REVIEW : Kimetsu Orchestra Concert ร่วมพิฆาตอสูรด้วยดนตรีสุดอลังการ!
25 ธันวาคม 2564 23:47 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

kimetsuorchestraconcert  (3)

นอกจากอนิเมฉายทีวี และ ตอนพิเศษสุดกินใจที่ทำรายได้ถึง 100 ล้านบาทในไทย ล่าสุด โออิชิ ขอร่วมเปิดตำนานดาบพิฆาตอสูร ด้วยบทเพลงบรรเลงสุดทรงพลัง และควรค่าแก่การรับชม กับ Kimetsu Orchestra Concert

 

review-kimetsu-orchestra-concert-oishi-x-demonslayer

KIMETSU ORCHESTRA CONCERT “ดาบพิฆาตอสูร ออร์เคสตรา” ครั้งแรกกับการรับชม และรับฟังบทเพลงจากแอนิเมชั่น “ดาบพิฆาตอสูร” แอนิเมชั่นที่มาแรงสุดๆแห่งยุคในขณะนี้ โดยนำเสนอออกมาในรูปแบบการบรรเลงโดยวงซิมโฟนี ออร์เครสตร้า ประกอบการฉายภาพจากอนิเมชั่น ”ดาบพิฆาตอสูร” บนจอภาพยนตร์

 

ด้วยบทเพลงสุดประทับใจกว่า 20 บทเพลงที่เรียงร้อยเรื่องราวของ “ดาบพิฆาตอสูร” ตั้งแต่เริ่มต้นจนมาถึงบทสรุปแห่งความประทับใจที่กลายเป็นปรากฎการณ์ที่สั่นสะเทือนวงการภาพยนตร์ที่สุดในรอบกว่าสองทศวรรษ ของ “ดาบพิฆาตอสูร เดอะมูฟวี่ ศึกรถไฟสู่นิรันด์” ที่คุณจะได้รับชมและรับฟังพร้อมระบบเสียงเต็มรูปแบบในโรงภาพยนตร์ที่อัดแน่นอยู่ตลอดความยาว 1 ชั่วโมง 54 นาทีของการแสดงครั้งนี้!

 

review-kimetsu-orchestra-concert-oishi-x-demonslayer (2)

สำหรับ KIMETSU ORCHESTRA CONCERT ได้เปิดทำการแสดงสดใน 7 เมืองใหญ่ของประเทศญี่ปุ่นมาแล้ว เมื่อเดือนพฤษภาคม ปีที่ผ่านมา ทั้งที่ โตเกียว , ฮิโรชิมา , โอซาก้า ,ซับโปโร , เซ็นได, ฟุกุโอกะ และ นาโกย่า รวมถึงอีกหลายประเทศในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งได้เสียงตอบรับเป็นอย่างดีในทุกรอบการแสดง และตอนนี้ก็ถึงเวลาแล้วที่บทเพลงจากเหล่านักล่าอสูรจะถูกบรรเลง ณ ประเทศไทย

 

 

kimetsuorchestraconcert  (1)

REVIEW 

งานศิลปะที่เสพได้ด้วยหู ดูด้วยตา และ ฉายภาพประทับใจ+ ขยี้ซ้ำๆด้วยท่วงทำนอง 

จริงๆ แนะนำว่าไปดูในโรง จะเต็มอารมณ์เสียงมากๆ

 

C0g4KiaVEAAZbey

Kimetsu Orchestra Concert เป็นภาพยนตร์ที่มีการแสดงดนตรี จาก Tokyo Philharmonic Orchestra ที่ได้ “วาทยกร” (Conductor)ระดับท๊อปของญี่ปุ่นอย่าง คุณลุง คุริตะ ฮิโรฟุมิ  (栗田博文) วาทยกรอารมณ์ดี ผู้เป็นทั้งนักดื่มตัวยง (วันๆลงแต่รูปเบียร์ และกับแกล้มอะ 555 งานดนตรีไม่มีลงบล๊อกเพจส่วนตัวเลย) และนักดนตรีมากฝีมือที่เคยผ่านผลงานการคุมวงออร์เครสตร้าจากเกมดังอย่าง Tales of Arise หรืองานคอนใหญ่ๆหลายครั้งเช่น Gyakuten Saiban Special Courtroom 2008 / Metal Gear Solid / Monster Hunter อีกด้วย

 

ทันทีที่เห็นคุณลุงท่านนี้เดินมากลางสเตจ คือ “เอาแล้ว อารมณ์ตึงมาแน่ๆ”

