ชำแหละ10 เรื่องที่น่าสนใจของ สิงหาสับ ต้อนรับการกลับมาใน Texas Chainsaw Massacre ทาง Netflix
21 กุมภาพันธ์ 2565 18:22 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

10-thing-texas-chainsaw-massacre (1)

ใครเป็นแฟนหนังแนวไล่เชือดคงจะเห็นว่าช่วงหลายปีที่ผ่านมา เหล่าบรรดาตัวละครจอมเชือดหลายตัวหวนกลับมาคืนจอให้แฟนๆได้หายคิดถึงและให้แฟนรุ่นใหม่ได้รู้จักมากขึ้น คราวนี้ถึงคิวของหนึ่งในตัวละครนักเชือดในตำนานที่พร้อมจะหวนคืนสังเวียนพร้อมอุปกรณ์คู่ใจอย่างเลื่อยไฟฟ้า สำหรับ ฆาตกรหน้าหนังหรือ The Leather Face จากภาพยนตร์ชุดสิงหาสับ ซึ่งจะกลับมาจับเลื่อยฆ่าคนอีกครั้งใน Texas Chainsaw Massacre ซึ่งจะลงจอทาง Netflix ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้
แต่ก่อนที่จะไปรับชม เราจะไปชำแหละ 10 เรื่องราวที่น่าสนใจของ The Leather face หรือ สิงหาสับ หนึ่งในนักฆ่าสุดโหดที่ได้รับการยอมรับในโลกบันเทิง เราไปดูกันว่ามีเรื่องอะไรน่าสนใจกันบ้าง…

 

10-thing-texas-chainsaw-massacre (1)
10.) ต้นแบบของฆาตกรหน้าหนัง

สำหรับต้นแบบของตัวละครเจ้าฆาตกรหน้าหนังอย่าง The Leatherface นั้นได้แรงบันดาลใจมาจาก ฆาตกรต่อเนื่องสุดโหดที่เคยโด่งดังในยุค 50’s อย่าง เอ็ด กีน ชายผู้ชื่นชอบการถลกหนังเหยื่อและชอบนำชิ้นส่วนร่างกายมาทำเป็นอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน ซึ่งเขายังกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับตัวละครสายสยองขวัญระดับตำนานอย่าง นอร์แมน เบ็ตต์ จาก Psycho

 

 

10-thing-texas-chainsaw-massacre (2)
9.) แรงบันดาลใจเพราะความอึดอัดกับฝูงชน

อีกหนึ่งแรงบันดาลใจของเรื่องราวสิงหาสับนั้น ผู้ให้กำเนิดอย่าง โทบี้ ฮูเปอร์เคยเผยว่า ไอเดียของเรื่องราวมาจากความหงุดหงิดในช่วงวันคริสต์มาสที่ไปซื้อของแล้วต้องเจอฝูงชนออกมาฉลองวันแห่งความสุขทำให้เขารู้สึกหงุดหงิด แล้วสายตาของเขาก็ไปเห็นเลื่อยไฟฟ้าที่ตั้งโชว์อยู่ที่ร้านขายวัสดุต่างๆ เขามีความคิดว่า มันจะสะใจไม่น้อยถ้าเขาหยิบเลื่อยแล้วเข้าไปหั่นฝูงชนซะเลย แต่ท้ายสุดเขาก็ไม่ได้หยิบเลื่อยหั่นใส่ใคร แล้วเขาก็นำไอเดียนี้มาต่อยอดเป็นเรื่องราวสุดโหดของฆาตกรสิงหาสับในที่สุด

 

 

10-thing-texas-chainsaw-massacre (3)

8.) ต้นตำรับสิงหาสับ

เมื่อพูดถึงผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นต้นตำรับของ The Leatherface จาก Texas Chainsaw Massacre ก็คงจะยกให้กับนักแสดงร่างยักษ์ที่ชื่อ กุนนาร์ แฮนเซ่น ผู้รับบทฆาตกรหน้าหนังเป็นคนแรก ซึ่งการแสดงของเขาทำให้ตัวละครนี้กลายเป็นที่น่าจดจำของหนังสายไล่เชือดมาจนปัจจุบัน ซึ่งเบื้องหลังของเขานั้นได้รับอิสระในการตีความตัวละครไอ้หน้าหนัง เขาจึงตีความว่าเขามีความพิการทางจิต ทำให้เขาลงทุนไปศึกษาและพูดคุยกับผู้ป่วยเพื่อการตีความตัวละครดูสมจริงขึ้น ที่สำคัญเขาต้องแสดงเองทุกฉากทำให้มีรอยแผลเป็นของฝากติดตัวทุกครั้ง

