจะกำจัดได้ก็แทบจะยิงจนหมดกระสุนกันเลยทีเดียว

 

 

 

 

10-brutal-zombie-movie (4)
4.) ซอมบี้ไต่กำแพง จาก World War Z
จุดเด่น : รวดเร็ว ว่องไว และ ไต่กำแพงได้ด้วย

ถ้าจะพูดถึงซอมบี้ที่น่าจดจำในยุคใหม่นี้ คงจะต้องนึกถึงซอมบี้จากหนังซอมบี้ทุนสูงอย่าง World War Z ที่ความแข็งแกร่งที่สุดเพราะพวกมันนอกจากว่องไว ปราดเปรียวและใครติดเชื้อก็จะกลายร่างอย่างรวดเร็ว แต่สิ่งที่ทำให้มันน่าจดจำก็คือพวกมันสามารถรวมร่างและไต่กำแพงสูงๆยังได้เลย

 

 

 

10-brutal-zombie-movie (5)

3.) ซอมบี้จาก Peninsula
จุดเด่น: สามารถโจมตีในที่มืดได้ มีสัญชาตญาณเหมือนสัตว์ป่า

ถ้าใครได้ดู Train to Busan จะพบว่าจุดอ่อนของซอมบี้คือถ้าเข้าไปในอุโมงค์หรือที่มืด มันจะไม่สามารถมองเห็นเพียงแต่ใช้การได้ยินเป็นตัวนำทางว่าเหยื่อจะไปทิศทางไหน แต่พอ4ปีหลังเหตุการณ์สู่ Peninsula ดูเหมือนว่าซอมบี้รอบนี้จะอัพเกรดตัวเองที่สามารถโจมตีเหยื่อมนความมืดได้ และเร็วกว่าภาคก่อนหลายเท่าตัว

 

 

10-brutal-zombie-movie (6)

2.) ซอมบี้จาก 28 Days Later และ 28 Weeks Later

จุดเด่น : วิ่งเร็วราวกับนักกีฬาทีมชาติ

ต้องบอกว่าจุดเปลี่ยนของหนังแนวซอมบี้คือการมาของ หนัง 28 Days Later และ 28 Week Later ที่ฯจะเป็นซอมบี้เจ้าแรกที่ปรับให้พวกมันมีความเร็วเทียบเท่ากับนักวิ่งทีมชาติ จากที่หลายเรื่องมีความเชื่องช้าและเสียเปรียบ แต่พอมารอบนี้กลับวิ่งไวและล่าเหยื่อได้มากขึ้นกว่าเดิม

 

 

10-brutal-zombie-movie (7)
1.) ยุนกวีนัม จาก All of US are Dead

จุดเด่น: ถึงจะถูกกัดแต่เหมือนภูมิคุ้มกันในตัวจะทำให้เขาไม่กลายร่าง จนกลายเป็นเครื่องจักรสังหาร

ใครที่ได้ดูซีรีส์ All of US are Dead คงจะต้องรู้จักกับวายร้ายของเรื่องอย่าง ยุนกวีนัม ที่แม้จะถูกกัดแต่เขากลับไม่เป็นอะไรเลย ทำให้เขามีภูมิต้านทานจนทำให้ซอมบี้ไม่สามารถทำอะไรเขาได้ กลายเป็นเครื่องจริกรครึ่งคนครึ่งซอมบี้ที่ต้องตามล่าเหยื่อ ที่สำคัญไม่ว่าจะตกตึกล้มลงก็ยังลุกขึ้นได้เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

 

 

และนี่คือ 10 ซอมบี้สุดแกร่งแห่งโลกบันเทิงที่นำมาฝากในวันนี้ แล้วเพื่อนๆชอบซอมบี้จากเรื่องไหนลองแชร์มาเล่าให้ฟังกันได้ครับ….

 

 

@P.PETTY

อ่านเรื่องราวของซอมบี้เพิ่มเติม

https://www.metalbridges.com/5-type-of-zombie-in-film/

https://www.metalbridges.com/10-funny-scene-kill-zombie/

https://www.metalbridges.com/10-funny-zombie-movie/

https://www.metalbridges.com/10-type-character-in-zombie-virus-apocalypse-movie/

https://www.metalbridges.com/best-of-zombie-movies/