 

kimetsuorchestraconcert  (4)

เร้าใจกับเพลง “คิซัทสึไต” (หน่วยพิฆาตอสูร) เป็นเพลงแรกของคอนครั้งนี้

 

และก็ไม่ผิดหวังจริงๆ เพราะตลอดเกือบ 2 ชม. ในโรงที่เต็มไปด้วยบทเพลงที่เน้นการถ่ายทอดอารมณ์ และจังหวะต่างๆ แม้จะเป็น OST ที่อยู่ในอนิเมอยู่แล้ว แต่ถูกนำมาเล่นแบบเต็มๆ ไม่มีเสียงพากย์ตัวละคร มีเพียงการฉายภาพไกด์คร่าวๆ ก็สามารถเข้าถึงอารมณ์ในสถาณการณ์นั้นๆ และเหมือนเป็นการย้อน Flashback กลับไปยังตอนที่นั่งดูอนิเมเรื่องนี้ในแต่ละช่วงแต่ละตอนอีกด้วย 

 

แม้ว่าจะมี “บทสนทนา” จากเสียงพากย์ตัวละคร มาคอย Recap ด้วยภาพนิ่ง ที่ใส่บทสนทนาใหม่ๆ (ส่วนมากมาพูดอวยทันจิโร่ 555+) แม้ว่าจะดูเล่นง่าย ไม่ลงทุน แต่เป็นสิ่งที่เข้าใจได้ว่า จุดประสงค์ของงานนี้คือ “เราไม่ได้มาดูอนิเม มาฟังเพลงมากกว่า”

 

 

เช่น ช่วงเวลาที่ เพลง “ชำระ” ที่กล่าวถึงซาบิโตะ และมาโคโมะ ขึ้นเล่นนั้นวิเศษมากๆ

kimetsuorchestraconcert  (6)

และมี 2 จุดที่ทำให้แอดมินเสียน้ำตากับบันทึกการแสดงสดในครั้งนี้คือ เพลง Tanjiro no Uta ที่เล่นเต็มเพลง เต็มอารมณ์ ขยี้ยับๆ และยังได้เสียงของคุณ “นาคากาว่า นามิ” มาขับร้องเพลงนี้ บอกเลยว่าใครที่เคยประทับใจกับเรื่องราวสายสัมพันธ์ของบ้านคามาโดะ จะต้องร้องไห้ให้กับความรักของพี่น้องชนิดยอมตายแทนกันได้อย่างแน่นอน

 

เพราะเพลงนี้ ต้องให้เครดิตการคุมอารมณ์ การใส่จังหวะเร้า และผ่อนของแต่ละช่วงเพลงของ “วาทยกร” อย่างคุณ คุริตะ ด้วย

 

kimetsuorchestraconcert  (2)

อีกเพลงที่ขยี้ความประทับใจ และใส่ความอลังการลงไปเพิ่ม กับเพลง “Homura” ที่แม้ว่าจะไม่ได้ LiSA มาขับร้องให้ แต่เวอร์ชั่นนี้ ใส่ทั้งความยิ่งใหญ่ ความดุดัน ความเศร้า และความหวังลงไปในบทเพลงนี้ …จริงๆมันบรรยายไม่ถูก แต่น้ำตาเอ่อทุกที ที่่คุณเรนโกคุโผล่ออกมาในเพลงนี้ ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน 555

 

 

kimetsuorchestraconcert  (5)

สรุป

แม้จะเป็นภาพยนตร์ที่รู้ตอนจบแล้ว แต่เป้าประสงค์ของคอนเสิร์ต Kimetsu Orchestra Concert จริงๆแล้ว อยู่ที่การ “สร้างความประทับใจผ่านบทเพลง” และ “อารมณ์ร่วม” ให้ไหลไปกับท่วงทำนองในแต่ละช่วงเวลา หรืออีเว้นท์ที่ชวนจดจำในซีรีส์นี้ มากกว่าการนำเสนอเนื้อเรื่อง

 

 

เป็นบันทึกการแสดงคอนเสิร์ต

ที่เหมาะกับ “แฟนดาบพิฆาตอสูรสายลึก” 

และ “นักฟังเพลงสายแข็ง”  มากกว่า…

 

 

#DemonSlayer

#KimetsuOrchestraConcert

#Anime #MOVIE

 #DEX
#KimetsuOrchestraConcert #OishixDemonSlayer
#KimetsuOrchestraConcert #ดาบพิฆาตอสูรออร์เคสตรา