ปัจจุบัน กุนนาร์ แฮนเซ่น เสียชีวิตด้วยวัยเพียง 68ปี แม้ว่าเขาจะจากไปแต่ผลงานที่น่าจดจำอย่าง The Leatherface จะยังอยู่ในความทรงจำของแฟนหนังชุดนี้ตลอดไป

 

 

10-thing-texas-chainsaw-massacre (4)
7.) บรรยากาศกองถ่ายสุดโหด

ถ้าจะพูดถึงบรรยากาศกองถ่ายของหนังเรื่องนี้ต้องบอกว่าเป็นอะไรที่โหดแถมกดดันเป็นอย่างยิ่ง เริ่มจากต้นทุนเพียงหลักแสนประมาณ 140,000 เหรียญ และถ่ายทำอย่างต่อเนื่องถึง 16 ชั่วโมงตลอด 7 วัน แถมต้องถ่ายทำในสภาพที่อากาศร้อนจัด แถมมีกลิ่นซากสัตว์ซึ่งอยู่ในฉากส่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง แถมทีมงานและนักแสดงต้องเจอเงื่อนไขที่ว่า ถ้าหนังสร้างไม่เสร็จพวกเขาจะไม่ได้เงินแม้แต่เหรียญเดียว คงเรียกได้ว่าไม่มีกองไหนโหดเท่าเรื่องนี้อีกแล้ว

 

 

 10-thing-texas-chainsaw-massacre (5)

6.) อาวุธที่แท้จริงของสิงหาสับ

แม้ภาพจำของฆาตกรหน้าหนังคือเลื่อยไฟฟ้าที่หลายคนรู้จักเป็นอย่างดี แต่ความจริงแล้วอาวุธที่เขาถนัดที่สุดก็คือ ค้อนทุบ ที่ปรากฏในฉากสังหารเหยื่อรายแรก เนื่องจาก The Leatherface เกิดและเติบโตทำงานในโรงฆ่าสัตว์ทำให้ได้รับการถ่ายทอดวิชาการฆ่าสัตว์ด้วยอุปกรณ์อย่างค้อนทุบและมีดเล่มยาว แต่พวกเขาก็ถูกออกจากงาน เพราะโรงฆ่าสัตว์เปลี่ยนไปใช้วิธีการยิงปืนแทน และทำให้พวกเขาจึงขุดศพมาปรุงอาหารพร้อมล่าเหยื่อด้วยวิธีสุดแสนจะชำนาญจากโรงฆ่าสัตว์

 

 

 10-thing-texas-chainsaw-massacre (6)

5.) ไทม์ไลน์เรื่องราว

จากความสำเร็จของ The Texas Chainsaw Massacre ได้มีการสร้างภาคต่ออีก 3 ภาค โดยมี The Texas Chainsaw Massacre 2 (1986), Leatherface: The Texas Chainsaw Massacre (1990) และ ปิดตำนานด้วย Texas Chainsaw Massacre : The Next Generations (1995) ซึ่งเป็นการจบตำนานสิงหาสับอย่างไม่เป็นทางการ

หลังจากนั้นในปี 2003 ไมเคิ่ล เบย์ ผู้กำกับระเบิดภูเขาเผากระท่อม ปลุกชีพฆาตกรหน้าหนังกลับมาโลดแล่นอีกครั้งในชื่อเดียวกับต้นฉบับ แต่มีการเปลี่ยนชื่อและภูมิหลังของตัวละคร ก่อนที่ในปี 2006 จะมีการสร้างเรื่องราวจุดกำเนิดของฆาตกรหน้าหนังมาอีกด้วย หลังจากนั้นก็วางเลื่อยจนถึงปี2013 ก็กลับมาไล่ฆ่าคนอีกครั้งและดำเนินเรื่องราวจากต้นฉบับในปี 1974 แล้วก็เล่าย้อนจุดกำเนิดอีกครั้งในชื่อ Leatherface ในปี 2017

และล่าสุดในปี 2022 Texas Chainsaw Massacre ที่จะฉายทาง Netflix ก็จะเล่าเหตุการณ์ต่อจากปี 1974 อีกครั้ง แต่คราวนี้จะได้ตัวละครจากต้นฉบับอย่าง แซลลี่ กลับมาเผชิญหน้ากับไอ้หน้าหนังอีกครั้ง แต่มีการเปลี่ยนตัวนักแสดงบทแซลลี่อย่าง โอเวน ฟูเล่ แทนที่ มาร์ลิลิน เบิร์น ที่เสียชีวิตไปแล้ว

