แนะนำหนัง ซีรีส์ “10 ซอมบี้รั้วโรงเรียนต้อนรับการมาของ All of Us Are Dead” 
13 มกราคม 2565 14:25 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

10-movie zombie in school (1)

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าซอมบี้แดนเกาหลี (K-Series) จะสามารถสร้างปรากฏการณ์ในโลกบันเทิงระดับโลกไม่แพ้ K-Pop และกลายเป็นซอมบี้สายพันธุ์ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ฝั่งตะวันตก ตั้งแต่ Train To Busan, The Kingdom, Alive และล่าสุดเกาหลีกำลังจะกลับมายืนหนึ่งในแนวซอมบี้อีกครั้งกับซีรีส์ทางฝั่ง Netflix  อย่าง All of Us Are Dead  หรือชื่อไทย มัธยมซอมบี้


ซีรีส์ที่สร้างจากการ์ตูนของเว็บตูนสุดโด่งดังแดนกิมจิ ว่าด้วยเรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นที่ต้องเผชิญกับเชื้อประหลาดที่ทำให้คนธรรมดาเป็นซอมบี้คลั่งเพียงชั่วข้ามคืน โดยกำหนดวันฉายคือ 28 มกราคมนี้ 

 

 

หลังจากที่ได้ดูตัวอย่างซีรีส์เรื่องนี้ ภาพของเหล่าเด็กวัยเรียนที่ต้องตั้งใจเรียนหันมาจับอาวุธสู้ฝูงซอมบี้ ซึ่งเราจะเห็นบ่อยในหนังหรือการ์ตูนแนวซอมบี้ ซึ่งบางเรื่องก็มีโทนซีเรียสจริงจัง บ้างก็เป็นแนวตลกโปกฮาไปจนถึงพล็อตเรื่องที่หลุดโลกเลยก็มี วันนี้เพื่อต้อนรับการมาของซีรีส์ All of Us Are Dead : มัธยมซอมบี้

 

นี่คือ 10 เรื่องราวแนวซอมบี้ธีมโรงเรียนสนุกๆ ทั้ง ภาพยนตร์, ซีรีส์ ที่นำมาฝากกัน

ไปดูกันว่าจะมีเรื่องอะไรกันบ้าง

 

 

 10-movie zombie in school (2)

10.) Sailor Zombie (2014)

เริ่มจากทีวีซีรีส์ของกลุ่มไอดอลสาวยอดนิยมอย่าง AKB48 ที่นำเพลง Sailor Zombie มาสร้างเป็นมินิซีรีส์ 12 ตอนจบ  นำแสดงโดย โอวาดา นานะ, คาวาเอย์ เรนะ และ ทาคาฮาชิ จูริ ว่าด้วยเรื่องราวของเด็กสาวที่อยากเป็นไอดอลแต่เกิดเหตุซอมบี้ลุกลามทั่วเมืองจึงต้องย้ายโรงเรียน แต่ไม่วายก็ต้องเจอฝูงซอมบี้บุกโรงเรียน นอกจากนี้ก็ต้องเจอเหตุการณ์แปลกๆระหว่างทางพร้อมหาทางเอาชีวิตรอดไปให้ได้ แถมเรื่องนี้ยังได้ยูนิต MIlk Planet (วาตานาเบะ มายุ. โยโกยามะ ยุย และ อิวาตะ คาเรน) เจ้าของเพลงที่นอกจากจะมาร้องเพลงปิดแล้ว ยังมาเป็นผู้ทำหน้าที่เล่าเรื่องตอนต้นอีกด้วย

ในช่วงที่ซีรีส์ออกฉายทาง Bandai Namco ก็ได้มีการออกเกมตู้แนว Shootingอย่างSailor Zombie – AKB48  เป็นเกมแนวยิงผสมเกมกดตามจังหวะเพลง  โดยมีสมาชิกในเวลานั้นอย่าง โอชิมะ ยูโกะ, วาตานาเบะ มายุ. คาชิวากิ ยูกิ, คาวาเอย์ เรนะ, อิริยามะ อันนะ, โคจิมะ มาโกะ และ นิชิโนะ มิกิ

 

 

