Yomawari 3 [PS4 / Switch]
24 ธันวาคม 2564 03:38 น.
Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on Google+

Yomawari 3  (1)

Yomawari 3 

ประเภท :   horror

ผู้พัฒนา   :  Nippon Ichi Software (NIS)

เครื่อง :  PS4 / Switch

วันวางจำหน่าย  : 2022

Yomawari 3  (2)

เกมนี้คือ!?

“Yomawari 3” เป็นผลงานเกมภาคต่อจากเกมชื่อเดียวกันในปี 2015 ที่เน้นการผจญภัย+ความสยองขวัญ โดย Nippon Ichi Software (NIS)ที่ผ่านงานเกมสนุกๆอย่าง Disgea / เกมแนวแก้ปริศนา Hotaru No Nikki และ Danganronpa ที่ได้หยิบเอาสองอย่างที่ตรงกันข้ามมารวมเป็นเกมได้ นั่นคือ ความน่ารักของตัวงานสไตล์ SD กับ เกมสยองขวัญ ด้วยบรรยากาศที่กดดัน และเนื้อเรื่องสุดแสนพิศวง… โดยใน Yomawari 3 ก็ยังคงมาในสไตล์ภาคก่อนๆเช่นเคย คือเน้นจู๊คผี ไม่เน้นสู้ นั่นเอง

 

 

Yomawari 3  (4)
เพื่อทำลายคำสาปของเธอ ตัวเอกต้องเดินไปรอบ ๆ เมืองในเวลากลางคืนเพื่อค้นหา “ความทรงจำ” ที่ถูกลืม

 

 

 

ตัวเอกของเกม ได้ตื่นขึ้นมาในป่ามืดที่ไม่คุ้นเคย เธอไม่รู้ว่าเธอไปอยู่ที่นั่นได้อย่างไร เธอจำได้เพียงว่าเธอขึ้นไปบนดาดฟ้าโรงเรียนตอนพระอาทิตย์ตกดินหลังเลิกเรียน

 

ขณะที่เธอเดินเตร่ไปรอบ ๆ ในป่าทึบ เธอได้พบกับบุคคลลึกลับที่ไม่มีรูปร่าง

 

 

“คำสาปแช่งรุนแรงมาถึงเธอแล้ว” บุคคลนั้นบอกเธอด้วยน้ำเสียงที่คุ้นเคย

“เธอต้องนึกสิ่งที่สำคัญที่ลืมไปแล้ว ในตอนกลางคืนเพื่อที่จะทำลายคำสาป”  บุคคลนั้นกล่าว

 

 

ในการค้นหาความทรงจำที่สำคัญเหล่านั้น ตัวเอกได้วิ่งเข้าไปในเมืองที่น่าขนลุกในตอนกลางคืน

ติดตามความทรงจำที่หายไป

 

Yomawari 3  (16)

Yomawari 3 จะมาในบรรยากาศเกมแนวจู๊คผี2มิติภาพน่ารัก  ที่เน้นการเดินสำรวจยามค่ำคืน ด้วยทัศนวิสัยแคบๆ เพื่อค้นหา “ความทรงจำ” จากสิ่งต่างๆ ที่ทำหน้าที่เป็นเบาะแสที่จะทำลายคำสาปของเธอ

 

Yomawari 3  (8)

แต่ที่นี่ ก็มี “วิญญาณ” ที่น่ากลัวแฝงตัวอยู่ในความมืดมิดของเมือง ผู้เล่นจะต้อง พึ่งพาไฟฉายและจับจังหวะ “การเต้นของหัวใจ” เพื่อหลบหนีวิญญาณและไขปริศนา เพื่อประกอบข้อมูล ดึงเอาความทรงจำที่หายไปกลับมา

 

 

 

GAMEPLAY

Yomawari 3  (10)

ตัวเอก จะมีแค่ ” ไฟฉาย” ในมือเท่านั้น และต้องฝ่าสถานที่สุดวังเวง ด้วยการส่องแสงในความมืด ผู้เล่นจะได้พบ “ไอเทมดรอป” ที่จะช่วยในการค้นหาความทรงจำของเธอ รวมทั้งมองเห็นวิญญาณที่มุ่งร้ายเข้าใกล้

 

 

ส่องไฟฉายเพื่อค้นหาไอเทมที่ซ่อนอยู่Yomawari 3  (7)

ไฟฉายในเกมนี้ คือทุกสิ่งทุกอย่าง ที่ “ไว้ใจได้” ผู้เล่นจะต้องพยายามอยู่ในแสงสว่าง เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีวิญญาณใดตามหลังมา

วิญญาณที่น่าขนลุกและน่าสะพรึงกลัวแฝงตัวอยู่ในเมืองที่ว่างเปล่าในตอนกลางคืน พวกเขาจ้องไปที่ตัวเอกจากความมืดในยามค่ำคืน ใต้ไฟถนนที่ริบหรี่ และบนถนนแคบๆ ที่ๆแสงไปไม่ถึง

 

Yomawari 3  (9)

ผู้เล่นจะทำได้แค่เพียง เอาไฟฉายส่องพวกมัน หรือ ขว้างก้อนหินเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ และนำไปสู่การ หลบหนีการไล่ล่าของวิญญาณด้วยวิธีต่างๆ

โดยตัวเอกสามารถวิ่งได้ในระยะเวลาที่จำกัดเท่านั้น แต่ไม่สามารถวิ่งได้ตลอดไป

 

 

Yomawari 3  (11)
“หลับตา” เพื่อซ่อนตัวจากวิญญาณ

อีกหนึ่งวิธีหลบผีในเกมนี้ ผู้เล่นที่ไม่สามารถหาทางหนี หรือเดินไปเจอซอยตันอย่างเลี่ยงไม่ได้ ผู้เล่นยังสามารถเอาตัวรอดได้ด้วย “การหลับตา”

 

Yomawari 3  (12)

เมื่อผู้เล่นหลับตา ผีจะมองไม่เห็น แต่ไมได้หมายความว่ามันจะหาเราไม่เจอ ดังนั้น เมื่อหลับตา ก็ให้ค่อยๆหลบเลี่ยง “หมอกสีแดง” ที่แสดงบนแผนที่ ต้องเคลื่อนที่อย่างระมัดระวังไม่ให้สัมผัสกับหมอกสีแดง

 

Yomawari 3  (15)

พื้นที่ผีสิง กระจัดกระจายไปทั่วเมืองยามค่ำคืน แต่ละสถานที่เหล่านี้ ก็สามารถกลับเข้ามาเล่นซ้ำได้ตลอดเวลา

 

 

 

ตอนนี้ข้อมูลจากทางNippon Ichi Software (NIS) ก็มีเพียงเท่านี้ครับ ส่วนจะมีความคืบหน้าเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ที่แฟนเพจของเราได้ที่  www.facebook.com/MetalBridges

 

 

แอดมิน AK47