 

 

10-thing-texas-chainsaw-massacre (7)
4.) Jason VS Leather face

ฟังหัวข้อนี้ดูจะเหลือเชื่อ แต่มันเกิดขึ้นแล้วเมื่อสำนักพิมพ์อย่าง Topps Comics ได้ออกการ์ตูน Jason VS Leather face ซึ่งเรื่องราวเป็นแมตช์ในฝันระหว่างนักฆ่าจากคริสตัล เลค นามว่า เจสัน วอร์ฮีส์ ปะทะกับ Leatherface ซึ่งผลตอบรับก็เป็นที่พึงพอใจแล้วมีหลายคนอยากให้ทั้งคู่ได้สู้กันในภาพยนตร์ แต่ท้ายที่สุดเจสันก็ได้เจอเพื่อนร่วมวงการอย่าง เฟร็ดดี้ คูร์เกอร์ ใน Freddy VS Jason เมื่อปี 2003

 

 

10-thing-texas-chainsaw-massacre (8)
3.) สิงหาสับในโลกวีดีโอเกม

ความฮิตและตำนานของสิงหาสับยังถูกพูดถึงบ่อยๆ โดยเฉพาะโลกวีดีโอเกมที่มันได้ออกไปสร้างความน่ากลัวตามเกมต่างๆ อาทิ Mortal Kombat, Dead by Daylight และ Call of Duty Warzone เป็นต้น

 

แล้วล่าสุดเมื่อปีที่แล้วฆาตกรสิงหาสับกำลังจะมีเกมเป็นของตัวเองในชื่อ The Texas Chainsaw Massacre ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงพัฒนาเกมอยู่คงต้องดดูว่าหน้าตาเกมออกมาจะเหมือนในหนังหรือไม่ ต้องติดตามกันต่อไป

 

 

 10-thing-texas-chainsaw-massacre (9)

2.) หน้ากากก็มีชื่อ

สิ่งที่สะดุดตาของฆาตกรสิงหาสับก็คือ หน้ากากหนังที่ได้จากการถลกหนังเหยื่อก่อนจะเย็บและสวมใส่ใบหน้าของตนเองเพื่อปกปิดใบหน้าสุดแสนอัปลักษณ์ ซึ่งในภาคต้นฉบับปี 1974 หน้ากากก็มีชื่อเรียกของมันด้วย ซึ่งหน้ากากสามอันที่มีชื่อประกอบไปด้วย Killing Mask, Old Lady Mask และ Pretty Woman Mask

 

 

 

10-thing-texas-chainsaw-massacre (10)
1.) เรื่องราวในภาคล่าสุด

และล่าสุดในปี 2022 Texas Chainsaw Massacre ที่จะฉายทาง Netflix ก็จะเล่าเหตุการณ์ต่อจากปี 1974 อีกครั้ง (ลบเนื้อหาที่ผ่านมาทุกภาค) คราวนี้จะได้ตัวละครจากต้นฉบับอย่าง แซลลี่ กลับมาเผชิญหน้ากับไอ้ฆาตกรหน้าหนังอีกครั้ง แต่มีการเปลี่ยนตัวนักแสดงผู้รับบทแซลลี่อย่าง โอเวน ฟูเล่ แทนที่ มาร์ลิลิน เบิร์น ที่เสียชีวิตไปแล้ว โดยเธอรอคอย 50ปี เพื่อจะได้เจอฆาตกรสุดโหดที่สังหารเพื่อนๆของเธอ แล้วดูเหมือนมันกำลังจะหาเหยื่อรายใหม่ที่ย่างกรายเข้ามา…

 

 

เตรียมพบกับการกลับมาอีกครั้งของฆาตกรสุดโหดพร้อมเลื่อยไฟฟ้าคู่ใจเพื่ออกอาละวาดไล่ล่าฆ่าผู้คนอีกครั้งใน Texas Chainsaw Massacre ซึ่งจะฉายวันที่ 18 กุมภาพันธ์ทาง Netflix

 

@P.PETTY

 

 

แหล่งอ้างอิง
- https://en.wikipedia.org/wiki/Leatherface
- https://en.wikipedia.org/wiki/The_Texas_Chainsaw_Massacre_(franchise)
- https://www.imdb.com/title/tt0072271/trivia/
- https://www.mentalfloss.com/article/501843/20-terrifying-facts-about-texas-chainsaw-massacre