10-movie zombie in school (3)

 

9.) Zombie School (2014)

https://www.youtube.com

 ก่อนที่ K-Zombies จะฮิตโด่งดังระเบิดจนทุกวันนี้ เกาหลีก็พยายามที่จะสร้างหนังแนวซอมบี้เหมือนกัน สำหรับเรื่องนี้ว่าด้วยเรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นสามคนที่มีปัญหาจนถูกส่งมายังโรงเรียนที่เต็มด้วยเหล่าคนมีปัญหา จนวันหนึ่งเกิดเชื้อระบาดภายในโรงเรียนจนเหล่าครูอาจารย์กลายเป็นซอมบี้คลั่ง ทำให้เหล่านักเรียนจึงต้องหาทางหนีออกจากโรงเรียนแห่งนี้ไปให้ได้

 

10-movie zombie in school (4)

 

8.) Detention Of The Dead (2012)

https://www.youtube.com

หนังซอมบี้ฟอร์มเล็กที่เล่าถึงกลุ่มนักเรียนที่โดนกักบริเวณหลังเลิกเรียน แล้วพวกเขาต้องเผชิญกับฝูงซอมบี้ ซึ่งพล็อตของเรื่องนี้เข้าสูตรสำเร็จหนังสยองขวัญนั่นคือ มีทั้งตัวเอกที่เป็นเด็กเนิร์ด, คู่รักหนุ่มนักกีฬากับสาวเชียร์ลีดเดอร์  เด็กสาวที่สนใจแต่โลกของตัวเอก เป็นต้น

 

 

10-movie zombie in school (5)

 

7.) Dead Before Dawn3D (2012)

https://www.youtube.com

หนังซอมบี้ฟอร์มเล็กสุดฮาและยังได้ดาราชื่อดังอย่าง คริสโตเฟอร์ ลอยด์ (Back to the Future 1-3) กับเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่ไปซื้อของจากร้านขายของลึกลับ  แล้วจู่ๆดันทำของที่ซื้อมาแตกจนก่อให้เกิดคำสาปเปลี่ยนคนทั้งเมืองกลายเป็นผีดิบ หนทางเดียวที่จะแก้ไขคือต้องไปหาเจ้าของร้านเพื่อหาทางแก้ไขคำสาป แต่งานี้เหมือนจะไม่ง่ายน่ะสิ (ฮ่า!)

 

 

10-movie zombie in school (6)

 

6.) Dance of The Dead (2008)

https://www.youtube.com

สำหรับวัยรุ่นแล้ว งานพรอม คืองานที่หนุ่มสาวจะได้มีโอกาสสารภาพรักและขอเต้นรำจนเป็นช่วงเวลาหนึ่งของชีวิต แต่สำหรับพระเอกอย่าง จิมมี่ ที่ถูก ลินด์ซี่ แฟนสาวที่โดนหนุ่มฮอตชิงตัวไปงานพรอมเสียก่อน แต่ทว่าวันงานดันตรงกับวันที่เหล่าซอมบี้อาละวาดแล้วบุกมายังงานพรอม ทำให้เขาต้องรวมกลุ่มกับเพื่อนๆไปช่วยผู้รอดชีวิตก่อนที่จะกลายเป็นบุฟเฟต์นองเลือดครั้งใหญ่เลยทีเดียว

 

10-movie zombie in school (7)

 

5.) Cooties (2014)

https://www.youtube.com

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเด็กๆดันเป็นซอมบี้น้อยบ้าคลั่งจะเกิดอะไรขึ้น นี่คือผลงานของ อีไลจาห์ วู้ด ที่ขอสลัดภาพบทฮอบบิทตามหาแหวนมารับบทเป็นครูผู้ช่วยที่ชื่นชอบเขียนนิยาย แต่ว่าวันแรกของเขาก็เจอดีเมื่อเหล่าเด็กๆกลายเป็นซอมบี้น้อยกระหายเนื้อ เขาและคุณครูที่รอดชีวิตจึงต้องจับอาวุธแทนไม้เรียวกำจัดซอมบี้ตัวน้อยและหาสาเหตุของเรื่องราวสุดวายป่วงครั้งนี้
 

 

SCOUTS VS. ZOMBIES

 

4.) Scouts Guide to the Zombie Apocalypse (2015)

https://www.youtube.com

เรื่องราวของสามลูกเสือ ประกอบไปด้วย เบน. คาร์เตอร์ และ ออกี้ ทั้งสามคนกำลังเตรียมตัวไปออกแคมป์ของค่ายลูกเสือและเป็นวันที่หนึ่งในสามจะได้ติดเครื่องหมาย แต่ก็มีอีกคนที่อยากใช้จังหวะนี้ไปร่วมงานปาร์ตี้ของรุ่นพี่ที่กำลังเรียนจบ ทว่าทั้งสามคนก็ต้องเผชิญกับเหตุการณ์เชื้อซอมบี้ระบาดทั่วทั้งเมือง ทำให้พวกเขาจึงต้องใช้ประสบการณ์จากการเรียนลูกเสือเพื่อเอาชีวิตรอดและแสดงให้เห็นว่า การเป็นลูกเสือมันเท่อย่าบอกใครเลยล่ะ

 

 

10-movie zombie in school (9)

 

3.) Anna And The Apocalypse (2018)

https://www.youtube.com

นี่คือหนังซอมบี้ที่หลายคนบอกว่ามันคือ Shaun of The Dead ผสมกับ La La Land เรื่องราวของแอนนา เด็กสาวที่กำลังจะไปฉลองคริสต์มาส ที่โรงเรียน แต่เจ้ากรรมดันเกิดเหตุฝูงซอมบี้อาละวาดทำให้เธอและผองเพื่อนจึงต้องร่วมมือกันฝ่าฝูงซอมบี้และเอาตัวรอดออกไปจากเมืองให้ได้ ซึ่งจุดเด่นของหนังคือ เป็นหนังซอมบี้สไตล์ละครเพลงที่แหวกกว่าทุกเรื่องที่เคยมีมาก็ว่าได้

 

 

10-movie zombie in school (10)

2.) Gakkou Gurashi (2018)

https://www.youtube.com

โรงเรียนของเราน่าอยู่ ผลงานของอาจารย์ ไคโฮะ โนริมิตสึ และอาจารย์ ชิบะ ซาโดรุ กับลายเส้นสุดโมเอะผสมชวนสยองที่ได้ดัดแปลงกลายเป็นภาพยนตร์ว่าด้วยเรื่องราวของนักเรียนหญิง 4 คน กับลูกสนัข 1 ตัว ที่ต้องอยู่รอดในวันที่ทั้งเมืองกลายเป็นดินแดนของฝูงซอมบี้ แต่พวกเธอก็ยังใช้ชีวิตให้ปกติให้มากที่สุด

 

 

10-movie zombie in school (1)

 

1.) Little Monsters (2019)

https://www.youtube.com

เรื่องราวของครูสาว กับ หนุ่มนักดนตรีอาภัพที่อาสาช่วยเธอพานักเรียนไปทัศนศึกษาที่สวนสัตว์แห่งหนึ่ง แต่ทว่าดันเกิดฝูงซอมบี้ บุกมายังสวนสัตว์ เพื่อไม่ให้นักเรียนต้องเสียขวัญและหวาดกลัว ครูสาวจึงบอกเด็กๆว่านี่คือเกมที่เราจะต้องผ่านไปให้ได้ นั่นหมายถึงเธอต้องสวมบทครูที่แท้จริงปกป้องเด็กๆจากฝูงซอมบี้กระหายเนื้อและออกจากสวนสัตว์ไปให้ได้

และนี่คือ 10 เรื่องแนวซอมบี้ในรั้วโรงเรียน เอาไปดูเรียกน้ำย่อยก่อนไปดู All of Us Are Dead  หรือชื่อไทย มัธยมซอมบี้ทาง Netflix ในวันที่28 มกราคมนี้ครับผม

 

 

@P.PETTY

 

 

 

ข้อมูลอ้างอิง

-          https://decider.com/2021/05/25/the-top-12-zombie-movies-shows-on-netflix/#/slides

-          https://news.dexclub.com/live-action-school-live-film-reveals-new-trailer-cast-member-visual/